Jenna Ortega: ‘Nữ hoàng kinh dị’ đầy tiềm năng của Hollywood

(TGĐA) - Sau thành công của series kinh dị hài Wednesday, cái tên Jenna Ortega đang ‘nóng’ hơn bao giờ hết. Có cả diễn xuất lẫn ngoại hình, nữ diễn viên sinh năm 2002 đang đứng trước cơ hội trở thành một trong những ngôi sao tiềm năng nhất của nền giải trí thế giới.

Nữ chính 'Wednesday' gây thích thú với kiểu tóc mới độc lạ và sexy Nữ chính 'Wednesday' gây thích thú với kiểu tóc mới độc lạ và sexy
Sau thành công 'Wednesday’?, Netflix sẽ mở rộng vũ trụ phim về gia đình Addams? Sau thành công 'Wednesday’?, Netflix sẽ mở rộng vũ trụ phim về gia đình Addams?

Bén duyên với nghệ thuật từ thủa còn thơ ấu

Jenna Ortega sinh ngày 27/9/2002, là một diễn viên người Mỹ gốc Latin. Cô mang trong mình hai dòng máu Mexico và Puerto Rico, trưởng thành trong cộng đồng người Tây Ban Nha tại thung lũng Coachella, Hoa Kỳ.

Jenna bén duyên với nghệ thuật từ khi còn là một đứa trẻ. Năm lên bảy, mẹ cô đã ghi lại khoảnh khắc con gái mình nhại lại đoạn độc thoại của một bộ phim nổi tiếng và đăng tải lên Facebook. Bà Ortega lúc đó không hề nghĩ clip vui này lại trở thành bước ngoặt đưa con gái cưng đến với con đường nghệ thuật. Một công ty tuyển dụng diễn viên đã tìm thấy clip và liên hệ với gia đình. Từ đây, cô bé Jenna chính thức bước chân vào giới giải trí.

Jenna Ortega: ‘Nữ hoàng kinh dị’ đầy tiềm năng của Hollywood
Jenna Ortega - một trong những ngôi sao có tên tuổi đang lên nhất Hollywood

Năm 11 tuổi, Jenna Ortega có vai diễn đầu tay trong bộ phim kinh dị Insidious: Chapter 2. Những năm sau đó, cô thường xuyên góp mặt trong nhiều chương trình truyền hình, loạt phim và phim điện ảnh nổi bật, chẳng hạn như Rob, Jane the Virgin, You, Scream, Iron Man 3... hay mới đây nhất là Wednesday. Bên cạnh đó, Jenna cũng từng đảm nhận vai trò lồng tiếng cho nhân vật công chúa Isabel trong bộ phim hoạt hình Elana of Avalor của Disney.

Jenna Ortega: ‘Nữ hoàng kinh dị’ đầy tiềm năng của Hollywood

Dù dấn thân vào con đường nghệ thuật nhờ clip của mẹ nhưng ít ai biết, chính mẹ Jenna lại là người không muốn cô con gái yêu của mình trở thành một diễn viên bởi trong mắt bà, đây là một môi trường làm việc đầy rẫy những hiểm nguy. Dù vậy, sau đó bà vẫn hết lòng ủng hộ đam mê của con gái khi không ngại lái xe suốt 7 tiếng đồng hồ đưa cô đến buổi thử vai tại Los Angeles. Không phụ công mẹ, Jenna Ortega giờ đã trở thành một sao trẻ đầy tiềm năng trong ngành công nghiệp giải trí đầy tính cạnh tranh.

“Nữ hoàng kinh dị” đầy tiềm năng của Hollywood

Có một điều thú vị là kể từ sau Insidious: Chapter 2, phần lớn những bộ phim có sự góp mặt của Jenna Ortega đều là phim kinh dị, từ Scream cho tới Studio 666, X hay American Carnage. Ngay cả Wednesday, tác phẩm giúp tên tuổi Jenna Ortega được biết đến trên toàn thế giới, cũng là một dự án kinh dị.

Jenna Ortega: ‘Nữ hoàng kinh dị’ đầy tiềm năng của Hollywood

Không thể phủ nhận, Jenna Ortega có một ngoại hình vô cùng cuốn hút với gương mặt góc cạnh, rõ nét cùng đôi mắt sâu đầy bí ẩn. Điều này càng góp phần giúp cho nữ diễn viên sinh năm 2002 “ăn rơ” hơn với dòng phim kinh dị. Thêm vào đó, Jenna cũng có cho mình một kỹ năng diễn xuất đủ đa dạng và lôi cuốn để chinh phục các đạo diễn khó tính, bằng chứng là chiếc cúp “Diễn xuất gây kinh sợ nhất” ở MTV Movie & TV Awards 2022 cho vai diễn Tara Carpenter trong Scream (2022). Sau vô vàn những vai diễn ấn tượng, Jenna Ortega được truyền thông Mỹ đặt biệt danh “Nữ hoàng phim kinh dị”, sánh ngang với ngôi sao Anya Taylor-Joy.

Trong tác phẩm mới nhất Wednesday, Jenna Ortega hóa thân thành Wednesday Addams, cô con gái cả lập dị trong gia đình Addams vốn toàn những người bất thường. Với phong cách thời trang gothic kết hợp cùng biểu cảm lạnh lùng và thói quen giao tiếp “mỏ hỗn” đặc trưng, Jenna Ortega đã tạo nên một Wednesday vừa quen thuộc như trong các phiên bản trước đó, nhưng cũng vừa có những nét đặc trưng của riêng mình, góp phần không nhỏ cho thành công của series kinh dị hài trên Netflix.

Jenna Ortega: ‘Nữ hoàng kinh dị’ đầy tiềm năng của Hollywood
Wednesday - series nâng tầm danh tiếng của Jenna Ortega

Không chỉ liên tục thiết lập những kỷ lục mới, Wednesday còn xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để nhận đề cử Quả cầu vàng danh giá cho Series truyền hình hài kịch hay nhất. Bản thân Jenna Ortega cũng nhận về cho mình đề cử Nữ chính xuất sắc nhất cho thể loại nhạc kịch/hài kịch, một thành tích vô cùng ấn tượng đối với ngôi sao trẻ chỉ mới 20 tuổi. Có thể nói, sau Wednesday, sự nghiệp diễn xuất của Jenna Ortega đã bước sang trang mới. Cô gái nhỏ đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Hollywood.

Cô gái nhỏ đam mê cống hiến cho cộng đồng

Nếu diễn xuất giúp Jenna Ortega thu hút sự chú ý từ công chúng thì tính cách tốt bụng lại là thứ giúp cô “níu chân” người hâm mộ. Ngôi sao trẻ năng nổ tham gia các hoạt động từ thiện từ nhỏ. Năm 13 tuổi, cô bắt đầu tham gia vào những chiến dịch chống lại sự phân biệt đối xử và đấu tranh giành quyền cho cộng đồng LGBT. Cô cũng tham gia phản đối chống phân biệt đối xử đối với người nhập cư và từng tổ chức buổi giao lưu gặp gỡ người hâm mộ để quyên tiền ủng hộ cho một cô gái trẻ mắc bệnh ung thư. Ngoài ra, trong suốt năm 2019, Jenna Ortega đã tham gia nhiều buổi hòa nhạc tại Mỹ và Canada để vận động quyên góp cho Tổ chức từ thiện WE. Sau những hoạt động vì cộng đồng của mình, Jenna đã “ghi điểm” trong mắt công chúng và được PopSugar (công ty truyền thông giải trí nổi tiếng tại Mỹ) vinh danh trong danh sách “20Under20” năm 2020.

Jenna Ortega: ‘Nữ hoàng kinh dị’ đầy tiềm năng của Hollywood

Tính cách tốt của Jenna Ortega còn thể hiện qua việc cô luôn hết mình với mọi vai diễn. Được biết, để hóa thân thành Wednesday, Jenna đã dành thời gian học đàn Cello, học đấu kiếm và tự mình biên đạo vũ đạo viral trong tập 4 Woe What a Night.

Ít ai biết, ngoài đóng phim và tham gia các hoạt động từ thiện, Jenna Ortega còn là một tác giả sách. Vào năm 2021, Jenna đã cho ra mắt cuốn sách đầu tay It’s All Love: Reflections for Your Heart and Soul - một cuốn sách có tác dụng chữa lành với những câu chuyện về tình yêu, cuộc sống, gia đình, sức khỏe tinh thần... được lấy từ chính những trải nghiệm của cô với tư cách là một diễn viên. Qua nội dung cuốn sách, Jenna đã cho khán giả thấy tính cách tốt bụng, hướng thiện của mình.

Jenna Ortega: ‘Nữ hoàng kinh dị’ đầy tiềm năng của Hollywood

Nếu trên phim, Jenna Ortega thường vào vai những nhân vật có phần u tối, bí ẩn thì ngoài đời, nữ diễn viên sinh năm 2002 sở hữu gu thời trang có phần tươi sáng và nhiều màu sắc hơn. Như mọi cô gái trẻ cùng trang lứa, “bé Tư” chịu ảnh hưởng của phong cách Y2K. Nhờ vào tỷ lệ cơ thể hoàn hảo cùng vẻ đẹp lạ, Jenna Ortega trở thành cái tên được các tạp chí, thương hiệu thời trang săn đón.

Từ ngoại hình, tài năng cho đến tính cách, ở Jenna Ortega hội tụ đủ những yếu tố cần có để trở thành một ngôi sao nổi tiếng. Có nhiều ý kiến cho rằng nữ diễn viên bị đóng khung trong những vai diễn kinh dị, nhưng nên nhớ Jenna Ortega còn rất trẻ và có nhiều cơ hội để chứng tỏ mình trong những dự án sắp tới.
Liên tục phá vỡ kỷ lục, ‘Wednesday’ được Netflix xác nhận làm 'gấp' phần 2 Liên tục phá vỡ kỷ lục, ‘Wednesday’ được Netflix xác nhận làm 'gấp' phần 2
'Wednesday' mùa 2 có thể không được phát trên Netflix, lo nhất là khán giả Việt? 'Wednesday' mùa 2 có thể không được phát trên Netflix, lo nhất là khán giả Việt?

Linh Trần