Johnny Depp đối mặt cáo buộc khai gian

(TGĐA) - Phó thủ tướng Úc Barnaby Joyce đe doạ sẽ truy tố diễn viên Mỹ Johnny Depp về tội khai gian trong vụ “war on terrier” (đưa lậu chó vào Úc).

tin nhap 20170628180952
Johnny Depp tại Liên hoan âm nhạc Glastonbury 2017

Diễn viên nổi tiếng với loạt phim The Pirates of the Caribbean và người vợ đã ly dị Amber Heard đã không khai những con chó họ mang theo cho nhân viên hải quan khi đến Úc bằng phi cơ riêng vào năm 2015.

Heard không bị buộc tội và hai người phải công khai xin lỗi bằng một đoạn phim video được Bộ Nông nghiệp Úc đưa lên mạng.

Nhưng hồ sơ pháp lý mới mà toà án Mỹ đang có trong tay cho thấy Depp hiểu rõ đầy đủ về luật pháp Úc liên quan đến thú vật mà vẫn cố tình vi phạm.

tin nhap 20170628180952
Johnny Depp và Amber Heard lúc còn sống chung

Công ty quản lý cũ The Management Group (TMG) của Depp (hiện nay là kẻ thù của anh tại tòa trong vụ kiện liên quan đến thất thoát tài chính) khẳng định trong hồ sơ là diễn viên đã buộc một nhân viên phải giúp anh đưa những con chó theo.

Tờ People có hồ sơ này trong tay. Lập tức Phó thủ tướng Úc Barnaby Joyce ngụ ý sẽ mở lại vụ án và khép Johnny Depp vào tội khai gian.

tin nhap 20170628180952
Phó thủ tướng Úc Barnaby Joyce

“Nếu tình tiết mới là đúng, chúng tôi sẽ buộc phải xem xét lại vụ việc và tội khai gian sẽ được xác lập – ông nói với công ty truyền thông Úc ABC - Úc là một quốc đảo nên những gì liên quan đến an ninh đều được kiểm tra nghiêm túc. Dù là một nhân vật nổi tiếng của Hollywood, bạn cũng phải tuân thủ luật lệ của nước đó”.

Năm ngoái, bà Heard đã nhận tội làm giả giấy tờ nhập cư cho những con chó và phải nhận hình phạt tương xứng bằng hình thức nộp tiền phạt.

Luật sư của Amber Heard lập luận thân chủ họ tưởng các trợ lý của Johnny Depp đã có đầy đủ giấy tờ hợp pháp để đưa những con chó đến Queensland.

Luật nghiêm ngặt đối với động vật của Úc là để tránh lây lan bệnh tật cho người và vật nuôi. Tuần qua, Johnny Depp đã phải xin lỗi sau khi có lời nói đừa bị hiểu là đe doạ ám sát Tổng thống Mỹ Donald Trump khi anh phát biểu tại Liên hoan âm nhạc Glastonbury ở Anh và quảng bá cho một bộ phim ám sát có anh tham gia.

Lê Tây Sơn