Kirsten Dunst: Sự trở lại ‘muộn màng’ của nàng ‘Mary Jane’

(TGĐA) - Năm 2021, giới mộ điệu không khỏi bất ngờ trước sự trở lại của Kirsten Dunst trong bộ phim The Power of Dog. Không những vậy, ngôi sao 39 tuổi còn tràn đầy hi vọng lần đầu tiên cầm trên tay tượng vàng Oscar. Vậy trong thời gian qua, Kirsten Dunst đã ở đâu? Tại sao trước The Power of Dog, người ta vẫn chỉ nhớ tới Kirsten Dunst với vai nàng Mary Jane trong loạt phim Spider-Man?

'Những kẻ khát tình' và câu chuyện đằng sau những thiết kế trang phục đẹp hút hồn 'Những kẻ khát tình' và câu chuyện đằng sau những thiết kế trang phục đẹp hút hồn
'The Power of Dog': Phim ‘phản cao bồi’ giành Quả cầu vàng 'The Power of Dog': Phim ‘phản cao bồi’ giành Quả cầu vàng
Kirsten Dunst: Sự trở lại ‘muộn màng’ của nàng ‘Mary Jane’

Được phát hiện lần đầu tiên trong bộ phim Oedipus Wrecks của đạo diễn Woody Allen năm 1989, sau đó Kirsten Dunst trở thành ngôi sao nhí được săn đón hàng đầu Hollywood. Chắc hẳn, trong chúng ta khó mà quên được vẻ đáng yêu của cô bé nhà Dunst trong bộ phim thiếu nhi kinh điển Jumanji (1995). Trước đó một năm, cô còn trở thành một trong những diễn viên trẻ nhất được đề cử giải Quả cầu vàng nhờ bộ phim The Vampire Chronicles – một trong phim về Ma Cà Rồng hay nhất.

Bước ngoặt sự nghiệp đến với Kirsten Dunst khi năm 2002, khi cô được nhận vai Mary Jane Watson trong bộ phim Spider-Man. Vai diễn này giúp Kirsten trở nên nổi tiếng, không chỉ với khán giả teen mà còn với nhiều tầng lớp xem điện ảnh khác. Lần thứ hai cô được tạp chí People bầu chọn vào danh sách 50 người đẹp nhất và trong danh sách Các ngôi sao dưới tuổi 25 sáng giá nhất. Sau thành công của bộ phim, Kirsten tham gia tiếp tục vào phần 2 (2004) và phần 3 (2007)

Kirsten Dunst: Sự trở lại ‘muộn màng’ của nàng ‘Mary Jane’

Mặc dù xen kẽ với vai diễn Mary Jane, Kirsten Dunst vẫn tham ra một số bộ phim khác, như Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004), Elizabethtown (2005), và Marie Antoinette (2006), nhưng gần như công chúng chỉ nhớ tới Kirsten qua vai diễn nàng thơ tóc đỏ. Cũng bởi loạt phim Spider-Man của đạo diễn Sam Raimi đã quá nổi tiếng khi ấy, trở thành tượng đài bất diệt trong dòng phim siêu anh hùng. Trong Spider-Man, Mary Jane - bạn gái của Peter Parker luôn tỏ ra yếu đuối và chỉ có chờ Người Nhện đến giải cứu mình trong những lúc nguy khó. Nhưng với Kirsten Dunst, người hùng của cuộc đời cô lại là chính mình, khi ngôi sao 39 tuổi ở ngoài đời kiên cường và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Vì nổi tiếng từ quá sớm, Kirsten Dunst từng đối mặt với vô số nỗi lo lắng, nhất là căn bệnh trầm cảm đeo bám cô trong một thời gian dài. Kirsten từng nói về nụ hôn đầu tiên của cô trên màn ảnh, trong bộ phim The Vampire Chronicles với Brad Pitt và Tom Cruise: “Nó thật kinh khủng, và tôi ghét nó. Tôi coi Brad và Tom là những người anh trai, và việc đó cũng như là việc bạn hôn anh trai bạn vậy, thật kinh hãi”. Đó là một trong những cảnh quay khá nổi tiếng và gây ấn tượng mạnh với khán giả, năm đó Kirsten mới 11, trong khi Tom đã 29 còn Brad cũng đã 22.

Bên cạnh đó trong quá trình tham gia Spider-Man, chính vì nhân vật Mary Jane gây quá nhiều tranh cãi, cũng đã khiến Kirsten Dunst nhiều lần bị chỉ trích vô cớ. Tuy xinh đẹp, tài giỏi nhưng tất cả những gì Mary Jane làm lại khá “toxic” trong tình yêu. Bên cạnh Peter Parker, cô nàng còn nhập nhằng mối quan hệ với nhiều chàng trai khác, thường xuyên chơi đùa tình cảm và không dừng lại cho tới khi kết hôn.

05. Vẻ đẹp của nàng Mary Jane khi ấy
Vẻ đẹp của nàng Mary Jane khi ấy

Sau khi Spider-Man phần 3 ra mắt vào năm 2007, Kirsten đã phải điều trị tâm lý tại bệnh viện Cirque Lodge ở Utah, Mỹ vào năm 2008. Nữ diễn viên sinh ra ở New Jersey từng tâm sự: “Tôi phải đấu tranh với chứng trầm cảm và tôi cần dưỡng sức khỏe, chăm sóc bản thân tại một nơi nào đó. Rất may là tôi đã tìm đúng nơi điều trị, gia đình và bạn bè tôi đều rất hài lòng với quyết định đó của tôi”. Cũng trong khoảng thời gian đó, cô chia tay với nam tài tử Jake Gyllenhaal, rồi bị đồn hẹn hò với tay guitar Johnny Borrell của ban nhạc Razorlight.

03. Kirsten Dunst và ông xã Jesse Plemons
Kirsten Dunst và ông xã Jesse Plemons

Đường tình duyên của Kirsten Dunst cũng đầy trắc trở, từ năm 2012 – 2016, cô có khoảng thời gian chung sống cùng nam diễn viên Garrett Hedlund. Hai người thậm chí đã đính hôn cùng nhau, nhưng không thể hòa hợp bởi ngày càng mâu thuẫn trong quan điểm sống. Cho tới năm 2017, cô bất ngờ đính hôn cùng nam diễn viên Jesse Plemons, khi cả hai quen nhau trong bộ phim Fargo (2016). Jesse không có ngoại hình của một mỹ nam, nhưng theo Kirsten mô tả, anh là người đàn ông tốt bụng, tinh tế và luôn ở bên cô trong những lúc khó khăn nhất. Họ có với nhau 2 người con con trai. Jesse Plemons cũng là một trong những lý do lớn nhất để Kirsten Dunst góp mặt trong bộ phim The Power of Dog, khi cả hai được mời tham gia vào bộ phim và trùng hợp thế nào lại vào vai một cặp vợ chồng son.

Trong The Power of Dog, Jesse Plemons thủ vai một chủ trang trại giàu có, trót phải lòng một quả phụ (do Kirsten Dunst đảm nhận) với cậu con trai đáng thương. Tình yêu cách biệt về địa vị của họ đã bị ngăn cách bởi gã anh rể cực đoan và mưu mô do nam tài tử Benedict Cumberbatch thể hiện.

Kirsten Dunst và ông xã Jesse Plemons trong phim The Power of Dog
Kirsten Dunst và ông xã Jesse Plemons trong phim The Power of Dog

Nói về vai diễn đã giúp bản thân lần đầu tiên được đề cử Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Kirsten Dunst cho hay: “Tôi đã không đóng phim trong 5 năm qua, nhưng đây thực sự là một vai diễn đặc biệt, nó khiến tôi diễn như không diễn. Bởi đó là một vai diễn khiến tôi cảm giác gần gũi với đời thực, được sống, trải nghiệm và hết mình cùng nó. Có một cảnh tôi đã uống rượu để diễn tả sự đau đớn của cô gái ấy. Phải nói là rất đau, nhưng tôi thực sự hạnh phúc vì một lần nữa lại được diễn xuất, được sống trong hơi thở của nhân vật, trong bộ phim tuyệt vời do Jane Campion tạo nên”.

7. Vai diễn xuất sắc trong The power of the dog
Vai diễn xuất sắc trong The power of the dog

The Power of Dog cho khán giả được chứng kiến một khía cạnh hoàn toàn khác của Kirsten Dunst. Cô không còn là một Mary Jane đỏng đảnh và yếu đuối, bị các fan Người Nhện “ném đá” tới tấp, giờ đây qua diễn xuất của Kirsten, chúng ta được chứng kiến một người phụ nữ từng trải hơn, sâu sắc hơn. Đó dường như là hình ảnh bao lâu nay mà cô muốn cho người hâm mộ thấy ở mình.

5 năm không đóng phim, Kirsten Dunst dành kha khá thời gian cho các hoạt động xã hội. Cô là thành viên của quỹ Elizabeth Glaser Pediatric AIDS Foundation và Stand Up to Cancer để tham gia tuyên truyền các biện pháp phòng chống AIDS và ung thư. Cô cũng tham gia vào chương trình Teletón của México nhằm quyên góp cho trẻ em vô gia cư và nghiên cứu các bệnh ung thư. Ngoài ra, Kirsten vẫn được giới thời trang săn đón nồng nhiệt, cô còn là người mẫu cho nhiều hãng thời trang và vài tạp chí nổi tiếng như Vogue, Vanity Fair…

Kirsten Dunst: Sự trở lại ‘muộn màng’ của nàng ‘Mary Jane’

Hiện giờ, Kirsten sống khá kín tiếng với truyền thông, kín tiếng tới mức nếu không tham gia The Power of Dog, người ta cũng gần như quên mất đã từng có một Kirsten Dunst xinh đẹp, quyến rũ thế nào trên màn ảnh…

'The Power of Dog': Phim ‘phản cao bồi’ giành Quả cầu vàng 'The Power of Dog': Phim ‘phản cao bồi’ giành Quả cầu vàng

(TGĐA) - Trong lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 79, The Power of ...

9 tháng tù cho kẻ ăn cắp ảnh khoả thân của Jennifer Lawrence rồi tung lên mạng 9 tháng tù cho kẻ ăn cắp ảnh khoả thân của Jennifer Lawrence rồi tung lên mạng

(TGĐA) - Một kẻ cắp tài khoản những người nổi tiếng và tung ảnh khoả ...

Vũ Anh