Lee Jong Suk: Xúc cảm ngày trở lại màn ảnh

(TGĐA) - Hai năm nhập ngũ trôi qua, Lee Jong Suk trở lại màn ảnh trong vòng tay yêu thương của khán giả. Đúng là qua một thời gian dài, màn ảnh Hàn gần như thiếu đi một gương mặt điển trai đủ sức gây bão và tạo ra nét riêng như Lee Jong Suk. Cùng lắng nghe cảm xúc trong ngày trở lại diễn xuất của nam tài tử 8x, qua phần lược dịch phỏng vấn từ nhiều báo quốc tế của TGĐA.

‘Big Mouth’: Bộ phim khiến khán giả 'ngã ngửa' bằng những khúc cua bất ngờ ‘Big Mouth’: Bộ phim khiến khán giả 'ngã ngửa' bằng những khúc cua bất ngờ
'Big Mouth' dù hay nhưng vẫn còn 'sạn' khiến người hâm mộ tiếc nuối 'Big Mouth' dù hay nhưng vẫn còn 'sạn' khiến người hâm mộ tiếc nuối
Lee Jong Suk: Xúc cảm ngày trở lại màn ảnh

Trở lại màn ảnh sau 1 thời gian dài, tại sao anh lại chọn Big Mouth là một phim đánh dấu cho sự tái xuất của mình?

Cho đến bây giờ, các vai diễn của tôi đều có vẻ ngoài đẹp trai thanh thoát (cười), nhưng nhân vật lần này lại có chút gì đó gần gũi đời thường lắm! Tôi nghĩ là mình muốn thử sức ở những khía cạnh như vậy. Tôi muốn “moi móc” những điều khác lạ bên trong con người mình ra cho khán giả thấy, chẳng hạn như sự yếu đuối, nhu nhược hay mấy kiểu đại loại như thế. Dẫu sao thì đây cũng là tác phẩm chính thức tái ngộ với khán giả, phán đoán của bản thân có chính xác không thì tùy từng cảm nhận của người xem với Big Mouth.

Đã quen biết YoonA nhưng đây là lần đầu tiên hai người hợp tác đóng phim, cảm nhận của anh ra sao khi được làm việc cùng cô ấy?

Chúng tôi biết nhau đã lâu nhưng cô ấy thật sự là một người bạn đáng nể. Dạo này đối với tôi, có được sự thư thái chính là điều tuyệt vời nhất, còn YoonA thì trái lại, cô ấy vẫn luôn hoạt động chăm chỉ và nhiệt tình trong nhiều lĩnh vực, không chỉ có phim ảnh mà còn âm nhạc. Ở bộ phim này, nhân vật của tôi và YoonA thú vị ở chỗ, dù là vợ chồng nhưng cả hai lại ở 2 chiến tuyến riêng nhưng đôi lúc vẫn có sự kết nối với nhau.

Lee Jong Suk  trong The Witch 2
Lee Jong Suk trong The Witch

Anh có thể giải thích rõ hơn về sức hút của nhân vật Park Chang Ho với bản thân mình?

Park Chang Ho đúng là kiểu nhân vật “lúc thế này, như thế kia” nên sẽ rất khó để diễn tả bằng lời. Tính cách của nhân vật này có chút thay đổi ở mỗi tập, vì thế tôi cần xây dựng và thể hiện vai diễn ở chừng mực nào đó để khán giả không cảm thấy anh ta không quá xa lạ.

Trong lúc đạo diễn chuẩn bị cho tác phẩm, tôi có liên lạc hỏi xem dạo này đạo diễn đang chuẩn bị đến đâu rồi? Sau đó, tôi có xin đọc sơ qua nội dung đang được dự thảo và thấy nó rất thú vị. Thế là tôi hỏi đạo diễn: “Vậy đạo diễn có muốn hợp tác với tôi không?”. Park Chang Ho là nhân vật không còn trẻ và đã có gia đình. Đảm nhận vai này, tôi tự thấy mình sẽ lại rất khổ tâm, không tránh khỏi những áp lực trước thách thức mới với mong muốn thể hiện vai diễn cho thật tốt. Nhưng tôi nghĩ là nó rất đáng để thử sức. Vì tác phẩm lần này rất thú vị và mới mẻ, tôi không thể cưỡng lại sức hút của nó, cũng như nhân vật chính là một luật sự bình thường nhưng vô tình lại trở thành tay lừa đảo khét tiếng.

“Tôi cảm thấy áy náy khi phải xa khán giả một thời gian dài!” – Lee Jong Suk trả lời trong họp báo phim Big Mouth
“Tôi cảm thấy áy náy khi phải xa khán giả một thời gian dài!” – Lee Jong Suk trả lời trong họp báo phim Big Mouth

Đây là bộ phim đòi hỏi anh phải hoạt động với năng suất khá nhiều, anh có gặp khó khăn gì không?

Điều mà tôi lo ngại nhất chính là đầu gối. Đầu gối của tôi vốn khá yếu, trong phim có nhiều cảnh khó nhằn nên tôi khá thận trọng. Ngoài ra, cũng có rất nhiều cảnh quay khiến tôi lo lắng, căng thẳng. Đó không hẳn là khó khăn trong diễn xuất mà là có rất nhiều cảnh quay khó cần dùng sức lực, kỹ thuật... Tôi đã trao đổi với đạo diễn và may thay, sự chỉ đạo nhiệt tình của anh ấy đã giúp tôi vượt qua những khó khăn đó.

Ngoài ra cũng không thể không nhắc tới sự góp mặt của anh trong bộ phim điện ảnh ăn khách The Witch 2, cơ duyên nào khiến anh nhận lời tham gia nó?

Lúc The Witch 2 khai máy, tôi còn chưa kết thúc kỳ nghĩa vụ quân sự nhưng đạo diễn đã ngỏ ý rồi. Ở buổi thảo luận kịch bản chung, tôi đã không có điều kiện tham gia tham gia. Dù đạo diễn không chút nghi ngờ diễn xuất của tôi nhưng thật sự tôi vẫn lo lắng vô cùng.

Thông thường trước khi khai máy, đạo diễn và diễn viên sẽ trao đổi về giọng điệu và tính cách của nhân vật trong phim. Lần này chúng tôi gần như bỏ qua bước trao đổi, tôi cứ thế mà đến thẳng trường quay nên bản thân cứ thấp thỏm: "Mình phải làm sao mới đúng?".

Ở độ tuổi 30, quan niệm tình yêu của anh có khác so với những năm tháng về trước?

Hiện giờ, tôi nghĩ tình yêu hiện hữu trong một vài khoảnh khắc, chứ không phải lúc nào cũng mãi ở quanh ta. Với lại, tình yêu không chỉ là tình cảm nam nữ, mà còn tồn tại ở nhiều hình thức khác nhau. Đôi khi, cảm xúc chúng ta yêu mến một ai đó trong một khoảnh khắc, tôi nghĩ có thể đó chính là tình yêu.

Người ta thì quan niệm tình yêu là do định mệnh, còn tôi thì nghĩ rằng do chính mình tạo nên. Nói sao nhỉ, tôi cho rằng, nhân duyên là do chúng ta quyết định, một việc làm của bạn, một sự để tâm của bạn tới ai đó cũng có thể thay đổi tất cả.

Lee Jong Suk: Xúc cảm ngày trở lại màn ảnh

Vậy anh sẽ chọn người mình yêu hay người yêu mình?

Tôi sẽ chọn người yêu mình, khi có được sự chủ động thông cảm và chia sẻ của người đó, tôi cảm thấy bản thân được an ủi vô cùng.

Thế còn dự định kết hôn trong tương lai gần?

Khi ở độ tuổi 20, tôi đã nói rằng tôi muốn kết hôn nhanh chóng. Tôi muốn trở thành chú rể lúc còn trẻ và điển trai. Ở độ tuổi này, hôn nhân không còn là điều xa lạ nữa. Nếu có thời gian nghỉ ngơi dài, tôi sẽ thử học một lớp chú rể. Tôi có một chút tưởng tượng lãng mạn về gia đình của mình. Tôi nghĩ bản thân sẽ nấu ăn, đấm bóp cho vợ tương lai. Đây là cách xây dựng sự hòa thuận trong các gia đình.

Gần đây anh có theo dõi bộ phim nào của các đồng nghiệp khác không?

Tôi khá thân với Jung Hae In, gần đây tôi có xem series D.P: Truy bắt lính đào ngũ của cậu ấy, và thông qua bộ phim này, tôi cảm thấy Jung Hae In là một diễn viên thực sự rất tốt. Đó là một bộ phim theo tôi tốt về mọi mặt

Anh có điều gì muốn gửi tới khán giả đã yêu mến mình suốt chặng đường sự nghiệp?

Chẳng rõ bao nhiêu mùa đã trôi qua, cảm ơn các bạn vẫn ở nơi đây cổ vũ cho tôi suốt khoảng thời gian không hề ngắn ngủi. Để rồi hôm nay tôi có thể vui vẻ gửi đôi lời đến các bạn, hy vọng chúng ta sẽ gặp gỡ chào hỏi nhau nhiều hơn.

Xin cảm ơn anh!

Big Mouth là một bộ phim truyền hình thể loại noir với sự góp mặt của Lee Jong Suk và kiều nữ YoonA (SNSD). Nội dung phim xoay quanh hành trình báo thù của Park Chang Ho (Lee Jong Suk), một luật sư hạng ba, luôn là tâm điểm của sự coi thường, nhưng lại lâm vào cảnh tù tội vì bị vu oan là kẻ lừa đảo thiên tài Big Mouse. Ngoài ra, Park Chang Ho cũng vô tình phơi bày ra bộ mặt xảo trá của những kẻ có quyền thế trong xã hội, nhưng điều đó lại khiến anh càng gặp nhiều hiểm nguy hơn…
‘Big Mouth’: Bộ phim khiến khán giả 'ngã ngửa' bằng những khúc cua bất ngờ ‘Big Mouth’: Bộ phim khiến khán giả 'ngã ngửa' bằng những khúc cua bất ngờ

(TGĐA) - Phim mới Big Mouth của Lee Jong Suk và YoonA khiến khán giả ...

'Big Mouth' dù hay nhưng vẫn còn 'sạn' khiến người hâm mộ tiếc nuối 'Big Mouth' dù hay nhưng vẫn còn 'sạn' khiến người hâm mộ tiếc nuối

(TGĐA) - Dù là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc hot nhất ...

Đạo diễn ‘Big Mouth’ hé lộ mối quan hệ thật giữa Lee Jong Suk và YoonA Đạo diễn ‘Big Mouth’ hé lộ mối quan hệ thật giữa Lee Jong Suk và YoonA

(TGĐA) - Người hâm mộ tỏ ra vô cùng phấn khích khi nghe đạo diễn ...

San San