'Ngỡ ngàng' với số tiền BlackPink nhận về nếu gia hạn hợp đồng với YG

(TGĐA) - Người hâm mộ và người trong ngành đang vô cùng mong đợi diễn biến mới trong hợp đồng của YG Entertainment với nhóm nhạc nữ BlackPink.

BlackPink liên tục mất sự riêng tư ở Hà Nội, hình ảnh fan Việt bị xấu đi? BlackPink liên tục mất sự riêng tư ở Hà Nội, hình ảnh fan Việt bị xấu đi?
Lisa (BlackPink) sẽ rời YG vì không nhận được lương tương xứng? Lisa (BlackPink) sẽ rời YG vì không nhận được lương tương xứng?

Khi hợp đồng của BlackPink và YG Entertainment sắp hết hạn trong tháng 8 tới, cả người trong ngành và người hâm mộ đều tỏ ra mong đợi những thông tin mới. Tuy nhiên, có vẻ như quyết định sẽ không được đưa ra trước khi kết thúc chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới BORN PINK kết thúc vào ngày 26/8. Nhiều người cho rằng phải đến tháng 9, thông báo liên quan đến hợp đồng của BlackPink mới được đưa ra.

'Ngỡ ngàng' với số tiền BlackPink nhận về nếu gia hạn hợp đồng với YG

Vì BlackPink ra mắt vào ngày 8/8/2016, thời gian hết hạn hợp đồng dự kiến của nhóm ​​là vào ngày 8/8/2023. Uớc tính rằng BlackPink nhận được 80% lợi nhuận hoạt động, trong khi YG là 20%, những người trong ngành đã bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề thu chi lợi nhuận nếu nhóm gia hạn hợp đồng với YG.

Trong những tình huống có sự khác biệt về quan điểm giữa công ty và nghệ sĩ, thông thường hợp đồng lao động sẽ được gia hạn với các điều kiện hiện có và sau đó là thông báo trì hoãn. Do đó, cần quan sát kỹ xem liệu BlackPink có thực sự thông báo về việc gia hạn hợp đồng sau ngày 8 tháng này như tin đồn hay không.

'Ngỡ ngàng' với số tiền BlackPink nhận về nếu gia hạn hợp đồng với YG

Một quan chức của YG Entertainment đã đề cập rằng hai bên có thể đạt được thỏa thuận sớm, nhưng do các buổi biểu diễn trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đã được lên lịch sẵn, hợp đồng hiện tại có thể sẽ được duy trì cho đến ít nhất là cuối tháng 8. Vị quan chức này cũng đề cập đến một trường hợp trước đó với nhóm nhạc nam iKON khi tình trạng gia hạn hợp đồng được công bố ba tháng sau ngày hết hạn dự kiến ​​(nhóm ra mắt vào tháng 9/2015, trong khi thông báo về hợp đồng được công bố vào 30/12/2022).

Trong khi một số nhà đầu tư thị trường chứng khoán giải thích những buổi concert dự kiến được tổ chức ​​vào cuối tháng 8 là tín hiệu tích cực cho việc gia hạn hợp đồng, thì đã xuất hiện tin đồn về các thành viên cá nhân, chẳng hạn như Lisa, Jennie, Jisoo và Rosé có khả năng sẽ khám phá cơ hội mới với các công ty giải trí nước ngoài hoặc thậm chí thành lập các công ty của riêng họ. Tuy nhiên, các thành viên không lên tiếng về vấn đề này.

'Ngỡ ngàng' với số tiền BlackPink nhận về nếu gia hạn hợp đồng với YG

Người ta cũng quan tâm đến quy mô gia hạn hợp đồng với BlackPink. Nhà phân tích Cha Yu Mi từ Mirae Asset Securities ước tính khoản lót tay cho mỗi thành viên rơi vào khoảng 1 tỷ đến 1.5 tỷ KRW (769.036 USD ~ 1.15 triệu USD), dựa trên các thỏa thuận trước đó với Big Bang và TWICE. Mức độ nổi tiếng toàn cầu của BlackPink có thể ảnh hưởng đến con số này.

Điều đáng chú ý là việc phân chia lợi nhuận giữa công ty và nghệ sĩ thường nghiêng về phía nghệ sĩ sau khi gia hạn hợp đồng, thường là 80% cho nghệ sĩ và 20% cho công ty. Mặc dù điều này làm dấy lên mối lo ngại, nhưng những người trong ngành giải thích rằng, khi lợi nhuận của nghệ sĩ tăng theo cấp số nhân sau một vài năm hoạt động, lợi ích tổng thể họ mang về cho công ty cũng lớn hơn. Hơn nữa, từ góc độ biểu tượng, việc gia hạn hợp đồng có thể có ý nghĩa tích cực đối với giá cổ phiếu của công ty.

'Ngỡ ngàng' với số tiền BlackPink nhận về nếu gia hạn hợp đồng với YG

Cư dân mạng Hàn Quốc cũng quan tâm đến việc gia hạn hợp đồng của BlackPink. Trên các diễn đàn, họ để lại những bình luận như:

"YG không cầu xin họ gia hạn sao? Lợi nhuận của họ phụ thuộc vào BlackPink"

"YG về cơ bản là BlackPink vào thời điểm này, họ nên hy vọng BABYMONSTER sẽ nổi tiếng nếu nhóm rời đi" "Không phải 1,5 tỷ KRW là quá thấp sao?"

"Số tiền lót tay thấp hơn tôi nghĩ"

"Theo tôi, YG thực sự cần phải chi nhiều hơn nữa để giữ chân họ"

"Tôi nghĩ tỷ lệ thanh toán của họ trong tương lai quan trọng hơn số tiền thanh toán hợp đồng ban đầu"

"Tôi không nghĩ rằng các thành viên sẽ đột ngột mất đi sự nổi tiếng nếu họ đi theo con đường riêng của họ, vì vậy tôi nghĩ họ nên tìm một nơi nào đó mang lại cho họ nhiều lợi ích hơn"

Phong cách thời trang 'đỉnh cao' của BlackPink xuyên suốt world tour 'Born Pink' Phong cách thời trang 'đỉnh cao' của BlackPink xuyên suốt world tour 'Born Pink'
Lisa (BlackPink) sẽ rời YG vì không nhận được lương tương xứng? Lisa (BlackPink) sẽ rời YG vì không nhận được lương tương xứng?

Linh Trần

AllKpop