Những mất mát trong làng giải trí Hoa ngữ 2020

(TGĐA) - Diễn viên TVB Tăng Vỹ Quyền, đạo diễn Hong Kong Trần Mộc Thắng, ca sĩ Đài Loan Huỳnh Hồng Thăng… là những nghệ sĩ qua đời ở độ tuổi còn khá trẻ, đã để lại nhiều tiếc nuối cho làng giải trí Hoa ngữ trong năm 2020.

Làng giải trí Hoa ngữ: Điểm lại những sự kiện đình đám năm 2019 Làng giải trí Hoa ngữ: Điểm lại những sự kiện đình đám năm 2019
Vương Tuấn Khải (TFBOYS) tiếp tục là ngôi sao quyền lực nhất làng giải trí Hoa ngữ Vương Tuấn Khải (TFBOYS) tiếp tục là ngôi sao quyền lực nhất làng giải trí Hoa ngữ
1. Sự ra đi của các nghệ sĩ luôn là điều tiếc nuối cho khán giả
Sự ra đi của các nghệ sĩ luôn là điều tiếc nuối cho khán giả

Diễn viên TVB Tăng Vỹ Quyền, đạo diễn Hong Kong Trần Mộc Thắng, ca sĩ Đài Loan Huỳnh Hồng Thăng… là những nghệ sĩ qua đời ở độ tuổi còn khá trẻ, đã để lại nhiều tiếc nuối cho làng giải trí Hoa ngữ trong năm 2020.

Tăng Vỹ Quyền

2. Tăng Vỹ Quyền là diễn viên TVB có ngoại hình phù hợp với cả phim cổ trang và hiện đại, diễn xuất điêu luyện nay đã không còn nữa
Tăng Vỹ Quyền là diễn viên TVB có ngoại hình phù hợp với cả phim cổ trang và hiện đại, diễn xuất điêu luyện nay đã không còn nữa

Vào thời điểm tháng 2 năm nay, diễn viên TVB Tăng Vỹ Quyền phát hiện bị ung thư phổi, không ngờ căn bệnh này diễn tiến quá nhanh đã mang anh ra đi mãi mãi.

Cái chết của Tăng Vỹ Quyền được ví như “chuyện đời như chuyện phim”, vào ngày 12/11 khi anh trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện thì bộ phim Mất dấu 3 đang phát sóng trên màn ảnh nhỏ TVB, trong đó Tăng Vỹ Quyền thủ vai cảnh sát cấp cao Nhậm Thượng Vũ cũng qua đời vì bệnh tim.

Năm 1981, Tăng Vỹ Quyền tham gia lớp đào tạo diễn xuất của Đài truyền hình Lệ Đích (sau đổi tên thành đài ATV), là bạn học cùng khóa với Triển Chiêu – Hà Gia Kính. Những năm 80, Tăng Vỹ Quyền là tiểu sinh của ATV, từng đảm nhận vai chính Kim Thế Di trong phim Vân hải ngọc cung duyên phiên bản 1984, vai Trác Nhất Hàng trong phim Bạch phát ma nữ, vai Đoàn Thiên Nhai trong phim Đoạn trường nhân tại thiên nhai

Nhiều người biết đến Tăng Vỹ Quyền qua phim truyền hình TVB, như vai Quách Khiếu Thiên trong phim Anh hùng xạ điêu phiên bản Trương Trí Lâm, Tín Lăng Quân trong phim Cỗ máy thời gian, Đổng Khiếu Thiên trong phim Vân hải ngọc cung duyên phiên bản Lâm Phong… trong đó tiêu biểu nhất là vai Võ Tòng trong phim Mối hận Kim Bình (1994).

Lương Khiết Hoa

3. Huỳnh Nhật Hoa và con gái Huỳnh Chỉ Thanh bên di ảnh của Lương Khiết Hoa
Huỳnh Nhật Hoa và con gái Huỳnh Chỉ Thanh bên di ảnh của Lương Khiết Hoa

Lương Khiết Hoa – bà xã của Huỳnh Nhật Hoa mắc căn bệnh bạch cầu cấp dòng tủy (ung thư máu) từ năm 2013, sau nhiều lần hóa trị chị được tiến hành ghép tủy thành công vào năm 2018, nhưng đến tháng 5-2020 thì chị đã vĩnh viễn ra đi.

Lương Khiết Hoa xuất thân là diễn viên TVB, trong khi Huỳnh Nhật Hoa xây dựng thành công những nhân vật kinh điển trên màn ảnh như vai Quách Tĩnh, Kiều Phong, Hồ Nhất Đao, Đinh Hữu Kiện, Đoạn Thiệu Tường… thì so với ông xã, sự nghiệp diễn xuất của Lương Khiết Hoa kém hơn nhiều, hơn 10 năm làm diễn viên không để lại bao nhiêu vai diễn ấn tượng, vì thế đầu thập niên 1990 cô đã rút lui khỏi làng giải trí, sau đó chuyển sang làm việc trong ngành bảo hiểm.

Trong thời gian Lương Khiết Hoa chiến đấu với căn bệnh ung thư máu, Huỳnh Nhật Hoa giảm bớt lượng công việc của mình để dành thời gian chăm sóc vợ, tiếc là cuối cùng Lương Khiết Hoa không thể chiến thắng bệnh tật, qua đời vào ngày 26/5, hưởng dương 59 tuổi.

Đạo diễn Trần Mộc Thắng

4. Trần Mộc Thắng đã 5 lần được đề cử tranh giải Đạo diễn xuất sắc tại Kim Tượng Hong Kong, là bậc thầy dòng phim hành động
Trần Mộc Thắng đã 5 lần được đề cử tranh giải Đạo diễn xuất sắc tại Kim Tượng Hong Kong, là bậc thầy dòng phim hành động

Năm 2019, khi đạo diễn Trần Mộc Thắng đang quay bộ phim Lửa giận: Trọng án thì cảm thấy trong người không khỏe, sau đó ông được chẩn đoán ung thư vòm họng.

Đầu năm 2020, đạo diễn Trần Mộc Thắng tiếp nhận liệu trình trị liệu ung thư nhưng đến ngày 23/8 ông đã qua đời, hưởng dương 58 tuổi, sự ra đi của nhà đạo diễn bậc thầy phim hành động là tổn thất lớn của điện ảnh Hong Kong.

Trần Mộc Thắng là đạo diễn Hong Kong quen thuộc đối với khán giả mê phim hành động, tuy được gọi là “Trần bùng nổ”, nhưng ông không phải vì là “Trần bùng nổ” mà bùng nổ, mà là lồng vào cốt truyện phim những cảnh quay cháy nổ hoàng tráng, hợp tình hợp lý.

Năm 1982, Trần Mộc Thắng gia nhập TVB làm biên kịch, sau đó trở thành trợ lý biên đạo của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong, năm 1988 ông mới bắt đầu làm đạo diễn với bộ phim đầu tay Hổ huyệt kỳ binh. Hơn 30 năm sự nghiệp đạo diễn, Trần Mộc Thắng đã hợp tác với các ngôi sao như Thành Long trong phim Tân câu chuyện cảnh sát, Kế hoạch baby; Cổ Thiên Lạc, Trương Gia Huy trong phim Cuộc chiến á phiện; Lưu Đức Hoa trong phim Tân thiếu lâm tự; Quách Phú Thành trong phim Xin đừng gác máy… và Chân Tử Đan, Tạ Đình Phong trong bộ phim cuối cùng Lửa giận: Trọng án, sẽ được trình chiếu vào năm 2021.

Đàm Bỉnh Văn

5. Đàm Bỉnh Văn đã gắn bó với màn ảnh Hong Kong đến cuối cuộc đời
Đàm Bỉnh Văn đã gắn bó với màn ảnh Hong Kong đến cuối cuộc đời

Ngày 5/9, diễn viên gạo cội TVB Đàm Bỉnh Văn đã qua đời sau 1 năm chống chọi với bệnh tim và ung thư phổi, hưởng thọ 86 tuổi.

Đàm Bỉnh Văn đã có nửa thế kỷ gắn bó với làng giải trí Hong Kong, được xem là nghệ sĩ toàn năng từ diễn xuất, ca hát đến phát thanh, dẫn chương trình và đặc biệt ông còn được mệnh danh là “vua lồng tiếng” trong ngành phim ảnh Hong Kong.

Trên màn ảnh rộng, Đàm Bỉnh Văn có vai diễn tiêu biểu đại ca Xuyến Bộc với tính tình nóng như lửa trong bộ phim Xã hội đen của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong, trên màn ảnh nhỏ ông đã để lại không ít vai diễn kinh điển, như vai cha của Đặng Tụy Vân trong phim Tôi có ước hẹn với mùa xuân, Lý Hiển Luân trong phim Người đến từ Triều Châu, Dư Đại Hải trong phim Cương thi đạo trưởng

Ngô Bằng Phụng

6. Diễn viên gạo cội Đài Loan - Ngô Bằng Phụng đột quỵ qua đời ở tuổi 55
Diễn viên gạo cội Đài Loan - Ngô Bằng Phụng đột quỵ qua đời ở tuổi 55

Ngày 24/5, làng giải trí Đài Loan đã mất đi một diễn viên tài năng - Ngô Bằng Phụng, ông đã đột tử tại tư gia ở Đài Bắc do đột quỵ, hưởng dương 55 tuổi.

Ngô Bằng Phụng là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ Đài Loan, với 32 năm gắn bó với nghề diễn, ông đã 2 lần đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim truyền hình Kim Chung Đài Loan, đồng thời còn là Ảnh đế của Liên hoan phim Đài Bắc với bộ phim Đường về.

Vào thời điểm cuối năm 2017, Ngô Bằng Phụng và nhóm nhạc Egg Plant Eggn cho ra mắt MV Lãng tử quay đầu, đã đạt kỷ lục 111 triệu lượt người xem trên YouTube.

Huỳnh Hồng Thăng

Những mất mát trong làng giải trí Hoa ngữ 2020
Ca sĩ, diễn viên Đài Loan – Huỳnh Hồng Thăng chết bất đắc kỳ tử ở tuổi 36

Huỳnh Hồng Thăng là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của làng giải trí Đài Loan, cái chết bất đắc kỳ tử ở tuổi 36 đã để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả hâm mộ.

Vào ngày 16/9, thi thể của Huỳnh Hồng Thăng được phát hiện tại nhà riêng ở khu Bắc Đầu thuộc thành phố Đài Bắc, anh nằm sấp trước cửa phòng vệ sinh trong tình trạng miệng và mũi bị xuất huyết, nhưng hiện trường không phát hiện bia rượu hay chất kích thích.

Sau khi cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm cái chết của Huỳnh Hồng Thăng được xác nhận là do trượt té gây đứt động mạch chủ mà không được cấp cứu kịp thời. Huỳnh Hồng Thăng xuất thân là thành viên nhóm nhạc Cosmo, sau 2 năm hoạt động thì nhóm tan rã, năm 2005 anh chuyển hướng hoạt động làm người dẫn chương trình và diễn viên.

Trên màn ảnh nhỏ Đài Loan, Huỳnh Hồng Thăng đã góp mặt trong một số bộ phim thần tượng ăn khách như Chung cực nhất bang,Chuyển giác gặp tình yêu, Muốn gặp em, Lạp mộng đặc công, Nàng là vệ sĩ

Nếu hỏi chủ đề liên quan đến sức khỏe “hot” nhất năm 2020 là gì? Tin rằng rất nhiều người đều sẽ nói là COVID 19, nhưng thật tế các nghệ sĩ vĩnh viễn ra đi đều không liên quan đến dịch bệnh, đã nhắc nhở chúng ta phải quan tâm đến sức khỏe của mình.
Làng giải trí Hoa ngữ: Điểm lại những sự kiện đình đám năm 2019 Làng giải trí Hoa ngữ: Điểm lại những sự kiện đình đám năm 2019

(TGĐA) - Làng giải trí Hoa ngữ 2019 đã khép lại và đây là thời ...

Vương Tuấn Khải (TFBOYS) tiếp tục là ngôi sao quyền lực nhất làng giải trí Hoa ngữ Vương Tuấn Khải (TFBOYS) tiếp tục là ngôi sao quyền lực nhất làng giải trí Hoa ngữ

(TGĐA) – Vương Tuấn Khải - trưởng nhóm TFBOYS tiếp tục lập kỷ lục 16 tháng ...

Trịnh Nghi