'The call' – Phim kinh dị độc nhất của điện ảnh Hàn

(TGĐA) - Hồi hộp, ghê rợn, xoắn não và khiến khán giả mải mê đi tìm câu trả lời, The call xứng đáng là bất ngờ lớn của điện Hàn năm 2020 nói chung cùng làng phim kinh dị vẫn đang nở rộ tại xứ Kim chi nói riêng. Hãy cùng TGĐA khám phá xem, The call “độc nhất” ở chỗ nào?

Vì sao 'The Queen's Gambit' lại trở thành hiện tượng mới trên Netflix? Vì sao 'The Queen's Gambit' lại trở thành hiện tượng mới trên Netflix?
'The Queen's Gambit' làm khán giả Việt mê mẩn 'The Queen's Gambit' làm khán giả Việt mê mẩn

The call bắt đầu khi cô gái luôn đem vẻ mặt u sầu Seo Yeon (Park Shin Hye) trở về thăm nhà cũ cùng người mẹ đang phải điều trị trong bệnh viện. Tại đây, cô bất ngờ nhận được cuộc gọi bí ẩn từ Young Sook (Jeon Jong Seo), người hiện đang sống ở mốc thời gian 20 năm về trước trong chính căn nhà này – có người mẹ là một pháp sư cực đoan luôn thích tra tấn con gái mình. Chiếc điện thoại bàn cũ kỹ bỗng dưng trở thành mối liên kết giữa quá khứ và hiện tại, đồng thời châm ngòi cho hàng loạt sự kiện đẫm máu sau này.

'The call' – Tác phẩm kinh dị độc nhất của điện ảnh Hàn
Poster đầy ấn tượng của The call

Nghe qua nội dung, khán giả thấy rằng The call không chỉ là phim kinh dị, mà nó còn tựa như một tác phẩm giả tưởng mà đạo diễn Lee Chung Hyeon chuẩn bị phô ra rất nhiều ý tưởng phức tạp về thời gian. Quả đúng vậy, với khoảng thời gian cách xa 20 năm, hai nhân vật chính bắt đầu một cuộc chơi đùa với dòng thời gian cực kỳ “hiểm hóc” mà cả hai không hề lường trước hậu quả sẽ ra sao.

Hồi đầu của phim tương đối nhẹ nhõm, mô tả sự kết nối đầy ý niệm giữa hai thế hệ, ví dụ như Young Sook không thể tưởng tượng được ở trong tương lai, nơi Seo Yeon đang sống, người ta hoàn toàn có thể nghe được toàn bộ album của nhóm nhạc huyền thoại Seo Tai Ji chỉ sau một cú click chuột. Người xem cảm thấy hết sức thích thú với mối liên hệ giữa họ nhưng với cách đẩy tiết tấu chậm rãi, dần dần, nhen nhóm nhiều mối nguy hiểm bằng âm nhạc rùng rợn cùng những cảnh quay đầy tính ước lệ, The call làm chúng ta dễ dàng nhận ra có chuyện gì không ổn ở đây, khi thể nào rồi sẽ có kẻ bị biến thành con mồi đáng thương trong trò chơi mèo vờn chuột, giữa một dòng thời gian tuy đơn giản nhưng không hề dễ nắm bắt mà ê-kíp đã cất công xây dựng nên.

'The call' – Tác phẩm kinh dị độc nhất của điện ảnh Hàn

Một điểm mạnh nữa của The call, chính là việc mạnh tay loại bỏ mọi mô-típ thường thấy của một bộ phim giật gân, rùng rợn. Nhân vật chính diện, đem lại thiện cảm ban đầu hoàn toàn có thể thành phản diện, nhân vật phản diện hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân đáng thương và hơn ai hết, kẻ tưởng như sẽ trở thành người hùng hóa ra cũng chỉ là cái bóng yếu ớt khi lâm vào đường cùng.

Và dĩ nhiên, nhân quả sẽ gần như chẳng thể tồn tại nếu kẻ xấu có trong tay quyền lực kiểm soát thời gian – đây là yếu tố gây ám ảnh, sợ hãi và căm phẫn bậc nhất bộ phim, hoàn toàn có thể “ăn đứt” những bộ phim kinh dị khác, thích lấy việc dọa ma đơn thuần làm chủ đạo.

'The call' – Tác phẩm kinh dị độc nhất của điện ảnh Hàn
Chiếc điện thoại nối liền giữa hai thập kỷ trở thành hiểm họa chết người

Để giúp cho trải nghiệm của người xem thăng hoa hơn chắc chắn phải nhờ đến diễn xuất thượng thừa của nữ diễn viên Jeon Jung Seo. Màn hóa thân thành một Young Sook “đa chiều” của cô, dù là lúc cười nói hay giận dữ đều hiện lên với đầy sự ám ảnh, nguy hiểm và man rợ. Đây mới là vai thứ hai của cô, vai diễn đầu tiên của Jeon Jong Seo chính là việc vinh dự được góp mặt trong tác phẩm Burning (2018) của cố đạo diễn Kim Ki Duk – người vừa từ giã cõi đời vì đại dịch Covid-19.

'The call' – Tác phẩm kinh dị độc nhất của điện ảnh Hàn
Jeon Jung Seo có vai diễn để đời

Khó thoát khỏi diễn xuất rập khuôn ở mảng truyền hình, Park Shin Hye luôn đem đến cho khán giả cảm xúc bối rối khó tả trong một bộ phim có kịch bản cực kỳ xuất sắc, xứng đáng là cơ hội ngàn vàng để nữ diễn viên có thể bứt phá. Tuy nhiên ngôi sao sinh năm 1990 gần như chẳng thể đẩy cao cảm xúc trong những trường đoạn cao trào, cô liên tục làm cho người xem hụt hẫng ở những cảnh quay quan trọng.

Thành ra, người ta lại chú ý nhiều hơn về một người “giấu mặt” trong phim, đó không ai khác chính là đạo diễn Lee Chung Hyeon. Cách nắm bắt tiết tấu, đẩy cao nhịp độ của đạo diễn 9x phải nói rằng cực kỳ chỉn chu và xuất sắc. Thể hiện rõ nhất ở cách anh lồng vào tác phẩm của mình rất nhiều nhân vật, nhưng không hề thừa thãi mà trái lại, mỗi người đều đóng vai trò là tác nhân quan trọng để phát triển mạch cảm xúc hồi hộp của The call.

'The call' – Tác phẩm kinh dị độc nhất của điện ảnh Hàn

Điểm trừ gần như duy nhất của The call chính là cái kết khó hiểu, không trở nên logic và gắn kết với những tình tiết trước đó. Dù vậy, đó là điều không thể tránh khỏi với những tác phẩm có ý tưởng “chơi đùa” với thời gian. Thành ra, nhờ vậy mà The call hoàn toàn có thể sống lâu hơn trong lòng khán giả qua nhiều cuộc tranh cãi, xứng đáng là một trong những bộ phim kinh dị độc nhất vô nhị từ trước tới nay của điện ảnh Hàn

Có thể bạn chưa biết, The Call thực chất là phiên bản remake của The caller, một bộ phim của Anh sản xuất năm 2011. Sau 9 năm, chắc chắn nội dung đã được đạo diễn cải biên nhiều nên nếu được, độc giả hãy tìm xem bản gốc để xem hai phiên bản có sự khác biệt ra sao.

'The call' – Tác phẩm kinh dị độc nhất của điện ảnh Hàn

Mới đây khi được hỏi bản thân sẽ muốn biết điều gì nếu có người từ tương lai gọi điện về cho mình, nữ diễn viên Jeon Jong Seo đã hài hước trả lời rằng: Tôi muốn biết người mà mình sẽ lấy làm chồng. Đó là điều mà tôi tò mò nhất ngay lúc này. Ngoài ra tôi cũng muốn biết về những thay đổi thú vị ở tương lai”.

'The call' – Tác phẩm kinh dị độc nhất của điện ảnh Hàn
Vì sao 'The Queen's Gambit' lại trở thành hiện tượng mới trên Netflix? Vì sao 'The Queen's Gambit' lại trở thành hiện tượng mới trên Netflix?

(TGĐA) - Trong rất nhiều chọn lựa xem phim trên mạng hôm nay, thật khó ...

'The Queen's Gambit' làm khán giả Việt mê mẩn 'The Queen's Gambit' làm khán giả Việt mê mẩn

(TGĐA) - Khá bất ngờ với một series như The Queen's Gambit lại khiến khán giả ...

Nấm Độc

Tag: