‘Thor: Love and Thunder’ thu về xấp xỉ 500 triệu USD sau 2 tuần ra rạp

(TGĐA) - Bất chấp việc có đến 3 bộ phim mới ra rạp, Thor: Love and Thunder vẫn đạt được doanh thu “khủng” để duy trì ngôi vương tại phòng vé Bắc Mỹ.

'Thor: Love and Thunder’ một lần nữa thống trị phòng vé nội địa 'Thor: Love and Thunder’ một lần nữa thống trị phòng vé nội địa
Vì sao kỹ xảo của ‘Thor: Love and Thunder’ lại bị khán giả ‘ném đá’? Vì sao kỹ xảo của ‘Thor: Love and Thunder’ lại bị khán giả ‘ném đá’?

Mặc dù doanh thu của Thor: Love and Thunder đã giảm 68% xuống còn 46 triệu USD trong tuần thứ hai ra rạp, bộ phim vẫn dễ dàng vượt qua ba đối thủ mới là phim chuyển thể từ tiểu thuyết Where the Crawdads Sing của Sony, phim hoạt hình Paws of Fury: The Legend of Hank của Paramount và Mrs. Harris Goes to Paris của hãng Focus Features. Sau 10 ngày công chiếu trên màn ảnh rộng, phần phim mới nhất thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel đã thu về 232 triệu USD tại phòng vé nội địa, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên ngưỡng 497.9 triệu USD.

‘Thor: Love and Thunder’ thu về xấp xỉ 500 triệu USD sau 2 tuần ra rạp
Thor: Love and Thunder nâng tổng doanh thu toàn cầu lên ngưỡng 497.9 triệu USD

Đối với Thor: Love and Thunder, việc doanh thu giảm 68% sau một tuần công chiếu cho thấy cuộc phiêu lưu của vị thần quyền năng chưa đủ hấp dẫn để thu hút thêm những khán giả khác ngoại trừ những người hâm mộ cuồng nhiệt dòng phim siêu anh hùng Marvel. Mặc dù Thor 4 chắc chắn sẽ kết thúc hành trình ngoài rạp với một khoản doanh thu kếch xù, việc mất đi lượng lớn khán giả chỉ sau một tuần ra rạp không phải là tín hiệu tích cực đối với một bộ phim có quy mô đầu tư “khủng”. Đây cũng là một trong những mức giảm lớn nhất trong lịch sử Vũ trụ điện ảnh Marvel, bên cạnh Doctor Strange in the Multiverse of Madness với mức giảm 67% (dù vậy, bộ phim vẫn kiếm về 411 triệu USD tại phòng vé nội địa).

‘Thor: Love and Thunder’ thu về xấp xỉ 500 triệu USD sau 2 tuần ra rạp
Doanh thu phim giảm 68% sau một tuần công chiếu

Trong số những bộ phim mới ra rạp tuần qua, Where the Crawdads Sing có được khởi đầu tốt nhất. Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết văn học ra mắt ở vị trí thứ ba với 17 triệu USD từ 3.650 rạp chiếu phim. Đó là một khởi đầu ấn tượng cho thể loại phim này, đặc biệt là vào thời điểm khán giả thích xem những bộ phim như vậy trên truyền hình hơn. Vì Sony chỉ mất 24 triệu USD để sản xuất bộ phim, Where the Crawdads Sing chắc chắc sẽ mang về một khoản lợi nhuận “béo bỏ” cho hãng.

Where the Crawdads Sing xoay quanh câu chuyện về một cô gái trẻ tên Kya (Daisy Edgar-Jones), người lớn lên cô độc trong đầm lầy Bắc Carolina và sau đó bị hủy hoại trong một phiên tòa xét xử tội phạm giết người với tình cũ. Bộ phim không được giới chuyên môn đánh giá cao khi chỉ nhận về vỏn vẹn 36% cà chua thối trên Rotten Tomatoes, nhưng lại được khán giả ưu ái cho điểm “A-“ trên CinemaScore kèm theo những lời truyền miệng tích cực.

‘Thor: Love and Thunder’ thu về xấp xỉ 500 triệu USD sau 2 tuần ra rạp
Where the Crawdads Sing được khán giả đánh giá cao

Trái với Where the Crawdads Sing, Paws of Fury lại không thành công như kỳ vọng. Bộ phim hoạt hình với cảm hứng được lấy từ bộ phim Blazing Saddles (1974) đã hạ cánh ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng với 6.25 triệu USD thu được từ 3.475 địa điểm ở Bắc Mỹ. Đó là khuyết điểm hiếm hoi trong năm 2022 đối với Paramount, hãng phim đã thành công rực rỡ với The Lost City, Scream, Sonic the Hedgehog 2 Top Gun: Maverick. May mắn thay, Paramount Pictures không tốn quá nhiều chi phí cho Paws of Fury.

‘Thor: Love and Thunder’ thu về xấp xỉ 500 triệu USD sau 2 tuần ra rạp
Trong khi Paws of Fury lại không thành công như kỳ vọng

Một trong những lý do khiến doanh thu của Paws of Fury “lẹt đẹt” là do bộ phim phải đối đầu với đối thủ mạnh Minions: Sự trỗi dậy của Gru. Bom tấn hoạt hình của Illumination đã hạ cánh ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé với 26 triệu USD từ 4.114 rạp. Sau ba tuần phát hành, phần tiếp theo của Minions vẫn là sự lựa chọn trên hết của khán giả gia đình, thu về 262 triệu USD tại phòng vé nội địa. Phim đã thu về 270 triệu USD tại phòng vé quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 532.7 triệu USD.

‘Thor: Love and Thunder’ thu về xấp xỉ 500 triệu USD sau 2 tuần ra rạp
Minions: Sự trỗi dậy của Gru vẫn là sự lựa chọn số một của khán giả gia đình

Phim mới cuối cùng trong tuần qua là Mrs. Harris Goes to Paris đã có màn ra mắt ở vị trí thứ 9 khi thu về 1.9 triệu USD từ 980 rạp chiếu. Bộ phim có sự góp mặt của Lesley Manville trong vai một phụ nữ góa chồng đi đến thành phố tình yêu để tìm kiếm chiếc váy Dior hoàn hảo đã được khán giả đánh giá cao. Đúng như dự đoán, khán giả của bộ phim chủ yếu là phụ nữ trưởng thành, với 81% người mua vé trên 30 tuổi và 71% là nữ.

‘Thor: Love and Thunder’ thu về xấp xỉ 500 triệu USD sau 2 tuần ra rạp
Mrs. Harris Goes to Paris thu hút phụ nữ trưởng thành ra rạp

Top Gun: Maverick của Tom Cruise vẫn duy trì phong độ ấn tượng khi thu về 12 triệu USD từ 3.292 rạp chiếu, xếp ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng doanh thu. Lượng vé bán ra của phim chỉ giảm 23% dù đã ra rạp được 8 tuần. Với doanh thu 617 triệu USD, Top Gun: Maverick được dự đoán sẽ sớm vượt qua Star Wars: The Last Jedi (620 triệu USD) và The Avengers (623 triệu USD) để góp mặt trong top 10 phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử phòng vé Bắc Mỹ. Thậm chí, bộ phim còn có cơ hội vượt qua những tác phẩm kinh điển như Jurassic World (653 triệu USD) và Titanic (659 triệu USD) nếu cứ duy trì đà tăng như hiện tại.

‘Thor: Love and Thunder’ thu về xấp xỉ 500 triệu USD sau 2 tuần ra rạp
Top Gun: Maverick của Tom Cruise vẫn duy trì phong độ ấn tượng

Bộ phim cuối cùng góp mặt trong Top 5 là Elvis với 7.6 triệu đô la từ 3.305 địa điểm. Bộ phim của Warner Bros. với nội dung chính kể về cuộc đời của ông hoàng nhạc Rock ‘N’ Roll Elvis Presley đã thu về 106 triệu USD - một con số ấn tượng đối với một bộ phim tiểu sử âm nhạc. Tính trên toàn cầu, tđến thời điểm hiện tại bộ phim đã thu được 185.6 triệu USD. Elvis tiêu tốn 85 triệu đô la để sản xuất, vì vậy nó vẫn chưa hoàn toàn mang lại lợi nhuận cho hãng phim.

‘Thor: Love and Thunder’ thu về xấp xỉ 500 triệu USD sau 2 tuần ra rạp
Elvis cán mốc doanh thu 100 triệu USD
‘Thor: Love and Thunder’ dở tệ nhưng tại sao vẫn kiếm được bộn tiền? ‘Thor: Love and Thunder’ dở tệ nhưng tại sao vẫn kiếm được bộn tiền?
‘Thor: Love and Thunder’ thu về 143 triệu USD trong tuần đầu công chiếu ‘Thor: Love and Thunder’ thu về 143 triệu USD trong tuần đầu công chiếu

Linh Trần

Variety