Thủy Phạm bất ngờ 'lột xác' thành gái quê trong 'Cơn giông'

(TGĐA) - Lần đầu tiên đóng vai nữ chính phim điện ảnh, cũng là lần đầu tiên diễn viên quê phố núi Thủy Phạm vào vai người phụ nữ rặt nhà quê miền Tây sông nước chịu đủ mọi khổ cực, truân chuyên cuộc đời… Nhưng không vì thế mà sợ hãi hay nản chí, ngược lại phải cố gắng “cháy” hết mình cho từng phân đoạn.

Diễn viên Trung Dũng: Hơn 20 ngày làm phim 'Cơn giông', tôi không dám uống một giọt bia, rượu nào! Diễn viên Trung Dũng: Hơn 20 ngày làm phim 'Cơn giông', tôi không dám uống một giọt bia, rượu nào!
Đạo diễn Trần Ngọc Phong làm phim 'Cơn giông' từ tiểu thuyết của cố nhà văn Lê Văn Thảo, nhưng ra rạp được hay không là một 'ẩn số'! Đạo diễn Trần Ngọc Phong làm phim 'Cơn giông' từ tiểu thuyết của cố nhà văn Lê Văn Thảo, nhưng ra rạp được hay không là một 'ẩn số'!

Thủy Phạm bắt đầu chia sẻ như thế về vai diễn của mình trong phim điện ảnh Cơn giông của đạo diễn Trần Ngọc Phong. Phim vừa công chiếu ngày 22/12/2021 tại TP.HCM.

Thủy Phạm bất ngờ 'lột xác' thành gái quê trong 'Cơn giông'
Cảnh quay nhiều tâm trạng của Thủy Phạm trong phim Cơn giông

Trong phim Thủy Phạm đảm nhận vai nữ chính cùng tên Thủy, một cô gái mồ côi phải vất vả bươn chải kiếm sống nhưng luôn tìm cách chăm lo, giúp đỡ mọi người. Khi lớn lên, vì tình yêu Thủy lại chấp nhận hy sinh bản thân mình và chịu nhiều khổ cực cho đến khi gặp Bằng (Trung Dũng đóng)…

Thủy Phạm bất ngờ 'lột xác' thành gái quê trong 'Cơn giông'
Thủy Phạm “lột xác” thành gái quê khiến nhiều người ngỡ ngàng vì hợp vai

Với lợi thế vóc dáng chuẩn người mẫu, làn da trắng trẻo, ăn mặc sành điệu và cá tính mạnh mẽ, Thủy Phạm thường được các đạo diễn chọn vào các vai tiểu thư nhà giàu, phụ nữ thành đạt, nữ công an… Nhưng màn “lột xác” thành gái quê của Thủy Phạm trong phim Cơn giông đã khiến mọi người ngỡ ngàng vì quá hợp vai diễn.

Thủy Phạm bất ngờ 'lột xác' thành gái quê trong 'Cơn giông'
Thủy Phạm và Trung Dũng trong cảnh quay đám cưới miền sông nước

Thủy Phạm cho biết đây là lần thứ 2 cô được tham gia dự án phim điện ảnh lớn do Nhà nước đầu tư (lần thứ nhất là phim Hợp đồng bán mình), nhưng là lần đầu tiên cô được đạo diễn giao cho đảm nhận vai nữ chính.

Thủy Phạm bất ngờ 'lột xác' thành gái quê trong 'Cơn giông'
Thủy Phạm và đạo diễn Trần Ngọc Phong

Vào vai diễn đặc biệt này, Thủy Phạm đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu kịch bản, tiểu thuyết chuyển thể, nghệ thuật hát bội và văn hóa đặc trưng của miền Tây sông nước... Ngoài ra, cô còn chú ý rèn luyện sức khỏe vì bối cảnh phim phần lớn lênh đênh trên sông nước và lội trong sình lầy rừng ngập mặn Cần Giờ.

Thủy Phạm bất ngờ 'lột xác' thành gái quê trong 'Cơn giông'
Thủy Phạm rạng rỡ trong buổi công chiếu phim Cơn giông

“Để có khoảng 1 phút trình diễn hát bội trên màn ảnh, Thủy đã phải tập luyện rất nhiều với diễn viên hát bội chuyên nghiệp, cộng thêm hơn 3 tiếng trang điểm nhiều lớp cầu kỳ và trang phục diễn rất nặng. Hay những cảnh quay phải canh giờ theo con nước lên xuống, có khi 4 giờ sáng cả đoàn đã gấp rút quay trong trời trưa lạnh, ngày thì nắng cháy da đen nhẻm không cần hóa trang… Đó là những trải nghiệm thú vị Thủy may mắn có đước khi tham gia phim Cơn giông” – Thủy Phạm nhớ lại.

Thủy Phạm bất ngờ 'lột xác' thành gái quê trong 'Cơn giông'
Thủy Phạm và Trung Dũng chụp ảnh cùng khán giả hâm mộ

Cơn giông cũng là bộ phim đầu tiên Thủy Phạm được đóng chung với diễn viên gạo cội Trung Dũng. Thủy Phạm cho biết bản thân rất may mắn khi được anh Trung Dũng chỉ dạy nhiệt tình cách diễn và học rất nhiều từ cách anh lăn xả hết mình cho từng vai diễn. Có phân đoạn hai anh em đóng cảnh "nóng" quay giữa trưa phải cởi đồ hết, Thủy rất ngại nhưng anh Trung Dũng kiên nhẫn chỉ dạy để mình diễn tự nhiên hơn.

Thủy Phạm bất ngờ 'lột xác' thành gái quê trong 'Cơn giông'
Thủy Phạm trong hậu trường phim Cơn giông

Xuất phát từ người mẫu với danh hiệu Giải đồng Siêu mẫu Việt Nam 2013, Thủy Phạm đã "lấn sân" sang điện ảnh và ghi dấu vơi nhiều bộ phim như Đặc vụ ở Ma Cao, Trong vòng xoay tội ác, Hợp đồng bán mình... Sắp tới, Thủy Phạm sẽ tham gia phim Màu cát của đạo diễn Nhâm Minh Hiền.

Thủy Phạm bất ngờ 'lột xác' thành gái quê trong 'Cơn giông'
Poster phim Cơn giông

Phim điện ảnh Cơn giông của đạo diễn kỳ cựu Trần Ngọc Phong, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lê Văn Thảo. Phim do Hãng phim Giải Phóng sản xuất, với sự tham gia của các diễn viên Trung Dũng, Thủy Phạm, Thạch Kim Long, Quách Tĩnh, Hà Kim Phượng, Cát Vi...

Thủy Phạm 'thả thính' Lâm Vissay để lấy… 120 tỷ! Thủy Phạm 'thả thính' Lâm Vissay để lấy… 120 tỷ!

(TGĐA) - Thủy Phạm xuất hiện nổi bật và rạng rỡ trong buổi công chiếu ...

Siêu mẫu Thủy Phạm với 'hợp đồng bán mình' 120 tỷ? Siêu mẫu Thủy Phạm với 'hợp đồng bán mình' 120 tỷ?

(TGĐA) - Sau gần 10 năm lấn sân và thành công với vai trò diễn ...

Mi Ty