Tô Dũng: Anh chàng Điền của 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' đúng là 'hết nước chấm'

(TGĐA) - Khán giả được phen ngỡ ngàng với hình tượng bụi bặm, nghèo khổ của Tô Dũng trong Cuộc đời vẫn đẹp sao, nhất là những câu nói "đi vào lòng đất" của anh chàng Điền này.

'Cuộc đời vẫn đẹp sao' tập 3: Luyến cầm mồi ngon sang xin lỗi thì phát hiện hàng xóm gặp biến 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' tập 3: Luyến cầm mồi ngon sang xin lỗi thì phát hiện hàng xóm gặp biến
Hội nam phụ gây thương nhớ cực mạnh trên màn ảnh Việt Hội nam phụ gây thương nhớ cực mạnh trên màn ảnh Việt

Rũ bỏ hình tượng của một anh chàng kỹ sư điển trai trong Lối về miền hoa, Tô Dũng khiến khán giả ngỡ ngàng khi "lột xác" trở thành anh chàng cửu vạn, "khố rách áo ôm" trong Cuộc đời vẫn đẹp sao.

Cuộc đời vẫn đẹp sao nói về cuộc sống mưu sinh của những người lao động lam lũ nơi xóm nghèo với câu chuyện đời thường, xù xì, gai góc nhưng cũng thấm đẫm tính nhân văn.

Tô Dũng - anh chàng Điền của Cuộc đời vẫn đẹp sao đúng là "hết nước chấm"

Mỗi nhân vật đều có hoàn cảnh riêng với mặt tốt và xấu, đáng trách và đáng thương đan xen, tạo một bức tranh nhiều màu sắc. Tô Dũng hóa thân vào anh chàng Điền, lần đầu tiên đảm nhận một vai diễn đầy sức nặng tâm lý, phải ăn cắp đồ để có tiền chăm sóc người mẹ ốm nặng ở quê. Nhưng cũng không vì thế mà làm khó được anh, nam diễn viên chia sẻ: "Ở các cảnh quay tâm lý, đạo diễn Danh Dũng đã trao đổi với tôi rất nhiều. Đối với tôi, mỗi ngày đến trường quay là một ngày vui, bởi vì tôi được gặp và đóng phim cùng những "tượng đài", "cây đa cây đề" mà mình ngưỡng mộ từ nhỏ như NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hoàng Hải".

Tô Dũng - anh chàng Điền của Cuộc đời vẫn đẹp sao đúng là "hết nước chấm"

Có lẽ khán giả cũng không nghĩ rằng vai Điền lại hợp với Tô Dũng đến thế, bởi trước đây anh chàng đã quá quen với hình tượng bảnh bao, "soái ca" trên màn ảnh. Cũng như bao nhân vật khác nơi xóm chợ nghèo, Điền có vẻ ngoài hiền lành, chân thật, luôn nhún nhường và hay lo lắng. Tạo hình của nhân vật Điền được xây dựng với nhiều uẩn ức.

Dẫu vậy, Điền cũng khá hài hước, lắm lúc anh chàng thốt ra những câu nói khiến khán giả "phì cười". Điền - Lưu (NSƯT Hoàng Hải) cặp đôi bắt trend khá nhanh trên sóng truyền hình với những câu thoại "hết nước chấm".

Trong tập đầu tiên của Cuộc đời vẫn đẹp sao, Lưu rủ Điền cùng đi nhậu: "Anh với mày đi làm bát tiết canh, làm chén rượu cho nó mát". Đáp lại Lưu, Điền nói: "Thôi! Em về phòng làm tí rau với tí bún là xong bữa anh ạ".

Tô Dũng - anh chàng Điền của Cuộc đời vẫn đẹp sao đúng là "hết nước chấm"

Các khán giả trẻ tuổi tỏ ra vô cùng thích thú khi một câu nói trào lưu trên mạng xã hội được đưa lên màn ảnh. Được biết, "tí rau tí bún" là câu cửa miệng của một cư dân mạng từng được chia sẻ rầm rộ. Nhiều khán giả cho rằng, VTV đưa cụm từ này lên phim như một cách "cà khịa" hài hước.

Tô Dũng - anh chàng Điền của Cuộc đời vẫn đẹp sao đúng là "hết nước chấm"

Điền chân thật, hiền lành là thế, nhưng đôi lúc lại khiến khán giả chê trách vì hành động lựa chọn tư lợi nhưng sau đó lại rưng rưng thương cảm hay bật cười thích thú với tình tiết hài hước. Điền mang gánh nặng mẹ già bệnh tật lại thêm đứa con hư "khó trị" trong lúc bấn loạn anh đã trộm tiền của Luyến và trốn về quê. Tạo hình của nhân vật Điền phần nào thấy được cuộc mưu sinh khổ cực nhưng không bi lụy, u ám mà và cả sự lạc quan, khát vọng sống của mỗi người trước nghịch cảnh. Các nhân vật dù bị cuộc đời vùi dập với cảnh ngộ trái ngang nhưng không từ bỏ sự lương thiện, tử tế bên trong.

Tô Dũng - anh chàng Điền của Cuộc đời vẫn đẹp sao đúng là "hết nước chấm"

Chỉ mới lên sóng mấy tập đầu thế nhưng phim đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ khán giả: "Dàn diễn viên diễn quá tốt khiến phim hấp dẫn hơn". "Phim mang màu sắc khác lạ so với các phim truyền hình hiện nay". "Tôi rất ấn tượng với những tình tiết hài hước trong phim, nó mang đến tiếng cười vui nhộn dù các nhân vật sống trong cảnh khổ cực, nhọc nhằn"…

Tô Dũng - anh chàng Điền của Cuộc đời vẫn đẹp sao đúng là "hết nước chấm"

Cuộc đời vẫn đẹp sao xuất hiện như một luồng gió mới, là "món ăn tinh thần" mang đến cho khán giả trên màn ảnh nhỏ. Bởi người xem đã quá quen với những bối cảnh sang trọng nơi phố thị, tình cảm gia đình xoay quanh câu chuyện mẹ chồng nàng dâu... Nói về phim, NSƯT - đạo diễn Nguyễn Danh Dũng tâm sự: "Cuộc sống vốn có nhiều ngành nghề, giai tầng, mảnh đời khác nhau. Mỗi con người cũng có số phận, công việc khác nhau, từ lâu rồi tôi mới có dịp làm một phim khai thác câu chuyện chân thật về cuộc sống người lao động đầy nhân văn như thế này".

NSƯT Hoàng Hải: Tuổi trẻ lận đận, từng có ý định bỏ nghề để đi lái xe tải đường dài NSƯT Hoàng Hải: Tuổi trẻ lận đận, từng có ý định bỏ nghề để đi lái xe tải đường dài
Thanh Hương: Tính trẻ con của anh Hoàng Hải làm tôi 'khoái'! Thanh Hương: Tính trẻ con của anh Hoàng Hải làm tôi 'khoái'!

Thuy Linh