Trước ‘Joker’, có 5 phim nhãn R đạt doanh thu cao nhất

(TGĐA) - Tuần vừa qua, Joker đã chính thức thống lĩnh bảng xếp các phim nhãn R doanh thu cao nhất mọi thời đại. Trước thành tích đáng khâm phục của Gã hề DC, hãy cùng nhìn lại những cái tên từng một thời đứng ở vị trí này.

truoc joker co 5 phim nhan r doanh thu cao nhat moi thoi dai khac ‘Joker’ đang cán mốc phim nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại
truoc joker co 5 phim nhan r doanh thu cao nhat moi thoi dai khac 'Joker' vẫn đang 'làm mưa làm gió' tại rạp chiếu, có khả năng trở thành phim 'chất' nhất mùa thu năm nay
truoc joker co 5 phim nhan r doanh thu cao nhat moi thoi dai khac ‘Joker’ - Tên hề tội ác khởi nguồn từ sự thực tàn nhẫn và vô cảm

1. Deadpool

Trước khi Joker có thể trở thành phim nhãn R doanh thu cao nhất mọi thời đại, Gã hề đã phải hạ bệ tên Deadpool quái đản. Ngay từ lúc ra mắt, Deadpool đã là một cú hit lớn, thu về 363 triệu USD trong nước và 419 triệu USD trên khắp thế giới. Màn trình diễn của Ryan Reynolds trong vai Deadpool cùng với kịch bản gây hài đậm chất người lớn đã mang lại một làn gió mới trong vũ trụ điện ảnh các phim siêu anh hùng lúc bấy giờ.

truoc joker co 5 phim nhan r doanh thu cao nhat moi thoi dai khac

Sự nổi trội của Deadpool chính là yếu tố đem lại thành công cho nó, chứng minh rằng cái mác R không ngăn cản bộ phim đạt được thành công tương tự các phim siêu anh hùng PG13 trên thị trường. Doanh thu khủng của Deadpool khiến các hãng khác, đặc biệt là Warner Bros cũng phải cân nhắc lại việc cho ra mắt phim 17+. 3 năm sau Joker đã ra đời và chiến thắng thành tích của Deadpool.

2. The Matrix Reloaded

Nếu đánh giá dưới góc độ tầm ảnh hưởng đến với văn hóa đại chúng, The Matrix Reloaded và series The Matrix nói chung sẽ đứng đầu danh sách các phim nhãn R. Khi The Matrix ra mắt, nó đã thay đổi bộ mặt của thể loại phim hành động và khoa học viễn tưởng hiện đại. Những cảnh đọ súng với kỹ xảo đột phá và kịch bản viễn tưởng đậm màu sắc triết học, tâm linh đã làm nên tên tuổi thương hiệu Ma Trận. Trước đó chưa có một tác phẩm nào kết hợp hai yếu tố hành động và khoa học viễn tưởng nhuần nhuyễn và thành công như The Matrix.

truoc joker co 5 phim nhan r doanh thu cao nhat moi thoi dai khac

The Matrix Reloaded là phần phim thứ hai nằm trong franchise Ma Trận, mặc dù không phải là phần được đánh giá cao nhất, Reloaded lại là phần thu về nhiều tiền nhất, đạt danh hiệu phim nhãn R doanh thu cao nhất mọi thời đại lúc bấy giờ với 742 triệu USD. Nó là minh chứng cho sức sống trường tồn của franchise The Matrix trong lòng khán giả. Phần thứ tư của loạt phim này sẽ đánh dấu sự trở lại sau 16 năm vắng bóng trên màn ảnh lớn, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022.

3. The Passion of the Christ

Trong danh sách nhân vật của phim nhãn R doanh thu cao có một người không bước ra từ thế giới truyện tranh hay thế giới giả tưởng, mà là từ ... kinh thánh. Đó là chúa Jesus trong bộ phim kể về 12 tiếng cuối đời mình mang tên The Passion of The Christ. Tác phẩm được đạo diễn bởi diễn viên Mel Gibson chia sẻ chung số phận với Joker chịu nhiều tranh cãi ngay cả trước khi ra mắt, với ý kiến chỉ trích yếu tố bạo lực trong phim.

truoc joker co 5 phim nhan r doanh thu cao nhat moi thoi dai khac

Nhưng giống với Joker, bộ phim gây tranh cãi nhất lịch sử này đã kiếm về 622 triệu trên toàn thế giới. Bị cấm chiếu ở một số nước, The Passion of the Christ tìm được thành công ở những nước với dân số đạo Hồi lớn chẳng hạn như ở Ai Cập, nơi nó xếp thứ 20 về doanh thu phòng vé năm 2004. Với cộng đồng Kitô giáo lớn trên khắp thế giới, dễ hiểu tại sao tác phẩm tôn giáo lại có mức doanh thu khủng như vậy.

4. American Sniper

Một bộ phim gây tranh cãi không kém chính là American Sniper. Tựa phim sản xuất năm 2015, đạo diễn bởi Clint Eastwood kể về cuộc đời của Chris Kyle - cựu lính bắn tỉa mỹ - từ thuở ấu thơ, qua cuộc chiến tranh Iraq và đến khi anh bị sát hại. Chẳng ai ngờ được một tác phẩm tiểu sử lấy bối cảnh chiến tranh đầy kịch tính như American Sniper có thể kiếm về 547 triệu USD, gấp gần 10 lần kinh phí sản xuất nó, ngang ngửa các bom tấn hành động viễn tưởng trên thị trường.

truoc joker co 5 phim nhan r doanh thu cao nhat moi thoi dai khac

Một thành công như American Sniper là hiếm, bởi ít có phim nào hội tụ đủ 4 yếu tố như nó. Thứ nhất, nó được chuyển thể từ một trong những cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại ở Mỹ. Thứ hai chủ đề yêu nước của nó tác động đến một bộ phận đông đảo người dân, trong đó có những chính trị gia và những lính Mỹ. Thứ hai, bộ phim đủ hay để lôi kéo những người yêu điện ảnh nói chung, đặc biệt là những khán giả của thể loại hành động. Bên cạnh đó, nó quy tụ hai cái tên lớn: vị đạo diễn huyền thoại Clint Eastwood và siêu sao Bradley Cooper.

5. It

Joker không phải gã hề duy nhất trên bảng xếp hạng doanh thu phim nhãn R, trước hắn còn có Pennywise - con quái vật đáng sợ được nhắc đến trong tiêu đề của siêu phẩm It. Được chuyển thể từ tác phẩm kinh điển cùng của nhà văn Stephen King, It tiếp nối truyền thống “ăn khách” của cuốn tiểu thuyết, kiểm về 700 triệu USD và trở thành phim phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

truoc joker co 5 phim nhan r doanh thu cao nhat moi thoi dai khac

Bằng cách trung thành với nguyên tác, đạo diễn Andy Muschietti cùng dàn diễn viên nhí của mình đã tạo ra một tác phẩm kinh dị có kịch bản đầu tư với những pha hù dọa rợn người và những nhân vật dễ mến. It lấy lòng được cả những người hâm mộ khó tính nhất, xuất hiện trên danh sách các phim hay nhất năm 2017 của nhiều nhà phê bình phim cũng như là khán giả điện ảnh thông thường.

truoc joker co 5 phim nhan r doanh thu cao nhat moi thoi dai khac Vén màn bí ẩn nguồn gốc của gã hề ma quái trong 'IT: Chapter Two'

(TGĐA) - Pennywise là hiện thân của một sinh vật tà ác cổ xưa và cứ ...

truoc joker co 5 phim nhan r doanh thu cao nhat moi thoi dai khac Chủ tịch Marvel khẳng định 'Deadpool' vẫn bạo lực, tục tĩu dù đã thuộc về Disney

(TGĐA) – Trái ngược với dự đoán ban đầu, Marvel Studios cùng Disney dự định ...

truoc joker co 5 phim nhan r doanh thu cao nhat moi thoi dai khac ‘John Wick: Chapter 3’ sẽ liên quan tới phim kinh điển ‘Ma trận’?

(TGĐA) – Cả hai thương hiệu phim John Wick và Martrix (Ma trận) đều làm ...

truoc joker co 5 phim nhan r doanh thu cao nhat moi thoi dai khac Phim riêng về Black Widow ấn định lịch khởi quay và sẽ có nhãn R?

(TGĐA) - Sau Captain Marvel, một nữ siêu anh hùng khác của Marvel sẽ có ...

Thành Vũ