Ký sự Thăng Long - Ngàn năm thương nhớ lên sóng truyền hình

Mi Ty

(TGĐA Online) - Thăng Long- Ngàn năm thương nhớ là dự án ký sự trong nước đầu tiên với quy mô lớn do HTV và công ty BHD phối hợp thực hiện với tất cả tình cảm thiêng liêng của những người con phương Nam dành cho vùng đất ngàn năm văn vật.


Ý tưởng được nhà văn Nguyễn Hồ đưa ra dựa trên sự khao khát khám phá và kể lại những câu chuyện thú vị về Thăng Long- Hà Nội từ khi vua Lý Thái Tổ ban chiếu dời đô cùng những nét văn hóa đặc sắc, vẻ đẹp tinh thần của đất và người Thăng Long- Hà Nội, sự anh hùng, thanh lịch và tao nhã của người đất Hà thành.

Dựa trên ý tưởng ấy, những người làm phim của HTV đã cụ thể hóa bằng việc phác thảo kịch bản tổng thể và lên kế hoạch sản xuất ban đầu là 120 tập, về sau thêm 20 tập nữa, khái quát các nội dung đề tài về Lịch sử- Dư địa chí, Văn hóa Nghệ thuật, Hà Hội 36 phố phường, người Hà Nội...Đoàn phim gồm đạo diễn - biên kịch Đỗ Bèn cùng những người đã có kinh nghiệm tham gia các dự án ký sự trước. 140 tập ký sự Thăng Long - Ngàn năm thương nhớ sẽ phát sóng tập đầu vào lúc 22g40 trên HTV7 và 23g30 trên HTV9 kể từ 21/1/2010. Vừa thực hiện, vừa phát sóng, nên đoàn phim sẵn sàng đón nhận những ý kiến đóng góp gửi về Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.