Mạo hiểm tìm kiếm tình yêu: Cuộc hội ngộ của các soái ca và mĩ nữ

(TGĐA) - Là một trong những dự án mở màn cho mùa phim 2016, Mạo hiểm tìm kiếm tình yêu hay Cuộc phiêu lưu tìm kiếm tình yêu (tựa tiếng Anh The Adventure for love) khi phát sóng vào cuối tháng 1/2016 trên khung giờ Phim thanh xuân của đài truyền hình Hồ Nam đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của người hâm mộ. Đúng như tên gọi, Mạo hiểm tìm kiếm tình yêu hội tụ các yếu tố: Phiêu lưu khám phá, truy tìm cổ vật và dĩ nhiên là những mối tình đan chéo nhau của các công tử và quý cô đầy khí chất. Dàn diễn viên chính trong phim gồm các soái ca thế hệ 9x như Tưởng Kinh Phu, Trần Tường, Đường Vũ Triết… và các mĩ nữ thế hệ mới của làng giải trí Trung Quốc là Trình Nghiên Thu, Tôn Kiêu Kiêu đảm nhận.

Poster phim

Một câu chuyện kỳ bí

Thời xa xưa, Đường Gia, Bạch Gia, Hạ Gia là những gia tộc có thế lực nhất Hoàng Lăng trấn. Họ đã cùng với dân làng dựng nên Thần Vũ điện để thờ các vị tổ tông. Trong đêm trăng máu, một đội quân trang bị vũ khí hiện đại đã tìm đến Thần Vũ điện. Để bảo vệ các vị tổ tông của mình, Đường Gia, Bạch Gia và Hạ Gia đã quyết định rời Hoàng Lăng trấn mang theo Đầu thánh của ba vị tổ tông. Tương truyền ba Đầu thánh này giống như ba chiếc chìa khóa, nếu hợp lại sẽ mở ra cánh cửa kho báu được cất giấu trong lòng đất ở Hoàng Lăng trấn. Đầu thánh từ đó lưu lạc trong nhân gian đến thời điểm năm 2015. Đường Triều, Bạch Trụ và Hạ Mộng Long là ba người thừa kế trẻ tuổi của ba tập đoàn tài phiệt giàu có Đường Thị, Bạch Thị, Hoa Hạ. Tuy mỗi người họ một tính cách một hướng đi nhưng cả 3 đều có điểm chung là không quan tâm nhiều đến Đầu thánh – vốn được coi là báu vật của tổ tông. Trong khi đó, Hạ Mộng Tầm, con gái út của tập đoàn Hoa Hạ, lại rất tò mò muốn biết nhiều hơn nữa về câu chuyện được kể lại trong cuốn nhật ký của tổ mẫu. Cô đã tìm đến Hoàng Lăng trấn, vào tận Thần Vũ điện và có cuộc gặp gỡ “oan gia” với Đường Triều vốn đang đi “phượt”. Trở về nhà, Mộng Tầm được anh trai cử tới buổi đấu giá cổ vật với mục tiêu phải mua bằng được Đầu thánh dù phải trả bất cứ giá nào để chiều lòng các cổ đông trong công ty. Còn Đường Triều, vì sẵn tính ham vui, thích khám phá, cũng đã nhận lời thay cha tới buổi đấu giá. Tuy nhiên, cả Đường Triều và Mộng Tầm đều không mua được Đầu thánh vì người bán đột nhiên thay đổi quyết định vào phút cuối. Cùng ngày, hai người nhận được tin nhắn có cùng nội dung từ một người bí ẩn. Từ chỗ là oan gia, Đường Triều và Mộng Tầm phải nương vào nhau để thoát khỏi cái bẫy của bọn người xấu. Trải qua nhiều biến cố, cả hai dần cảm thấy hình như họ có mối duyên nợ từ tiền kiếp. Ngoài Hà Mộng Long, hai vị chủ tịch tập đoàn Đường Thị và Bạch Thị là những người hiểu nhau rất rõ từ khi con cái họ chưa sinh ra. Giờ đây, thứ mà cả ba gia tộc này cũng như một thế lực bí hiểm khác đang muốn sở hữu là mảnh đất hoang vu ở Hoàng Lăng trấn, bên cạnh di tích cổ Thần điện vũ.

Cảnh trong phim

Diễn viên và vai diễn

1. Trình Nghiên Thu vai Hạ Mộng Tầm

Trình Nghiên Thu vai Hạ Mộng Tầm: Nữ họa sỹ truyện tranh xinh đẹp, và là thiên kim tiểu thư của gia đình họ Hà. Cô sống cùng người anh trai Hà Mộng Long và được anh chăm sóc cưng chiều hết mực. Song không vì thế mà Mộng Tầm kiêu kỳ, ương ngạnh, trái lại cô là người siêu tốt bụng, siêu nhí nhảnh, cá tính mạnh. Tuy yêu Bạch Trụ nhưng cô không phải mẫu con gái nũng nịu, suốt ngày bám chặt lấy người yêu mà chỉ thích phiêu lưu trong thế giới tưởng tượng của riêng mình. Có trong tay cuốn nhật ký của tổ mẫu, Mộng Tầm cảm thấy rất hào hứng với câu chuyện về gia tộc mình. Cô cũng bắt đầu viết truyện tranh dựa theo chuyện được kể trong nhật ký. Trên đường tới Thần Điện vũ, Mộng Tầm gặp Đường Triều và bắt đầu chuỗi ngày “hữu duyên thiên lý năng tương ngộ” với anh.

2. Tưởng Kinh Phu vai Đường Triều

Tưởng Kinh Phu vai Đường Triều: Lạc quan, hài hước và là người thừa kế của một tập đoàn giàu có nhưng anh chàng này chỉ thích đi bụi, tới những vùng hoang sơ, hẻo lánh. Nhờ thế mà Đường Triều có kinh nghiệm sống sót giữa rừng vắng và là một tay leo núi không tệ. Đặc biệt trong những tình huống có thể nguy hiểm đến tính mạng, anh luôn bình tĩnh suy nghĩ tìm ra phương án đào tẩu tối ưu nhất. Được giáo dục chu đáo bởi những người cha người mẹ có tâm và có tài, Đường Triều gia nhập tập đoàn Đường Thị của gia đình với tư cách là một nhân viên hạng bét để trải nghiệm công việc. Hàng ngày vui vẻ đi làm bằng xe đạp điện và cặp lồng cơm treo tòng teng phía trước, Đường Triều thỉnh thoảng vẫn duy trì thói quen khám phá cuộc sống đó đây. Vì tình yêu sâu sắc với một nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp, Đường Triều đã thi làm phi công nhưng ngày anh quyết định cầu hôn thì người con gái đó đã ra đi. Sau này gặp Mộng Tầm và tình cờ gặp lại nhiều lần nữa, Đường Triều có cách chăm sóc, bảo vệ Mộng Tầm rất đặc biệt. Vì thế anh vô tình bị hiểu lầm là kẻ thứ 3.

3. Trần Tường vai Bạch Trụ

Trần Tường vai Bạch Trụ: Trái ngược với sự sắc sảo của mẹ - chủ tịch tập đoàn Bạch Thị, Bạch Trụ là người sống thiên về tình cảm. Trong đời anh dường như chẳng có mối bận tâm nào ngoài tình yêu dành cho Mộng Tầm. Lặng lẽ giới thiệu tập truyện tranh của Mộng Tâm cho nhà xuất bản nhằm giúp cô tiếp cận gần hơn với độc giả, cài phần mềm với tính năng hiện đại trên điện thoại để Mộng Tầm có thể nhắn cho mình một cách nhanh nhất trong những lúc cô gặp nguy hiểm… Bạch Trụ chính xác là một anh người yêu mà đốt đuốc giữa ban ngày cũng tìm không ra. Tuy nhiên, sự quan tâm, bao bọc có phần thái quá của anh lại khiến Mộng Tầm cảm thấy ngột ngạt. Nhiều lần chứng kiến Mộng Tầm và Đường Triều đi chung, Bạch Trụ dường như đã nhận ra những nỗ lực của mình bấy lâu nay trong tình yêu là… chưa đủ. Anh cũng không lường trước được rằng, con đường phía trước còn khó khăn hơn nhiều vì không được sự ủng hộ của mẹ.

4. Đường Vũ Triết vai Hạ Mộng Long

Đường Vũ Triết vai Hạ Mộng Long: Đại thiếu gia lạnh lùng quyết đoán trong công việc, hào hoa trong đời thường, và đầy chất nghệ trong Bar với những bản mix tuyệt hảo, anh là người mà các cô gái có mơ cũng chỉ dám mơ lén. Trong nhiều năm làm việc, Mộng Long chỉ có 2 lần đi muộn. Lần thứ nhất là ngày em gái anh, Mộng Tầm, tốt nghiệp. Lần thứ 2 là ngày Mộng Tầm phải nhập viện cấp cứu. Còn lần thứ 3 là ngày anh được một cô gái xinh đẹp rất nghĩa hiệp thay giúp bánh xe ngay giữa đường. Cô ta sao lại dám khiến anh phải chú ý đến vậy? Vừa cảm mến vừa tò mò thêm chút thú vị trong mối quan hệ mới mẻ, Mộng Long chấp nhận bớt chút thời gian vàng ngọc bước vào cuộc phiêu lưu đầy kịch tính.

5. Ôn Tâm vai Điền Uyển Hề

Ôn Tâm vai Điền Uyển Hề: Bí ẩn khôn lường, ẩn sau vẻ ngoài xinh đẹp và trong sáng như pha lê là những toan tính sắp đặt mà chỉ có thành công chứ không thất bại. Vào một buổi sáng đẹp trời, Uyển Hề quyết định đến chào hỏi trực tiếp vị thiếu gia tuổi trẻ tài cao của tập đoàn Hoa Hạ bằng một màn biểu diễn thay bánh xe ngoạn mục. Có mối liên hệ với thế lực bí ẩn, Uyển Hề chính là người gây ra những mối hiểu lầm giữa thành viên thuộc 3 gia tộc giàu có nhưng khi nhìn thấy Đường Triều tại buổi bán đấu giá, Uyển Hề lại vội vàng tránh mặt. Vẫn giống như ngày Đường Triều quyết định ngỏ lời cầu hôn trên máy bay, cô chọn cách không đối mặt với anh. Mỗi lần cất bước ra đi, Uyển Hề đều có lý do.

Nghi Trân