Phim ma, nhưng lại rất đáng yêu…

(TGĐA) - Trong vài năm gần đây, màn ảnh nhỏ Hàn Quốc khai thác nhiều yếu tố ma quỷ và tình yêu giữa người và ma. Những bộ phim này không hề kinh dị như ta tưởng mà ngược lại rất lãng mạn hài hước và thích hợp để xem vào mùa hè. Dưới đây là những bộ phim đề tài ma quỷ được yêu thích trong thời gian qua.

Ma nữ đáng yêu (Oh My Ghost)

Ma nữ đáng yêu là bom tấn của đài tVN năm 2015. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của cô nàng Park Bo Young đáng yêu trên màn ảnh nhỏ sau thời gian bị cấm đóng phim truyền hình và tập trung sự nghiệp trên màn bạc. tvN đã trả một khoảng thù lao kếch xù để mời Park Bo Young tham gia vào phim và nhà đài đã không thất vọng khi Ma nữ đáng yêu trở thành bộ phim ăn khách nhất năm 2015 của đài. Cặp đôi ma nữ - bếp trưởng (do Jo Jeong Seok đóng) đã trở thành một trong những cặp đôi đẹp nhất trên màn ảnh nhỏ năm 2015.

phim ma nhung lai rat dang yeu

Ma nữ đáng yêu nói về một cô gái rụt rè làm việc trong một nhà hàng Ý yêu thầm bếp trưởng của mình. Nhờ sự giúp đỡ của ma nữ nghịch ngợm (Kim Seul Gi thủ vai), ước muốn của cô nàng đã thành hiện thực: Bếp trưởng cũng rơi vào lưới tình của cô. Thế nhưng, mọi chuyện chẳng hề đơn giản vì ma nữ cũng đem lòng yêu bếp trưởng và hàng loạt tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra.

Phim càng thu hút khán giả bởi tình tiết bí ẩn li kì về thân thế của ma nữ và nhân vật anh rể (Im Joo Hwan thủ vai). Diễn xuất ăn ý của bộ ba Park Bo Young - Kim Seul Gi - Jo Jeong Seok đã làm những tình huống hài hước càng trở nên đáng yêu.

Mặt trời của chàng Joo (The Master's Sun)

Sự kết hợp giữa bộ đôi biên kịch tình cảm hài chị em nhà Hong (Hong sisters) và nữ hoàng phim tình cảm hài Gong Hyo Jin - đây chắc chắn là một bộ phim đáng để bạn xem. Đặc biệt hơn, đây là bộ phim khán giả khám phá được khả năng đóng phim hài của chàng diễn viên điển trai So Ji Sub, anh chàng diễn viên của Giày thuỷ tinhXin lỗi anh yêu em, hai bộ phim đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả.

phim ma nhung lai rat dang yeu

Bộ phim nói về cô nàng Taeyang (nghĩa là "mặt trời" trong tiếng Hàn) sống dở chết dở vì khả năng nhìn thấy ma quỷ kể từ một vụ tai nạn giao thông 5 năm về trước và chàng tài phiệt Joo Won - người không tin về sự tồn tại của ma quỷ, một thương nhân lạnh lùng với tính cách quái đản.

Mặc dù là một bộ phim hài lãng mạn, khán giả yếu tim khi xem phim phải chuẩn bị tinh thần bởi những con ma xuất hiện trong phim được tạo hình khá đáng sợ và có thể làm bạn "hết hồn". Những câu chuyện trong phim đầy tính nhân văn và làm người ta phải suy ngẫm khá nhiều về bản chất con người. Thế nhưng, điểm sáng của bộ phim là sự ăn ý của Gong Hyo Jin và So Ji Sub. Hai người đã phối hợp cực kì ăn ý, đến độ nhiều fan hâm mộ mong muốn rằng hai diễn viên sẽ thực sự hẹn hò ngoài đời.

Chiến nào ma kia! (Let's Fight Ghost)

Là một bộ phim ăn khách khác của đài truyền hình cáp tvN trong năm nay. Có lẽ tvN rất "mát tay" trong việc tuyển chọn những cặp đôi cho phim của mình. Sau khi "nhào nặn" hàng loạt cặp đôi với phản ứng hóa học từ trên phim lẫn ngoài đời như Eric - Seo Hyun Jin trong Lại là em, Oh Hae Young, Park Bo Young và Jo Jeong Seok trong Ma nữ đáng yêu, hay Park Hae Jin và Kim Go Eun trong Bẫy tình yêu, tvN lại cho ra đời một cặp đôi đáng yêu: Kim So Hyun - Taecyeon! Nếu khán giả khi xem phim, ít ai biết rằng ở ngoài đời Taecyeon hơn Kim So Hyun đến tận 9 tuổi! Vậy mà hai người cứ như hai sinh viên cùng lứa trên phim.

phim ma nhung lai rat dang yeu

Kim So Hyun là một trong những diễn viên nữ nhí đang dần trưởng thành được săn đón nhất Hàn Quốc bên cạnh bạn thân của cô Kim Yoo Jung và Kim Sae Ron. Chiến nào ma kia! đã chứng minh rằng tương lai của cô bé diễn viên này sẽ còn bay xa hơn nữa khi một mình cô có thể gánh toàn bộ sức nặng của một bộ phim. Trong phim, Kim So Hyun đóng vai Kim Hyun Ji - một con ma tinh nghịch mất trí nhớ "đeo bám" anh chàng sinh viên Park Bong Pal có khả năng nhìn thấy ma quỷ và hai người cùng nhau hợp tác diệt ma.

phim ma nhung lai rat dang yeu

Phim có nhiều cảnh rùng rợn và kinh dị nhưng không ít những phân cảnh ngọt như đường của cặp đôi chính. Ngoài ra hai diễn viên phụ Kang Ki Young và David Lee trong vai bộ đôi hài hước luôn đi theo Hyun Ji và Bong Pal đã làm cho phim trở nên nhẹ nhàng và mang lại tiếng cười cho khán giả.

Quý ông trở lại (Come Back Mister)

Chết trước khi hoàn thành tâm nguyện của đời mình. Nếu có cơ hội quay trở lại thế gian và hoàn thành những mong ước cuối cùng, bạn sẽ chọn quay lại chứ? Đó là những gì diễn ra với hai nhân vật chính của phim Quý ông trở lại. Hai người đã chết tình cờ gặp nhau ở thiên đường và được cơ hội "quay lại thế gian" hoàn thành ước nguyện của mình. Thế nhưng họ không được quay lại chính cơ thể của mình mà được cho một hình hài khác và những tình huống dở khóc dở cười bắt đầu từ đây.

phim ma nhung lai rat dang yeu

Quý ông trở lại thực sự là một bộ phim nhân văn đầy ý nghĩa. Thế nhưng trong khoảng thời gian nó trình chiếu, do đối đầu với siêu phẩm Hậu duệ mặt trời, phim đã không thu hút được nhiều người xem. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Bi (Rain) trên màn ảnh nhỏ. Anh và nam diễn viên hài Kim In Kwon vào cùng một vai Kim Young Soo, một nhân viên hành chính của một trung tâm thương mại lớn đã chết đột ngột trong một tai nạn. Bi vào vai hình hài tạm thời của Young Soo sau khi được trở lại dương gian. Sự tương phản ngoại hình của Bi và Kim In Kwon cũng đủ làm khán giả không nhịn được cười ngoài diễn xuất hài hước đáng khen ngợi của cả hai diễn viên.

phim ma nhung lai rat dang yeu

Ngoài ra, điểm sáng khác của phim là Kim Soo Roo và Oh Yeon Seo. Cả hai đóng cùng một vai - Han Gi Tak: Kim Soo Roo đóng vai Han Gi Tak khi còn sống và Oh Yeon Seo đóng hình hài tạm thời sau khi anh trở lại thế gian. Một người đàn ông dưới hình hài của một phụ nữ, khán giả sẽ phải cười ra nước mắt với hàng loạt tình huống tréo ngoe trong phim. Diễn xuất hài hước và phong thái của nữ diễn viên Oh Yeon Seo sẽ làm người xem tưởng cô chính là quý ông Kim Soo Roo!

Arang sử đạo truyện (Arang And The Magistrate)

Một bộ phim ma khác cũng có ma nữ đáng yêu mất trí nhớ mà khán giả không thể bỏ qua là Arang sử đạo truyện. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Lee Jun Ki sau hai năm thực hiện nghĩa vụ quân sự và sự kết hợp lần đầu tiên với diễn viên khả ái Shin Min Ah (nổi tiếng với phim Bạn gái tôi là hồ ly chín đuôi). Phim nói về một ma nữ mất trí nhớ (Shin Min Ah thủ vai) trên đường đi tìm thân thế của mình và sử đạo (Lee Jun Ki thủ vai) - người có khả năng tiêu diệt ma quỷ đang đi tìm người mẹ bị mất tích của mình.

phim ma nhung lai rat dang yeu

Ngoài những cảnh phim đáng yêu giữa hai diễn viên chính, phim còn làm khán giả tò mò với thân thế của ma nữ và mối liên hệ của cô với người mẹ mất tích của sử đạo. Arang sử đạo truyện xứng đáng được vinh danh là một trong những phim cổ trang có góc quay đẹp nhất. Phim thu hút khán giả với những góc quay hành động đẹp mắt, đặc biệt là những cảnh diệt ma của "mỹ nam" Lee Jun Ki và những cảnh hành động của "mỹ nữ" Shin Min Ah. Bên cạnh đó, khán giả sẽ bất ngờ với sự góp mặt của nam thần 93 Yoo Seung Ho trong vai Ngọc Hoàng, người nắm giữ chìa khoá của cả câu chuyện.

An Trần