Phim tâm lý Trung Quốc giành giải cao tại LHP Châu Á lần thứ bảy

(TGĐA Online) - Tại Hong Kong, lễ trao giải Phim Châu Á lần thứ bảy được tổ chức hằng năm đã tìm được những người chiến thắng. Phim của đạo diễn Trung Quốc, Lou Ye đã giành được nhiều giải thưởng nhất trong mùa giải năm nay trong khi đó Lost in Thailand lại giành được giải thưởng phim Châu Á có doanh thu cao nhất.

Phim tâm lý của Lou Ye có tên Mystery là chủ nhân của các giải thưởng lớn nhất trong mùa giải phim Châu Á 2013 với ba giải Phim xuất sắc nhất, Kịch bản phim hay nhất và diễn viên mới xuất sắc nhất.

Lou

Mystery là chủ nhân của các giải thưởng lớn nhất trong mùa giải phim Châu Á 2013 với ba giải Phim xuất sắc nhất, Kịch bản phim hay nhất và diễn viên mới xuất sắc nhất.

Giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất rơi vào tay của một đạo diễn người Nhật Takeshi Kitano dành cho tác phẩm phim kinh dị Outrage Beyond. Hai ngôi sao cựu chiến binh của Philipin, Eddie Garcia và Nora Aunor đã nhận được giải thưởng nam diễn viên và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Nữ diễn viên người Malaysia Michelle Yeoh đã nhận được giải thưởng điện ảnh Châu Á xuất sắc dành cho những đóng góp của bà với nền điện ảnh nói chung.

lost

Lost in Thailand do đạo diễn Trung Quốc Xu Zheng đã giành được giải phim có doanh thu cao nhất (CNTV) năm 2012.

Lost in Thailand do đạo diễn Trung Quốc Xu Zheng đã giành được giải phim có doanh thu cao nhất năm 2012. Bộ phim này đã thu về được 990 triệu nhân dân tệ tiền vé, đưa bộ phim này lên hàng những bộ phim thành công nhất trong lịch sử làm phim Trung Quốc.

Đạo diễn Xu Zheng, đạo diễn của Lost in Thailand cho biết: “Cùng với sự phát triển ngày càng tăng những người hâm mộ điện ảnh và phim chiếu rạp tại Trung Quốc, chúng tôi cũng nhìn thấy ở đó những tiềm năng mới trong thị trường phim nước nhà. Tôi nghĩ điều này còn quan trọng hơn thành công của phim nói riêng".

Giải thưởng Phim Châu Á đã thu hút một lượng lớn các diễn viên và chuyên gia làm phim quốc tế. Sự kiện này là một phần trong khuôn khổ Liên Hoan Phim Quốc Tế Hong Kong đang được diễn ra cho đến ngày 2/4 tới.

Trang Trần