10 phim Hoa Ngữ hay nhất và dở nhất nửa đầu năm 2020

(TGĐA) - Nửa đầu năm 2020, người yêu phim Hoa Ngữ chứng kiến không ít những bất ngờ, có phim khiến họ say mê nhưng bên cạnh đó cũng gặp không ít thất vọng. Cùng điểm lại 10 phim truyền hình Hoa ngữ hay nhất và dở nhất 6 tháng đầu năm 2020.    

10 phim hoa ngu hay nhat va do nhat nua dau nam 2020 Sau 'Dân sơ kỳ nhân truyện', Đàm Tùng Vận 'đắt show' với 'Lấy danh nghĩa người nhà' và 'Cẩm Tâm Tựa Ngọc'
10 phim hoa ngu hay nhat va do nhat nua dau nam 2020 Đo độ ‘soái ca' của các sao nam Hoa ngữ mặc quân phục

Hay nhất:

1. Góc khuất bí mật

Góc khuất bí mật chuyển thể từ tiểu thuyết Đứa trẻ hư của nhà văn Tử Kim Trần. Ngay từ khi phát sóng những tập đầu, bộ phim trinh thám – tâm lý đầy kịch tính này đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả với điểm đánh giá trên Douban lên tới 8.9.

10 phim hoa ngu hay nhat va do nhat nua dau nam 2020

Phim lấy bối cảnh những năm 90, lúc đó thầy giáo Trương Đông Thăng (Tần Hạo) với vẻ ngoài hiền lành đã phạm phải tội ác khủng khiếp. Anh ta đã giết cha mẹ vợ khi cố tình đẩy họ ngã xuống từ trên núi cao. Sau đó, vụ việc này được 3 đứa trẻ Chu Triều Dương, Nghiêm Lương và Phổ Phổ ghi lại bằng máy ảnh. Chúng không đem đi báo cảnh sát mà sử dụng nó để tống tiền Trương Đông Thăng, dẫn đến những bi kịch đau lòng đầy máu và nước mắt.

2. Cẩm y chi hạ

Cẩm y chi hạ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân. Bộ phim kể về Lục Phiến Môn Nữ bổ khoái Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận) vì một vụ án mà từ gây thù thành uyên ương với Cẩm y vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) có tính cách tàn nhẫn, lạnh lùng, sắt đá.

10 phim hoa ngu hay nhat va do nhat nua dau nam 2020

Cẩm y chi hạ là một trong những phim thuộc "nhà nghèo vượt khó" với kinh phí khá ít ỏi. Cũng may, diễn xuất chói sáng của Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận đã che lấp tất cả điều đó, để rồi phim thành công tới chặng đường cuối với lượt xem cao ngất ngưởng. Khản giả còn đòi cặp Luân – Vận tái hợp để đóng thêm phần 2.

3. Bên tóc mai không phải hải đường hồng

Dưới bàn tay sản xuất của “biên kịch vàng” Vu Chính, Bên tóc mai không phải hải đường hồng lấy bối cảnh Bắc Bình thập niên 1930 - 1940, xoay quanh truyền thống văn hóa Kinh kịch vào thời kháng chiến chống Nhật. Huỳnh Hiểu Minh đóng vai Trình Phụng Đài, một doanh nhân yêu nước vì muốn bảo vệ môn nghệ thuật Kinh kịch mà dốc hết sức mình cùng với người vợ hiền thục Bạch Băng (Xa Thi Mạn).

10 phim hoa ngu hay nhat va do nhat nua dau nam 2020

Bên tóc mai không phải hải đường hồng có đầy đủ yếu tố để lấy đi cảm xúc và nước mắt khán giả nhờ câu chuyện và bối cảnh đầu tư kỹ lưỡng, nhận về khen ngợi chẳng ngớt nhưng không hiểu sao, tỉ suất xem không được như mong đợi cho dù có hai sao lớn góp mặt là Huỳnh Hiểu Minh và Xa Thi Mạn.

4. Lê hấp đường phèn

Lê hấp đường phèn gần như là phim thanh xuân vườn trường đủ sức gây “bão lớn” cho tới thời điểm này. Phim kể câu chuyện tình yêu ngọt ngào của cặp đôi Lê Ngữ Băng (Trương TânThành) và Đường Tuyết (Ngô Thiến). Cả hai là bạn cùng bạn thời tiểu học, là thanh mai trúc mã nhưng vì một số lý do, lên đại học họ trở thành “kẻ thù” trên con đường chinh phục ước mơ tỏa sáng trên sân băng.

10 phim hoa ngu hay nhat va do nhat nua dau nam 2020

Lê hấp đường phèn không chỉ là một bộ phim thanh xuân vườn trường đem đến cảm giác yêu đương thông thường mà còn mang đậm tính nhân văn, muốn truyền tải tới người trẻ thông điệp ý nghĩa về đeo đuổi ước mơ đến cùng.

5. Tôi không muốn làm bạn với cậu

Câu chuyện bắt đầu khi cô nàng 18 tuổi Lý Tiến Bộ (Trang Đạt Phỉ) xuất hiện trong nhà tắm nam và vô tình nhìn thấy thân hình của một chàng trai trẻ. Trước tình cảnh oái oăm đó, cô nương họ Lý liền la toáng lên, hốt hoảng chạy khắp nơi thì mới biết mình đang du hành thời gian về năm 1999.

10 phim hoa ngu hay nhat va do nhat nua dau nam 2020

Tôi không muốn làm bạn với cậu xây dựng câu chuỵện trong một khung cảnh mùa đông đầy lãng mạn và trữ tình. Ở đó, mỗi người xem lại được trải nghiệm thời thanh xuân với những cảm xúc yêu, ghét, giận hờn vô cớ rất đỗi trẻ con, mà thông qua cuộc gặp gỡ của Lý Tiến Bộ với mẹ mình hồi trẻ, đã tạo thành bài học giúp ai nấy xem xong đều tự cảm thấy trưởng thành hơn.

Dở nhất:

1. Trạm kế tiếp là hạnh phúc

Tống Thiến đảm nhận vai Hạ Phồn Tình – cô nàng U30 tuổi luôn chán nản vì bạn bè xung quanh đều đã yên bề gia thất. Tuy nhiên, Hạ Phồn Tình lại lọt vào mắt xanh của chàng thực tập sinh “siêu cấp đẹp trai” Nguyên Tống (Tống Uy Long) kém cô tận 10 tuổi. Cả hai bắt đầu chuyện tình chị em vượt qua định kiến xã hội.

10 phim hoa ngu hay nhat va do nhat nua dau nam 2020

Trạm kế tiếp là hạnh phúc có khởi đầu khá tốt khi nhận về số điểm 8.1 trên Douban. Vê sau, phim lại gây thất vọng bởi diễn biến “đầu voi đuôi chuột” cùng cách xây dựng nhân vật có phần “ấu trĩ”, gây bực mình với lối suy nghĩ trẻ con.

2. Nguyệt thượng trọng hỏa

Phim nói về những yêu hận vướng mắc của nam chính Thượng Quan Thấu (La Vân Hi) và nữ chính Trọng Tuyết Chi (Trần Ngọc Kỳ) cùng với sự biến đổi của giang hồ, nguy hiểm không ngừng xoay quanh. Hai người họ trong phim vừa ngọt ngào song cũng vừa cay đắng, nhất là khoảnh khắcTrọng Tuyết Chi mang song thai của Thượng Quan Thấu nhưng bị giết mất một đứa con.

10 phim hoa ngu hay nhat va do nhat nua dau nam 2020

Nguyệt thượng trọng hỏa có lượt xem không đến nỗi nào với 200 triệu lượt views tuần đầu trên Youku nhưng đáng tiếc, chất lượng phim ngày càng kém cỏi, bị Douban đánh tụt điểm không thương tiếc, lý do được cho là cặp nam nữ chính không có đột biến ở diễn xuất, nội dung cũng thiếu sáng tạo.

3. Hạnh phúc trong tầm tay

Chu Phóng (Địch Lệ Nhiệt Ba) là nhà thiết kế thời trang tài giỏi, xinh đẹp nhưng lại bị chồng sắp cưới “cắm sừng” ngay trong ngày chụp ảnh cưới. Hoàng Cảnh Du trong vai Tống Lẫm – tổng giám đốc công ty Vạn Phong đẹp trai, giàu có. Cả hai bắt đầu mối duyên trời định khi tình cờ va phải nhau trên đường.

10 phim hoa ngu hay nhat va do nhat nua dau nam 2020

Diễn biến phim có nhiều trường đoạn bị cụt ngủn đến khó hiểu, “phản ứng hóa học” của nam nữ chính đều mờ nhạt và nhất là Hoàng Cảnh Du bị chê diễn xuất hời hợt, đọc lời thoại như trả bài.

4. Mộng hồi Đại Thanh

Mộng hồi Đại Thanh lấy đề tài xuyên không quen thuộc, xoay quanh cô gái trẻ Tiểu Vy (Lý Lan Địch) là một kiến trúc sư trẻ tuổi, tình cờ có thể giao tiếp với Thập Tam A Ca (Vương An Vũ) thời nhà Thanh cách đây 300 năm. Một hiện tượng siêu nhiên kỳ lạ đã đưa cô xuyên không về quá khứ để gặp Thập Tam khi cô nhận ra tình cảm thật của mình.

10 phim hoa ngu hay nhat va do nhat nua dau nam 2020

Trên trang đánh giá phim Douban, phim chỉ nhận về số điểm chưa nổi 4/10. Phần lớn người xem bất bình về cách xây dựng nhân vật phản diện có thân phận nhỏ bé nhưng đủ sức xoay chuyển cả một triều đại nhà Thanh.

5. Đại chúa tể

Bộ phim mang đến cho khán giả hai nhân vật Mục Trần do Vương Nguyên thủ vai và Lạc Ly do Âu Dương Na Na đảm nhiệm. Cả hai đều là những con người vừa có tài vừa có sắc, xuất thân từ hai dòng tộc danh giá và phải trải qua yêu ghét thù hận mới có thể tới được bên nhau.

10 phim hoa ngu hay nhat va do nhat nua dau nam 2020

Ngau từ đầu, Đại chúa tể đã bị chê vừa lựa chọn diễn viên không phù hợp, Vương Nguyên còn rất trẻ, diễn xuất kém thuyết phục với khuôn mặt trẻ con như “búng ra sữa”. Bản thân ngôi sao sinh năm 2000 vướng phải scandal hút thuốc cũng làm ảnh hưởng tới lượt xem khá nhiều. Ngoài ra, nhịp điệu của tác phẩm đôi khi cũng người xem khó theo kịp và rất dễ gây nản, buộc họ phải từ bỏ.

10 phim hoa ngu hay nhat va do nhat nua dau nam 2020 Sau 'Dân sơ kỳ nhân truyện', Đàm Tùng Vận 'đắt show' với 'Lấy danh nghĩa người nhà' và 'Cẩm Tâm Tựa Ngọc'
10 phim hoa ngu hay nhat va do nhat nua dau nam 2020 'Dân sơ kỳ nhân truyện': Đàm Tùng Vận diễn xuất quá chân thực khiến fan... hoảng hốt

Vũ Anh