Ba 'con giáp thứ 13' nổi tiếng gây bão truyền hình Việt 2019

(TGĐA) - Năm 2019 có vẻ là một năm khá lạ của phim truyền hình Việt Nam khi nhân vật “con giáp thứ 13” lại trở thành nguồn cảm hứng trong khai thác của các nhà làm phim. Cùng điểm qua một số cái tên “tiểu tam” hot nhất đã và đang góp mặt trong các phim truyền hình giờ vàng trong năm 2019: Nhã, Trà và Diệu Ngọc.    

diem mat goi ten nhung con giap thu 13 gay bao truyen hinh viet 2019 ‘Hoa hồng trên ngực trái’ tập 22: Khuê - Thái chấm dứt hôn nhân. Trà bị mẹ Thái 'mắng như tát nước vào mặt'
diem mat goi ten nhung con giap thu 13 gay bao truyen hinh viet 2019 'Bán chồng' tập 22: Nga giở trò 'thâm độc' với mẹ con Diệu Ngọc. Như lại 'muốn ăn gắp bỏ cho người'?

1. Nhã (Quỳnh Nga) trong phim Về nhà đi con

Vai diễn Nhã trong phim Về nhà đi con đánh dấu sự trở lại của diễn viên Quỳnh Nga sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Với độ phủ sóng rộng rãi của Về nhà đi con, có những cái tên được khán giả thương yêu chỉ sau một đêm, cũng có những vai diễn khiến khán giả ghét cay ghét đắng như nhân vật Nhã.

diem mat goi ten nhung con giap thu 13 gay bao truyen hinh viet 2019
Quỳnh Nga

Trong phim, Nhã “tiểu tam” là người thứ 3 xen vào mối quan hệ của vợ chồng Thư - Vũ. Có thể nói đây chính là vai diễn bị ghét nhất của Về nhà đi con. Từ hình tượng cô gái xinh đẹp, tài năng và tự trọng lấy được cảm tình của khán giả trong những phân cảnh xuất hiện ban đầu của bộ phim, Nhã hóa ra lại là một người giả dối, vô liêm sỉ, mưu tính cướp chồng người khác. Cô ta hay nói đạo lý lễ nghĩa như một người đàng hoàng, nhưng lại ngầm cho Vũ cơ hội tiếp cận mình.

diem mat goi ten nhung con giap thu 13 gay bao truyen hinh viet 2019

Sau này, Nhã ngang nhiên cặp kè với Vũ (Quốc Trường) dù biết người đàn ông này đã có vợ, khi mà trước đó chính cô ả còn mạnh miệng tuyên bố: “đàn ông đã có vợ không có cơ hội với em”. Có lẽ điều khiến Nhã bị ghét nhất là việc cô ta luôn tỏ vẻ cao quý và có tự trọng, nhưng việc trở thành người thứ 3 trong một mối quan hệ chẳng phải là việc hèn kém vô liêm sỉ nhất của một người phụ nữ hay sao ?

diem mat goi ten nhung con giap thu 13 gay bao truyen hinh viet 2019

Công bằng mà nói, Quỳnh Nga chưa thực sự làm tốt vai diễn Nhã, nhưng sự thành công của bộ phim này cũng đủ để tạo hiệu ứng bùng nổ, và kịch bản cuả bộ phim quả là một sự xuất thần. Vì thế, người người nhà nhà đều ghét Nhã, đều hả hê khi cô nàng cuối cùng cũng phải chịu trái đắng vào cuối phim. Thậm chí, nhiều khán giả quá khích còn mò cả vào trang facebook cá nhân của cô nàng để chửi rủa thậm tệ trong thời gian bộ phim đang công chiếu.

2. Trà (Lương Thanh) trong phim Hoa hồng trên ngực trái

Nhân vật Trà chắc chắn đang là cái gai trong mắt của các fan phim Hoa hồng trên ngực trái. Trà là một cô gái lăng nhăng, tham lam, mưu mẹo và trơ tráo.

diem mat goi ten nhung con giap thu 13 gay bao truyen hinh viet 2019
Lương Thanh

Cô ta ngang nhiên dụ dỗ đưa đẩy sếp mình là Thái dù biết anh đã có gia đình. Không dừng lại ở đó, Trà còn yêu cầu Thái ly dị vợ, vì chính sự tham lam của Trà thúc ép cô ta phải trở thành vợ của một người có quyền, có thế. Cô ta ngang nhiên công kích Khuê (Hồng Diễm) - vợ của Thái và luôn tìm cách khiến người vợ luôn biết nhẫn nhịn, nhún nhường này phải nổi điên với chồng mình. Trà còn trơ tráo đến mức chơi bời với người đàn ông khác rồi mang thai, sau đó gọi đứa con trong bụng mình là của Thái, thậm chí có thể chơi đùa với chính tính mạng của con mình để đạt được lợi ích.

diem mat goi ten nhung con giap thu 13 gay bao truyen hinh viet 2019

Trước mặt Thái, cô ta luôn tỏ ra yếu đuối, thiệt thòi đủ đường để nắm lấy sự thương hại của người đàn ông này, nhưng sau lưng lại luôn toan tính để giành lấy tất cả lợi lộc cho mình. Nhân vật Trà chính là một lời cảnh tỉnh cho các chị em phụ nữ, vì nhân vật này hiện hữu đầy rẫy ngoài xã hội thật: một chút sắc, một chút thông minh, một chút yếu đuối và tham vọng cướp chồng người khác.

diem mat goi ten nhung con giap thu 13 gay bao truyen hinh viet 2019

Có thể nói, Lương Thanh đã thể hiện tốt vai diễn Trà tính đến thời điểm này để chứng tỏ mình là một diễn viên có thực lực và có thể làm mới bản thân ở các vai diễn khác nhau. Trước khi trở thành Trà bị ghét nhất trong Hoa hồng trên ngực trái, Lương Thanh đã từng là một cô gái đáng thương được khán giả thương xót hết lòng trong phim Những cô gái trong thành phố. Và có một điểm khá hay ho, Lương Thanh đã từng vào vai con gái của Hồng Diễm trong phim Cả một đời ân oán gây bão 2018, bây giờ lại đóng vai tình nhân cướp chồng Hồng Diễm trong phim mới.

3. Diệu Ngọc (Cao Thái Hà) trong phim Bán chồng

So với hai nhân vật kể trên, nhân vật Diệu Ngọc trong Bán chồng lại gây nhiều tranh cãi trong khán giả. Có người thương xót, có kẻ lắc đầu. Diệu Ngọc chính xác là người thứ ba trong mối quan hệ của vợ chồng Hưng - Nga (Tim - Ngọc Lan), nhưng nhân vật Diệu Ngọc có lẽ là nàng tiểu tam đáng thương nhất của của truyền hình Việt. Xinh đẹp, giàu có, thông minh đa tài, mọi thứ có lẽ đều hoàn mỹ với cô nàng này nếu cô không gặp sai người của cuộc đời mình là Hưng (Tim).

diem mat goi ten nhung con giap thu 13 gay bao truyen hinh viet 2019
Cao Thái Hà

Trước sự theo đuổi của Hưng, Diệu Ngọc cuối cùng đã xiêu lòng và yêu người đàn ông này. Diệu Ngọc yêu Hưng vì tấm lòng của anh, vì tình nghĩa anh dành cho người vợ đã chết của mình và tin chắc rằng một người đàn ông si tình đến thế sẽ chẳng làm khổ được bất cứ cô gái nào. Cho đến tận lúc mang thai đứa con với Hưng, Ngọc mới bàng hoàng phát hiện ra vợ Hưng thật ra còn sống sờ sờ ra đấy, và hóa ra cô chính là người thứ ba trong mối quan hệ mà cô luôn nghĩ là thuộc về mình. Khi biết điều này, Diệu Ngọc gần như điên loạn, nhưng tình yêu và đứa con vẫn khiến cô chẳng thể nào cắt đứt với Hưng.

diem mat goi ten nhung con giap thu 13 gay bao truyen hinh viet 2019

Với nhân vật Diệu Ngọc, khán giả vừa thương vừa ghét. Cô có thể bị lừa dối, che mắt nên mới yêu Hưng, nhưng cuối cùng khi phát hiện ra sự thật, công bằng mà nói thì Diệu Ngọc đến đây cũng chính là một kẻ thứ ba vì cô không thể dứt tình với anh chàng. Vì thế, cảm nhận là ở mỗi người, có người chẳng thể ghét, có người lại coi thường Diệu Ngọc. Ở việc tạo ra được một nhân vật “tiểu tam” gây nhiều tranh cãi như thế này, có thể nói đã là một bước thành công lớn của Bán chồng khi gây được những hiệu ứng tranh luận trái chiều của khán giả.

diem mat goi ten nhung con giap thu 13 gay bao truyen hinh viet 2019

Câu chuyện về "con giáp thứ 13" đã là chuyện "xưa như trái đất", tuy nhiên khi được đưa lên màn ảnh đã tạo ra hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ. Dù là vô tình hay cố ý thì người thứ ba sẽ luôn bị mang tiếng và hẳn nhiên sẽ không có được hạnh phúc chân chính cho mình. Cả Lương Thanh, Quỳnh Nga hay Cao Thái Hà đều đã có những trải nghiệm thú vị khi đảm nhận vai diễn "tiểu tam".

diem mat goi ten nhung con giap thu 13 gay bao truyen hinh viet 2019 'Bán chồng' tập 21: Hưng thú nhận với vợ chuyện 'bồ nhi' sắp sinh con. Như sắp bị 'nghiệp quật'?
diem mat goi ten nhung con giap thu 13 gay bao truyen hinh viet 2019 'Bán chồng' tập 20: Nương biết Vui có người khác? Như lại có mưu kế mới

Hồng Mơ