Cho bàn làm việc mùa hè

(TGĐA) - Nóng nực mùa hè có thể làm bạn mệt mỏi, mất hứng thú trong công việc. Đừng để điều đó ảnh hưởng tới bạn bằng cách bố trí lại bàn làm việc, thêm một chút cây xanh, sắp xếp lại một vài đồ vật hay thêm yếu tố Thủy cho thuận chiều… Thử một vài gợi ý phong thủy dưới đây bạn nhé!

a gpt1

Cây xanh: Nhưng chỉ điểm xuyết

Còn gì tuyệt vời hơn khi bàn làm việc có cây xanh? Ngoài điều hòa không khí, làm dịu mát cơn nóng mùa hè thì nó còn có tác dụng phong thủy trong việc tránh xa năng lượng tiêu cực. Nếu văn phòng làm việc rộng, hãy chọn cây gốc to, chịu để trong nhà, đặt gần nơi làm việc. Nếu nơi làm việc nhỏ, hãy đặt cây trên bàn. Lưu ý: Tránh để cây chết, tránh cây giả, hạn chết dùng cây họ dây leo và đặc biệt là xương rồng – nó hoàn toàn không mang ý nghĩa tích cực về mặt phong thủy cho con người.

Gọn gàng hơn và tránh đồ gây sát khí

Một bàn làm việc lộn xộn sẽ phá hủy động lực và năng lượng của bạn. Nếu là người không ngăn nắp, hãy sửa lại ngay bạn nhé. Luôn quét dọn chỗ làm việc của bạn, tránh đồ vật bị bám bẩn. Đồng thời lưu ý, tránh bày những vật nhọn hướng về mình. Tất nhiên, những bút, ghim, kéo nên để trong hộp. Nếu cắm vào lọ, nên chúi phần nhọn xuống dưới.

Giảm khí Dương, làm dịu không gian

Nếu bàn làm việc của bạn đối diện cửa sổ, hãy bố trị lại ngay. Tốt nhất là kê lệch với cửa sổ chút ít tránh thế “vọng không”. Nếu buộc phải ngồi ở vị trí đối diện, hãy hạn chế khí Dương bằng cách kéo rèm lại và nếu được phép, hãy thay nó bằng những mầu mát mắt hơn với mùa hè, hợp lý nhất là ăn với màu tường. Rèm cửa nên ít họa tiết, tránh quá dày gây áp lực. Nếu quá khó trong việc thay rèm, hãy bố trí một cây xanh chắn giữa bàn và cửa sổ bạn nhé.

Nguyên tắc i trí đồ vật trên bàn theo phong thủy:

agpt2

Phía Đông: Tiền bạc (ví)
Phía Đông Nam: Điện thoại
Phía Tây: Con dấu
Phía Tây Nam: Lịch bàn
Phía Nam: Đèn bàn
Phía Đông Bắc: sổ ghi chép
Phía Bắc: Cây cảnh
Phía Tây Bắc: Bút, mực

Yếu tố Thủy ngày hè

Trong phong thủy, nước tượng trưng cho tiền bạc. Chính vì vậy, chỗ làm việc nên có yếu tố Thủy. Một bể cá là một gợi ý. Nếu phòng rộng, nên đặt bể cá phía trước mặt, hoặc lệch về bên tay trái bạn theo hướng nhìn từ bàn làm việc. Hoặc có thể, đặt một thác nước phong thủy ở đúng vị trí đó hoặc tay trái cửa ra vào. Nếu quá khó với không gian chật chội và sếp bạn không hài lòng, hãy tìm một bức tranh về nước (biển, sông, thác nước…) và đặt ở góc trái bàn làm việc bạn nhé.

Một số lưu ý khác: Màu sắc của bàn làm việc phải hợp với ngũ hành của mình. Ví dụ: người mệnh Mộc nên dùng bàn có góc tròn, uốn lượn, màu đen hoặc xanh đậm; người mệnh Hỏa nên sử dụng bàn dài, màu xanh... Ngoài ra, bàn làm việc không nên đặt dưới xà nhà, các góc nhọn, góc khuất, dễ mang đến áp lực, căng thẳng cho người ngồi và tuyệt đối không nên ngồi đối diện trực tiếp hay tựa vào cửa nhà vệ sinh.

Thu Huyền