Đạo diễn Ngô Vũ Sâm trở lại Hollywood với ‘Night Silent’

(TGĐA) - Nhà làm phim lừng danh của dòng phim võ thuật Hong Kong John Woo Ngô Vũ Sâm trở lại Hollywood sau 20 năm với dự án phim hành động mới Night Silent hợp tác cùng diễn viên người Mỹ gốc Thụy Điển Joel Kinnaman.

'Lạp thủ thần thám' của Ngô Vũ Sâm lọt Top 10 bộ phim hay nhất thập niên 1990 'Lạp thủ thần thám' của Ngô Vũ Sâm lọt Top 10 bộ phim hay nhất thập niên 1990
Trở lại Hollywood, Ngô Vũ Sâm biến vai Châu Nhuận Phát thành... nữ sát thủ Trở lại Hollywood, Ngô Vũ Sâm biến vai Châu Nhuận Phát thành... nữ sát thủ

John Woo Ngô Vũ Sâm suốt 2 thập kỷ qua dù vẫn làm phim nhưng ông không có tác phẩm nào dành tặng khán giả phương Tây. Chính vì thế thông tin dự án phim hành động mới Night Silent do Ngô Vũ Sâm chỉ đạo, diễn viên người Mỹ gốc Thụy Điển Joel Kinnaman đóng chính đã làm nức lòng người hâm mộ.

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm trở lại Hollywood với ‘Night Silent’
John Woo Ngô Vũ Sâm và diễn viên Joel Kinnaman

Thông thường một dự án phim được khởi động vào thời điểm này trong năm sẽ được nhắm đến kỳ nghỉ cuối năm là Giáng sinh và đón năm mới, nhưng Night Silent không hướng tới chủ đề này. Nội dung phim rất cơ bản, là câu chuyện về một người cha (Joel Kinnaman đóng) xâm nhập vào thế giới ngầm để trả thù cho cái chết của đứa con trai nhỏ của mình. Và với một câu chuyện đậm chất hành động như trên thì việc trở lại của Ngô Vũ Sâm – vốn là bậc thầy phim võ thuật hành động - trên chiếc ghế đạo diễn là điều rất đáng để mong đợi.

Hollywood đang trên đà bận rộn trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng của đại dịch Covid, việc mời Ngô Vũ Sâm tái xuất có thể là ý kiến không tồi bởi với gia tài gồm nhiều bộ phim ăn khách nói tiếng Anh, diễn viên Mỹ và câu chuyện dành cho khán giả phương Tây, Ngô Vũ Sâm đã trở thành nhà làm phim tiếng tăm tại kinh đô điện ảnh thế giới.

Night Silent là phim hành động, không lời thoại đang trong quá trình kêu gọi vốn từ các nhà sản xuất lớn.

Ngô Vũ Sâm sinh năm 1946 là một trong những nhà làm phim tiên phong của dòng phim hành động kinh điển nổi tiếng Hong Kong thập niên 1980 - 1990 như A Better Tomorrow, The Killer, Bullet in the Head, Hard Boiled... Sau đó, ông đến Hollywood và tiếp tục đạo diễn hàng loại phim hành động khác bao gồm Broken Arrow, Face /OffMission: Impossible II... Sau khi hoàn thành Paycheck do Ben Affleck đóng vai chính năm 2003, Ngô Vũ Sâm rời Mỹ trở lại quê nhà tiếp tục sự nghiệp làm phim.

'Manhunt' và sự liều lĩnh của đạo diễn Ngô Vũ Sâm 'Manhunt' và sự liều lĩnh của đạo diễn Ngô Vũ Sâm
'Truy bổ' của Ngô Vũ Sâm công chiếu đầu tiên tại LHP Venice lần thứ 74 'Truy bổ' của Ngô Vũ Sâm công chiếu đầu tiên tại LHP Venice lần thứ 74

VT