Làn sóng xanh 2016: Rocker Nguyễn gặp may mắn bất ngờ, Khắc Hưng lập hat trick

(TGĐA) - ​Có thể nói Làn sóng xanh là một trong những chương trình hiếm hoi được đầy đủ các ca sỹ hot nhất thị trường ở nhiều thế hệ như Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn,  Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, Isaac, Tóc Tiên, Bảo Anh, Soobin Hoàng Sơn, Hari Won, Erik, Trọng Hiếu, Hòa Minzy, Lê Thiện Hiếu, Minh Như, Rocker Nguyễn...  

rocker nguyen gap may man bat ngo khac hung lap hat trick Lê Thiện Hiếu bất ngờ ‘đối đầu’ Minh Như tại Làn sóng xanh 2016
rocker nguyen gap may man bat ngo khac hung lap hat trick Làn sóng xanh 2016: Năm cuối cùng có giải Top gold
rocker nguyen gap may man bat ngo khac hung lap hat trick
Ca sĩ Rocker Nguyễn đã vinh dự ẵm được giải Gương mặt phát hiện

Sau một thời gian du học về, Rocker Nguyễn, một gương mặt mới nổi với hit Phía sau còn lại gì, đã vinh dự ẵm được giải Gương mặt phát hiện khiến anh không khỏi bất ngờ và xúc dộng. Đây là giải do giới chuyên môn bình chọn và Hội đồng chuyên môn là những tên tuổi uy tín nhất trên thị trường hiện nay (nhạc sỹ Đức Trí, Võ Thiện Thanh, Huy Tuấn, Hồ Hoài Anh, Nguyễn Hải Phong, Lê Thanh Tâm, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng...).

Tương tự, Hội đồng chuyên môn đã dành giải Nhạc sỹ hòa âm được yêu thích nhất cho Khắc Hưng, nhà sản xuất âm nhạc trẻ được quan tâm hàng đầu trong năm 2016, đứng sau thành công của Erik, Trọng Hiếu, Min, nhóm Monstar... Nhạc sỹ – nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Hải Phong đã nhận xét về Khắc Hưng là “Đa năng, sáng tác phối khí đều giỏi. Làm được nhiều thể loại đẳng cấp. Định hướng được thị trường”.

rocker nguyen gap may man bat ngo khac hung lap hat trick
Nhạc sỹ Khắc Hưng đã lập được hat trick với ba giải Nhạc sỹ hòa âm được yêu thích nhất, Bài hát hiện tượng và Nhạc sỹ được yêu thích nhất

Với giải Bài hát hiện tượng, không mấy bất ngờ khi ca khúc Sau tất cả của Khắc Hưng chiến thắng (do Erik thể hiện). Ca khúc này ra mắt vào đầu năm nhưng đã được yêu thích đến gần cuối năm, tạo nên trào lưu "Sau tất cả" trên mạng xã hội, được nhiều ca sĩ tên tuổi lẫn công chúng cover lại, bài hát có giai điệu và ca từ dễ đi vào lòng người.

Ngoài ra, Khắc Hưng còn ẵm luôn giải Nhạc sỹ được yêu thích nhất. Như vậy, năm nay nhạc sỹ Khắc Hưng đã lập được hat trick với ba giải. Với giải Top 10 Nhạc sỹ được yêu thích nhất trong năm, thì năm nay có hai cái tên mới hoàn toàn lọt vào top và đúng nghĩa 1 hit wonder. Đó là Vương Anh Tú với Anh cứ đi đi (do Hari Won thể hiện) và Đông Âu với Em đã biết (do Suni Hạ Linh thể hiện).

rocker nguyen gap may man bat ngo khac hung lap hat trick
Giải Top Gold

Với giải Ca sỹ được yêu thích nhất trong năm – Bảng Vàng (Top Gold), ca sỹ Hồ Quỳnh Hương và Hà Anh Tuấn sau nhiều năm vắng bóng tại Làn sóng xanh, năm nay đã quay trở lại và chiến thắng ngoạn mục ở hạng mục này. Điều đặc biệt là năm nay là năm đầu tiên và cũng sẽ là năm cuối cùng cả hai nhận được giải Top Gold vì từ năm sau Làn sóng xanh sẽ bỏ đi hạng mục này.

rocker nguyen gap may man bat ngo khac hung lap hat trick
Isaac tiến thẳng vào bảng Top Hit

Ở giải Ca sỹ được yêu thích nhất trong năm – Bảng Trẻ (Top Hit), nam ca sỹ Isaac sau khi tách nhóm 365 chỉ vài tháng đã được các fans bình chọn quyết liệt và chính sự ủng hộ này đã giúp anh tiến thẳng vào bảng Top Hit.

Trong giải Gương mặt triển vọng, mặc dù chỉ có duy nhất 1 bài Hit là Phía sau một cô gái, nhưng Soobin Hoàng Sơn đã thắng áp đảo các gương mặt còn lại (Trọng Hiếu và Erik) thông qua phần bình chọn của báo chí. Về phía nữ, năm 2014 nữ ca sĩ Bảo Anh cũng từng được đề cử ở hạng mục này nhưng may mắn chưa đến. Năm nay với Hit Trái tim em cũng biết đau thì Bảo Anh đã chiến thắng cách xa các đề cử còn lại (Hari Won và Hòa Minzy).

rocker nguyen gap may man bat ngo khac hung lap hat trick
Giải Dự án đặc biệt được trao cho ca sỹ Hồ Ngọc Hà cùng ê kíp của mình với dự án Love songs

Với giải Giải thưởng Đặc biệt, BTC đã quyết định trao giải Dự án đặc biệt cho nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà cùng ê kíp của mình với dự án Love songs. Không thể phủ nhận sự thành công của dự án này qua hai liveshows (1 tại TP.HCM và 1 tại Hà Nội) và 1 album Love songs 3 – Gửi người yêu cũ. Điều đặc biệt là album Love songs 3 được thu trực tiếp tại studio Nhạc viện TP. HCM cùng ban nhạc Hoài Sa.

rocker nguyen gap may man bat ngo khac hung lap hat trick
Giải Single của năm đã thuộc về ê kíp thực hiện single ‘Cause I love you của ca sỹ Noo Phước Thịnh

Sau cùng, giải Single của năm đã thuộc về ê kíp thực hiện single ‘Cause I love you của ca sỹ Noo Phước Thịnh. Với số phiếu áp đảo từ fans, không bất ngờ khi Noo Phước Thịnh giành được giải này. Ngoài ra, so với các đề cử còn lại, single ‘Cause I love you được Noo Phước Thịnh đầu tư chỉn chu, hoành tráng không chỉ ở bản audio mà còn cho phần MV.

Đáng tiếc nhất trong giải thưởng Làn sóng xanh năm nay là nữ ca sỹ Hari Won được đề cử ở ba hạng mục là Single của năm, Bài hát hiện tượng và Nữ ca sỹ triển vọng nhưng cuối cùng phải ra về tay trắng.

Về các phần trình diễn, mặc dù năm nay là năm lẻ nhưng BTC Làn sóng xanh vẫn đầu tư chỉn chu cho phần âm nhạc. Đáng chú ý nhất là phần chơi band live của ban nhạc Màu nước, tạo cảm xúc thăng hoa như thời đỉnh cao của Làn sóng xanh, thông qua phần trình diễn của các ca sỹ trong giải Top Gold cũng như phần hòa quyện chung của các ca sỹ này (Hà Anh Tuấn, Hồ Quỳnh Hương, Tuấn Hưng, Hà Hồ và Đàm Vĩnh Hưng) qua ca khúc Em và tôi của cố nhạc sỹ Thanh Tùng, như một góc để tưởng nhớ về ông. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Top Gold các gương mặt đoạt giải quy tụ đầy đủ và cùng nhau hát chung một ca khúc.

rocker nguyen gap may man bat ngo khac hung lap hat trick
Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Quỳnh Hương song ca bài hát Anh nhớ em vô cùng

Đặc biệt nhất, khi chương trình diễn ra, ca sỹ Tuấn Hưng và Noo Phước Thịnh đã ngẫu hứng thể hiện lại Hit xưa của Làn sóng xanh là Tình yêu lung linh, vốn gắn liền với tên tuổi của Tuấn Hưng. Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Quỳnh Hương cũng hào hứng song ca bài hát Anh nhớ em vô cùng. Trước đó hai cặp Tuấn Hưng - Noo Phước Thịnh và Đàm Vĩnh Hưng – Hồ Quỳnh Hương đều chưa từng song ca cùng nhau trong Làn sóng xanh.

rocker nguyen gap may man bat ngo khac hung lap hat trick
Ban tổ chức và nhà tài trợ

Những phần kết hợp khác trong Lễ trao giải Làn sóng xanh năm nay cũng nổi bật không kém, có thể điểm qua một số tiết mục ấn tượng như sau:

Liên khúc mở màn do các ca sỹ Lê Thiện Hiếu, Suni Hạ Linh, Only C, Lou Hoàng, Rocker Nguyễn, Hòa Minzy và Minh Như. Các gương mặt trẻ này đã khuấy động không khí thông qua những bài hát được xem là Hit nhất của Làn sóng xanh trong hai năm nay.

Liên khúc Ballad các ca khúc làm mưa làm gió trên thị trường trong năm 2016 là Anh cứ đi đi, Trái tim em cũng biết đau, Lỗi ở yêu thương, Phía sau một cô gáiSau tất cả do các ca sỹ Hari Won, Bảo Anh, Thanh Duy, Soobin Hoàng Sơn và Erik lần lượt thể hiện. Một tiết mục ấn tượng không kém là Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP. Ngay sau ngày ra mắt 31/12, tính đến giờ, lượt xem MV đã trên 10 triệu lượt và Sơn Tùng đã chọn sân khấu Làn sóng xanh để làm sân khấu debut cho sản phẩm này.

rocker nguyen gap may man bat ngo khac hung lap hat trick
MC Quang Bảo, Rocker Nguyễn, Hoa khôi Lan Khuê và nhà báo Minh Đức (từ trái qua)

Chương trình thêm sáng bừng lên với dàn khách mời trao giải nổi tiếng như nhạc sỹ Huy Tuấn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, siêu mẫu Thanh Hằng, hoa khôi Lan Khuê, ca sỹ Tóc Tiên, nhà báo Minh Đức… Dẫn chương trình là MC Quang Bảo (Én bạc 2016).

Kết quả giải thưởng Làn sóng xanh 2016

rocker nguyen gap may man bat ngo khac hung lap hat trick
Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất trong năm

Giải dành cho 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất trong năm (xếp theo thứ tự abc): Đông Âu, Tiên Cookie, Đỗ Hiếu, Khắc Hưng, Phan Lê Ái Phương, Nguyễn Phúc Thạch (Only C), Phạm Toàn Thắng, Nguyễn Hồng Thuận, Vương Anh Tú, Vương Quốc Tuấn (Mr Siro).

Giải dành cho Ca sĩ được yêu thích nhất trong năm – bảng trẻ (Top Hit): Isaac, Đông Nhi, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP.

Giải dành cho Ca sĩ được yêu thích nhất trong năm – bảng vàng (Top Gold): Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Tuấn Hưng, Hà Anh Tuấn.

rocker nguyen gap may man bat ngo khac hung lap hat trick
Ca sỹ Soobin Hoàng Sơn và Bảo Anh với giải Gương mặt triển vọng

Giải dành cho Gương mặt triển vọng: Ca sỹ Soobin Hoàng Sơn và Bảo Anh.

Giải dành cho Gương mặt phát hiện: Ca sỹ Rocker Nguyễn Giải dành cho Nhạc sĩ hòa âm được yêu thích nhất: Nhạc sỹ Khắc Hưng Giải Single của năm thuộc về ê kíp thực hiện single ‘Cause I love you (Ca sỹ: Noo Phước Thịnh, nhạc sỹ: Đỗ Hiếu, đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư, biên đạo: Đoàn Trung Hiếu, giám đốc sản xuất: Lê Tuấn Khanh).

Giải thưởng Bài hát hiện tượng: Tác giả Khắc Hưng với ca khúc Sau tất cả. Giải thưởng đặc biệt (giải của BTC): Dự án âm nhạc trong năm: Dự án Love songs (Ca sỹ: Hồ Ngọc Hà, ban nhạc – Nhạc sỹ: Hoài Sa, đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư, nhiếp ảnh: Lê Thiện Viễn, stylish: Lê Minh Ngọc, giám đốc sản xuất: Trần Thành Trung).

rocker nguyen gap may man bat ngo khac hung lap hat trick Lê Thiện Hiếu bất ngờ ‘đối đầu’ Minh Như tại Làn sóng xanh 2016
rocker nguyen gap may man bat ngo khac hung lap hat trick Làn sóng xanh 2016: Năm cuối cùng có giải Top gold

Minh Tuyền