Lê Thiện Hiếu: Không muốn đề cập đến chuyện chuyển giới nữa!

(TGĐA) - Sau một đêm, Lê Thiện Hiếu và Ông bà anh trở thành từ khóa hot nhất trên mạng. Giờ hẹn Hiếu ngồi “la cà” cà phê là quá khó bởi dù có cởi mở, thân thiện nhưng anh chàng kín lịch tập luyện cũng như trả lời phỏng vấn. Cuối cùng thật may, Hiếu đã nhận lời, nhưng cũng chỉ là "buôn" qua điện thoại... 

le thien hieu khong muon de cap den chuyen chuyen gioi nua Bất ngờ với bộ ảnh khi chưa chuyển giới của thí sinh hát 'Ông bà anh'
le thien hieu khong muon de cap den chuyen chuyen gioi nua

Cho đến thời điểm này, sau 4 ngày trở thành nhân vật “gây sốt” cả giới truyền thông và khán giả trẻ chương trình Sing my song… Hiếu đã phải “cầm cương” với chính mình thế nào?

Hiếu quá bất ngờ cũng như hạnh phúc khi được huấn luyện viên và khán giả đón nhận bài hát Ông bà anh của mình. Sau đêm thi, cuộc sống của Hiếu trở nên xáo trộn không hề nhẹ và bản thân Hiếu đang tập thích nghi dần. Song điều Hiếu vẫn luôn tự nhắc nhở bản thân là phải cố gắng, phải quyết tâm hơn nữa để giành thời gian cho âm nhạc, nhất là để nhưng ca khúc tiếp theo của mình không làm khán giả thất vọng.

Hiếu có thể chia sẻ tâm trạng của mình trước khi chuyển giới và… bây giờ, sau khoảnh khắc tự tin nói rõ về mình trên sóng truyền hình? Người thân đã nói gì và Hiếu có chuẩn bị thế nào khi phải đối diện với cả hai chiều hướng tích cực và tiêu cực trong thế giới thật?

Thật sự đến thời điểm này Hiếu không muốn đề cập tới vấn đề chuyển giới nữa. Chẳng qua câu chuyện này Hiếu muốn ít nhiều nói đến sự tự tin, lòng đam mê và hãy sống thật với chính con người mình.

le thien hieu khong muon de cap den chuyen chuyen gioi nua

Hiếu nghĩ sao khi bây giờ mình đã là nhân vật “Ra khỏi nhà gặp người nhòm ngó” cũng như làm sao để thoát khỏi cái bóng thành công của Ông bà anh? Hiếu đang có lợi thế, rõ ràng là vậy, nhưng bên cạnh đó cũng là áp lực trong sáng tác và biểu diễn sắp tới...

Đúng là rất khó khăn khi phải đối diện trước một thực tế bất ngờ như vậy và Hiếu phải cân bằng giữa việc là mình đã nhận được sự quan tâm của mọi người, của dư luận. Và khó nhất là Hiếu phải cân bằng trước phong cách sáng tác mà vẫn giữ được chất gần gũi, tự nhiên, chân thành toát lên từ các ca khúc và cuộc sống thường nhật. Tạm gọi khi mình trở nên một hiện tượng “vọt lên” thế này đã đang là cái được quý giá lắm, song chắc chắn chỉ ở thời điểm này, vì sau đó sẽ thật khó khăn, áp lực bởi mọi người sẽ đem hậu Ông bà anh ra mổ xẻ, so sánh… Điều Hiếu tin rằng, mỗi ca khúc sẽ có những cái hay riêng, hy vọng sẽ được mọi người tiếp tục đón nhận những cái hay của ca khúc đó. Đây là điều hy vọng thôi… Cái được của Hiếu chính là đang chiếm lợi thế về sự gần gũi và chân thành trong sáng tác. Và Hiếu vẫn cố gắng giữ chất chân thành ấy. Song không thể nói trước sau này sẽ như thế nào vì đang vào hành trình cuộc thi cùng những nỗ lực của mỗi thí sinh.

le thien hieu khong muon de cap den chuyen chuyen gioi nua

Từ khi quyết định về đội của HLV Lê Minh Sơn, Hiếu đã nhận được ý kiến tâm đắc nào chưa?

Lê Minh Sơn là con người khá đặc biệt, anh luôn có tư duy, hướng đi và cách gợi ý “mở” rất độc đáo. Anh đã giành nhiều lời nhận xét rất giá trị cho Hiếu, song xin được giữ riêng cho thầy trò Hiếu thôi.

Hiếu có thể bật mí về ca khúc trong tuần thi tới, một sáng tác mới, hay chọn lại từ 10 ca khúc đã sáng tác?

Hiếu sẽ sáng tác ca khúc hoàn toàn mới với những cảm xúc lạ, chứ không chọn lại trong hơn 10 ca khúc đã sáng tác. Đây là điều Hiếu muốn tự thử thách bản thân, thay vì ngồi lục lại bài hát cũ.

le thien hieu khong muon de cap den chuyen chuyen gioi nua

Hiếu nghĩ sao về các đối thủ của mình?

Tất cả các thí sinh qua vòng giấu mặt đều là những người thực sự có tài năng. Mỗi người đều có màu sắc âm nhạc và phong cách biểu diễn riêng. Họ đều có đối tượng khán giả riêng. Hiếu nghĩ tất cả thí sinh trong vòng này đều là những đối thủ đáng gờm….

Định hướng tiên quyết của Hiếu hiện là gì để tiếp tục kéo dài hành trình thú vị này?

Trước hết là Hiếu mong muốn được hoàn thành thật tốt cuộc thi đã. Còn về kế hoạch tương lai xa hơn thì sẽ định hướng sau, khi cuộc thi may mắn kết thúc hoặc khi nào Hiếu... bị loại (cười).

Xin cảm ơn Hiếu và chúc Hiếu tiếp tục "gây bão" ở vòng sau!

Cùng TGĐA xem lại màn biểu diễn Ông bà anh của Hiếu tại vòng thi đầu tiên Sing My Song nhé:

le thien hieu khong muon de cap den chuyen chuyen gioi nua Bất ngờ với bộ ảnh khi chưa chuyển giới của thí sinh hát 'Ông bà anh'

(TGĐA) - Lê Thiện Hiếu từng là một cô gái xinh xắn, đáng yêu với ...

Vũ Liên