Màn ảnh Hoa Ngữ tháng 9: Còn gì để xem sau mùa hè 'quá đã' với 'Trần Tình Lệnh' và 'Toàn chức cao thủ'?

(TGĐA) - Khép lại mùa hè ‘cực đã’, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 9 tiếp tục “dậy sóng” với các bộ phim được chờ đón: Tuyệt đại song kiêu, Cực hạn 17: Vũ nhĩ đồng hành, Kiếm vương triều, Ánh trăng không hiểu lòng tôi

man anh hoa ngu thang 9 con gi de xem sau mua he qua da voi tran tinh lenh va toan chuc cao thu Sau cơn sốt 'Trần Tình Lệnh', màn ảnh Hoa ngữ tháng 8 có gì hấp dẫn?
man anh hoa ngu thang 9 con gi de xem sau mua he qua da voi tran tinh lenh va toan chuc cao thu Màn ảnh Hoa ngữ tháng 6 và ‘lần đầu tiên’ của Thang Duy

Các fan xứ Trung đã có một mùa hè cực kỳ đáng nhớ với Trần Tình Lệnh, Toàn chức cao thủ, Cá mực hầm mật vậy nên xem gì trong tháng 9 sắp tới bây giờ?

Tuyệt đại song kiêu

man anh hoa ngu thang 9 con gi de xem sau mua he qua da voi tran tinh lenh va toan chuc cao thu
Tác phẩm kinh điển được làm mới

Là phim võ hiệp được cải biên dựa theo tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của nhà văn Cổ Long, do Hồ Nhất Thiên, Trần Triết Viễn, Lương Khiết, Lương Tịnh Nhàn, La Gia Lương, Mao Lâm Lâm, Châu Tuấn Siêu, Trịnh Bân Huy, Mạnh Lệ… đóng. Câu chuyện xoay quanh quá trình hành tẩu giang hồ của Giang Tiểu Ngư tự xưng là “Thiên hạ đệ nhất ác” và Hoa Vô Khuyết sau khi hai người kết bạn với nhau.

Về nội dung, trên cơ bản bộ phim tuân theo mạch truyện của nguyên tác, nhưng một số tình tiết trong câu chuyện đã thoát khỏi sự ràng buộc của những phiên bản được cải biên trước đây, cố ý nhấn mạnh sự gột rửa của văn hóa truyền thống Trung Quốc đối với tinh thần võ hiệp, đồng thời lồng vào suy nghĩ của người hiện đại đối với giang hồ, võ hiệp.

Tuyệt đại song kiêu phiên bản 2019 đã đem tinh thần hiệp nghĩa truyền thống dung hợp vào giá trị quan xã hội đương đại, thể hiện tinh thần tích cực vươn lên trong một thế giới võ hiệp hoàn toàn mới, phù hợp với thẩm mỹ thời đại.

Cực hạn 17: Vũ nhĩ đồng hành

Là bộ phim thần tượng do Lương Tĩnh Khang, Dương Siêu Việt, Chúc Tử Kiệt… đóng chính. Phim kể về một thiếu niên tự kỷ có năng khiếu đánh cầu lông bẩm sinh và gia đình đặc biệt của cậu cùng sự kích động tuổi trẻ, là câu chuyện liên quan đến tình thân và sự trưởng thành.

man anh hoa ngu thang 9 con gi de xem sau mua he qua da voi tran tinh lenh va toan chuc cao thu

Bình An (Lương Tĩnh Khang đóng) là một thiếu niên tự kỷ, nhưng cậu có năng khiếu và niềm đam mê cuồng nhiệt với môn cầu lông, cậu và em trai Tử Hào (Chúc Tử Kiệt đóng) đã cùng nhau trưởng thành với niềm đam mê này. Tiểu Na (Dương Siêu Việt đóng) là một thiếu nữ cởi mở, tinh nghịch, nghỉ hè cô đến làm thêm ở sân cầu lông của ông nội và kết thân với hai anh em Bình An, sau đó cô thầm yêu Tử Hào. Tuy nhiên con đường trưởng thành không hề thuận buồm xuôi gió, khi hai anh em đứng trước ngã ba đường phải đưa ra sự lựa chọn cho sự nghiệp thể thao của mình, khi những ân oán cũ trong gia đình phía sau ba người dần nổi lên trên mặt nước, một câu chuyện về sự xung đột và chữa trị bằng tình thân ấm áp cũng bắt đầu.

Trong phim có nhiều cảnh thi đấu cầu lông, tính chuyên nghiệp rất cao, vì thế đoàn làm phim yêu cầu diễn viên phải tham gia một khóa huấn luyện đánh cầu lông bài bản. Để xây dựng nhân vật một cách chân thật, diễn viên phải học đánh cầu lông chuyên nghiệp, từ cách cầm vợt, động tác chân đến kỹ thuật bỏ nhỏ, cú tấn công dứt điểm… đều là vì những cảnh phim đạt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, trước khi bộ phim bấm máy, đoàn làm phim đã làm rất nhiều bài tập liên quan đến chứng tự kỷ, các diễn viên chính đã cùng nhân viên trong đoàn đến thăm nhiều gia đình tự kỷ và trường học dành riêng cho người tự kỷ, quan sát và tìm hiểu cuộc sống thật của họ.

Kiếm vương triều

Được cải biên dựa theo tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vô Tội, do Phùng Tiểu Cương điều hành sản xuất, quy tụ dàn diễn viên ăn khách: Lý Hiện, Lý Nhất Đồng, Diêu Địch, Lưu Dịch Quân, Triệu Viên Viện, Hà Nhuận Đông… Phim lấy bối cảnh cuối thời Chiến quốc, kể về câu chuyện ân oán giang hồ trong thời kỳ dùng kiếm để nói chuyện, những người tu hành vì tranh đoạt quyền lực cao nhất mà giết hại lẫn nhau.

man anh hoa ngu thang 9 con gi de xem sau mua he qua da voi tran tinh lenh va toan chuc cao thu

Quần hùng tranh bá, loạn thế hỗn chiến, đại hội võ lâm Lộc sơn bảy năm tổ chức một lần, khiến nước Võ quay lại thời kỳ đỉnh cao, ba nước Nghiệp, Kình và Tô nguy cơ trùng trùng. Đinh Ninh là một thiếu niên nước Võ, đang lập kế hoạch lật đổ nước Võ ngông cuồng tự đại. Khi tu vi và kế hoạch của Đinh Ninh dần hoàn thiện, cuộc đối đầu với Nguyên Vũ đại đế và hoàng hậu Trịnh Tú cũng bùng phát, vết sẹo đã phủ bụi 16 năm một lần nữa được vạch mở, rốt cuộc ai đúng ai sai cũng sẽ giải quyết dứt điểm. Một trận chiến khốc liệt đã được định, vào thời khắc này sống chết trở thành chuyện không đáng kể, Đinh Ninh hoàn thành tâm nguyện, cũng để lại hối tiếc, nhưng đây là lựa chọn của anh.

Xét từ góc độ nội dung câu chuyện, Kiếm vương triều có đầy đủ tình tiết bắt mắt và ý vị sâu xa. Bối cảnh câu chuyện xảy ra vào cuối thời Chiến quốc, thời kỳ dùng kiếm để nói chuyện, những người tu hành vì tranh đoạt quyền lực cao nhất mà giết hại lẫn nhau, không chỉ có ân oán giang hồ, còn bao gồm cả những tranh đấu giữa triều đình và dân chúng trong thời Chiến quốc. Có thể nói, đây là bộ phim kể về “vương triều trên lưỡi kiếm”.

Chàng trai Mowgli của tôi

Phim do Mã Thiên Vũ và Dương Tử đóng chính, kể về một chàng trai lớn lên trong rừng sâu và một cô gái thành phố quen nhau, dù bối cảnh cách nhau trời vực, nhưng sau khi cùng nhau sinh sống trưởng thành, hai người dần phải lòng yêu.

man anh hoa ngu thang 9 con gi de xem sau mua he qua da voi tran tinh lenh va toan chuc cao thu

Bộ phim lấy thiên nhiên, bảo vệ môi trường làm đề tài, tạo ra thời đại mới, phương trình tình yêu tự nhiên và lành mạnh. Theo đoàn làm phim giới thiệu, poster của bộ phim là sử dụng giấy tái chế, quyết bảo vệ môi trường đến cùng. Ý tưởng sáng tạo mới mẻ đã thành công thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Mowgli là chàng trai được ông lão kiểm lâm nuôi nấng khôn lớn, từ nhỏ anh đã thân thiết với các loài động vật ở trong rừng. Lăng Hy là cô gái tự mình lập nghiệp, cô vô tình mang Mowgli về thành phố, vốn nghĩ sẽ sớm đưa anh quay về rừng, không ngờ vì yêu cầu của công việc kinh doanh nên phải giữ Mowgli ở lại. Mowgli và Lăng Hy ở chung dưới một mái nhà, hai người dần nảy sinh tình cảm khác lạ, Mowgli là cầu nối giữa con người và thiên nhiên, dưới sự hỗ trợ của Lăng Hy, anh dần hòa nhập vào cuộc sống xã hội hiện đại, biết đạo lý làm người; còn Lăng Hy thì học được triết lý tự nhiên từ trên người Mowgli, đồng thời gia nhập hàng ngũ bảo vệ sinh thái, giải cứu môi trường, hai người học tập lẫn nhau, cùng nhau trưởng thành.

Ánh trăng không hiểu lòng tôi

Là bộ phim tình cảm đô thị do Tống Thiến, Âu Hào, Tôn Y, Đường Vũ Triết, Hạ Ninh Tuấn… đóng, được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tân Di Ổ, kể về Diệp Khiên Trạch và Hướng Viễn theo đuổi con đường phấn đấu vươn lên độc lập của riêng mình, nhưng không ngừng đấu tranh tâm lý giữa lý tưởng và cuộc sống.

man anh hoa ngu thang 9 con gi de xem sau mua he qua da voi tran tinh lenh va toan chuc cao thu

Thập niên 1990, Hướng Viễn (Tống Thiến đóng) nhận sự tài trợ của nhà họ Diệp, từ Vụ Nguyên đến Thượng Hải học đại học. Là người thông minh, từ trường học đến tốt nghiệp đi làm Hướng Viễn không ngừng trưởng thành, cuối cùng cô đã có thể tự chủ về kinh tế. Hướng Viễn yêu con trai trưởng nhà họ Diệp – Diệp Khiên Trạch (Âu Hào đóng), con trai thứ hai nhà họ Diệp – Diệp Vân (Hạ Ninh Tuấn đóng) lại thích Hướng Viễn. Diệp Khiên Trạch và con gái nuôi nhà họ Diệp – Đổng Linh (Tôn Y đóng) có tình cảm với nhau, nhưng cuối cùng Diệp Khiên Trạch kết hôn với Hướng Viễn.

Sau khi kết hôn, hai người vì quan niệm sống khác nhau mà nảy sinh xung đột, sự qua đời của Đổng Linh càng khiến Diệp Khiên Trạch bị đả kích, để Diệp Khiên Trạch ổn định tinh thần, Hướng Viễn chấp nhận ly hôn. Sau đó Diệp Khiên Trạch bị bắt cóc tống tiền, anh và bọn bắt cóc đều mất mạng trong vụ đắm tàu. Bốn năm sau, Hướng Viễn đưa Giang Nguyên trở thành công ty bất động sản lớn nhất Thượng Hải, bản thân cô cũng trở thành nữ doanh nhân nổi tiếng, Diệp Vân thổ lộ tình cảm với Hướng Viễn, nhưng trong lòng cô không cách nào chấp nhận anh. Đoạn đối thoại năm xưa giữa Hướng Viễn và bọn bắt cóc lọt vào tay kẻ xấu, những lời Hướng Viễn nói ra trong lúc kích động, đã phá hủy danh tiếng của Giang Nguyên và Hướng Viễn, Diệp Vân dùng tính mạng bảo vệ Hướng Viễn, bọn tống tiền bị bắt, Hướng Viễn ở bên cạnh giường bệnh, dùng tình yêu chờ đợi Diệp Vân tỉnh lại.

man anh hoa ngu thang 9 con gi de xem sau mua he qua da voi tran tinh lenh va toan chuc cao thu 'Bóng đèn' Giang Trừng của 'Trần Tình Lệnh' 'lột xác' ngoạn mục trong 'Bước vào ký ức của anh'
man anh hoa ngu thang 9 con gi de xem sau mua he qua da voi tran tinh lenh va toan chuc cao thu Hậu ‘Trần Tình Lệnh’, danh tiếng Vương Nhất Bác - Tiêu Chiến 'tăng chóng mặt'
man anh hoa ngu thang 9 con gi de xem sau mua he qua da voi tran tinh lenh va toan chuc cao thu Tác giả của truyện gốc 'Trần Tình Lệnh' từng bị bắt giữ khẩn cấp

Trịnh Nghi