Nhìn lại 12 nhân vật mà Jun Phạm đã hóa thân tại Gương mặt thân quen 2017

(TGĐA) - 12 hình tượng nghệ sĩ, mỗi người một cá tính, phong cách âm nhạc riêng biệt được Jun Phạm hóa thân đầy thú vị trong Gương mặt thân quen 2017.

nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017 Jun Phạm cover bản hit của Trương Quốc Vinh dành tặng bố ruột
nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017 Sau thành công với Tiết Gia Yến, Jun Phạm lại giả giọng Huế
nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017 Quốc Thiên chiến thắng đêm thi thứ 4 "Gương mặt thân quen 2017"
nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017 Jun Phạm gặp sự cố phỏng da trong hậu trường
nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017 Phượng Vũ khiến ban giám khảo hài lòng khi hóa thân thành ca sĩ Phi Nhung
nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017 Hoàng Yến ChiBi xinh tươi trong MV "Hola ngày mới"

Trải qua 12 tuần phát sóng với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, thứ bảy tuần này, 05/8, đêm chung kết của Gương mặt thân quen 2017 sẽ diễn ra để vinh danh người bước lên ngôi vị cao nhất của chương trình. 12 hình tượng nghệ sĩ, 6 nữ, 6 nam, mỗi người là một cá tính âm nhạc riêng biệt, đặc trưng cho từng quốc gia, vùng miền đã được Jun Phạm xử lý, thể hiện trên sân khấu, mang đến cho người xem những giờ phút thật sự thư giãn, giải trí. 12 tuần thi đấu đầy cam go, khốc liệt với kết quả 6 tuần về vị trí thứ nhì, cựu thành viên nhóm 365 xứng danh ‘Thánh về nhì’ mà khán giả yêu thương đặt cho. Thậm chí, anh chàng còn hóm hỉnh đùa rằng nếu kết quả chung cuộc tuần này anh trở thành Á quân, thì xem như số trời đã định khiến người hâm mộ cười ồ.

Bằng sự nỗ lực không ngơi nghỉ để có thể tự tin độc bước trên con đường theo đuổi sự nghiệp cá nhân khi không còn sự hỗ trợ từ các đồng đội, Jun Phạm ngày càng chứng mình khả năng ca hát, diễn xuất, nhảy múa thu hút của mình thông qua các nhân vật mà anh hóa thân tại Gương mặt thân quen. Trước thềm đêm đăng quang diễn ra, hãy cùng điểm lại 12 hình tượng nghệ sĩ đầy ấn tượng mà cựu thành viên nhóm 365 đã thể hiện nhé.

Bích Phương phiên bản… tập tạ

Hình tượng nữ ca sĩ xinh đẹp Bích Phương cùng ca khúc Bao giờ lấy chồng là thử thách đầu tiên của Jun Phạm tại cuộc chơi. Xuất hiện trên sân khấu với tạo hình ‘làm lố’ so với bản gốc, mái tóc cuốn lô ‘bự chảng’ cùng phong cách thời trang cổ điển hợp xu hướng, nam ca tự nhận bản thân là Bích Phương phiên bản … tập tạ khiến khán giả tại trường quay ‘cười nghiêng ngả’. Dù phần giả giọng chưa thực sự giống lắm, thế nhưng bộ ba ghế ‘nóng’ đều không kềm lòng được mà dành lời khen ngợi cho phần trình diễn đầy tính giải trí của Jun Phạm. Ở trận ra quân đầu tiên, cựu thành viên nhóm 365 nhận được 24/36 điểm.

nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017
Jun Phạm hóa thân thành nữ ca sỹ Bích Phương trong ca khúc Bao giờ lấy chồng

‘Ý’ Jun khiến Hoài Linh ‘cười gục mặt’

Tuần thi đấu thứ 2, Jun Phạm bốc trúng đề bài hóa trang thành danh ca Ý Lan và anh chàng đã chọn lựa ca khúc Duyên kiếp để dự thi. Để có màn trình diễn tốt nhất gửi đến người xem, Jun Phạm đã xem rất nhiều video của nữ danh ca để tập những cách luyến láy đặc trưng của cô. Lần thứ 2 giả nữ, nam ca sĩ sinh năm 1989 khiến người xem ngỡ ngàng vì nhan sắc không thể xem thường. Danh hài Hoài Linh đã kềm lòng không đặng, phải gục mặt xuống bàn để cười ngất trước sự đáng yêu của chàng ca sĩ ‘lắm chiêu’. 25 là tổng điểm của Jun Phạm tại đêm thi thứ 2.

nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017
"Ý" Jun khiến khán giả thích thú bởi nhan sắc không thể xem thường.

Theo dõi màn mô phỏng vô cùng đáng yêu của Jun Phạm, Ý Lan ‘chính chủ’ bày tỏ niềm hạnh phúc vì cô cho rằng phải yêu thương cô lắm thì cựu thành viên nhóm 365 mới có thể nhập tâm đến vậy. Bên cạnh đó, cô còn hứa rằng, nếu sau này Jun Phạm còn cơ hội giả giọng cô trong một chương trình khác, Ý Lan sẽ đích thân hướng dẫn để nam ca sĩ diễn sát với hình tượng hơn.

Baekhyun (EXO) tóc đỏ và vị trí cuối bảng sau 3 đêm thi

Trong số rất nhiều bản hit đình đám của nhóm nhạc ‘gà cưng’ nhà SM, Jun Phạm đặt nhiều niềm tin và sự nỗ lực vào ca khúc Lotto để mong có một cú lội ngược dòng ngoạn mục trong tuần thi đấu thứ 3. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với anh chàng, khi mà dường như đã trở thành thông lệ, cứ thí sinh nào hát nhạc Hàn thì sẽ không được đánh giá cao, Jun Phạm lại một lần nữa nhận được 25 điểm và xếp chót bảng.

nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017
Jun Phạm hóa thân Baekhyun (EXO) tóc đỏ cực ngầu trong Lotto.

Lội ngược dòng ngoạn mục khi hóa thân ‘búp bê’ Thanh Thảo

Lựa chọn Có quên được đâu để hóa thân Thanh Thảo, tiết mục của Jun Phạm trong đêm thi thứ 4 được dàn dựng khá đặc biệt. Mở đầu, Jun Phạm bước ra giữa tiếng nhạc đệm chậm rãi và cất tiếng hát buồn bã như lời tự sự. Nhưng điều bất ngờ xảy đến ở nửa bài sau, nhạc nền bỗng chốc chuyển đổi giai điệu rộn rã hơn và nam ca sĩ bỗng nhiên trở nên sôi nổi, ‘quẩy’ hết mình lôi cuốn người xem.

Nhận xét về bài dự thi, bộ ba ghế ‘nóng’ đánh giá cao phần hóa trang và mô phỏng động tác hình thể của ‘búp bê’ Thanh Thảo từ Jun Phạm, cũng như ghi nhận sự chăm chỉ, nỗ lực mà anh chàng đã bỏ ra. 32 điểm từ 3 vị giám khảo đã nâng vị thứ xếp hạng của cựu thành viên nhóm 365 lên thứ 2.

nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017
Nam ca sỹ lôi cuốn khán giả nhờ màn hóa thân thành búp bê Thanh Thảo.

Jun Phạm và Hòa Minzy ‘song kiếm hợp bích’

Lựa chọn một sáng tác của nhạc sĩ Minh Vy – ca khúc Cà phê miệt vườn, cựu thành viên nhóm 365 ‘song kiếm hợp bích’ cùng Top 4 của Gương mặt thân quen 2016 – ca sĩ Hòa Minzy, đem đến phần trình diễn đậm tính giải trí dành tặng người xem truyền hình. Jun Phạm hóa thân nghệ sĩ Quốc Đại và Hòa Minzy vào vai ‘chị Tư’ Cẩm Ly. Với lợi thế về diễn xuất vì từng tham gia vào nhiều dự án có liên quan trước đây, cặp đôi đã mang đến một tiết mục vô cùng thú vị, ‘đã tai, sướng mắt’.

nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017
Màn song kiếm hợp bích tuyệt đỉnh của Jun Phạm và Hòa Minzy.

Hình tượng Tiết Gia Yến và chiến thắng thuyết phục đầu tiên của Jun Phạm

Thể hiện đúng tinh thần của bài hát chủ đề phim Gia đình vui vẻ do Tiết Gia Yến trình bay, Jun Phạm mang lại không khí hào hứng, phấn khởi và truyền nguồn năng lượng tích cực cho tất cả những ai có mặt tại trường quay. Nói về phần hóa thân Tiết Gia Yến của cựu thành viên nhóm 365, giám khảo Hoài Linh dành nhiều lời có cánh cho màn trình diễn. Lần đầu tiên, anh dành điểm số tuyệt đối là 12 để ghi nhận sự nỗ lực của chàng ca sĩ tài năng. Sở hữu tổng điểm 35/36, Jun Phạm dành chiến thắng thuyết phục tại đêm thi thứ 6.

nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017
Chiến thắng thuyết phục của Jun Phạm với tổng điểm 35/36 khi hóa thân thành Tiết Gia Yến.

Hóa thân Quang Linh và lần đầu thể nghiệm nhã nhạc cung đình Huế

Trong đêm thi, Jun Phạm chọn ca khúc Đêm hoa đăng – một bài hát mang âm hưởng nhã nhạc cung đình để dự thi. Xuất hiện trên sân khấu, Jun Phạm thư sinh, điềm đạm, nho nhã trong bộ áo dài, khăn đóng sắc nâu. MC Đại Nghĩa trêu chọc rằng Jun Phạm đang hóa thân thành danh ca Quang Linh phiên bản cằm V-line khiến khán giả tại trường quay cười nghiêng ngửa. Trình diễn cùng vũ đoàn, nam ca sĩ khoe chất giọng khỏe, tình cảm, đầy nội lực.

nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017

‘Thần nữ’ Jun Phạm bị Thanh Duy chê… con gái mà dê

Ở tập này, xuất hiện trên sân khấu trong trang phục cổ trang nhập vai Thần nữ, Jun Phạm khiến người xem không thể rời mắt nhìn bởi nhan sắc không thể xem thường của anh chàng. Chọn lựa một trích đoạn có nội dung khá vui tươi để mô phỏng, nam ca sĩ sinh năm 1989 khiến khán giả ‘cười lăn, cười bò’ khi vào vai một Thần nữ có phần hơi ‘mê trai’, đắm đuối vì vẻ bảnh bao của ‘Tiết Ứng Luông’ Thanh Duy ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Cả phần trình diễn thể hiện cách Jun Phạm cưa cẩm, tán tỉnh Thanh Duy.

Nhạc sĩ Đức Huy không ngừng vỗ tay tán thưởng sự duyên dáng không ngờ của Jun Phạm khi hóa thân Thần nữ. Danh hài Hoài Linh chỉ ra khuyết điểm duy nhất là âm vực nam trầm của nam ca sĩ không khớp với chất giọng nữ cao, trong, mỏng của Tài Linh. Tuy nhiên theo nam giám khảo, điều bất lợi đó không cản trở Jun Phạm hoàn thành xuất sắc tiết mục của mình. Và 32/36 điểm cùng vị thứ nhì chung cuộc là thành quả mà Jun Phạm đạt được sau bao nỗ lực.

nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017

Jun Phạm hát Ánh trăng nói hộ lòng tôi tặng bố ruột

Nếu như cố nghệ sĩ Trương Quốc Vinh từng dùng ca khúc kinh điển này vào năm 1997 để bày tỏ nỗi lòng với thân mẫu cùng tri kỷ Đường Hạc Đức; thì Jun Phạm mong muốn thông qua bài hát gửi gắm niềm tri ân sâu sắc đến cha ruột cùng lời chúc phúc cho một người bạn thân cũ. Ở hàng ghế khán giả trong đêm thi, bố của Jun Phạm đã rưng rưng bật khóc khi chứng kiến tấm lòng của con trai.

Thống nhất về phần nhận xét cho bài thi của Jun Phạm, bộ ba ghế ‘nóng’ đều cho rằng nam ca sĩ đã có một màn thể hiện xuất thần, đong đầy tấm lòng và truyền cảm hứng. Kết quả cuối cùng, Jun Phạm tiếp tục về nhì với 33/36 điểm, chỉ thua Quốc Thiên về nhất vỏn vẹn 1 điểm.

nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017
Jun Phạm gửi tặng ca khúc Ánh trăng nói hộ lòng tôi đến người cha của mình.

Jun Phạm khiến giám khảo ‘hú hồn’ khi hóa thân ‘Miêu nữ’ Đông Nhi … phiên bản hổ báo

Ở đêm thi thứ 10, xuất hiện trên sân khấu, ‘Miêu nữ’ Jun Phạm khoe vũ đạo khó ‘nhằn’, đều tăm tắp cùng vũ đoàn khi mô phỏng ca sĩ Đông Nhi. Giám khảo Mỹ Linh như bị hớp hồn cùng màn trình diễn và liên tục mỉm cười, nháy mắt cùng nam ca sĩ sinh năm 1989. Nữ Diva gốc Bắc ngẩn ngơ vì cựu thành viên nhóm 365 còn duyên dáng hơn cả con gái. Trái ngược với đồng đội ghế ‘nóng’, danh hài Hoài Linh cho rằng phần vũ đạo được Jun Phạm ‘làm quá’ khiến anh không còn nhìn thấy hình tượng Miêu nữ thân quen mà thay vào đó là một con báo dũng mãnh. Lời đánh giá hài hước của nam giám khảo khiến Jun Phạm bật cười.

nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017

Ca sĩ Mỹ Linh ‘xám hồn’ với màn mô phỏng NSƯT Quang Lý của Jun Phạm

Xuất hiện trên sân khấu với phục trang màu xanh mạ đặc trưng của bộ đội cụ Hồ, Jun Phạm khiến khán giả bất ngờ bởi độ tương đồng từ ngoại hình đến thần thái và cả giọng hát giữa nam ca sĩ và hình tượng gốc NSƯT Quang Lý. Đánh giá về bài dự thi, nhạc sĩ Đức Huy đã đứng bật dậy phấn khởi tán dương Jun Phạm. Anh nói ‘Sao có thể giống thế được? Tôi sẽ dành cho em điểm số cao nhất”. Chỉ nhận được điểm tuyệt đối từ giám khảo Đức Huy, Jun Phạm lần thứ 5 để vụt mất chiến thắng tuần và ngậm ngùi về nhì chung cuộc.

nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017

Vào vai ‘Hề Thanh Nam’ ngọt xớt, Jun Phạm khiến Hoài Linh phải xin lỗi

Chọn lựa ca khúc Vợ tôi tôi sợ, cựu thành viên nhóm 365 lần đầu khoe khả năng ca vọng cổ ngọt lịm trong đêm thi vòng xếp hạng cuối cùng, khiến người xem thích thú. Bài hát Vợ tôi tôi sợ là một tác phẩm do soạn giả Viễn Châu biên soạn, trong đó có sự kết hợp giữa tân nhạc và vọng cổ. Phần giả giọng được nhận xét xuất sắc cùng diễn xuất hóm hỉnh, gây cười và đặc biệt là khả năng ca vọng cổ ngọt xớt của Jun Phạm ở tiết mục này khiến Ban giám khảo, khán giả tại trường quay ‘đứng ngồi không yên’.

Là người nhận xét cuối cùng trong số 3 vị giám khảo, sau khi nghe 2 đồng đội ghế ‘nóng’ tán dương tiết mục của Jun Phạm, danh hài Hoài Linh trầm ngâm một lúc lâu và sau đó lên tiếng xin lỗi nam ca sĩ sinh năm 1989 vì những hiểu lầm trước đây. Sở hữu 31/36 điểm, Jun Phạm lập kỷ lục đứng nhì hẳn cả…nửa mùa phát sóng, khiến người hâm mộ buồn cười, yêu quý đặt cho anh chàng biệt danh ‘Thánh về nhì’.

nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017
Jun Phạm lập kỷ lục về nhì nửa mùa phát sóng.

Liệu ‘Thánh về nhì’ có ‘cải số’ thành công để có thể bước lên bục vinh quang cao nhất trong đêm chung kết tuần này? Và hình tượng nhân vật cùng ca khúc dự thi mà anh chàng lựa chọn để khoe hết tài năng là gì? Tất cả sẽ có lời đáp trong đêm chung kết xếp hạng Gương mặt thân quen 2017 được THTT trên VTV3 vào lúc 21h10 ngày 05/8/2017.

nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017 Jun Phạm cover bản hit của Trương Quốc Vinh dành tặng bố ruột
nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017 Sau thành công với Tiết Gia Yến, Jun Phạm lại giả giọng Huế
nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017 Quốc Thiên chiến thắng đêm thi thứ 4 "Gương mặt thân quen 2017"
nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017 Jun Phạm gặp sự cố phỏng da trong hậu trường
nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017 Phượng Vũ khiến ban giám khảo hài lòng khi hóa thân thành ca sĩ Phi Nhung
nhin lai 12 nhan vat ma jun pham da hoa than tai guong mat than quen 2017 Hoàng Yến ChiBi xinh tươi trong MV "Hola ngày mới"

Mi Ty

Ảnh: Duy Anh