Nhìn lại thành công của 'Trần Tình Lệnh' sau một năm phát sóng

(TGĐA) - Trần Tình Lệnh là bộ phim bom tấn được người người, nhà nhà yêu thích trong thời gian qua. Nhân dịp kỷ niệm 1 năm phát sóng, hãy cùng nhìn lại những thành công mà bộ phim quốc dân này đã đạt được.

nhin lai thanh cong cua tran tinh lenh sau mot nam phat song 'Trần Tình Lệnh' ‘mất điểm’ sau vụ 'lùm xùm' của Tiêu Chiến
nhin lai thanh cong cua tran tinh lenh sau mot nam phat song 'Trần Tình Lệnh' phát sóng tại Hàn Quốc, dự báo cuộc chiến rating căng thẳng
nhin lai thanh cong cua tran tinh lenh sau mot nam phat song Lý do 'Trần Tình Lệnh' trở thành phim truyền hình hot nhất mùa hè 2019

Tuy chỉ là bộ phim chiếu mạng nhưng Trần Tình Lệnh lại gặt hái được thành công lớn hơn rất nhiều bộ phim truyền hình khác. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu được phát sóng tháng 06/2019. Không chỉ nổi bật với nội dung phim hấp dẫn, Trần Tình Lệnh còn gây sốt với tình huynh đệ của Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ do Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác thủ vai.

nhin lai thanh cong cua tran tinh lenh sau mot nam phat song
Trần Tình Lệnh là bộ phim Hoa ngữ nổi tiếng mà bất cứ 'mọt phim' nào cũng phải xem
nhin lai thanh cong cua tran tinh lenh sau mot nam phat song
Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến đã trở thành cặp đôi diễn viên được nhiều người yêu thích

Lúc sinh thời, Ngụy Vô Tiện là một người hành xử tùy tiện, chỉ tuân theo quy tắc, lẽ phải do chính mình đặt ra. Không chỉ có thế, hắn còn là một kỳ tài trong việc tu luyện tà thuật. Chính vì thế, người đời ngoài mặt thì liên tục chửi bới, nhiếc móc nhưng trong thâm tâm vẫn vô cùng sợ hãi vị “lão tổ” trẻ tuổi này.

Hơn 10 năm sau khi bị vây giết, Di Lăng lão tổ sống lại trong một thân xác hoàn toàn khác của Mạc Huyền Vũ – một thiếu gia thất sủng của Mạc Gia Trang và phải bất đắc dĩ tham gia vào trận chiến trừ yêu, diệt ma của đàn con cháu thế gia tu tiên. Trong cuộc hành trình đó, Ngụy Vô Tiện gặp lại Lam Vong Cơ (Lam Trạm) – vị Hàm Quang Quân được người người kính trọng, cũng chính là bạn học cũ thời còn nhỏ với mình. Vốn tưởng rằng sẽ bị Lam Vong Cơ tiêu diệt một lần nữa nếu như phát hiện thân phận thật sự, thế nhưng Ngụy Vô Tiện không hề biết rằng Lam Vong Cơ đã cảm mến mình từ lâu, đồng thời vô cùng vui mừng khi biết Ngụy Vô Tiện còn sống. Từ đây, nhiều bí mật trong quá khứ cũng liên tiếp được phơi bày.

Đến thời điểm hiện tại, tuy đã phát sóng được một năm nhưng thành công của Trần Tình Lệnh vẫn còn ấn tượng với người hâm mộ Hoa ngữ. Hãy cùng nhìn lại những thành công của bộ phim.

Sau 50 tập phim, bộ phim đạt được 5,2 tỷ lượt xem. Gói xem trước 6 tập cuối của phim đã mang về cho Tencent hơn 200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Trần Tình Lệnh còn liên tục dẫn đầu về lượt xem bảng phim chiếu mạng của Vinkage.

nhin lai thanh cong cua tran tinh lenh sau mot nam phat song
nhin lai thanh cong cua tran tinh lenh sau mot nam phat song

Netflix đã mua lại bản quyền Trần Tình Lệnh và chiếu ở 100 quốc gia khác nhau. Trần Tình Lệnh còn trở thành phim Trung Quốc đầu tiên lọt vào Top 50 phim truyền hình hot nhất toàn cầu trên Tumblr 2019, do Billboard bình chọn.

Tại thời điểm sau khi kết thúc phát sóng, Trần Tình Lệnh nhận được số điểm Douban đáng ngưỡng mộ là 8.3. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng bởi một số việc không đáng có, số điểm Douban của Trần Tình Lệnh giờ chỉ còn 7.7. Thế nhưng số điểm này vẫn là số điểm đáng ngưỡng mộ đối với một bộ phim chiếu mạng. Không chỉ vậy, bộ phim của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác còn lập kỷ lục đánh giá khủng của Douban khi nhận được hơn 510.000 lượt đánh giá.

nhin lai thanh cong cua tran tinh lenh sau mot nam phat song
Trần Tình Lệnh nhận được số điểm Douban đáng ngưỡng mộ nhưng lại bị hạ điểm vì lùm xùm không đáng có
nhin lai thanh cong cua tran tinh lenh sau mot nam phat song

Phim đã tổ chức 1 fanmeeting, 2 concert ở Trung Quốc và 1 fanmeeting ở Thái Lan, phát hành DVD, phim điện ảnh ngoại truyện và thậm chí là một dòng son ăn theo. Theo số liệu thống kê tính đến tháng 11 năm nay, Trần Tình Lệnh đã thu về 64,9 tỉ NDT (gần 215 nghìn tỉ VNĐ).

nhin lai thanh cong cua tran tinh lenh sau mot nam phat song
Bộ phim liên tục tổ chức fanmeeting ở Trung Quốc và Thái Lan

Thành công của Trần Tình Lệnh đã đưa tên tuổi của dàn diễn viên lên một tầm cao mới. Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng về chỉ số truyền thông. Sau Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến liên tục được mời tham gia các dự án phim nổi tiếng, trong đó có phim đảm nhận nam chính như Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn. Bộ phim của Dương Tử và Tiêu Chiến sẽ sớm ra mắt khán giả trong thời gian tới.

Vương Nhất Bác cũng đảm nhận nam chính của Hữu Phỉ đóng cùng với Triệu Lệ Dĩnh. Bộ phim sắp tới cũng sẽ được phát sóng. Hi vọng với nhiệt độ như hiện tại, Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến tiếp tục thống lĩnh các bảng xếp hạng khi Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơnHữu Phỉ lên sóng.

nhin lai thanh cong cua tran tinh lenh sau mot nam phat song Tiếp tục câu chuyện vì sao 'Trần Tình Lệnh' trở thành phim truyền hình ‘hot’ nhất mùa hè 2019
nhin lai thanh cong cua tran tinh lenh sau mot nam phat song Vương Nhất Bác ẵm giải ‘Diễn viên đột phá 2019' nhờ Lam Trạm lạnh lùng trong 'Trần Tình Lệnh'
nhin lai thanh cong cua tran tinh lenh sau mot nam phat song Lý do 'Trần Tình Lệnh' trở thành phim truyền hình hot nhất mùa hè 2019

Chu Linh