Nhóm Khủng long tí hon đánh bại nhóm cựu binh Kỳ tài

(TGĐA) - Tập 5 của chương trình Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội có chủ đề có chủ đề Bolero vừa phát sóng vào tối 12/01 trên kênh THVL1. Đây là chủ đề được khán giả yêu thích nhất trong cả 3 phiên bản của chương trình. Để phù hợp với chủ đề, giám khảo Vân Sơn, Kiều Oanh cùng các bình luận viên Lê Dương Bảo Lâm, Gia Bảo, Nam Thư, Puka và 2 MC Khả Như, Anh Tú đều xuất hiện trong trang phục bà ba.

nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai Nguyễn Anh Tú: 'Showbiz Việt khắc nghiệt lắm...'
nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai Hoàng Sơn ‘cười ra nước mắt’ trước màn thi Hoa hậu của nhóm Khủng long tí hon
nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai Puka hạ quyết tâm 'bùng nổ' trong năm 2018
nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai Ai bảo 'Kiều nữ làng hài' Nam Thư không thể dịu dàng, nữ tính?

Đêm thi là màn đối đầu của đội Khủng long tí hon và Kỳ tài. Với kịch bản vừa hài hước, vừa xúc động, đội Khủng long tí hon đã giành chiến thắng và nhận được 5 triệu đồng tiền cược từ đội Kỳ tài. Đây cũng là lần đặt cược cuối cùng của 2 đội. Tổng cộng, đội Khủng long tí hon đã thắng được 20 triệu đồng cho 3 đêm thi (2 đêm thắng, 1 đêm thua), đội Kỳ tài giành được 10 triệu đồng (1 đêm hòa, 2 đêm thua).

nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai
Tiết mục của đội Khủng long tí hon

Tiết mục của nhóm Khủng long tí hon mang tên Cô hàng xóm, nói về chuyện tình trắc trở của anh chàng nhà quê tên Quý (Quỳnh Lý) và cô thôn nữ tên Trà (Mọc Trà). Cả hai rất yêu nhau nhưng vì gia cảnh của Quý khó khăn nên mẹ của Trà là bà Hoa (Ngọc Hoa) muốn gả Trà cho anh chàng công tử nhà giàu tên Thanh (Hoàng Khôi) để lấy tiền trả nợ. Trong lúc gã chủ nợ là Giang đầu quắn (Trần Giang) cùng đàn em kéo đến nhà bà Hoa xiết nợ, Thanh cùng anh trai của mình là Tiến (Xuân Tiến) mang khá nhiều vàng đến hỏi cưới Trà. Cùng lúc đó, Quý cũng bất ngờ xuất hiện cùng với người cha “Việt kiều” (Quốc Khánh) lắm tiền nhiều của. Bà Hoa thấy thế nên định gả con cho Quý, song lúc đó Giang đầu quắn quay trở lại và phát hiện cha của Quý không phải là Việt kiều mà là “con nợ” cũ mà bấy lâu hắn tìm kiếm. Hóa ra vì muốn giúp con trai cưới vợ nên ông Khánh đã giả làm người giàu có, không ngờ lại gặp ngay chủ nợ.

nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai

Không có tiền trả, ông Khánh bị bọn Giang đầu quắn đánh tơi tả. Bà Hoa cũng bị chúng hù dọa đến phát khiếp. Trong tình thế đó, Thanh đã đứng ra trả nợ cho bà Hoa và cả ông Khánh với điều kiện, Quý phải rời xa Trà mãi mãi. Dù rất đau đớn và cay đắng nhưng cuối cùng Quý cũng đành phải hy sinh tình yêu của mình để cứu cha và cũng vì để người yêu có được cuộc sống hạnh phúc, êm ấm. Anh và cha lặng lẽ bỏ làng ra đi, còn Trà thì yên phận chấp nhận lên xe hoa làm vợ của Thanh.

nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai
Nam Thư

Câu chuyện kết thúc với cuộc tình dang dở của Quý và Trà, khiến cho khán giả xúc động, Nam Thư, Gia Bảo cũng đã rơi nước mắt. Mặc dù cái kết hơi buồn nhưng phần đầu tiểu phẩm, nhóm Khủng long tí hon đã khiến khán giả cười sảng khoái bởi những tình huống hài hước, đặc biệt đến từ 2 khách mời của nhóm đó là “thánh chửi” Minh Dự trong vai bà 3 (em gái của bà Hoa) và diễn viên Ngọc Hoa – con gái nuôi của NSND Ngọc Giàu. Tuần này, các thành viên của Khủng long tí hon cũng có nhiều đất diễn để bộc lộ khả năng diễn xuất nhiều hơn, có thể kể đến như Quỳnh Lý trong vai Quý, Trần Giang trong vai Giang đầu quắn. Đặc biệt, trưởng nhóm Vũ Quốc Khánh, tuy không xuất hiện nhiều nhưng chính sự xuất hiện của anh trong vai người cha đáng thương đã làm nên một cái kết trọn vẹn, đầy sức nặng cho tiểu phẩm. Nhóm đã đưa vào tiểu phẩm nhiều ca khúc như: Duyên quê, Cô hàng xóm, Hương tóc mạ non, Ngày xuân vui cưới, Lâu đài tình ái, Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi, Thao thức vì em, Mùa thu lá bay, Ô mê ly,...

nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai
Ban giám khảo và các bình luận

Ban giám khảo và các cố vấn đã dành nhiều lời khen cho nhóm Khủng long tí hon. Danh hài Vân Sơn: “Kịch bản rất hay, cách phân chia vai diễn rất đều. Câu chuyện mang tính nhân văn dù tình yêu không trọn vẹn. Đây là một vở kịch mà từ kịch bản cho đến đạo diễn, tình huống, lời nói, cái kết hoàn hảo”. Giám khảo Kiều Oanh chia sẻ lý do mà chị thích cái kết của nhóm Khủng long tí hon là vì đây là mô típ mới, hiện đại và mang ý nghĩa giáo dục, kích thích sự phấn đấu, vươn lên của những người có hoàn cảnh khó khăn và những người có hoàn cảnh may mắn hơn sẽ nhìn vào đấy để học hỏi.

Là người chị thân thiết với Quốc Khánh, diễn viên Nam Thư đã từng thất vọng với 2 tiểu phẩm trước của nhóm Quốc Khánh và đã “dằn mặt” đàn em rằng nếu không làm tốt thì đừng nhìn mặt mình nữa. Và tuần này, cô đã hoàn toàn hài lòng. Nam Thư đã khóc khi xem nhóm Khủng long tí hon diễn và khi tiết mục kết thúc, cô lên sân khấu ôm Quốc Khánh và dùng 2 từ “like đậm” để bình luận về tiết mục này. Tuy vậy, Nam Thư cũng tranh thủ tố cáo nhóm Khủng long tí hon từng qua nhà cô mượn tiếng là để tập bài, kết hợp mừng sinh nhật Nam Thư nhưng thực tế là nhóm kéo đến ăn hết nồi bò kho của cô rồi đi về. Diễn viên Quốc Khánh đã rơi nước mắt và nói lời cảm ơn đến đạo diễn Diệp Tiên – người đã giúp nhóm hoàn thiện tiểu phẩm này. Nói về người yêu của mình, Puka tự hào chia sẻ với giám khảo Kiều Oanh: “Anh Tiên của em tuyệt vời, lúc nào em cũng có trong mắt của anh Tiên cả”. Mặc dù là đối thủ nhưng Lê Dương Bảo Lâm cũng không ngại chia sẻ rằng tiểu phẩm rất vui và duyên dáng. Diễn viên Gia Bảo bày tỏ anh rất thích tiểu phẩm, đặc biệt là diễn viên Quỳnh Lý vì anh đã diễn rất thực và hết mình. Với tiết mục chinh phục được các giám khảo, cố vấn và khán giả, nhóm Khủng long tí hon nhận được điểm tuyệt đối 20.

nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai
Puka, Gia Bảo

Trung thành với phong cách hài hoạt náo tưng bừng, nhóm Kỳ tài mang đến tiết mục Chí Phèo ngoại truyện, nói về anh chàng Chí Lòng (Mạc Văn Khoa), sau thời gian ở trại giáo dưỡng đã mất liên lạc với người yêu là Lỡ (Hoài Thi). Nghe tin người yêu đang bán hoa trong vũ trường, anh cùng với 3 người bạn của mình là Chí Phổi (Thế Nhân), Chí Dồi Trường (Trường Sơn) và Chí Tài (Huỳnh Nhu) đến đó để tìm. Tại đây, anh không chỉ gặp lại người yêu mà còn gặp lại mẹ ruột (Lê Dương Bảo Lâm) của mình, người đã bỏ anh ở lò gạch năm xưa.

nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai
Tiết mục của nhóm Kỳ tài

Tiết mục mang đến nhiều tiếng cười hài hước và sử dụng nhiều ca khúc như: Gió bấc, Anh ba khía, Lại nhớ người yêu, Nối lại tình xưa, Vùng lá me bay, Duyên phận, Tình cờ gặp nhau, Thương quá Việt Nam... Đặc biệt tiết mục có sự góp mặt của “thánh bolero” Tài Smile – nhân vật đình đám trên mạng xã hội với những ca khúc hot được anh cover sang nhạc Bolero ngọt ngào, hài hước. Nhóm đã mời Tài Smile từ Cần Thơ lên TP. HCM để hỗ trợ tiết mục. Vẫn với phong cách 1 cảm xúc nhất quán, đi giày thể thao, mặc vest lỗi thời, mái tóc vuốt keo ngược rớt vài cọng lưa thưa và giọng hát Bolero ngọt ngào, Tài Smile đã cover lại ca khúc Lạc trôi của Sơn Tùng MTP, Phía sau một cô gái của Sobin Hoàng Sơn theo phong cách bolero.

nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai

Ngoài Tài Smile, tiết mục nổi bật nhất vẫn là là Lê Dương Bảo Lâm. Tuy chỉ là trợ diễn nhưng anh luôn hết mình với vai diễn. Anh vào vai mẹ ruột của Chí Lòng – một tú bà có thân hình 6 múi, tóc dài, đi guốc cao 20cm, cắm và đốt pháo sáng trên đầu. Không chỉ dừng lại ở phần tạo hình, Bảo Lâm còn thể hiện khả năng diễn xiếc công phu của mình với màn nằm lên bàn chông nhọn, xếp chồng gạch lên bụng để trai 6 múi dùng búa tạ đập bể chồng gạch.

nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai
Giám khảo Vân Sơn - Kiều Oanh

Mặc dù có nhiều chi tiết độc, lạ nhưng tiết mục của nhóm Kỳ tài chưa chinh phục được bình luận viên Nam Thư. Cô chỉ mới “like lập lờ”, chưa “like đậm” tiết mục. Gia Bảo thích cách nhóm chơi nhạc live của nhóm nhưng anh vẫn cho rằng Lê Dương Bảo Lâm quá hoạt náo, quá đậm nét hơn các thành viên còn lại và anh cũng lấn cấn vì vai của Lâm là con gái nhưng lại mặc đồ nam. Giám khảo Vân Sơn nhận xét tiết mục mang đến nhiều tiếng cười. Anh cũng chia sẻ cùng các diễn viên đàn em kinh nghiệm diễn hài: “Làm diễn viên hài cần có 2 điều kiện, thứ nhất phải thật thông minh, hai là khùng. Hôm nay, các em có cả hai”. Giám khảo Kiều Oanh khen nhóm 3 điều, thứ nhất là tính thời sự, thứ hai là mời hiện tượng Tài Smile và thứ 3 là hát mộc bolero trên sân khấu. Tiết mục nhận được số điểm 19,25.

nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai
Thử thách tăng cường của đội Kỳ tài

Thử thách tăng cường dành cho 2 đội ở tuần này là tán tỉnh và nắm được tay của nữ diễn viên Puka. Dù 2 đội đã rất cố gắng nhưng chưa đội nào hoàn thành được thử thách. Kết quả, mỗi nhóm nhận được 0,5 điểm. Kết quả chung cuộc, đội Khủng long tí hon giành được chiến thắng với 20,5 điểm (bao gồm 0,5 điểm ở vòng thử thách tăng cường).

nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai
Thử thách tăng cường đội Khủng long tí hon

Tiết mục của nhóm Khủng long tí hon:

Chủ đề Bolero sẽ được tiếp tục vào lúc 21h00 thứ sáu tuần sau trên kênh THVL1 với 2 đội còn lại là The beat và Hey man – Những chàng trai. Chương trình Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội 2017 do ĐTH Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty truyền thông Khang thực hiện. Không chỉ dành riêng cho khán giả miền Nam, khán giả tại Hà Nội vẫn có thể xem được Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội 2017 và toàn bộ chương trình của Đài THVL trên hệ thống cab Analog tại vị trí kênh số 8 (THVL1) của VTVCab hoặc xem video clip full của chương trình trên ứng dụng THVLi tại địa chỉ: www.thvli.vn.

nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai Nguyễn Anh Tú: 'Showbiz Việt khắc nghiệt lắm...'
nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai Hoàng Sơn ‘cười ra nước mắt’ trước màn thi Hoa hậu của nhóm Khủng long tí hon
nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai Puka hạ quyết tâm 'bùng nổ' trong năm 2018
nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai Ai bảo 'Kiều nữ làng hài' Nam Thư không thể dịu dàng, nữ tính?
nhom khung long ti hon danh bai nhom cuu binh ky tai Hồng Thanh 'giả dạng' trẻ bụi đời, khám phá đường phố Sài Gòn mùa Giáng sinh

Mi Ty