(Review) ‘Cô dâu hào môn’: Câu chuyện rất 'đời' nhưng 'sạn' ở cảnh nóng

(TGDA) - Cô dâu dâu môn là bộ phim điện ảnh Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt phòng vé. Tuy nhiên phim cũng nhận được nhiều ý kiến ​​trái chiều.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bóc trần góc khuất làm dâu nhà giàu qua 'Cô dâu hào môn' Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bóc trần góc khuất làm dâu nhà giàu qua 'Cô dâu hào môn'
Thu Trang đối đầu Kiều Minh Tuấn cực đoan trong trailer 'Cô dâu hào môn' Thu Trang đối đầu Kiều Minh Tuấn cực đoan trong trailer 'Cô dâu hào môn'
Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ muốn tự do nhìn thấy thế giới của nhân vật qua bối cảnh và trang phục trong 'Cô dâu hào môn' Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ muốn tự do nhìn thấy thế giới của nhân vật qua bối cảnh và trang phục trong 'Cô dâu hào môn'

Chỉ vừa mới công chiếu ngày đầu tiên các buổi biểu diễn sớm, Cô dâu hào môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Will Vũ mang về hơn 33 tỷ đồng, đạt doanh thu đầu phòng vé. Bộ phim là một trong những sản phẩm đặt ra nhiều thử thách cho đạo diễn của Chị chị em em 2.

(Review) ‘Cô dâu hào môn’: Câu chuyện rất 'đời' nhưng 'sạn' ở cảnh nóng

Cô dâu hào môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khai thác câu chuyện gia đình với góc nhìn hoàn toàn mới so với Bố già hay Con Nhót mót chồng. Bộ phim xoay quanh phi vụ “phông bạt” với mong muốn đổi đời của gia đình lao động nghèo. Cô em gái Tú Lạc (Uyển Ân) mơ bước vào nhà giàu nên đã tiếp cận CEO Bảo Hoàng (Samuel An).

Nhà cô gồm có bố Hòa (Kiều Minh Tuấn), mẹ Mạ (Lê Giang) và anh trai (Huy Anh) chung sức lên kế hoạch và đóng giả thành gia đình thuộc lớp thượng lưu, trở nên “môn đăng hộ đối” để lấy lòng mẹ của Bảo Hoàng (Thu Trang). Từ đó Tú Lạc dễ dàng bước chân vào cánh cửa hào môn làm dâu. Câu chuyện làm dâu nhà giàu sẽ được kể dưới góc nhìn hài hước, khéo léo châm biếm phông nền của nhiều gia đình trong xã hội hiện đại. Ngoài ra còn khai thác những góc khuất, trái ngược giữa hai tầng lớp giàu – nghèo.

(Review) ‘Cô dâu hào môn’: Câu chuyện rất 'đời' nhưng 'sạn' ở cảnh nóng

Quay lại đường đua phim chiếu rạp, bộ đôi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Will Vũ tiếp tục mang đến tiếng nói của tầng lớp bình dân, kết hợp tốt yếu tố hài hước và chính kịch. Hôn nhân của Tú Lạc và Bảo Hoàng là một ví dụ điển hình nhất cho quan niệm môn đăng hộ đối. Tiền bạc, địa điểm đạt được thước đo để đánh giá một cuộc hôn nhân. Các chi tiết bộc lộ sự tranh luận giữa người giàu và nghèo thể hiện qua khung hình rất tinh tế, chuyển cảnh từ thành phố hoa lệ sang khu nhà cho người lao động. Phim không nặng về câu chuyện, mượn từ khóa “phông bạt” để xoáy sâu vào vấn đề phân cấp giàu nghèo dưới góc nhìn hài hước, nhưng đầy vẻ châm biếm.

Khác với các bộ phim cùng thể loại thường phô ra hình ảnh người nghèo là nạn nhân, bị áp bức, Vũ Ngọc Đãng mang tới góc nhìn mới, dù giàu hay nghèo làm trái với pháp luật thì cũng là sai, không thể đỗ lỗi cho hoàn cảnh. Dễ thấy trong phim, gia đình Tú Lạc có công ăn việc làm nhưng lại lừa đảo, trộm cắp. Ngoài ra, cả nhà còn âm mưu phông bạt để đưa con gái vào làm dâu nhà giàu. Còn bà Kỳ (NSND Hồng Vân) hay bà Phượng (Thu Trang) cũng chẳng tốt đẹp hơn ai, làm những việc trái đạo đức để kiếm tiền, đặt lợi ích lên trên tất cả.

(Review) ‘Cô dâu hào môn’: Câu chuyện rất 'đời' nhưng 'sạn' ở cảnh nóng

Về dàn diễn viên Cô dâu hào môn, bên những cạnh những gương mặt quen thuộc như Lê Giang, Thu Trang, NSND Hồng Vân, sự xuất hiện của Kiều Minh Tuấn, Uyển Ân và Samuel An cũng nhận được khá nhiều ý kiến. Thoát khỏi cái tên “Em gái Trấn Thành”, Uyển Ân đã bộc lộ tốt cảm xúc, tâm lý của nhân vật - một cô gái thực dụng, sẵn sàng làm mọi cách để đạt được mục tiêu, nhưng lại biết nghĩ cho gia đình. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn khá an toàn, diễn xuất chưa thực sự mang tính đột phá. Bạn diễn của cô là Samuel An diễn còn đơ cứng, chưa xử lý tốt trong những đoạn cần xúc cảm xúc lên cao trào.

Kiều Minh Tuấn diễn khá duyên dáng, mang đến hình ảnh người cha luôn nghĩ cho gia đình nhưng bất lực trước hoàn cảnh bị dồn đến đường cùng. NSND Hồng Vân cũng là một điểm sáng khi nhập vai một quý bà tỏ ra thượng đẳng, coi thường người nghèo. Nhìn chung, loạt diễn viên Thu Trang, Lê Giang, Quỳnh Lương, Huy Anh đều làm tròn vai.

(Review) ‘Cô dâu hào môn’: Câu chuyện rất 'đời' nhưng 'sạn' ở cảnh nóng

Một điểm đáng khen trong Cô dâu hào môn chính là những miếng hài giải trí, không bị “lố”, mang đến tiếng cười thấm thía. Phim của Vũ Ngọc Đãng thường có lời thoại bình dân, xác định rõ tính cách và hoàn cảnh sống của nhân vật, dễ dàng giúp người xem đồng cảm với nhân vật.

Tuy nhiên, nửa đầu bộ phim diễn ra khá mượt mà nhưng đến đoạn cao trào, phim đưa vào nhiều câu chuyện, tạo cú “xoắn” khiến người xem khá rối. Thêm nữa, có vẻ đạo diễn cho các nhân vật giải quyết biến cố nhanh chóng, thành ra câu chuyện khá “cụt”. Không khó để "soi" ra các chi tiết chưa thuyết phục. Ví dụ như chuyện tình của Tú Lạc - Bảo Hoàng diễn ra vội vã, chưa đủ cảm nhận được tình cảm của đôi trẻ. Bên cạnh đó, cảnh nóng của phim cũng là điểm không tốt. Cảnh nóng của phim cũng là điểm đáng chê. Hình ảnh anh trai của Tú Lạc tắm rửa gây phản cảm, cảnh ân ái giữa Tú Lạc và Bảo Hoàng trông như chẳng hề có dụng ý nghệ thuật gì.

Bộ phim có kết thúc mở, để mỗi người tự viết cái kết của riêng mình. Tóm lại, phim Cô dâu hào môn không tránh khỏi những “hạt sạn”, nhưng đây là bộ phim khá giải trí, mang đến thông điệp rõ ràng.

Còn lại bạn nghĩ sao về Cô dâu hào môn?

(Review) 'Hai Muối': Nỗ lực của Quyền Linh không thể nghiên cứu được kịch bản 'lộn Văn' (Review) 'Hai Muối': Nỗ lực của Quyền Linh không thể nghiên cứu được kịch bản 'lộn Văn'
(Review) 'Cám': Bối cảnh, trang phục đẹp nhưng khách sạn 'bóng bóng' (Review) 'Cám': Bối cảnh, trang phục đẹp nhưng khách sạn 'bóng bóng'

Quỳnh Ngọc