Tân Hoa khôi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015” giao lưu cùng độc giả báo Thanh Niên

(TGĐA Online) - Vào lúc, 14h ngày 11/12, Top 3 “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015” đã có mặt tại Tòa soạn báo Thanh Niên, Tp.HCM để tham gia buổi giao lưu trực tuyến và trả lời các câu hỏi đến từ độc giả.

Top_3_giao_lu_vi_c_gi_bo_Thanh_Nin

Top 3 giao lưu với độc giả báo Thanh niên

Cuộc thi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015” đã tìm được chủ nhân của chiếc vương miện danh giá trong đêm chung kết vừa diễn ra tối 10/12 tại Nhà hát Hòa Bình, Tp.HCM. Vượt qua 47 thí sinh, Đặng Mỹ Huyền đã xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi, Vị trí Á khôi 1 và 2 lần lượt thuộc về Công Lê Minh Hương và Nguyễn Thu Hằng.

Sau đêm đăng quang, sáng ngày 11/12, top 10 nữ sinh xuất sắc nhất cuộc thi Hoa khôi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015” đã có chuyến thăm và tri ân nhà giáo là PGS.TS Trần Hữu Tá - Chủ tịch Hội Nghiên cứu và Giảng dạy Văn học Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Chủ nhiệm khoa Ngữ văn trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Trương Vĩnh Ký.

PGS.TS_Trn_Hu_T_2

PGS.TS Trần Hữu Tá

Năm 1981, PGS-TS Trần Hữu Tá tham gia viết giáo trình “Văn học VN hiện đại” cho Trường Đại học Sư phạm. ông cũng có tên trong cuốn “Lịch sử văn học Việt Nam hiện đại” (2 tập) xuất bản năm 1986 và là chủ biên bộ sách giáo khoa lớp 11 kiêm thường trực Hội đồng biên soạn sách giáo khoa Văn THPT các tỉnh phía Nam theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phạm Minh Hạc. Trong bộ “Từ điển văn học” (năm 2004), ông vừa là đồng chủ biên vừa là tác giả của gần 90 đề mục. Cuốn “Nhìn lại một chặng đường văn học” (năm 2000), dày 1.084 trang là kết quả của 33 năm nghiên cứu tìm tòi, tập hợp tư liệu… Bên cạnh đó, PGS-TS Trần Hữu Tá đã có 20 năm công tác tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và cũng chừng đó thời gian gắn bó với Trường Đại học Sư phạm Tp.HCM. Ông đồng thời cũng là Phó chủ tịch Hội Nghiên cứu giảng dạy văn học Tp.HCM và là Hiệu trưởng Trường THPT Trương Vĩnh Ký, một ngôi trường khá có tiếng tại TP.HCM. Năm 68 tuổi ông nghỉ hưu, nhưng trên thực tế vẫn đứng trên bục giảng cho đến ngày hôm nay.

Top 10 “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015” đã có một buổi trò chuyện thật ý nghĩa cùng nhà giáo vĩ đại PGS-TS Trần Hữu Tá, ngoài ra, trước khi ra về mỗi bạn còn được PGS-TS Trần Hữu Tá tặng cuốn sách “Từ bục giảng đến văn đàn- chân dung 25 người thầy”, với mong muốn cuốn sách có thể giúp các bạn nữ sinh thêm yêu và trân trọng những làm công tác giáo dục đang cống hiến mỗi ngày cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

PGS.TS_V_Tnh_2

PGS.TS Vũ Tình

Top 10 VMU 2015 tiếp tục di chuyển đến thăm nhà PGS.TS Vũ Tình - Giảng viên Khoa Triết học, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu đạo đức học trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh, đây được xem là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa của cuộc thi VMU mùa thứ ba. Tiếp tục chuỗi ngày hoạt động sau đăng quang, Top 3 “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015” gồm Đặng Mỹ Huyền - Hoa khôi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015”, Á khôi 1 - Công Lê Minh Hương và Nguyễn Thu Hằng - Á khôi 2 đã có mặt tại tòa soạn báo Thanh Niên để tham gia buổi giao lưu trực tuyến và trả lời các câu hỏi đến từ độc giả.

Với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh”, cuộc thi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015” do TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, TW Hội Sinh viên Việt Nam chỉ đạo Cổng tri thức Thánh Gióng, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp với Tập đoàn IMC tổ chức, với sự đồng hành của nhãn hàng Đại Gia Đình – thương hiệu gắn kết những bữa cơm gia đình Việt, nhằm tôn vinh vẻ đẹp nữ sinh viên Việt Nam, đặc biệt là vẻ đẹp trí tuệ, tài năng với sự tự tin, năng động.

Thông tin chi tiết xem tại: www.vmu.vn

P.V