Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Diêu Thần, Lý Thần, Trần Tùng Linh… được chờ đón!

(TGĐA) - Sau loạt phim chiếu Tết hài hước, khán giả sẽ được thay đổi “khẩu vị” với các bộ phim ngôn tình, võ hiệp… trên màn ảnh nhỏ tháng 3 như Vẫn rất tốt, Hãy để anh hiểu ngôn ngữ của em, Bái kiến cung chủ đại nhân 2, Nữ thần thám… Đặc biệt, khán giả còn có dịp tái ngộ các diễn viên tên tuổi như Diêu Thần, Lý Thần, Trần Tùng Linh…

man anh hoa ngu thang 3 dieu than ly than tran tung linh duoc cho don Ngô Kinh 'soán' ngôi 'vua' của Châu Tinh Trì, 'Lưu lang địa cầu' dẫn đầu phim chiếu Tết Hoa ngữ
man anh hoa ngu thang 3 dieu than ly than tran tung linh duoc cho don 'Người ngoài hành tinh điên cuồng' dẫn đầ

Vẫn rất tốt

Vẫn rất tốt là bộ phim tình cảm tâm lý xã hội do Giản Xuyên Hòa đạo diễn, Diêu Thần, Quách Kinh Phi, Dương Hựu Ninh, Nghê Đại Hồng, Lý Niệm, Cao Hâm, Cao Lộ, Trương Thần Quang… đóng.

Được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả A Nại, bộ phim đánh dấu sự trở lại của Diêu Thần trên màn ảnh nhỏ sau 4 năm vắng bóng. Câu chuyện kể về CEO Tô Minh Ngọc (Diêu Thần đóng) từ nhỏ đã bị người thân đối xử lạnh nhạt, sống bên lề gia đình, trưởng thành trong cảnh cô độc. Bề ngoài, nhà họ Tô rất vinh quang, nhưng khi mẹ Tô đột ngột qua đời, nhà họ Tô liền chia năm xẻ bảy. Những bí mật không ngờ đến bị che giấu bấy lâu lần lượt lộ ra, việc bố trí cuộc sống sau này cho cha Tô, người không có chủ kiến lại ích kỷ, nhỏ nhen, đã phá vỡ cuộc sống bình yên của ba gia đình gồm con cả đang ở nước ngoài, con thứ hai và con gái út ở trong nước.

man anh hoa ngu thang 3 dieu than ly than tran tung linh duoc cho don

Cuối cùng cha Tô – Tô Đại Cường đã thoát khỏi sự kìm kẹp của vợ, đối với mấy đứa con càng được nước làm tới, liên tục đưa ra những yêu cầu quá đáng. Con cả Tô Minh Triết đang làm việc ở Mỹ liền quay về nước, một lòng muốn gánh vác gánh nặng gia đình, nhưng rốt cuộc lực bất tòng tâm, trái lại còn khiến vợ và con trai ngày càng xa cách. Con thứ hai Tô Minh Thành hoàn toàn không có lòng hối cải, tham hư vinh chỉ muốn làm giàu nhanh chóng, vì thế mà sự nghiệp và gia đình đều thất bại. Con gái út Tô Minh Ngọc luôn bị cha mẹ ghẻ lạnh, năm 18 tuổi đã cắt đứt quan hệ với gia đình, cô từng thề phân rõ ranh giới với gia đình này, nhưng dù sao vẫn còn tình thân, cô lại một lần nữa bước vào vũng lầy của nhà họ Tô, ra tay hỗ trợ khi nhà họ Tô gặp khó khăn. Cuối cùng, người nhà họ Tô đã hiểu ra, tuy có quan hệ máu mủ ruột rà, nhưng giữa người một nhà không thể thiếu sự cảm thông và chia sẻ, cuối cùng họ đã hàn gắn lại được một gia đình từng tan rã.

Hãy để anh hiểu ngôn ngữ của em

Hãy để anh hiểu ngôn ngữ của em được xem là “bản sao” của Nghiệt trái – bộ phim gây tiếng vang 22 năm trước, xoay quanh câu chuyện tình yêu của hai thế hệ đàn ông Thượng Hải và hai thế hệ thiếu nữ dân tộc Thái ở Tây Song Bản Nạp. Phim do Tôn Diễm Hoa đạo diễn, nhân vật nam chính Từ Hạo Ninh do Khưu Trạch đóng, nhân vật nữ chính Ngọc Ba do Lục Di Toàn đảm nhận.

man anh hoa ngu thang 3 dieu than ly than tran tung linh duoc cho don

Với tính cách phóng khoáng, thích tự do, Từ Hạo Ninh không ngờ có một ngày mình lại phải lòng một cô gái Thái, càng không nghĩ đến quá trình yêu nhau của hai người lại gian khó như vậy. Cô gái người Thái tên Ngọc Ba là đối tượng theo đuổi của Nham Long – người bạn Thái mà Từ Hạo Ninh mới quen; bạn gái cũ của Từ Hạo Ninh – Hàn Văn Văn không cam tâm khi anh đề nghị chia tay nên liên tục bày trò quấy phá; càng khiến anh tuyệt vọng là, dì của Ngọc Ba lại là cô gái bị cha anh bỏ rơi năm xưa.

Khi toàn bộ chướng ngại đều đã vượt qua, hai người lại đối mặt với hiện thực “yêu nhau thì dễ, sống chung mới khó”, sau khi trải qua hàng loạt thử thách, Từ Hạo Ninh từ yêu cô gái Thái, cũng yêu luôn nền văn hóa dân tộc Thái và anh đã đem triết lý sống chan hòa thân thiện với thiên nhiên lồng vào dự án bảo vệ động vật và rừng mưa nhiệt đới.

Bái kiến cung chủ đại nhân 2

Năm 2017, bộ phim Bái kiến cung chủ đại nhân đã được đông đảo khán giả yêu thích với kỹ xảo tiên tiến, nội dung mới lạ. Thừa thắng xông lên, nhà sản xuất đã nhanh chóng tung ra Bái kiến cung chủ đại nhân 2, để đảm bảo chất lượng phim, từ đạo diễn, đến biên kịch, diễn viên, thậm chí ngay cả êkíp chế tác hậu kỳ đều giữ nguyên đội hình cũ, Quan Trí Bân (vai Tần Trảm), Tôn Tuyết Ninh (vai Vũ Thần), Lý Nặc (vai Lý Thanh Tuyết), Lưu Kỳ (vai Đinh Lão Quái)… những cái tên từng “bao thầu” điểm chọc cười, điểm cảm động, điểm kịch tính trong phần 1 sẽ tiếp tục tỏa sắc rực rỡ trong phần 2, đem phong cách võ hiệp hài hước, nhiệt huyết thể hiện triệt để.

man anh hoa ngu thang 3 dieu than ly than tran tung linh duoc cho don

Được biết, phim sẽ nối tiếp câu chuyện của phần 1, game thủ dày dặn kinh nghiệm Tần Trảm và Vũ Thần trang bị đầy đủ vũ khí xuyên không gian đến thế giới trò chơi Thiên long bát bộ, thành thân và quy ẩn giang hồ, không lâu sau đó, con trai Uông Tể của hai người chào đời. Tại một thế giới trò chơi khác có một nhóm ma đầu tập hợp thành một liên minh – Liên minh đại ma vương, để ép Tần Trảm tái xuất giang hồ, chúng tạo ra hàng loạt nguy cơ, đồng thời bắt cóc Vũ Thần. Tần Trảm thông qua kỹ thuật chơi game cao siêu, vượt qua ải này đến ải khác, thành công giải cứu Vũ Thần, cuối cùng dưới sự giúp đỡ của Uông Tể, Tần Trảm và Vũ Thần đã quay lại thế giới hiện thực.

Thân thám

Là bộ phim trinh thám lấy bối cảnh thời Dân quốc do Đặng Khoa đạo diễn, Lý Thần, Bạch Vũ, Vưu Tịnh Như, Hà Dũng Sinh, Đổng Duy Gia đóng chính, Thân thám lấy bối cảnh Thượng Hải thời kỳ Dân quốc, kể về câu chuyện phía sau vẻ hào nhoáng của thành phố này, ẩn giấu những vụ án ly kỳ xảy ra khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ.

man anh hoa ngu thang 3 dieu than ly than tran tung linh duoc cho don

Thập niên 1930, thành phố Thượng Hải rất phồn vinh, khi người dân đang ngon giấc, ở một góc nào đó của thành phố lặng lẽ xảy ra những vụ án ly kỳ. Cô gái trẻ xinh đẹp Tần Tiểu Man (Vưu Tịnh Như đóng) vừa tốt nghiệp trường cảnh sát ôm lý tưởng trở thành một cảnh sát nổi tiếng, đến khu vực người Anh thuê, ở tại chung cư Sullivan, trở thành đồng nghiệp kiêm láng giềng với thần thám La Phi (Bạch Vũ đóng) – cố vấn nổi tiếng của cục cảnh sát. Lúc đầu hai người tính cách không hợp, hễ gặp mặt là biến thành “oan gia”, nhưng dưới sự đưa đẩy tréo ngoe của số phận hai người không thể không bắt tay nhau cùng phá án.

Nữ thần thám

Đầu thế kỷ 20, Hong Kong chịu sự thống trị của Anh Quốc. Những người Tây Âu và một nhóm người Hoa trí thức rất được trọng vọng, trong đó có Tổ Địch Phí Tra (Trần Tùng Linh đóng), cùng anh chồng Tây làm Tước Sỹ. Phí Tra rất yêu thích văn hóa phương Tây, đặc biệt là bộ tiểu thuyết trinh thám “Sherlock Holmes phá án”. Cuộc sống quyền quý bị đảo lộn khi chồng của Phí Tra phạm trọng tội. Hai vợ chồng lén đến Du Ma Địa, nơi sinh sống của những người Hoa thuộc tầng lớp thấp nhất xã hội, để đón tàu đi lánh nạn. Nào ngờ, thời gian này lại xuất hiện tên sát thủ liên hoàn, mệnh danh “Jack đồ tể”, chuyên giết kỹ nữ, moi nội tạng.

man anh hoa ngu thang 3 dieu than ly than tran tung linh duoc cho don

Một vụ án mạng kinh hoàng xảy ra, Phí Tra rơi vào diện tình nghi, bị tạm giam, chồng cô lại ôm hết số tiền bỏ trốn. Giữa lúc tuyệt vọng, Phí Tra gặp lại quản gia cũ – Quan Nhất Phu (Huỳnh Trí Hiền đóng), bỏ qua hiềm khích trước kia, Nhất Phu ra sức giúp Phí Tra giải oan. Vụ án “Jack đồ tể” vẫn chưa được hóa giải, người tiếp nhận điều tra án này là Địch Đức Anh (Từ Vinh đóng). Anh có dũng nhưng vô mưu, trong khi đó Phí Tra nhờ đọc nhiều truyện trinh thám nên rất có óc suy luận. Hai người lập nhóm điều tra, ngấm ngầm trà trộn vào tầng lớp quý tộc để tìm tên đồ tể, nhưng càng đi sâu điều tra, Phí Tra càng phát hiện nhiều manh mối liên quan đến người chồng đã mất tích của cô và Nhất Phu. Điều đó khiến Phí Tra gần như suy sụp, ngay lúc này, tay đồ tể bí ẩn gửi lá thư khiêu khích, sẽ giết những người thân yêu của Phí Tra vào một đêm duy nhất...

man anh hoa ngu thang 3 dieu than ly than tran tung linh duoc cho don Ngô Kinh 'soán' ngôi 'vua' của Châu Tinh Trì, 'Lưu lang địa cầu' dẫn đầu phim chiếu Tết Hoa ngữ
man anh hoa ngu thang 3 dieu than ly than tran tung linh duoc cho don 'Người ngoài hành tinh điên cuồng' dẫn đầu doanh thu phòng vé phim chiếu Tết màn ảnh Hoa ngữ

Trịnh Nghi