Đạo diễn Steve McQueen làm phim mới ‘Blitz’

(TGĐA) - Steve McQueen sẽ thực hiện bộ phim tiếp theo Blitz cùng hãng New Regency sau lần hợp tác ẵm giải Oscar với 12 Years A Slave.

Hai đạo diễn Sam Mendes và Steve McQueen được phong tước Hiệp sĩ Hai đạo diễn Sam Mendes và Steve McQueen được phong tước Hiệp sĩ
Steve McQueen: 'Tôi tôn trọng mọi người bất kể họ nghĩ tôi là ai' Steve McQueen: 'Tôi tôn trọng mọi người bất kể họ nghĩ tôi là ai'
Đạo diễn Steve McQueen làm phim mới ‘Blitz’
McQueen quyết định chọn nhà sản xuất New Regency để làm hậu thuẫn cho dự án mới Blitz

Nhà làm phim từng đoạt giải Oscar Steve McQueen đã lên kế hoạch thực hiện bộ phim tiếp theo của mình. Theo đó, anh sẽ là biên kịch, đạo diễn và sản xuất bộ phim Blitz dựa trên ý tưởng gốc của chính anh. McQueen cũng quyết định chọn nhà sản xuất New Regency để làm hậu thuẫn cho dự án mới này. New Regency và công ty Lammas Park của McQueen sẽ sản xuất cùng với hai nhà sản xuất Tim Bevan và Eric Fellner của Working Title Films.

Đây là lần tái hợp tiếp theo của McQueen với New Regency sau hai bộ phim: 12 Years A Slave (giành được giải Oscar Phim hay nhất) và Widows. Blitz sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm tới và McQueen hiện vẫn đang giữ kín các chi tiết cụ thể về cốt truyện. Blitz cũng là dự án phim truyện dài mới nhất của McQueen sau khi anh thành công với series Small Axe - khám phá cuộc sống của những người nhập cư Tây Ấn ở London và giành được năm giải BAFTA. Sau Small Axe, McQueen đồng đạo diễn và sản xuất ba bộ phim tài liệu cho BBC và Amazon là Black Power: A British Story of Resistance, Subnormal: A British Scandal, và Uprising.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mới của Regency, Yariv Milchan, đã gọi McQueen là “một nhà làm phim vô cùng tài năng và một người kể chuyện đáng chú ý” và cho biết rất vui mừng được tiếp tục hợp tác với anh trong dự án mới thú vị này.

McQueen cho biết: “Đội ngũ tại New Regency là những đối tác tuyệt vời với tôi trong những năm qua. Tôi rất vui được làm việc với Arnon, Yariv và Michael một lần nữa và rất vui mừng được hợp tác với Tim và Eric của Working Title Films. ”

Đạo diễn McQueen trở nên nổi tiếng sau khi bộ phim Hunger của anh đoạt giải Camera D'Or (Giải Máy quay Vàng của LHP Cannes), tiếp đến bộ phim Shame do anh là đồng biên kịch kiêm đạo diễn giành giải Diễn viên chính xuất sắc (cho Michael Fassbender) và 12 Years A Slave đã giành được 9 giải Oscar bao gồm Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Lupita Nyong'o và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho John Ridley.

Sau Widows, có sự tham gia của Viola Davis, Cynthia Erivo, Elizabeth Debicki, Michelle Rodriguez và Liam Neeson thì Blitz sẽ là phim truyện điện ảnh thứ năm của McQueen.

Bộ phim ‘Widows’ của Steve McQueen sẽ ra mắt tại Liên hoan Phim London 2018 Bộ phim ‘Widows’ của Steve McQueen sẽ ra mắt tại Liên hoan Phim London 2018

VT