Diễn viên Bình Minh và Minh Luân kêu gọi phát triển Quỹ Gia đình điện ảnh

(TGĐA) - Vừa qua, Hội Điện ảnh TP.HCM & Quỹ Gia đình điện ảnh đã đồng hành cùng hệ thống Kingdom tổ chức chương trình “Xuân sum họp – Tết nghĩa tình”, tiếp nối thành công của chuỗi chương trình “Sống để yêu thương ”. 

dien vien binh minh va minh luan keu goi phat trien quy gia dinh dien anh Minh Hằng bất ngờ nhận được niềm vui ngày cận Tết

Chương trình "Xuân sum họp – Tết nghĩa tình" diễn ra trong không khí ấm áp được tổ chức tại Kingdom Beer Club Tôn Đức Thắng với sự hiện diện của đại diện các ban ngành liên quan, bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện Ảnh TP…, và các phóng viên. Tất cả đều mong muốn mang lại một cái Tết ấm cúng cho các nghệ sĩ lớn tuổi. Đó như một món quà tinh thần mà hệ thống Kingdom và Hội Điện ảnh TP dành tặng các nghệ sĩ tiền bối có hoàn cảnh neo đơn nhân dịp Tết đến, xuân về.

Diễn viên, MC Bình Minh – đại diện Ban lãnh đạo hệ thống Kingdom, đồng thời cũng là Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh TP , đã bày tỏ niềm vui khi sự kiện được nhiều nghệ sĩ ủng hộ. Anh cũng mong các mạnh thường quân và nhà hảo tâm sẽ tiếp tục cùng đồng hành để chương trình ngày càng có ý nghĩa xã hội.

dien vien binh minh va minh luan keu goi phat trien quy gia dinh dien anh

Hiện diện trong bữa tiệc giao lưu, hội ngộ này có Đại tá, nhà quay phim Trương Thành Hỷ (nhà quay phim của quân đội giải phóng từ những năm 1947, 1948); NSƯT, nhà quay phim nổi tiếng Đường Tuấn Ba; hai giọng ca vàng của cải lương Việt Nam - NSƯT Diệu Hiền và NSƯT Ngọc Hương. Tuy tuổi đã cao sức yếu, nhưng 2 nữ nghệ sĩ vẫn góp vui văn nghệ bằng làn hơi khoẻ, giàu cảm xúc của mình.

Ngoài 4 cô chú nghệ sĩ có mặt tại chương trình, BTC cũng gửi tặng tiền và quà cho diễn viên Nguyễn Hoàng. Tuy nhiên, vì anh đang ốm nặng, không đến được nên diễn viên Công Hậu nhận trách nhiệm chuyển phần quà này đến tận tay cho anh. Có mặt tại bữa tiệc, diễn viên kỳ cựu Nguyễn Sanh vừa ở Mỹ về, cũng trao tặng chút lộc lì xì đến 4 nghệ sĩ trên.

dien vien binh minh va minh luan keu goi phat trien quy gia dinh dien anh

Trước đó 1 ngày, như thông lệ hàng năm, Hội Điện ảnh Việt Nam và Hội Điện ảnh TP.HCM đã tổ chức tiệc họp mặt hội viên mừng Xuân Đinh Dậu và đồng thời vinh danh các giải thưởng do Hội Điện ảnh TP.HCM trao tặng cho các hạng mục sau đây:

Giải dành cho phim tài liệu:

Phim Vượt cạn giữa trùng khơi, đạo diễn Võ Anh Cẩn (Võ Anh), hãng phim truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh sản xuất năm 2016.

Giải dành cho phim truyện điện ảnh chiếu rạp:

A. Giải dành cho phim: Phim Bao giờ có yêu nhau (đạo diễn Dustin Nguyễn).

B. Giải nam/nữ diễn viên chính:

Diễn viên nam chính xuất sắc: Diễn viên Quý Bình (vai Huy, phim Bao giờ có yêu nhau).

Diễn viên nữ chính xuất sắc: Ca sĩ – diễn viên Minh Hằng (vai Linh, phim Bao giờ có yêu nhau).

Giải dành cho phim truyện truyền hình:

A. Giải dành cho phim: Phim Sông phố nhà ghe (đạo diễn Trần Ngọc Phong, hãng phim TodayTV sản xuất 2016), phim Thủy Cơ (đạo diễn Đỗ Phú Hải, công ty TNHH Giải trí Hà Phan sản xuất năm 2016), phim Nhân tình lạc lối (đạo diễn Lê Bảo Trung, công ty Cổ phần Nghệ thuật Việt sản xuất năm 2016).

B. Giải nam/ nữ diễn viên chính:

Diễn viên nam chính xuất sắc: Diễn viên Chi Bảo (vai Vỹ, phim Nhân tình lạc lối)

Diễn viên nữ chính xuất sắc: Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc (vai Mai, phim Nhân tình lạc lối).

Diễn viên nam chính xuất sắc: Diễn viên Bình Minh (vai Quốc, phim Những ngọn nến trong đêm, phần 2).

Diễn viên nữ chính xuất sắc: Diễn viên Mai Thu Huyền (vai Trúc, phim Những ngọn nến trong đêm, phần 2).

Giải dành cho công trình Lý luận, phê bình, báo chí, giảng dạy: Những vấn đề trong sáng tác Điện ảnh (nhà báo Nguyễn Vũ Hồng Liên)

Giải dành cho chương trình truyền hình hay nhất: Chương trình nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh - Năm rực rỡ tên vàng nhân kỷ niệm 40 năm ngày Thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng trong khuôn khổ buổi tiệc này, diễn viên Bình Minh (Phó chủ tịch Hội Điện ảnh TP) và diễn viên Minh Luân đã kêu gọi phát triển Quỹ Gia đình điện ảnh để có thêm nguồn kinh phí giúp đỡ các nghệ sĩ lớn tuổi và kém may mắn qua 2 cuộc đấu giá vật phẩm do 2 mạnh thường quân tặng. Số tiền thu dược từ vật phẩm bán đấu giá cùng sự đóng góp nhiệt tình thêm của NSƯT Hai Nhất, Bình Minh và Minh Luân là 130 triệu đồng.

dien vien binh minh va minh luan keu goi phat trien quy gia dinh dien anh Minh Hằng bất ngờ nhận được niềm vui ngày cận Tết

Minh Tuyền