'Lãng tử màn bạc' Nguyễn Chánh Tín qua đời ở tuổi 68

(TGĐA) - 'Lãng tử màn bạc', diễn viên, đạo diễn NSƯT Nguyễn Chánh Tín vừa đột ngột qua đời tại nhà riêng ở Quận 7, TPHCM vào sáng ngày 4/1, hưởng thọ 68 tuổi.

lang tu man bac nguyen chanh tin qua doi o tuoi 68 'Ông vua tiếng động' của điện ảnh Việt, nghệ sĩ Minh Tâm qua đời
lang tu man bac nguyen chanh tin qua doi o tuoi 68 Trang cuối cuốn nhật ký của Sulli được tiết lộ, công tác khám nghiệm tử thi có thể được tiến hành

Thông tin từ đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho hay, anh nhận được thông tin từ vợ diễn viên Nguyễn Chánh Tín - ca sĩ Bích Trâm, nam tài tử vừa qua đời vào rạng sáng nay tại nhà riêng ở Quận 7, TP. HCM.

Ca sĩ Bích Trâm chia sẻ với bạn bè, vào sáng sớm, bà sang phòng chồng để gọi ông dậy ăn sáng thì phát hiện tay chân của ông đã lạnh. Đêm qua hai vợ chồng vẫn trò chuyện với nhau bình thường, rồi đi ngủ.

lang tu man bac nguyen chanh tin qua doi o tuoi 68
NSƯT Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời ở tuổi 68

NSƯT Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952 tại Bạc Liêu. Xuất thân là một ca sĩ, nhưng ông khá thành công trong vai trò diễn viên. Bộ phim đầu tiên ông tham gia là Vĩnh biệt mùa hè vào năm 22 tuổi.

Nhưng Nguyễn Chánh Tín nổi tiếng nhất với vai tình báo viên Nguyễn Thành Luân trong bộ phim được coi là một trong những tác phẩm 'kinh điển' của điện ảnh Việt Nam Ván bài lật ngửa (dài 8 tập, kịch bản chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Trần Bạch Đằng, đạo diễn Lê Hoàng Hoa thực hiện). Mặc dù tuổi đời còn trẻ ở thời điểm được mời vào phim nhưng Nguyễn Chánh Tín đã có màn thể hiện xuất sắc khi hóa thân thành một điệp viên khôn khéo, thông minh, tài hoa và có chút gì đó lãng tử, phong trần. Chính ông và dàn diễn viên nổi tiếng góp phần đem lại thành công vang dội cho Ván bài lật ngửa từ khi bộ phim ra mắt và cho đến mãi sau này vẫn được nhiều thế hệ người yêu điện ảnh Việt nhắc nhớ. Vai diễn Nguyễn Thành Luân đã đưa tên tuổi Nguyễn Chánh Tín bay cao hơn trên con đường hoạt động nghệ thuật của ông với giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 8 năm 1985. Riêng bộ phim Ván bài lật ngửa giành giải đặc biệt Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 6 năm 1983 và giải Bông sen Bạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 7 năm 1985.

lang tu man bac nguyen chanh tin qua doi o tuoi 68

Trong thập niên 1970 - 1980, Nguyễn Chánh Tín cũng có nhiều vai diễn trong các bộ phim nổi tiếng khác như Tình đất Củ Chi, Con mèo nhung, Hạnh phúc ở quanh đây, Điệp khúc hy vọng Những năm gần đây, ông tiếp tục tham gia các phim như Dòng máu anh hùng, Em chưa 18Em chưa 18 cũng là bộ phim điện ảnh cuối cùng của ông. Nguyễn Chánh Tín được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

lang tu man bac nguyen chanh tin qua doi o tuoi 68
Nguyễn Chánh Tín trong vai Nguyễn Thành Luân trong phim Ván bài lật ngửa của đạo diễn Lê Hoàng Hoa

Vợ chồng nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín - Bích Trâm có hai người con, một trai một gái.

Thông tin về tang lễ của NSƯT Nguyễn Chánh Tín sẽ được gia đình thông báo sớm nhất!

lang tu man bac nguyen chanh tin qua doi o tuoi 68 'Ông vua tiếng động' của điện ảnh Việt, nghệ sĩ Minh Tâm qua đời
lang tu man bac nguyen chanh tin qua doi o tuoi 68 Những vai diễn ấn tượng của Sulli trước khi qua đời

P.V