Quyết xài chiêu để 'phục thù', NSƯT Kim Tử Long khiến Trường Giang cạn lời

(TGĐA) - Tập mở màn của Thiên đường ẩm thực vừa lên sóng với màn “phục thù” ngoạn mục của NSƯT Kim Tử Long, xuất sắc giành phần thưởng 10 triệu đồng của chương trình. Bên cạnh đó, chiêu trò của nam nghệ sĩ, tới Trường Giang cũng phải “cạn lời”.

quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi 'Gia đình cải lương' của NSƯT Kim Tử Long đại náo 'Thiên đường ẩm thực' mùa 4
quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi Thiên Nga ngọt ngào, e ấp tựa đóa hoa hồng trong bộ ảnh mới
quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi Hàng loạt trai xinh gái đẹp trổ tài nấu ăn tại 'Mình ăn trưa nhé!'
quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi Nam Cường đụng độ Thái Duy tại 'Đấu trường ẩm thực'
quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi Trường Giang tẽn tò vì Hari Won

Với kinh nghiêm dày dặn từ 3 mùa trước, ông hoàng Trường Giang như cá gặp nước khi luôn tạo bầu không khí hoạt náo, vui tươi và tràn ngập tiếng cười. Không những vậy, các khách mời của chương trình cũng không thoát khỏi những màn “chặt chém” không thương tiếc từ chính ông hoàng. Hai đội chơi của tập đầu tiên là gia đình cải lương của nghệ sĩ Kim Tử Long, MaiKa và Bình Tinh. Đội chơi còn lại là sự tham gia của nghệ sĩ Điền Trung, Lê Thanh Thảo và soạn giả Tô Thiên Kiều. Ngay từ phần giới thiệu đầu tiên, nghệ sĩ Kim Tử Long đã hài hước chia sẻ tham gia chương trình không phải là để ăn, mà là để phục thù. Nam nghệ sĩ lão làng tự thừa nhận bản thân để thua ở mùa trước là do anh “nhường” khiến dàn khách mời cười nghặt nghẽo.

quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi
Nghệ sĩ Điền Trung, Trường Giang, Kim Tử Long

Các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi, đội nào giành chiến thắng ở từng vòng sẽ được bước vào đại tiệc, đội nào thua sẽ phải “nhìn miệng”. Vòng cuối cùng, cả hai đội sẽ cùng bước vào phần thi cá nhân "Nhanh mà ngon". Chủ đề của tập đầu tiên là Món ngon đưa cơm.

Kim Tử Long “troll” Lê Thanh Thảo không thương tiếc vì không đoán ra bài hát thiếu nhi quen thuộc

Rau muống xào đậu phộng tôm với những cọng rau giòn giòn thơm lừng, đậu phộng beo béo và thịt tôm dai ngọt, chỉ tưởng tượng thôi là không biết bao nhiêu bát cơm cho đủ. Tiếp theo là món ăn chỉ nghe tên thôi là cũng ứa nước miếng – thịt xào mắm ruốc ăn kèm với cơm nắm. Món cuối cùng là Quán quân của các loại canh chua – canh chua măng cá hồi.

quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi
Đội của NSƯT Kim Tử Long

Trò chơi đầu tiên "Đoán nhạc nhận món ngon". Đội nào chiến thắng sẽ được thưởng thức bàn tiệc đầy những món ngon dân dã nhưng vô cùng bắt mắt. Mỗi lượt chơi sẽ có 3 bài hát nhắc đến món ăn. Cả 3 thành viên đều phải trả lời đúng mới giành được chiến thắng. Ngoài ra, đội thắng sẽ được thưởng thức món ngon 3 phút do đầu bếp thượng hạng chế biến ngay trên sân khấu, đội thua chỉ có thể ăn cơm trắng. Lúc này, nghệ sĩ Kim Tử Long không bỏ qua cơ hội lấy lòng nữ đầu bếp nhằm chiếm sự ưu ái của cô khiến ông hoàng cũng “cạn lời”. Lượt thi đầu tiên, đội nghệ sĩ Điền Trung thi trước, nam nghệ sĩ và soạn giả Tô Thiên Kiều trả lời chính xác những bài hát “nhạc xưa”. Nhưng đến lượt của Lê Thanh Thảo lại không đoán ra ca khúc thiếu nhi quen thuộc Con heo đất. Được dịp, nghệ sĩ Kim Tử Long không ngừng chọc ghẹo nữ nghệ sĩ sẽ không bao giờ đoán trúng bất kì bài hát thiếu nhi nào vì cô chỉ hát nhạc cải lương thôi.

quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi
Đội của nghệ sĩ Điền Trung

Trò “bốc phốt” này của Kim Tử Long khiến Lê Thanh Thảo nhảy dựng lên, mọi người cũng được dịp cười khoái chí. Vòng đầu tiên, đội nghệ sĩ Kim Tử Long toàn thắng, thưởng thức trọn vẹn bàn tiệc của những món ăn hao cơm và thêm món ngon 3 phút “Đá me vui vẻ” cho hương vị thêm trọn vẹn. Đội nghệ sĩ Điền Trung thua 2/3 lượt nên không có cơ hội tham gia đại tiệc, chỉ có thể ăn cơm trắng toàn vòng đầu.

“Cười té ghế” với chiêu gian lận đáng yêu của NSƯT Kim Tử Long

Trong mô hình của một bữa ăn thuần Việt thì tầm quan trọng của rau củ chỉ đứng thứ 2 sau cơm. Không chỉ dùng để xào nấu, rau củ còn được người Việt muối thành dưa như một món ăn kèm độc đáo trong bữa cơm như dưa hành, củ kiệu ngâm. Ngoài ra, còn có những món ăn được chề biến từ dưa cải, dưa muối như canh bắp bò cải chua, cá đối kho dưa gang muối, nhìn thấy thôi là đã thèm.

quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi

Thử thách ở vòng này "Điền vào chỗ trống". 3 câu ca dao về rau và dưa muối có những chỗ trống, mỗi câu ca dao sẽ có 2 đáp án mà người chơi phải cưỡi lên con húp húp để giành lấy đáp án mà mình mong muốn. Cả hai đội không ai nhường ai, trong lúc ông hoàng Hạnh Phúc đang đọc câu hỏi, nghệ sĩ Kim Tử Long đã gian lận một cách đáng yêu, xuất phát trước khi kết thúc câu hỏi khiến cả trường quay “cười lăn cười bò”. Tuy NSƯT Kim Tử Long không lấy được đáp án mong muốn nhưng may mắn thay đó lại là đáp án đúng. Với tỉ số 2:1, chiến thắng thuộc về gia đình chiêu trò Kim Tử Long và tiếp tục ngồi vào bàn tiệc hấp dẫn. Điều này đồng nghĩa với việc, đội Kim Tử Long thắng 2 vòng liên tiếp giành 10 triệu đồng chung cuộc.

quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi

“Thắng làm vua, thua nhìn miệng”, vì thế đội chơi của nghệ sĩ Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Tô Thiên Kiều đành ngậm ngùi nhìn miệng và chỉ được ăn cơm trắng. Trong khi thưởng thức món thịt kho hột vịt của Thiên đường ẩm thực, gia đình 3 người Kim Tử Long khen lấy khen để khiến cho đội bạn thèm thuồng, chỉ được nhìn chứ không được ăn. Ông hoàng tạo điều kiện cho đội thua được thưởng thức món ngon nên đưa ra thử thách hát bài Nội tôi. Nghệ sĩ Điền Trung trổ tài ca hát cùng chất giọng ngọt lịm của một nghệ sĩ lão làng thành công chinh phục ông hoàng và bắt đầu nhập tiệc.

quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi

Điền Trung gian lận, nhường luôn phần thắng cho đội bạn

Một bữa cơm đúng điệu của đất nước mặt trời mọc bao giờ cũng có súp miso, hải sản và một loạt các món ăn phụ từ rau củ quả. Là đất nước bao quanh bởi biển nên hải sản là một quan trong những món ăn thường gặp nhất ở đây, ngoài ra thịt bò cũng là món ăn làm nên ẩm thực Nhật. Và ngôi sao chính của bàn tiệc này chính là cơm, món cơm thơm dẻo kết hợp cùng các món khác càng ăn lại càng thấy dễ chịu. Không dừng lại ở đó còn có bữa cơm chuẩn Hàn với món ăn chính, canh kim chi, thịt heo xào cay. Và bữa cơm Ấn Độ cũng hấp dẫn không kém.

quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi

Thử thách "Búng cờ vây". Một trò chơi đến từ xứ sở Kim chi – Hàn Quốc. Số cờ của đội nào còn lại nhiều hơn sẽ giành chiến thắng ở lượt đầu tiên. Nghệ sĩ Kim Tử Long và Điền Trung là đại diện 2 đội tham gia vòng đấu này. Vì Điền Trung “lỡ tay” nên chơi gian lận vì thế đội Kim Tử Long “nằm không cũng thắng”. Lượt thi còn lại là múa Ấn Độ, đội nào múa giống nữ vũ công nhất sẽ chiến thắng ở lượt này. Trong khi Bình Tinh cố gắng sao cho giống với điệu múa của nữ vũ công thì soạn giả Tô Thiên Kiều có vẻ khá vất vả với điệu nhảy này. Vì thế chiến thắng thuộc về đội Kim Tử Long.

Sau 2 lượt thi, đội Kim Tử Long giành cơ hội bước vào bàn tiệc châu Á vô cùng thịnh soạn. Nhìn thấy đội bạn vừa ăn vừa tấm tắc khen ngợi, đội Điền Trung như “ứa nước mắt” vì cả 3 vòng mà chưa ăn được miếng nào. Vừa ăn vừa “bắn” tiếng Anh như gió, Kim Tử Long làm ông hoàng Trường Giang “ngã mũ thán phục”, chỉ biết cười trừ.

quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi

Cuối chương trình là chuyên mục "Nhanh mà ngon" đến từ Acecook Việt Nam. Cả 2 đội được xem những clip ngắn về cách chế biến món ăn Bún giò củ sen, Mực nhồi miếng sốt cà. Sau đó, ông hoàng Hạnh Phúc đưa ra câu hỏi thử thách liên quan đến clip vừa xem. Người chơi nào biết đáp án thì nhanh chóng ăn hết trứng gà luộc rồi huýt sáo bằng miệng. Kim Tử Long ngay khi nghe hết câu hỏi không ngần ngại ăn nhanh hết sức có thể để giành quyền trả lời. Điền Trung trả lời trước nhưng không phải là đáp án chính xác, cuối cùng may mắn đã thuộc về “ông hoàng chiêu trò” Kim Tử Long và giành phần thưởng khủng từ nhà tài trợ.

quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi
quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi

Sau 3 vòng thi, đội nghệ sĩ Kim Tử Long đã “phục thù” thành công khi chiến thắng áp đảo đội nghệ sĩ Điền Trung và ra về cùng phần thưởng 10 triệu đồng từ chương trình.

Thiên đường ẩm thực tập 1:

Tập tiếp theo của Thiên đường ẩm thực mùa 4 sẽ được phát sóng lúc 20h30 thứ sáu ngày 22/6/2018 trên kênh HTV7.

quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi 'Gia đình cải lương' của NSƯT Kim Tử Long đại náo 'Thiên đường ẩm thực' mùa 4
quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi NSƯT Kim Tử Long muốn giữ gìn và nâng tầm tà áo dài Việt
quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi Trinh Trinh bắt tay Puka ‘dập’ Kim Tử Long
quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi Tươi ngon buffet Quá Đã cùng nghệ sĩ Kim Tử Long
quyet xai chieu de phuc thu nsut kim tu long khien truong giang can loi Nghệ sĩ Phước Sang bất ngờ đến ủng hộ ca sĩ Kiều Trâm ra mắt liveshow

Mi Ty