Thí sinh "Đường đến Danh ca vọng cổ": Vừa hát vừa nấu ăn

(TGĐA) - Đó là trường hợp của anh chàng đầu bếp Phạm Văn Nguyên vừa biểu diễn ca khúc Ai cho tôi tình yêu vừa trổ tài nấu ăn ngay trên sân khấu Đường đến Danh ca vọng cổ (tập 2) lúc 21h00 thứ Bảy 26/11/2016, trên kênh HTVC Thuần Việt và livestream đồng thời trên kênh YouTube của chương trình: DIEN QUAN Entertainment.

thi sinh duong den danh ca vong co vua hat vua nau an Thu Trang hát vọng cổ khiến Trường Giang té trên sân khấu
thi sinh duong den danh ca vong co vua hat vua nau an Ngọc Huyền về nước ngồi “ghế nóng” Danh ca vọng cổ

Mở màn chương trình là sự giao lưu hài hước giữa MC Ốc Thanh Vân với 3 vị huấn luyện viên (HLV). Ốc Thanh Vân đề nghị 3 HLV chơi một game nhỏ để khuấy động không khí trường quay. HLV Kim Tử Long mong muốn Ốc Thanh Vân ca vọng cổ và hai vị giám khảo nữ cũng đồng tình. Tuy nhiên “mẹ Ốc” chia sẻ cần thêm thời gian thì mới hát được, ngay lập tức HLV Kim Tử Long cho biết anh sẽ tình nguyện hướng dẫn cách ca vọng cổ cho Ốc Thanh Vân “mỗi ngày chỉ một chữ” từ giờ cho đến đêm Chung kết.

thi sinh duong den danh ca vong co vua hat vua nau an

Trước sự dẫn dắt của Ốc Thanh Vân, bộ ba HLV đã cùng tham gia phần game hát nối cải lương vô cùng thú vị. HLV Kim Tử Long chưa thi đã thẳng thừng tuyên bố: “Game này chắc tôi lấy Quán quân quá”, nói xong anh hào hứng tiến thẳng lên sân khấu và kêu gọi hai nữ HLV lên cùng. Ốc Thanh Vân trở về hàng “ghế nóng” với tư cách “giám khảo” để chấm điểm cho “ba thí sinh”.

Cả ba HLV sẽ có màn hát nối rất ấn tượng với nhau. Không hổ danh là ba nghệ sỹ tài năng của dòng nhạc cải lương, vọng cổ, họ đã có màn tung hứng, tiếp nối nhau đầy bất ngờ bằng những câu cải lương không được chuẩn bị trước. Không những vậy, điều bất ngờ hơn là khi đang thể hiện trên sân khấu, cả ba HLV bất chợt gọi tên “cô ba Bạch Tuyết”. NSND – Tiến Sĩ Bạch Tuyết lúc này đang ở khu vực bàn đạo diễn giám sát nội dung chương trình cũng “chịu chơi” và tham gia vào phần hát nối cùng với ba nghệ sỹ. HLV Kim Tử Long đã hài hước ca rằng: “Trời ơi, tiếng ở bên tai mà người ở bên nào, sao không thấy dáng hình của cô Ba?” khiến khán giả vô cùng phấn khích. Kết thúc phần ca, NSND – Tiến Sỹ Bạch Tuyết đã dành nhiều lời khen ngợi và cảm ơn gửi đến bộ ba HLV.

Trước những thí sinh có giọng ca hay, ngoài việc ra sức thuyết phục cho bằng được thí sinh đó về đội thì cũng không ít lần, các HLV phải “tuyên chiến” với nhau, thậm chí HLV Kim Tử Long còn thẳng thừng tuyên bố sẽ “sứt mẻ” tình cảm với HLV Ngọc Huyền khi chị đưa ra lời tư vấn cho thí sinh đó nên chọn về đội của… HLV Thoại Mỹ chứ không phải đội anh!

thi sinh duong den danh ca vong co vua hat vua nau an

Đến với tập 2, khán giả sẽ có cơ hội đắm chìm qua những tiết mục đi vào lòng người được thể hiện bởi các thí sinh ấn tượng. Đó là thí sinh Ngọc Quyềnđến từ Rạch Giá, Kiên Giang qua tiết mục tân nhạc kết hợp với phần vọng cổ do chính chị sáng tác. Chị đã từng học hát ca múa nhạc, vọng cổ đã được 8 năm. Ngọc Quyền đã đoạt giải Nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình tỉnh Kiên Giang và một số huy chương Vàng khi hát trong quân ngũ.

Thí sinh Văn Thật cũng đến từ Kiên Giang sẽ thể hiện trích đoạn Tình anh bán chiếu. Anh đã từng được lọt vô vòng chung kết của cuộc thi Bông Lúa Vàng và đã từng được học hát ở vũ đoàn cải lương. Thí sinh này tạo được ấn tượng mạnh với câu chuyện thương tâm về cuộc đời với một tai nạn nghề nghiệp lớn khiến anh phải mất đi cánh tay. Tiếp đến sẽ là thí sinh Sơn Tùng, 30 tuổi đến từ Bạc Liêu làm công việc lo hương khói ở trong Miễu. Anh sẽ trình diễn tiết mục Tâm sự loài chim biển với giọng ca giống nghệ sĩ Mỹ Châu. Anh thích cô Mỹ Châu tử nhỏ vì cảm thấy cuộc đời của mình hệt như cô, nghe nhạc của cô mà thấm vào trong lòng không biết từ bao giờ.

Thí sinh Anh Chàng sẽ thể hiện tiết mục Thương nhớ người dưng với cảm xúc đong đầy. Anh làm việc tại đoàn cải lương Cao Văn Lầu nay đã được 10 năm. Anh đã từng tham gia nhiều cuộc thi và đoạt được một số giải thưởng nhất định như giải Tư cuộc thi Chuông Vàng vọng cổ. Bên cạnh đó, anh còn đạt được huy chương Vàng và huy chương Bạc của Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc.

Anh chàng tài xế Minh Đương, 27 tuổi sẽ thể hiện tiết mục Mùa hoa đào. Minh Đương cũng chia sẻ năm 12 tuổi đã cảm thấy thích hát vọng cổ, lúc nhỏ nghe ba mẹ hát thì tập hát theo. Anh tham gia chương trình vì niềm đam mê dòng nhạc cải lương, vọng cổ quá lớn. Thí sinh Văn Gàn sở hữu giọng ca nội lực qua tiết mục Trúc Lan Phương Tử. Anh đã từng đoạt giải Bạc cuộc thi Chuông Vàng vọng cổ năm 2007. Anh chia sẻ năm 12 tuổi anh đã nghe radio, nghe băng đĩa rồi học theo để tập hát cải lương.

Cô nàng Mỹ Châu sẽ thể hiện trích đoạn Đêm hội Long Trì trong trang phục cổ trang. Chị chia sẻ chị đã từng học hát ở những trung tâm văn hóa nhưng bị sự cấm đoán của mẹ. Thế nhưng với niềm đam mê quá lớn chị vẫn quyết tâm theo đuổi nghề.

Thí sinh Lê Văn Hậu sẽ mang nét hài duyên dáng qua tiết mục Trùm Sò mất trộm vào dòng nhạc cải lương, vọng cổ.

thi sinh duong den danh ca vong co vua hat vua nau an

Và cuối cùng, anh chàng đầu bếp Phạm Văn Nguyên sẽ kết thúc với Ai cho tôi tình yêu. Thí sinh này chia sẻ anh làm đầu bếp ở làng nướng miền Tây và cũng đang đi hát ở những buổi tiệc, đám cưới, đám hỏi.

thi sinh duong den danh ca vong co vua hat vua nau an

Năm 2014, đi thi Giọng ca cải lương của Đài Tiếng nói Thành phố Hồ Chí Minh và đoạt được giải Ba. Anh còn đoạt giải ba chương trình Đệ nhất Danh ca Út Trà Ôn.Trước mặt BGK, anh đã trổ tài vừa nấu ăn vừa hát vọng cổ và sau đó còn… chiêu đãi món ăn này cho các giám khảo.

Tập 2 sẽ lên sóng vào lúc 21h00, thứ Bảy 26/11/2016 trên kênh HTVC Thuần Việt.

Minh Tuyền