'Trần Tình Lệnh': Chuyện tình Tiết Dương – Hiểu Tinh Trần day dứt hơn cả cặp Vong Tiện

(TGĐA) – Trần Tình Lệnh đã phải lược bớt nhiều chi tiết để có thể qua được vòng kiểm duyệt gắt gao của Cục điện ảnh Trung nhưng vẫn khắc họa sâu sắc những trường đoạn tình cảm day dứt khó quên của các nhân vật. Ngoài cặp Vong – Tiện thì có lẽ cặp đôi Tiết Dương - Hiểu Tinh Thần để lại cho khán giả nhiều xúc cảm nhất.

tran tinh lenh chuyen tinh tiet duong hieu tinh tran day dut hon ca cap vong tien 'Trần Tình Lệnh' lập kỷ lục không tưởng với 200 triệu lượt xem mỗi ngày
tran tinh lenh chuyen tinh tiet duong hieu tinh tran day dut hon ca cap vong tien Từ 'Trần Tình Lệnh' tới 'Cá mực hầm mật': Người Việt đã biết xem phim 'văn minh'
tran tinh lenh chuyen tinh tiet duong hieu tinh tran day dut hon ca cap vong tien
Trần Tình Lệnh để lại cảm giác day dứt với kết cục cặp đôi Hiểu Tinh Thần và Tiết Dương

Toàn bộ các bộ phim web-drama chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ đều phải cắt bỏ hết những phân đoạn thân mật giữa các cặp đôi nam – nam, Trần Tình Lệnh cũng không ngoại lệ, nhưng Trần Tình Lệnh vẫn thỏa mãn người xem bằng cách tình tiết thể hiện tình cảm tinh tế, lãng mạn không khác mấy so với nguyên tác.

Với Trần Tình Lệnh, các fans được mãn nhãn với nhiều cặp đôi nam – nam như Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) và Lam Trạm (Vương Nhất Bác), Lam Hi Thần (Lưu Hải Khoan) và Kim Quang Dao (Chu Tán Cẩm), Tiết Dương (Vương Hạo Hiên) và Hiểu Tinh Thần (Tống Kế Dương). Sau sự tỏa sáng của cặp đôi Vong – Tiện thì có lẽ cặp đôi Tiết Dương - Hiểu Tinh Thần để lại cho khán giả nhiều xúc cảm nhất. Tình cảm của Tiết Dương và Hiểu Tinh Thần nghịch – thuận, thuận – nghịch, kết thúc trong đau đớn và day dứt. Các tình tiết của cặp đôi này gần như được giữ lại nhiều nhất so với nguyên tác, bởi thế mang lại cho khán giả xúc cảm nhiều hơn.

tran tinh lenh chuyen tinh tiet duong hieu tinh tran day dut hon ca cap vong tien
Cuộc sống bình dị của Tiết Dương và Hiểu Tinh Thần trước biến cố

Có thể nói đây chính là cặp đôi ‘ngược luyến tàn tâm’ nhất Trần Tình Lệnh. Nếu so với kết cục của Lam Hi Thần và Kim Quang Dao hay Ngụy Vô Tiện và Lam Trạm thì kết cục của cặp đôi này thảm hơn nhiều lần. Giữa hai nhân vật này không có những cảnh gần gũi như Hi – Dao hay nhiều cách để gần gũi và thể hiện tình cảm như Vong – Tiện, nhưng chính diễn biến trớ trêu lại khắc họa nên thứ tình cảm kỳ lạ mà đáng ra không nên có giữa hai con người này.

tran tinh lenh chuyen tinh tiet duong hieu tinh tran day dut hon ca cap vong tien
Đoạn tình cảm đáng nhớ trong Trần Tình Lệnh

Câu chuyện tình cảm chớm nở với những phút giây bình dị, hạnh phúc bên nhau của cặp đôi kéo dài chẳng bao lâu cho đến khi Tống Lam xuất hiện. Tống Lam là bằng hữu thân thiết của Hiểu Tinh Thần, họ từng thân thiết như hình với bóng. Và sự xuất hiện của Tống Lam đã phơi bày mọi sự thật. Cuộc sống êm đềm tại Nghĩa Thành chính thức chấm dứt. Hiểu Tinh Thần đau khổ khi phát hiện ra bản thân đã bị Tiết Dương lừa gạt bấy lâu, đồng thời hắn cảm thấy day dứt vì tội lỗi của bản thân nên đã đi đến quyết định tự sát.

tran tinh lenh chuyen tinh tiet duong hieu tinh tran day dut hon ca cap vong tien
Hiểu Tinh Thần tự sát, Tiết Dương đau khổ tự vấn

Tiết Dương, một kẻ mưu mô, độc ác cũng có những khi lâm vào tình cảnh đau khổ tột cùng. Hi vọng về một cuộc sống hạnh phúc của hắn chấm dứt, người hắn có tình cảm cũng vì hắn mà chết. Không tin vào sự thật rằng Hiểu Tình Thần đã chết, hắn luôn ở bên, chờ đợi vị đạo trưởng tỉnh lại. Nhưng dù cho có chờ bao lâu, đánh đổi bao nhiêu thứ thì Tiết Dương cũng không thể gặp lại Hiểu Tinh Thần. Trước khi chết dưới tay Tống Lam, Tiết Dương hồi tưởng lại giây phút hạnh phút nhất cuộc đời hắn, đó là khi được ở Nghĩa Thành cùng Minh Nguyệt Thanh Phong, được Hiểu đạo trưởng thanh cao cho kẹo mỗi ngày. Hắn tiếc nuối người đó đến mức khi sắp chết, hắn vẫn không dám ăn chiếc kẹo cuối cùng của Hiểu Tinh Trần.

tran tinh lenh chuyen tinh tiet duong hieu tinh tran day dut hon ca cap vong tien
Tiết Dương (Vương Hạo Nhiên)
tran tinh lenh chuyen tinh tiet duong hieu tinh tran day dut hon ca cap vong tien
Đoạn phim gây ám ảnh

Mặc dù đã bị cắt bỏ đi nhiều chi tiết so với nguyên tác nhưng Trần Tình Lệnh vẫn để lại dư âm khiến nhiều khán giả đau xót mỗi khi nhắc tới Thập Ác Bất Xá – Tiết Dương và Minh Nguyệt Thanh Phong – Hiểu Tinh Trần. Một kẻ độc ác như đêm tối, một người quang minh như ban ngày, rốt cuộc lại có một đoạn đường đời đi chung cho dù kết cục không đẹp một chút nào.

tran tinh lenh chuyen tinh tiet duong hieu tinh tran day dut hon ca cap vong tien 'Trần Tình Lệnh' với diễn xuất tinh tế qua từng tiểu tiết của Tiêu Chiến
tran tinh lenh chuyen tinh tiet duong hieu tinh tran day dut hon ca cap vong tien 'Trần Tình Lệnh' bị biên kịch kỳ cựu Trung Quốc chê là phim 'rác', là sản phẩm 'ghê tởm'

Tú Yên