'Yêu đi, đừng sợ!' & chuyện chép lại ở trường quay

(TGĐA) - Sau 5 tuần thực hiện, Yêu đi, đừng sợ! – bộ phim remake lại tác phẩm Spellbound năm 2012 của Hàn Quốc chính thức đóng máy vào trung tuần tháng 4/2017 vừa qua. Đây tiếp tục là dự án remake đáng chú ý kể từ sau thành công của Em là bà nội của anh hay Sắc đẹp ngàn cân sắp sửa công chiếu. Hãy cùng TGĐA khám phá trước những câu chuyện thú vị của Yêu đi, đừng sợ! trên trường quay trước khi thưởng thức bộ phim dự kiến ra mắt vào tháng 7 này nhé!

yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay 'Yêu đi đừng sợ' ra mắt fanpage bằng clip giới thiệu nhân vật kiểu... ảo thuật!
yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay "Hồ sơ lửa": Tái hiện lại các vụ án gây chấn động 40 năm qua
yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay Nhã Phương, Phan Anh đội mưa xuống phố đi bộ ủng hộ Giờ Trái Đất
yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay Từ Nhã Phương đến Cường Seven, Victor Vũ mà chọn ai cũng đều không màng đến danh tiếng
yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay
Nhã Phương trong Yêu đi, đừng sợ!

Đạo diễn Stephane Gauger hóa ra cực giỏi… tiếng Việt!

Được làm lại từ Spellbound (2012) - bộ phim của Hàn Quốc từng lọt vào top 10 phim nội địa ăn khách nhất năm với số lượng vé bán ra là hơn 2,77 triệu lượt, Yêu đi, đừng sợ! kể câu chuyện tình yêu vừa lãng mạn, hài hước, vừa hơi lạnh sống lưng giữa một ảo thuật gia trẻ và một cô gái có khả năng nhìn thấy ma. Đây dự án hợp tác sản xuất thứ ba giữa CJ Entertainment Việt Nam và HKFilm sau thành công của Em là bà nội của anhCô hầu gái. Phim do Stephane Gauger đạo diễn với diễn xuất của Ngô Kiến Huy, Nhã Phương, Kiều Minh Tuấn, Puka, Ái Phương, Cao Thái Hà…, bấm máy từ ngày 6/3 đến 11/4/2017 với bối cảnh chủ yếu ở TP. Hồ Chí Minh. Yêu đi, đừng sợ! dự kiến ra mắt vào tháng 7/2017.

Là người Mỹ gốc Đức nhưng đạo diễn Stephane Gauger nói tiếng Việt cực tốt. Không chỉ vì có mẹ là người Việt mà từ năm 1994, Stephane Gauger đã trở lại Sài Gòn, “lăn lộn” đủ vai trò với nhiều đoàn phim Việt Nam như Bông sen vàng, Ba mùa (ánh sáng), Dòng máu anh hùng (diễn viên phụ), Cú & chim se sẻ, Sài Gòn Yo! (đạo diễn) và mới đây nhất là Cô hầu gái (dựng phim). Không những thế, Stephane Gauger còn chăm chỉ học tiếng Việt bằng cách lê la hè phố, một trong những thú vui của anh khi không làm phim. Chính vì vậy, tiếng Việt của Stephane Gauger “rất đời”, không mô phạm như nhiều đạo diễn “ngoại” làm việc ở Việt Nam. Và quan trọng, nó cực phù hợp cho việc sửa thoại kịch bản trở nên trôi chảy với lối “văn nói” giữa các nhân vật với nhau, nhất là ở kịch bản được Việt hóa như Yêu đi, đừng sợ!. Đó chính là “nghịch cảnh” mà mọi người trong đoàn làm phim Yêu đi, đừng sợ! chứng kiến trên trường quay: Đạo diễn Stephane Gauger là người chỉnh sửa ngữ pháp câu cú cho nam chính Ngô Kiến Huy!

yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay
Đạo diễn Stephane Gauger

Ngoài ra, suốt thời gian làm phim, ai cũng phải nhận xét rằng, đạo diễn Stephane Gauger tuy có vẻ ngoài cứng rắn và mạnh mẽ, song anh lại là người có tâm hồn mong manh và rất tôn trọng diễn viên. Sau khi đã ưng ý với cảnh quay rồi, Stephane luôn hỏi các diễn viên có muốn làm lại lần nữa không, có muốn diễn thêm một cách khác không. Trong một cảnh quay, anh thậm chí nằm rạp xuống đất và “diễn sâu” để đảm bảo tất cả diễn viên hiểu đúng ý tưởng của mình.

yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay
Nhã Phương hóa thân vào vai một cô gái lập dị, cá tính

Nhã Phương trình diễn một hình ảnh hoàn toàn khác

Không còn mỏng manh, trong trắng và ngây thơ ngay từ dáng vẻ bên ngoài như nhiều bộ phim mà cô tham gia nữa, ở Yêu đi, đừng sợ!, Nhã Phương hóa thân vào vai một cô gái lập dị, cá tính và khá độc lập. Điều này hoàn toàn trái ngược với tính cách của cô ngoài đời, khi mà đến cả việc ngủ, Nhã Phương cũng không dám làm một mình. Ngay cả vẻ ngoài của Nhã Phương cũng thay đổi 180 độ so với hình ảnh mà cô theo đuổi. Trong phim, cô trình diễn một hình ảnh mới mẻ và có phần hơi… kỳ dị, với một loạt những trang phục mang phong cách bohemian sặc sỡ cùng nhiều phụ trang phức tạp, đặc biệt là mái tóc uốn xoăn từ gốc tới ngọn. Theo như Nhã Phương tiết lộ, mái tóc xoăn này tiêu tốn không ít thời gian và công sức của các nhân viên trang điểm trước mỗi buổi ghi hình.

yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay
Ekip hiện trường luôn phải ủ ấm cho Nhã Phương trong cảnh quay 4 tiếng dưới nước

Petey Majik chính là thầy của Ngô Kiến Huy

Vào vai một ảo thuật gia là một thách thức với Ngô Kiến Huy khi kinh nghiệm lẫn thực tế hoàn toàn không có. Tuy nhiên, “ảo thuật khó, có… Petey”. Chàng ảo thuật gia Petey Majik không chỉ góp mặt với một vai diễn nhỏ trong Yêu đi, đừng sợ! mà còn trở thành “sư phụ ngoài đời” của Ngô Kiến Huy. Được mời làm cố vấn ảo thuật cho bộ phim, Petey Majik chính là thầy dạy mánh khóe cho Ngô Kiến Huy có thể biểu diễn trơn tru những trò “nhanh tay nhanh mắt” trên phim. Xem ra sau phim này, Ngô Kiến Huy hời lớn bởi hành trang lại được bổ sung thêm một tài lẻ nữa. Mà tài này, thu hút cánh chị em lắm…

yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay
Petey Majik trong phim Yêu đi, đừng sợ!

Ngô Kiến Huy cũng… làm quá!

Nếu như Nhã Phương được yêu cầu mặc trang phục toát lên tính cách của một cô gái lập dị, cá tính và khá độc lập thì Ngô Kiến Huy, với vai diễn một ảo thuật gia nổi tiếng với những show diễn ảo thuật kinh dị kỳ ảo, đạo diễn Stephane Gauger yêu cầu Ngô Kiến Huy phải để tóc dài. Tuy nhiên, đến khi anh xuất hiện ở trường quay thì mái tóc lại… dài quá so với quy định. Không thể trách được anh chàng, nhưng để đảm bảo đúng định trang nhân vật, đoàn phim đã mất nguyên 1 giờ chờ đợi để “chàng bắp” đi “gọt tỉa” lại mái tóc của mình.

yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay
Ngô Kiến Huy trong vai một Ảo thuật gia

Kiến Huy – Nhã Phương: Diễn đi, đừng… lạnh!

Đó là câu động viên của ekip làm phim cho cảnh cuối phim – một cảnh khó và vất vả cho 2 diễn viên chính cũng như ekip làm phim. Đó là cảnh nhân vật của Ngô Kiến Huy cứu Nhã Phương đang chìm trong bể nước lớn. Cảnh quay phải thực hiện trong suốt 4 tiếng đồng hồ và hai diễn viên chính buộc phải chịu ướt, ngấm lạnh trong suốt thời gian đó để đảm bảo rắc – co cũng như giữ nguyên mạch cảm xúc của nhân vật trong suốt thời gian setup thiết bị, máy quay, ánh sáng… Có lẽ mùa hè này, Ngô Kiến Huy và Nhã Phương hẳn sẽ giật mình khi ai đó rủ tới… hồ bơi!

yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay
4. Ngô Kiến Huy và Nhã Phương trong phim

Kiều Minh Tuấn lòe loẹt, Ái Phương diêm dúa!

yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay
Kiều Minh Tuấn trong bộ vest lòe loẹt

Sau vai tay chơi trong Em chưa 18, Kiều Minh Tuấn tiếp tục “nổi bần bật” trong Yêu đi, đừng sợ!, thậm chí còn nổi hơn cả nhân vật chính. Tất nhiên, đó là đang nói về ngoại hình. Suốt thời gian quay, tạo hình của Kiều Minh Tuấn trong phim khiến người xem phải hoa mắt, đặc biệt là những bộ vest siêu lòe loẹt.

yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay
Kiều Minh Tuấn trong phim

Trong khi đó, ca sĩ - diễn viên Ái Phương trong vai Diễm lại là một phụ nữ diêm dúa, cầu kỳ, “drama hóa” mọi thứ và luôn nhiệt tình đưa ra những lời khuyên tình yêu dành cho nữ nhân vật chính (Nhã Phương đóng). Tuy nhiên, theo như Ái Phương chia sẻ thì, cô rất muốn có được một người bạn giống như nhân vật Diễm của mình ở ngoài đời.

yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay
Ái Phương trong vai diễn
yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay Nhờ "Em chưa 18", Kiều Minh Tuấn thoát khỏi biệt danh “Người yêu Cát Phượng”
yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay 'Yêu đi đừng sợ' ra mắt fanpage bằng clip giới thiệu nhân vật kiểu... ảo thuật!
yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay 'Em chưa 18' quậy tưng bừng với bản OST thứ 2
yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay Ngô Kiến Huy, Nhã Phương, Kiều Minh Tuấn "quẩy" tưng bừng trong tiệc đóng máy "Yêu đi đừng sợ!"
yeu di dung so chuyen chep lai o truong quay Ngô Kiến Huy và Nhã Phương: "Yêu đi, đừng sợ!"

Vũ Minh