Gặp gỡ những nhân vật đáng nhớ nhất của 'Bí kíp luyện rồng: Vùng đất bí ẩn'

(TGĐA) - How to train your dragon – Bí kíp luyện rồng được đánh giá là một trong những thương hiệu phim hoạt hình đắt giá nhất được sản xuất bởi hãng DreamWorks với nội dung dựa trên bộ truyện nổi tiếng cùng tên của tác giả Cressida Cowell.

gap go nhung nhan vat dang nho nhat cua bi kip luyen rong vung dat bi an Ý kiến đầu tiên về ‘How to train your dragon 3’: Tuyệt phẩm hoạt hình năm 2019?
gap go nhung nhan vat dang nho nhat cua bi kip luyen rong vung dat bi an ‘How to train your dragon 3’ sẽ là lời chào tạm biệt khán giả

Trải qua hai phần phim với doanh thu đạt đến con số tỷ đô, Bí kíp luyện rồng được đánh giá cao bởi sự trau chuốt trong cách xây dựng tình tiết và phát triển nhân vật dù chỉ là phim hoạt hình. Hiện phần phim mới nhất của loạt phim này với tựa đề Bí kíp luyện rồng: Vùng đất bí ẩn (Tựa gốc: How to train your dragon: The hidden world) đang được giới mộ điệu hết lời ngợi khen với điểm số 100% “tươi” trên chuyên trang phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes. Trước khi phần phim cuối cùng của loạt phim được đánh giá cao cả về chất lượng hình ảnh và nội dung này được khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 6/2/2019, cùng gặp gỡ những “chiến binh cưỡi rồng” đáng yêu, đầy anh dũng và quả cảm của loạt phim này.

gap go nhung nhan vat dang nho nhat cua bi kip luyen rong vung dat bi an

Thủ lĩnh tài năng Hiccup – cưỡi rồng Răng Sún (Toothless)

Hiccup Horrendous Haddock III là nhân vật chính của loạt phim Bí kíp luyện rồng. Cậu vừa tròn 15 tuổi trong bộ phim đầu tiên, 20 tuổi trong phần phim thứ hai và sang phần phim cuối cùng là 21 tuổi. Hiccup là một cậu chàng dí dỏm và hài hước nhưng khi còn hơi ngại ngùng, đặc biệt là với người lạ. Dù là con trai của tù trưởng bộ lạc Berk nhưng Hiccup không nghĩ nhiều đến việc kế vị chức danh của cha mình mà thích lên đường khám phá những vùng đất mới hơn. Hiccup cũng không được mọi người trong làng đánh giá cao về sức mạnh cơ bắp, nhưng bù lại, cậu rất thông minh và tốt bụng. Ngoài ra, Hiccup cũng khá giỏi giang trong việc chế tạo các đồ vật và vũ khí trong khoảng thời gian đi học việc với bác thợ rèn Gobber.

Ưu thế lớn nhất của Hiccup là lòng trắc ẩn, biết đồng cảm với mọi người của cậu ấy. Hiccup đã từng thổ lộ rằng: "Tôi nhìn vào mắt nó, và tôi thấy chính mình" khi cầm dao chuẩn bị đâm chú rồng Răng Sún. Chính lòng khoan dung này là thứ giúp Hiccup làm bạn được với Răng Sún và những con rồng khác, tạo tiền đề cho việc thay đổi quan niệm về rồng của người Viking và kết thúc cuộc chiến chống lại loài rồng suốt nhiều năm.

Cô bạn gái đáng yêu Astrid – cưỡi rồng Stormfly

Astrid Hofferson là bạn gái của Hiccup, đồng thời là cũng người bạn tốt của chú rồng Răng Sún. Astrid sở hữu một cá tính mạnh và vẻ ngoài gai góc, điều này thường khiến cô bé bị đánh giá là khó gần nhưng thật ra cô đối xử với bạn bè của mình rất tốt. Astrid cưỡi một con rồng có tên là Stormfly. So với kích thước trung bình của một người Viking, Astrid được xem là khá “thấp bé nhẹ cân”. Tuy nhiên, đó hóa ra lại là một thế mạnh của cô bé bởi vóc người nhỏ nhắn khiến cô rất nhanh nhẹn trong việc huấn luyện rồng. Astrid sở hữu một mái tóc vàng dài luôn được tết gọn gàng ở sau lưng. Vũ khí của Astrid là một chiếc rìu chiến hai lưỡi, trước đây thuộc về mẹ của cô.

Astrid là một nữ chiến binh luôn hết lòng thực hiện những mục tiêu mà mình theo đuổi. Cô bé từng rất ghét loài rồng như những người Viking khác nhưng rồi sau đó cô đã luyện tập rất chăm chỉ để trở thành Quán quân của cuộc đua rồng. Astrid còn hơi nóng tính và quá cầu toàn, điều này đôi lúc khiến cô bé gặp nguy hiểm trong những cuộc chiến. Tuy mạnh mẽ là thế nhưng Astrid vẫn là một cô gái đáng yêu với bạn trai Hiccup của mình và là một người bạn vô cùng thân thiện đối với các chú rồng.

gap go nhung nhan vat dang nho nhat cua bi kip luyen rong vung dat bi an

Cặp song sinh rắc rối Ruffnut và Tuffnut – cưỡi rồng Barf và Belch

Ruffnut và Tuffnut Thorston là một cặp anh em song sinh và là bạn của Hiccup trong Bí kíp luyện rồng.Như đa số các cặp anh chị em trong nhà khác, Ruffnut và Tuffnut thường xuyên gây gổ với nhau. Khác với anh trai Tuffnut của mình, Ruffnut là một nhân vật không hề có trong nguyên tác truyện của tác giả Cressida Cowell.

Ruffnut là một cô nàng không được nữ tính cho lắm (nhưng lại rất ghét mỗi khi Tuffnut bình phẩm rằng cô không xinh đẹp). Ruffnut thường bị đánh giá là khá hợm hĩnh, vô tổ chức, đôi lúc còn vô trách nhiệm nữa nhưng nhìn chung, cô bé vẫn là một người bạn “chơi được”. Bằng chứng là cô đã cắt lấy bím tóc dài của mình để dùng làm dây cứu lấy chú rồng Scauldy. Đôi lúc, cô bé cảm thấy bất công vì mình là “một người phụ nữ phải sống trong thế giới của lũ đàn ông”.

Mặc dù không nói ra nhưng dường như Tuffnut luôn là người chiếm ưu thế trong “cuộc chiến” giữa hai anh em. Cậu nhóc thích rủ rê em gái làm những trò phá phách và rất thích thú với việc chứng kiến em gái gặp khổ sở. Tuffnut vô cùng thích tranh luận hoặc vật lộn với em mình dù cho Ruffnut đanh đá hiếm khi nào chịu thua. Dù là anh em sinh đôi nhưng cả hai luôn tỏ ra khó chịu vì phải chia sẻ mọi điều trong cuộc sống với đối phương (mặc dù thế, ở sâu thẳm bên trong, hai anh em vẫn yêu thương nhau theo một cách đặc biệt).

Chàng trai tốt bụng Fishlegs – cưỡi rồng Lggy

Fishlegs Ingerman là một trong những người bạn thân nhất của Hiccup trong loạt phim Bí kíp luyện rồng. Cậu bé là một người nhạy cảm, luôn quan tâm đến người khác và có điểm mạnh là kiến thức đáng kinh ngạc về loài rồng.

Fishlegs là học viên thông minh nhất của trường huấn luyện rồng nhưng lại rất nhút nhát và trầm tính. Tuy nhiên, sang phần phim thứ hai, Fishlegs đã trở nên tự tin hơn khi sẵn sàng đứng lên và mắng vào mặt tên khó ưa Snotlout, điều mà cậu chưa bao giờ dám làm. Fishlegs không giỏi che giấu cảm xúc của mình, cậu hầu như luôn đỏ hết cả mặt lên nếu nhìn thấy Heather – cô gái mà cậu thích. Ngoài ra, cậu nhóc tròn vo Fishlegs cũng là một “cây hài” khi là tác giả của khá nhiều câu bình phẩm và hành động khó đỡ. Fishlegs có một chú rồng thuộc giống Terrible Terror có tên là Lggy.

Gã khó ưa Snotlout – cưỡi rồng Hookfang

gap go nhung nhan vat dang nho nhat cua bi kip luyen rong vung dat bi an

Snotlout Jorgenson cũng là một nhân vật tối quan trọng phim. Cậu ta là một người khá đáng ghét bởi tính cách kiêu ngạo, dễ tự ái và hay ảo tưởng sức mạnh về sự hoàn hảo của mình. Trong loạt phim, Snotlout có một mối quan hệ “cơm không lành canh chẳng ngọt” với Hiccup. Cậu ta luôn cố tình tỏ ra không tôn trọng và chế giễu những kế hoạch của Hiccup dù cho cậu ta chẳng làm được điều gì cho nên hồn để rồi tự biến mình thành trò cười. Tuy nhiên, điều này cũng đã giảm dần theo thời gian.

Snotlout còn là một người thích thể hiện bản lĩnh đàn ông, đặc biệt là trong khoản tán tỉnh các cô gái. Người đầu tiên Snotlout để ý là Astrid, nhưng sau khi bị phũ phàng từ chối, cậu ta lại chuyển đối tượng thành Heather. Snotlout có một chú rồng khá bướng bỉnh tên là Hookfang. Dù cho ngoài mặt Hookfang thường xuyên không nghe lời Snotlout nhưng thực ra nó cũng rất yêu quý chủ của mình.

Bí kíp luyện rồng: Vùng đất bí ẩn kể về hành trình cuối cùng của Hiccup và Răng Sún, khi giờ đây, ở vị trí thủ lĩnh và cùng với Astrid lãnh đạo dân làng Berk, Hiccup đã tạo nên một vùng đất nơi mà con người và loài rồng cùng chung sống hòa bình. Nhưng rồi sự xuất hiện đột ngột của nàng rồng Light Fury vô tình lại trùng hợp với mối đe dọa đen tối nhất mà ngôi làng của họ từng phải đối mặt, Hiccup và Răng sún đã phải rời xa quê hương duy nhất mà họ từng gắn bó để tới với một thế giới bí mật vốn chỉ tồn tại trong truyền thuyết. Khi thân phận thực sự được tiết lộ, cả con rồng và người điều khiển của nó sẽ phải cùng nhau chiến đấu ở nơi tận cùng của thế giới nhằm bảo vệ cho những thứ mà họ được sinh ra để gìn giữ.

Với số điểm Rotten Tomatoes đang đạt 100% tươi, không khó để lý giải vì sao Bí kíp luyện rồng: Vùng đất bí ẩn đang được người hâm mộ săn đón từng ngày. Phim dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào dịp Tết âm lịch, từ ngày 6/2/2019.

Trailer Bí kíp luyện rồng: Vùng đất bí ẩn:

gap go nhung nhan vat dang nho nhat cua bi kip luyen rong vung dat bi an Ý kiến đầu tiên về ‘How to train your dragon 3’: Tuyệt phẩm hoạt hình năm 2019?

(TGĐA) – Dường như How to train your dragon 3 sẽ mang lại một câu ...

gap go nhung nhan vat dang nho nhat cua bi kip luyen rong vung dat bi an ‘How to train your dragon 3’ trình làng clip mới hé lộ tuổi thơ của Hiccup

(TGĐA) – Những hình ảnh cùng clip mới của How to train your dragon 3 ...

Vũ Liên