LHPQT Venice lần thứ 75: 15 phim đáng chú ý!

(TGĐA) - Liên hoan Phim quốc tế Venice lần thứ 75 diễn ra từ 29/8-8/9/2018 có thể khiến Liên hoan Phim Cannes 2018 phải ghen tị vì Venice không thiếu những bộ phim đầy ngôi sao và được đánh giá cao ở cả hạng mục tranh giải và chiếu giới thiệu. Được chọn chiếu khai mạc là bộ phim First Man (nói về Neil Armstrong, người đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng vào năm 1969) của đạo diễn Damien Chazelle (bộ phim đoạt Oscar La La Land của ông cũng được chọn chiếu khai mạc tại Venice 2016). Dưới đây là danh sách 15 phim đáng chú ý.                                    

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y Charlotte Rampling: Câu chuyện về người đàn bà đẹp
lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y The Shape Of Water: Chuyện tình hay nhất thập kỷ
lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y Đâu là 5 bộ phim đáng chú ý tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 74?
Việc các nhà phê bình điện ảnh không hài lòng lắm với những bộ phim chiếu tại Cannes năm 2018 dù có những cá biệt như BlacKkKlansman do Spike Lee đạo diễn, Cold War do Pawel Pawlikowski đạo diễn và Capernaum do Nadine Labaki của Lebanon đạo diễn nên nhiều người đã chuyển kỳ vọng sang Venice. Trong 4 năm qua, liên hoan điện ảnh chính của nước Ý đã dự báo được 3 phim đoạt giải Oscar phim hay nhất. Đó là Birdman do Alejandro Gonzalez Inarritu đạo diễn; Spotlight do Thomas McCarthy đạo diễn và The Shape of Water (2017) do Guillermo del Toro đạo diễn. Ngoài ra, còn bộ phim vũ nhạc La La Land do Damien Chazelle đạo diễn đoạt nhiều Oscar 2017 (trừ phim hay nhất) và Three Billboards Outside Ebbing, Missouri do Martin McDonagh đạo diễn nhận được nhiều ngợi khen. Hy vọng năm nay cũng có các dự báo chính xác như thế trong những bộ phim chiếu tranh giải tại rạp hát chính Lido của Liên hoan Phim Venice.

If Beale Street Could Talk

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y
If Beale Street Could Talk

Do Barry Jenkins đoạt Oscar với Moonlight đạo diễn chuyển thể từ tiểu thuyết của cây bút da đen James Baldwin, If Beale Street Could Talk nói về một phụ nữ mang thai có bạn trai bị bỏ tù về tội cưỡng hiếp vì một cảnh sát da trắng vu oan. Phim có sự góp mặt của các diễn viên Regina King, Colman Domingo, Pedro Pascal, Diego Luna và Dave Franco.

The Sisters Brothers

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y
The Sisters Brothers

Thuộc thể loại phim Viễn tây do Jacques Audiard đạo diễn, trong The Sisters Brothers hai ngôi sao Joaquin Phoenix và John C. Reilly đóng vai cặp đôi ám sát Eli and Charlie Sisters Brothers truy đuổi một kẻ tìm vàng (do Jake Gyllenhaal đóng). Phim lấy bối cảnh bang Oregon thập niên1850.

Peterloo

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y
Peterloo

Do Mike Leigh đạo diễn, Peterloo nói về những biến cố dẫn đến cuộc thảm sát Manchester (Manchester Massacre) nổi tiếng khi cuộc chống đối lan rộng đòi quyền bỏ phiếu vào năm 1819 dẫn đến bạo lực làm 15 người chết và hơn 700 người bị thương.

First Man

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y
First Man

Đạo diễn Damien Chazelle sau chiến thắng với La La Land đã làm bộ phim nói về cuộc sống của phi hành gia Neil Armstrong (do Ryan Gosling đóng), người đầu tiên bước chân lên mặt trăng vào ngày 20/7/1969. Diễn viên Claire Foy đóng vai Janet, vợ ông.

Suspiria

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y
Suspiria

Cannes năm nay đã bỏ quên bộ phim Suspiria của đạo diễn Luca Guadagnino (từng đoạt Oscar với bộ phim Call Me by Your Name). Làm lại từ bộ phim kinh dị do Dario Argento đạo diễn, Suspiria mới có sự tham gia của các diễn viên Chloe Grace Moretz, Dakota Johnson và Tilda Swinton.

The Favorite

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y
The Favorite

Sau khi chiếu giới thiệu The LobsterThe Killing of a Sacred Deer tại Cannes, đạo diễn Hy Lạp Yorgos Lanthimos mang đến Venice bộ phim mới nhất lấy bối cảnh nước Anh thế kỷ 18 do diễn viên Olivia Colman đóng vai Nữ hoàng Anne người để bạn thân Lady Sarah (Rachel Weisz) cai trị đất nước thay mình. Nhưng Abigal, một nô tì tham vọng (Emma Stone đóng) đến soán ngôi của Sarah và làm bạn với Nữ hoàng.

Non Fiction

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y
Non Fiction

Do Olivier Assayas đạo diễn, Non Fiction nói về thế giới xuất bản Paris do Juliette Binoche và Guillaume Canet đóng vai chính. Trước đó, Assayas đã có hai bộ phim Personal ShopperThe Clouds of Sils Maria (cũng do Binoche đóng vai chính) được đánh giá cao tại Cannes.

Beautiful Boy

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y
Beautiful Boy

Beautiful Boy là bộ phim nói tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn Bỉ Felix Van Groeningen (Broken Circle Breakdown) dựa vào hồi ký của David Scheff, người phải chứng kiến cảnh trong thống khổ cảnh đứa con trai chật vật cai nghiện ma tuý. Diễn viên Timothee Chalamet (Call Me By Your Name) đóng vai người con, Steve Carell vai người cha.

The Beach Bum

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y
The Beach Bum

Đây là bộ phim mới nhất của đạo diễn Harmony Korine sau Spring Breakes lấy bối cảnh bang Florida (Mỹ) nói về một nhóm bạn. The Beach Bum có sự góp mặt của các diễn viên Matthew McConaughey đóng vai chính Moondog), Zac Efron và rapper Snopp Dogg.

The Death and Life of John F. Donovan

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y
The Death and Life of John F. Donovan

Đạo diễn Xavier Dolan mang đến Venice 2018 bộ phim đầu tiên nói tiếng Anh với sự tham gia của dàn sao Hollywood Natalie Portman, Kit Harington, Jacob Tremblay, Susan Sarandon nhìn lại mối quan hệ giữa siêu sao truyền hình John F. Donovan (Harington đóng) và một cậu bé 11 tuổi (Tremblay đóng) sau một thập niên siêu sao qua đời.

Radegund

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y
Radegund

Terrence Malick, đạo diễn của những bộ phim nổi tiếng như The Tree of LifeThe Thin Red Line sẽ mang đến Venice năm nay bộ phim mới nhất Radegund nếu nó hoàn thiện kịp. Radegund thuộc thể loại phim lịch sử, xu hướng làm phim mới của Malick sau thành công của những bộ phim như Song to SongKnight of Cups. Trong phim, diễn viên August Diehl đóng vai Franz Jagerstatter, một nhà khoa học tên lửa bị quốc xã Đức xử tử do từ chối làm việc cho chúng.

Sunset

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y
Sunset

Đây là nỗ lực mới nhất của đạo diễn Hungary Laszlo Nemes sau khi ông đoạt Oscar phim nước ngoài hay nhất với bộ phim đầu tay Son of Saul. Nemes đã rút bộ phim khỏi danh sách tranh giải Cannes năm nay để biên tập lại cho chính xác hơn về sự suy đồi của Đế quốc Áo -Hung qua lăng kính của một phụ nữ quay lại Budapest sau khi được nuôi dưỡng tại một trại mồ côi, vào làm việc tại cửa hàng do cha mẹ đã chết của mình để lại và khám phá ra bí mật của gia đình. Vai nữ chính do Susanne Wuest (Goodnight Mommy) đóng.

Work Without Author

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y
Work Without Author

Work Without Author nói về một họa sĩ Đông Đức vẫn còn bị ám ảnh bởi thời gian sống dưới chế độ quốc xã. Tom Schilling đóng vai chính cùng với các ngôi sao của điện ảnh Đức khác như Paula Beer, Oliver Masucci, Sebastian Koch, Saskia Rosendahl và Lars Eidinger.

High Life

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y
High Life

Bộ phim tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn Claire Denis cũng là bộ phim khoa học giả tưởng đầu tiên của bà. Không chuẩn bị kịp dự Liên hoan phim Cannes nên High Life phải chuyển sang Venice. High Life do Robert Pattinson và Juliette Binoche đóng vai chính nói về một nhóm tội phạm được gửi đến lỗ đen để chuộc tội bằng một sứ mệnh nguy hiểm ở đó.

Vision

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y
Bộ phim khoa học giả tưởng Vision

Đây cũng là bộ phim không kịp tham dự Liên hoan phim Cannes 2018 nên phải chuyển sang Venice. Dù chưa bao giờ tham dự Liên hoan Phim Venice trong quá khứ và có phim chiếu giới thiệu tại rạp Lido, đạo diễn Nhật Bản Naomi Kawase vẫn xem đây là cơ hội tốt để giới thiệu phim của mình với khán giả châu Âu. Trong bộ phim khoa học giả tưởng Vision, ngôi sao nữ Juliette Binoche đóng vai một nhà báo săn tìm một loại thảo mộc bí ẩn xuất hiện mỗi 997 năm.

lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y ‘Shoplifters’ đoạt giải Cành cọ Vàng Liên hoan Phim Cannes 2018
lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y Đạo diễn Lars von Trier liệu có ‘gây bão’ tại Cannes 2018?
lhpqt venice lan thu 75 15 phim dang chu y Cate Blanchett nói về bình đẳng giới tại Cannes 2018

Trung Nguyên