Ashton Kutcher kêu gọi chấm dứt xâm hại tình dục trẻ em

(TGĐA) - Diễn viên Mỹ và nhà hoạt động quyền con người Ashton Kutcher đã có một phát biểu đầy cảm xúc khi anh kêu gọi các thượng nghị sĩ Mỹ ủng hộ nỗ lực nhằm chấm dứt tệ xâm hại tình dục trẻ em đang lan tràn trên thế giới. 

ashton kutcher keu goi cham dut xam hai tinh duc tre em 3 diễn viên đóng vai phản diện bị ghét nhất hành tinh
ashton kutcher keu goi cham dut xam hai tinh duc tre em Hậu ly hôn Brad Pitt, Angelina Jolie hẹn hò với "Joker" Jared Leto?
ashton kutcher keu goi cham dut xam hai tinh duc tre em New Year's Eve - Những mảnh ghép trong đêm giao thừa
ashton kutcher keu goi cham dut xam hai tinh duc tre em
Ashton Kutcher cho biết công nghệ mới rất cần thiết để ngăn chặn những trang web xúi giục xâm hại tình dục trẻ em

Tại một buổi điều trần trước Uỷ ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ ở Washington vào ngày 15/2, Kutcher rất xúc động khi tuyên bố “đã đến lúc chính phủ và xã hội phải bảo vệ thành phần dân số dễ tổn thương nhất trước các hành vi lợi dụng và xâm hại tình dục”. Theo anh, thực trạng của “thảm hoạ toàn cầu” đã đến mức báo động cần sự chung tay của tất cả mọi người để chống lại nó.

ashton kutcher keu goi cham dut xam hai tinh duc tre em
Ashton Kutcher phát biểu trong cuộc điều trần
ashton kutcher keu goi cham dut xam hai tinh duc tre em
Bích chương cổ động Ending Modern Slavery

Kutcher ra điều trần với tư cách chủ tịch công ty Thorn chuyên phát triển phần mền định vị các nạn nhân bị xâm hại. “Quyền theo đuổi hạnh phúc của nhiều người đang bị tước đoạt. Họ bị cưỡng hiếp, bị làm hại bằng vũ lực” - Kutcher, 39 tuổi nhấn mạnh. Anh cho biết công nghệ mới rất cần thiết để ngăn chặn những trang web xúi giục xâm hại tình dục trẻ em. “Công nghệ có thể dùng để nô lệ con người nhưng công nghệ cũng được dùng để giải phóng nô lệ. Không lẽ chúng ta không thể xây dựng những công cụ mạnh hơn để chống lại những cộng cụ làm hại trẻ em?”- anh đặt câu hỏi.

ashton kutcher keu goi cham dut xam hai tinh duc tre em
Một nô lệ tình dục trẻ em

Kutcher cho biết, công ty của anh đã tạo ra được một công cụ mạnh như thế. Đó là Spotlight và nó đã giúp chính quyền nhận biết được 6.000 nạn nhân trẻ em trong 6 tháng qua tại Mỹ. Spotlight được phát triển sau khi một cuộc khảo sát năm 2012 cho thấy có đến 63% vụ mua bán trẻ em được tiến hành trên mạng internet. Kutcher (chồng của diễn viên Mila Kunis và cha của 2 đứa con) quyết định dùng Thorn để giúp trẻ em thế giới sau khi anh nhìn thấy con số “đáng sợ” trên. “Tôi đã từng xem đoạn phim video một bé gái bằng tuổi con tôi bị một người đàn ông Mỹ đi du lịch tại Campuchia cưỡng hiếp. Cô bé ngây thơ tưởng đây chỉ là màn vui đùa!”.

ashton kutcher keu goi cham dut xam hai tinh duc tre em
Ashton Kutcher và vợ - diễn viên Mila Kunis

Tại cuộc điều trần Ending Modern Slavery (Kết thúc chế độ nô lệ thời hiện đại), Kutcher cho biết công ty của anh đã được một số cơ quan chính quyền và tổ chức công dân nhờ giúp truy tìm bọn xâm hại tình dục trẻ em trên mạng bằng công nghệ mới. “Chúng tôi hứa sẽ là chiến tuyến cuối cùng và vững chắc trong chiến dịch ngăn chặn hành vi xấu xa này vì đây là công việc chúng tôi phải làm. Và tôi thề sẽ không bao giờ bỏ cuộc” – Kutcher nhấn mạnh.

ashton kutcher keu goi cham dut xam hai tinh duc tre em George Clooney và vợ Amal chờ đón song sinh một trai một gái

(TGĐA) - Diễn viên đoạt Oscar George Clooney và vợ, luật sư Amal có 2 lý ...

ashton kutcher keu goi cham dut xam hai tinh duc tre em Tom Hardy: Tỏa sáng từ vũng bùn rượu, ma túy

(TGĐA) - Diễn viên Anh Tom Hardy, 39 tuổi đã thu hút được 7 triệu người ...

ashton kutcher keu goi cham dut xam hai tinh duc tre em Hợp tan rồi tan hợp, Chelsee Healey cuối cùng đã có con với Jack Malloy

(TGĐA) - Sau một thời gian có tin đồn Chelsee Healey mang thai, nữ diễn ...

Lê Tây Sơn