Thông báo về Liên Hoan Điện ảnh và Truyền hình Thể thao quốc tế Milan lần thứ 29

 


Số: /TB/HĐA-ĐATT Hà Nội, ngày 05 tháng 4 năm 2011

THÔNG BÁO
Về Liên hoan Điện ảnh và Truyền hình Thể thao quốc tế Milan lần thứ 29
(Milan - Italia, 28.10 - 02.11.2011)


Kính gửi:
- Các cơ sở sản xuất phim điện ảnh, truyền hình
- Các Chi hội cơ sở Hội Điện ảnh Việt Nam

Nhằm tạo điều kiện cho nghệ sỹ, người làm phim trao đổi tác phẩm và tham dự các hoạt động giao lưu và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, Hội Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức sơ tuyển phim tham dự Liên hoan phim Điện ảnh và Truyền hình quốc tế Milan lần thứ 29 (29th Milano International Ficts Fest 2011) sẽ diễn ra từ 28.10 - 02.11.2011 tại thành phố Milan, Italia.

Đề nghị các cơ sở sản xuất phim, các Đài Truyền hình, PT-TH, các chi hội cơ sở của Hội và cá nhân các tác giả nếu có phim hội đủ điều kiện thì đăng ký tác phẩm tham dự Liên hoan, cụ thể như sau:

I. Thông tin về sự kiện:


Liên hoan Điện ảnh và Truyền hình Thể thao quốc tế Milan là sinh hoạt điện ảnh, văn hóa và truyền thông lớn của thế giới chuyên về đề tài thể thao tổ chức thường niên tại Milan, Italia nay đã có 103 nước thành viên, do Liên đoàn Điện ảnh, Truyền hình thể thao quốc tế sáng lập và điều hành.

Liên hoan Điện ảnh và Truyền hình Thể thao quốc tế Milan lần thứ 29 sẽ diễn ra từ 28.10 - 02.11.2011, nhằm mục đích:

- Truyền bá kiến thức phim ảnh thể thao dưới nhiều hình thức sản xuất và ngôn ngữ khác nhau, góp phần cho sự phát triển văn hóa và nghệ thuật trên truyền hình và điện ảnh thé giới;

- Nâng cao chất lượng hình ảnh thể thao; khuyến khích các nhà sản xuất quảng bá hình ảnh; nêu cao tinh thần Olympic; tổ chức họp mặt và hợp tác giữa các thành viên tích cực trong công tác truyền bá thể thao; khuyến khích và truyền bá, nghiên cứu và thảo luận các vấn đề về văn hóa sáng tạo liên quan đến truyền thông.

II. Đối tượng tham dự LH:

Là các hãng sản xuất, cơ sở làm phim, cá nhân tác giả có tác phẩm phim điện ảnh, phim video, chương trình truyền hình thời lượng ngắn hoặc dài về đề tài thể thao dưới mọi hình thức biểu hiện, sản xuất trong giai đoạn 2009, 2010, 2011(riêng phim tài liệu từ 2000-2011). Số lượng tác phẩm đăng ký tham dự không hạn chế.

III. Các chương trình thi:


Tác phẩm tham dự Liên hoan Điện ảnh và Truyền hình Thể thao quốc tế Milan lần thứ 29 có thể đăng ký tranh tài tại các chương trình sau;

1. Thế vận hội Olympic - Tinh thần Olympic:

Tin thời sự, phóng sự, bản tin về Thế vận hội Olympic, về những người tham gia, về các nhà vô địch, về giá trị đạo đức, lịch sử, văn hóa thể hiện trong thời gian tập luyện và thi đáu tại Thế vận hội... tập trung trong 2 đề tài:
a. Giá trị Olympic;
b. Thế vận hội Olympic và giới trẻ.

2. Phim tài liệu (sản xuất từ 2000 - 2011): bao gồm phim tài liệu truyền hình hoặc tin thời sự điện ảnh, phim nghiên cứu liên quan đến thể thao trong tất cả các hình thức và cách thức biểu đạt, chuyện về các nhà vô địch, đội tuyển, cuộc thi... thuộc các khu vực đề tài dưới đây:

a. Thể thao cá nhân;
b. Thể thao đồng đội;
c. Thể thao cá nhân và các nhà vô địch vĩ đại;
d. Thể thao đồng đội và các nhà vô địch vĩ đại;
e. Bản tin thể thao.

3. Các chương trình truyền hình và công nghệ mới:


a. Các chương trình thể thao, các cuộc thảo luận, các chương trình giải trí trên vệ tinh và truyền hình cáp, hệ thống phát thanh thương mại và nghiệp đoàn địa phương (nếu chương trình dài kỳ, chỉ trích tham dự 1 phần không dán đoạn, không quảng cáo);

b. Truyền thông mới : tác phẩm thực hiện bằng công nghệ kỹ thuật số và tương tác, sử dụng cho phát triển mạng lưới hoặc dưới dạng CD-Room, DVD, N.B (gửi theo địa chỉ URL trên website: www.sportmoviestv.com; Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. , Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. , kèm theo ảnh và bản tóm tắt nội dung).

4. Thể thao và xã hội: Thể thao và các giá trị của nó trong lĩnh vực xã hội và hình thành cá nhân:

a. Thể thao và đoàn kết: Sự gắn kết của thể thao trong xã hội (đạo đức, sự khoan dung, tinh thần thượng võ fair-play, cổ xúy hòa bình...);

b. Thể thao cho tất cả, giáo dục, khoa giáo, kỹ thuật : Thể thao được coi như các công cụ, thiết bị khoa giáo và giáo dục mang tính xã hội.

5. Phim truyện: Bao gồm phim điện ảnh, truyền hình (kể cả phim hoạt hình) dài và ngắn về các đề tài thể thao, các cuộc thi thể thao và các nhà vô địch thông qua sự sáng tạo và trí tưởng tượng.

6. Quảng cáo thể thao:


a. Quảng cáo mang tính xã hội (dịch vụ công cộng, phi lợi nhuận, các chiến dịch vận động đoàn thể và xã hội);
b. Quảng cáo mang tính thương mại (về sản phẩm hoặc dịch vụ).
7. Điện ảnh và Truyền hình bóng đá:
a. Phim phát trên truyền hình;
b. Phim chiếu ra rạp;
c. Tác phẩm ứng dụng công nghệ (for the technologies platforms).

IV. Giải thưởng:


1. Phim dự thi ở các thể loại tranh giải "Guirlande d' Honneur 2011" và "Mention d'Honneur".
Ngoài ra, Giải "Excellent Awards" trao cho nhà làm phim xuất sắc nhất; Giải "Candido Cannavo" trao cho tác phẩm về đề tài Tinh thần Olympic; Giải phê bình "Bruno Beneck" trao cho phim xuất sắc nhất trong số các phim đoạt giải "Guirlande d' Honneur 2011"; Giải "Fondazione Chiesa - Panathlon International" cho phim video xuất sắc nhất.

2. Các tác giả có tác phẩm được Ban Tổ chức LH Điện ảnh và Truyền hình Thể thao quốc tế Milan 2011 tuyển chọn sẽ có Giấy mời dự Liên hoan (mọi chi phí tham dự LH do cá nhân tác giả tự túc; Hội và Trung tâm Điện ảnh Thể thao-Du lịch sẽ đề nghị Ban Tổ chức LH miễn phí cho các tác giả Việt Nam tham dự LH, sẽ gửi tác phẩm đến LH và giúp các tác giả làm thủ tục dự LH).

V. Hồ sơ đăng ký tác phẩm dự Liên hoan:

Hồ sơ đăng ký tác phẩm dự Liên hoan Điện ảnh và Truyền hình Thể thao quốc tế Milan lần thứ 29 đầy đủ cần bao gồm các nội dung sau:

- Bản đăng ký dự LH (điền đầy đủ thông tin và chữ ký theo mẫu gửi kèm);
- 02 đĩa hình DVD hệ pal (không hoàn trả) có phụ đề hoặc kèm theo bản dịch lời thoại, thuyết minh bằng tiếng Anh, Pháp hoặc Italia;
- 01 băng Betacam SP / hoặc băng DV-Cam / hoặc băng Mini DV / hoặc băng DV (hệ pal) độ nét cao để trình chiếu (không hoàn trả);
- Bản tóm tắt nội dung phim (bằng tiếng Italia hoặc Anh);
- Lý lịch sáng tác của tác giả (bằng tiếng Italia hoặc Anh);
- Đĩa CD in ảnh trích từ phim hoặc về tác phẩm (chất lượng Jpeg cao; ghi chú nội dung từng ảnh, nhưng không đánh số) để tuyên truyền, quảng bá;
- Đĩa hình DVD (hệ Pal) trích đoạn phim dài tối đa 3 phút để tuyên truyền, giới thiệu và sử dụng trong lễ trao giải;
- Tài liệu quảng cáo về tác phẩm (poster, tờ rơi, catalogue...) tùy lựa chọn để giới thiệu trong khuôn khổ Liên hoan.

VI. Thời hạn nộp hồ sơ dự LH: Trước 15.6.2011 (theo dấu bưu điện).

VII. Địa điểm nhận hồ sơ:


1. Văn phòng Hội Điện ảnh Việt Nam - 51 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội / Tel: 04.3.9432326 / Fax: 04.3.9439848 / Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. .
2. Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam - 11 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội / Tel: 04.37472892 / Fax: 04.38455683 / Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. .

Nơi nhận: CHỦ TỊCH

- Như trên; HỘI ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM

- Lưu VP.



Đặng Xuân Hải
(Đã ký)