Tóc Tiên: ‘Nếu cứ mãi mãi chọn điều an toàn, sẽ không bao giờ làm nên kỷ lục’

(TGĐA) - Tóc Tiên cho rằng quyết định ngồi ghế nóng The Voice của mình được ví như chuyện “Trong thể thao, nếu chọn những điều an toàn, trong giới hạn sẽ chẳng bao giờ có kỷ lục mới ra đời!”

toc tien neu cu mai mai chon dieu an toan se khong bao gio lam nen ky luc Mai Tiến Dũng: ‘Nếu Touliver giúp mà mang màu của Tóc Tiên thì cũng tốt thôi mà’
toc tien neu cu mai mai chon dieu an toan se khong bao gio lam nen ky luc Hậu trường vui nhộn của bộ tứ quyền lực "Giọng hát Việt 2017".
toc tien neu cu mai mai chon dieu an toan se khong bao gio lam nen ky luc ‘Chị đại’ Thu Minh trở lại, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên lần đầu ngồi ghế nóng The Voice 2017
toc tien neu cu mai mai chon dieu an toan se khong bao gio lam nen ky luc Tóc Tiên lần đầu ngồi “ghế nóng” gameshow

Trong hậu trường ngày ghi hình The voice 2017, Tóc Tiên thẳng thắn chia sẻ về những điều tiếng khi mình nhận lời ngồi ghế nóng lần này, về việc là “gà” của nhà tài trợ và tin đồn “bằng mặt không bằng lòng” với Noo Phước Thịnh – Đông Nhi.

- Chào Tóc Tiên, lý do gì khiến bạn nhận lời ngồi ghế nóng The voice 2017?

Mặc dù là HLV trẻ tuổi nhất năm nay nhưng tôi nghĩ mình cũng không quá trẻ hay hoàn toàn không có kinh nghiệm cho chiếc ghế nóng The voice. Trước giờ tôi thích đối mặt với các thử thách mình chưa bao giờ làm, có thể khiến mình mạnh mẽ hơn, học hỏi nhiều kinh nghiệm hơn.

Và tôi cũng không bao giờ đồng ý làm việc gì không phù hợp với khả năng của mình. Khi mình không dám làm điều gì đó, mình sẽ không thể biết bản thân mình giống như trong thể thao, nếu chúng ta mãi mãi chọn những giới hạn an toàn cho bản thân thì sẽ chẳng bao giờ có những kỉ lục mới được ra đời.

toc tien neu cu mai mai chon dieu an toan se khong bao gio lam nen ky luc
Tóc Tiên là 1 trong số 4 vị HLV quyền lực của The voice 2017

- Khi công bố dàn HLV The voice năm nay, Tóc Tiên cũng nhận không ít ý kiến trái chiều rằng bạn chưa đủ tầm, chưa xứng đáng được ngồi trên chiếc ghế này. Bạn có chia sẻ gì không?

Dĩ nhiên dư luận hoàn toàn có quyền nghi ngờ, cũng giống như mọi người từng nghi ngờ khi tôi mới về nước, hay lúc được chọn làm giám khảo Vietnam idol kids. Là nghệ sĩ thì bắt buộc mình phải đối mặt với những ý kiến trái chiều nhưng tôi không cho phép bản thân mình bị ảnh hưởng bởi những bình luận không hay đó.

Điều tôi quan tâm nhất cũng không phải chứng minh cho dư luận thấy mình có xứng đáng hay không, mà là sự thể hiện của mình ở vai trò đó, sau đó nữa là tấm lòng của mình khi giúp đỡ các bạn thí sinh ra sao.

Bản thân tôi cũng không cho các bạn thí sinh xưng thầy/trò với mình. Chúng tôi chỉ đơn giản là chị/em trong cùng một team, có cùng một mục tiêu. Và tôi là người đi trước, chia sẻ với các em những kinh nghiệm mình có được để giúp các em có được kết quả tốt nhất tại cuộc thi.

Tôi luôn muốn giúp đỡ các thế hệ ca sĩ sau, cũng như các anh chị đi trước từng giúp đỡ mình. Vậy thì có gì mà xứng đáng hay không ở đây?

- Trong số 4 HLV, trong khi 3 HLV kia đều nhận được những giải thưởng quốc tế còn Tiên thì chưa nên Tiên có nghĩ mình sẽ yếu thế trong việc tranh giành các thí sinh?

Tôi nghĩ, giải thưởng như một món trang sức đắt tiền khiến hình ảnh của người ca sĩ trở nên danh giá hơn. Bản thân tôi cũng rất ngưỡng mộ những giải thưởng mà chị Minh, anh Noo hay chị Nhi đã đạt được. Đó cũng là mục tiêu của phấn đấu của tôi trong sự nghiệp. Nhưng việc làm gì trên chiếc ghế HLV The Voice lại là một câu chuyện khác. Và tôi tin mình có những thế mạnh riêng để chinh phục các thí sinh.

Quay trở lại câu hỏi của anh, dư luận có bao giờ đặt câu hỏi vì sao một ca sĩ trẻ chưa có giải thưởng mang tầm vóc như vậy, chỉ mới về nước ca hát 2 năm lại được BTC cho mình cơ hội được cộng tác với những đàn anh đàn chị?

Bản thân không dám nói trước điều gì, những tôi sẽ cố gắng hết sức để mọi người có được câu trả lời thoả mãn nhất trong suốt chặng đường sắp tới. Chúng ta nên tập thói quen ngưng phán xét vội vàng trước khi sự việc diễn ra. Hãy để dành sự nghi ngờ đó để theo dõi.

toc tien neu cu mai mai chon dieu an toan se khong bao gio lam nen ky luc

- Tóc Tiên có bị áp lực chiến thắng khi ngồi ghế nóng The voice?

Tham gia cuộc thi gì thì ai cũng mong thí sinh của mình sẽ lên ngôi quán quân. Xác định như vậy để cả team cùng có tinh thần cố gắng hết sức chứ không phải để tranh giành chiến thắng bằng mọi giá.

Áp lực duy nhất của tôi là làm sao thuyết phục được thí sinh về đội mình và làm được những điều tốt nhất cho các bạn. Nhưng là người được (bị) đánh giá thấp nhất trong dàn HLV nên thành ra áp lực của tôi là ít nhất (cười)

- Vậy còn dư luận khi nhiều người cho rằng Tiên là “gà” của nhà tài trợ nên được ưu ái hơn thì sao?

Tiên không thích phải giải thích nhiều nhưng thật sự Tiên nhận lời làm HLV The voice mà không biết chương trình được nhãn hàng nào tài trợ. Nhưng nếu biết một nhãn hàng do mình làm đại sứ là nhà tài trợ, tôi cũng không vì ngại dư luận mà bỏ qua một cơ hội tốt để chứng tỏ khả năng của mình như vậy.

Chuyện này đã từng xảy ra một lần với tôi ở The remix. Nhiều người chắc chắn tôi sẽ là quán quân vì là “gà” nhà của nhà tài trợ, nhưng kết quả khi tôi chỉ đạt hạng 4, không một ai từng công kích trước đây có lời xin lỗi gì với tôi hay nhà tài trợ. Dư luận là như vậy, họ chỉ công kích, rồi lại không có trách nhiệm với những lời nói của mình.

Tôi hỏi anh, nếu báo của anh tổ chức một giải thưởng hay cuộc thi có nhà tài trợ, các anh có để nhà tài trợ thao túng kết quả không? Tiên nghĩ đã đến lúc chúng ta không nên tiếp tục những suy nghĩ phiến diện như vậy, mà nên có sự cảm kích đúng mực dành cho các nhà tài trợ, vì nếu không có sự đồng hành của họ, nhiều chương trình không thể đến với khán giả một cách chất lượng như hiện tại.

Các thương hiệu họ làm kinh doanh, chứ không phải là công ty quản lý lăng xê ca sĩ nên họ đâu có trách nhiệm phải đẩy “gà nhà”? Đơn vị này cũng tài trợ rất nhiều show truyền hình, tại sao tôi chỉ nhận lời ngồi ghế nóng The voice chứ không phải tất cả? Đây là câu chuyện về lòng tự trọng, của cả đơn vị tổ chức, nhà tài trợ và ca sĩ.

toc tien neu cu mai mai chon dieu an toan se khong bao gio lam nen ky luc

- Tại một chương trình làm giám khảo trước đó những người ngồi chung như Isaac hay Văn Mai Hương thì Tóc Tiên vẫn thể hiện được sự hoạt ngôn của mình nhưng với The voice 2017 thì có vẻ bạn đang lép vế vì Noo – Đông Nhi không chỉ thân mà còn rất hoạt ngôn, bạn có chia sẻ điều gì không?

Idol kids không phải hiền mà là vì tính chất của chương trình, với lại mình làm chương trình cho con nít thì mình chặt chém ai và chặt chém để làm gì, đúng không? Tôi làm việc dựa vào đúng cái chương trình mình làm, Idol kids là 3 người không phải là người huấn luyện mà chỉ là giám khảo thôi nên sẽ có cùng tư tưởng với nhau, chứ anh Isaac và Hương cũng rất là quậy, rất là hoạt ngôn chứ không phải không đâu.

Còn với The voice, công việc của HLV đâu chỉ là chặt chém nhau để giành thí sinh, đây chỉ là yếu tố để tăng thêm tính hấp dẫn cho chương trình thôi. Điều quan trọng vẫn là chất lượng thí sinh và quá trình hướng dẫn của các HLV cùng ekip của họ.

Nếu thí sinh đó thật sự đáng giá, tôi khao khát bạn đó thì chắc chắn sẽ chiến đấu tới cùng và không ngại ai hết. Nếu mà chị Nhi thân với anh Noo thì tôi cũng rất thân với chị Minh nên hãy đợi đấy.

toc tien neu cu mai mai chon dieu an toan se khong bao gio lam nen ky luc
Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên thân thiết tạo dáng cùng nhau

- Có nhiều người nói Nhi - Noo - Tiên không thích nhau không biết điều đó có đúng hay không?

Tính tôi là người không giỏi xã giao, cũng không dễ hoà đồng nên nói là thân thì không phải, nhưng tôi với chị Nhi và anh Noo có quan hệ đồng nghiệp bình thường, tôi không hiểu có lý do gì để chúng tôi hiềm khích nhau?

Tôi cũng từng song ca với chị Nhi trong một chương trình, cũng xuất hiện với vai trò khách mời trong liveshow của anh Noo mà? Tính tôi rất thẳng thắn, và tôi nghĩ 2 anh chị kia cũng vậy nên sẽ chẳng có chuyện “bằng mặt không bằng lòng” đâu.

- Tiên sẽ mang đến điều gì để huấn luyện cho thí sinh của mình, màu nhạc mà Tiên khao khát chọn lựa nhất?

Cá tính âm nhạc, cá tính con người của tôi thể hiện rất rõ trong suốt 2 năm mình về Việt Nam, tôi rất mong, rất hào hứng kiếm được những màu sắc có chút điên loạn trong người, có độ chất nhất định, và màu sắc đa dạng. Tôi không mong các bạn một màu vì rất khó để đặt các bạn trong những thử thách khác nhau.

Còn về việc chiến lược như thế nào thì hiện giờ vẫn chưa thể tiết lộ được. Bản thân tôi đã từ chối tất cả show diễn từ giờ đến show Tết để tập trung toàn bộ cho các thí sinh, để mọi người thấy được tâm huyết của tôi như thế nào khi lần đầu ngồi ghế nóng The voice.

- Team Tóc Tiên có người cố vấn không?

Cũng như các HLV khác, tôi cũng có ekip riêng của mình với giám đốc âm nhạc là chị Lưu Thiên Hương, giáo viên thanh nhạc, biên đạo và các anh chị ca sĩ khách mời để hỗ trợ tốt nhất trong từng vòng cho các bạn. Bản thân tôi cũng sẽ chỉ dạy, chia sẻ với các thí sinh bằng hết khả năng và kinh nghiệm của mình.

- Xu hướng gần đây thì các cuộc thi hay có các thí sinh hát dân ca, hát về quê hương đất nước thì cá nhân Tóc Tiên có chọn những màu sắc như vậy không?

Nếu thật sự bản thân các bạn ấy có thể hát chạm đến trái tim, chạm đến cảm xúc cá nhân tôi, làm mình nghe mà mình thấy sướng thì tại sao không chọn? Đừng quên tôi luôn có những nhận xét tích cực và cảm xúc lắng đọng về những phần trình diễn của bé Hồ Văn Cường - Quán quân của Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên.

Mặc dù đây không phải là thể loại nhạc sở trường của mình nhưng tôi có quan hệ tốt với nhiều anh chị hát nhạc quê hương nên hoàn toàn có thể nhờ quân sư giúp đỡ nếu có thí sinh trong đội tôi muốn hát thể loại này.

Cám ơn Tóc Tiên về những chia sẻ trên!

toc tien neu cu mai mai chon dieu an toan se khong bao gio lam nen ky luc Mai Tiến Dũng: ‘Nếu Touliver giúp mà mang màu của Tóc Tiên thì cũng tốt thôi mà’

(TGĐA) - Mai Tiến Dũng đã có những chia sẻ sau đêm đầu tiên của ...

toc tien neu cu mai mai chon dieu an toan se khong bao gio lam nen ky luc Hậu trường vui nhộn của bộ tứ quyền lực "Giọng hát Việt 2017".

(TGĐA) - Tóc Tiên xuất hiện với bộ đầm như tiên cá nhưng lại kết ...

toc tien neu cu mai mai chon dieu an toan se khong bao gio lam nen ky luc ‘Chị đại’ Thu Minh trở lại, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên lần đầu ngồi ghế nóng The Voice 2017

(TGĐA) - The Voice 2017 đã chính thức lộ diện "bộ tứ quyền lực" với nhiều ...

toc tien neu cu mai mai chon dieu an toan se khong bao gio lam nen ky luc Chương trình quy tụ nhiều bóng hồng đình đám nhất Vbiz là đây

(TGĐA) - Trong thời đại mới, vị trí của người phụ nữ ngày càng được chú ...

Theo vtc.vn