G-Dragon (Big Bang) và Jun Hyung (BEAST) cạnh tranh doanh thu bản quyền ca khúc

(TGĐA Online) – Cả hai anh chàng này sẽ cùng xuất hiện tại Korean Music Copyringht Awards vào  tuần tới.

tainangnhat

G-Drgon (Big Bang), Yong Jun Hyung (BEAST) là những cái tên được nhắc nhiều nhất trong cuộc đua giành ngôi vị nghệ sĩ kiếm được nhiều nhất từ bán bản quyền ca khúc.

Trước đó, Yong Jun Hyung đã từng tiết lộ rằng anh đã kiếm nhiều tiền từ bán bản quyền ca khúc đến mức rất khó có thể thống kê hết được. Trong khi đó, GD cũng nổi danh là nghệ sĩ đa tài khi vừa có thể ca hát, lại vừa có thể sáng tác. Có nhiều người đồn rằng GD sở hữu 1 chiếc Bentley Continental GT trong khi đó, họ thấy Yong Jun Hyung lái 1 chiếc M5.

Korean Music Copyringht Awards là Lễ trao giải đầu tiên được tổ chức nhằm vinh danh những người sáng tác ca khúc chứ không phải giải thưởng dành cho các ca sĩ. Công ty tác quyền lớn nhất Hàn Quốc Korea Music Copyright Organization sẽ thu thập các số liệu doanh thu từ bán bản quyền ca khúc từ truyền hình, các bảng xếp hạng trục tuyến, phòng hát karaoke, cửa hàng... Và tên nghệ sĩ kiếm được nhiều tiền nhất từ bản quyền ca khúc sẽ được công bố vào lúc 7h ngày 4 tháng 12 tại Nhà hát Olympic.

Ngoài giải thưởng nghệ sĩ có doanh thu bán bản quyền cao nhất còn có 1 loạt các giải như giải đặc biệt, giải giành trào lưu Hallyu, giải cho tân binh, giải ca sĩ kiêm nhạc sĩ....

Chủ tịch Eum Juh Hyup của công ty tác quyền lớn nhất Hàn Quốc cho hay: “Chúng tôi đang thu thạp số liệu 1 các khách quan để chọn ra những người chiến thắng. Lễ trao giải sẽ hoàn toàn công bằng khách quan, không thiên vị bất cứ nghệ sĩ nào. Cùng chờ đợi xem nghệ sĩ nào sẽ được vinh danh”.

Đến với Lễ trao giải năm nay ngoài 2 cái tên kể trên còn có 1 loạt các nghệ sĩ SHINee, Jung Yup, Cho Shin Sung, Psy, Sul Oon Do, Lee Seung Hwan, Homme, DJ DOC, Park Sang Chul, Baek Ji Young, 2 nhà sản xuất nổi tiếng Jo Young Soo và Bang Shi Hyuk.

Thanh Hoa

Theo S