Điện ảnh Hoa ngữ & 3 phụ nữ, một truyện phim

(TGĐA) - Bạn đã bao giờ ngồi thống kê, rằng có bao nhiêu phim chỉ với 3 phụ nữ, thành một phim hay không? Dưới đây, là một số phim Hoa ngữ như vậy, rất đáng xem!  

dien anh hoa ngu 3 phu nu mot truyen phim Dương Mịch mang 'Bảo bối nhi' tham dự LHP San Sebastián – Tây Ban Nha
dien anh hoa ngu 3 phu nu mot truyen phim 'Săn bão': Trở về tuổi thơ dữ dội với bộ phim hình cảnh TVB sắp ra rạp

Tống gia hoàng triều

Cuối đời nhà Thanh chính quyền hủ bại, dân lành đói khổ, Tống Charlie (Khương Văn đóng) dựa vào những tri thức tân tiến mà ông học được lúc sống ở Mỹ, đã cùng Tôn Trung Sơn (Triệu Văn Tuyên đóng) hợp tác, âm mưu lật đổ nhà Thanh.

dien anh hoa ngu 3 phu nu mot truyen phim
Tống gia hoàng triều

Sau đó, ba cô con gái của Tống Charlie du học ở Mỹ tốt nghiệp về nước, con gái lớn Tống Ái Linh (Dương Tử Quỳnh đóng) gả cho thương gia Khổng Tường Hy (Ngưu Chấn Hoa đóng), con gái thứ Tống Khánh Linh (Trương Mạn Ngọc đóng) bất chấp sự phản đối của cha đã bỏ theo người làm cách mạng Tôn Trung Sơn, con gái út Tống Mỹ Linh (Ô Quân Mai đóng) thì trở thành vợ của Tưởng Giới Thạch, số phận của ba chị em đã có những biến cố thăng trầm theo số phận của ba người đàn ông có sự ảnh hưởng lớn đối với lịch sử Trung Quốc trong bối cảnh bất ổn.

20-30-40

Tưởng Tưởng (Lưu Nhược Anh đóng) là một tiếp viên hàng không hơn 30 tuổi. Trên một chuyến bay từ Hong Kong transit Đài Bắc, cô và đồng nghiệp trò chuyện về đời sống tình cảm, về hai bạn trai của Tưởng Tưởng khiến cô không cách gì đưa ra lựa chọn: Một người là người đã có vợ tính cách chín chắn có thể nương tựa, một người là chuyên gia thu âm trẻ tuổi bồng bột.

dien anh hoa ngu 3 phu nu mot truyen phim

Trên cùng chuyến bay đó, Lily (Trương Ngải Gia đóng) hơn 40 tuổi cùng chồng và con gái đang trở về nước sau chuyến du lịch. Tiểu Khiết (Lý Tâm Khiết đóng) hơn 20 tuổi cũng có mặt trên chuyến bay, cô muốn đến Đài Loan để thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ.

Cho dù Tưởng Tưởng vẫn đang loay hoay giữa 2 người đàn ông hiện tại, nhưng cô vẫn không tài nào quên được bạn trai cũ; Lily là chủ tiệm hoa trong một lần giao hoa cho khách đã biết được bí mật mà chồng cô đòi ly hôn; con đường trở thành ca sĩ của Tiểu Khiết cũng không dễ gì, tương lai phía trước của ba người phụ nữ đều mơ hồ và có nhiều cạm bẫy phải đối mặt…

Phụ nữ không xấu

Chi Chi (Châu Tấn đóng) có tư chất thông minh, nhưng lại bị bó buộc phải làm việc trong một phòng thí nghiệm. Cô không giỏi giao tiếp với đàn ông, thậm chí khi bị đàn ông chạm vào người liền bị nổi gai ốc. Vốn có sở trường trong việc nghiên cứu cơ thể con người, Chi Chi đã phát hiện ra một vũ khí bí mật, đó là pheromone, chỉ cần đem theo thứ đó trên người thì sẽ có thể thu hút người khác phái.

dien anh hoa ngu 3 phu nu mot truyen phim
Phụ nữ không xấu

Thiết Lăng (Quế Luân Mỹ đóng) là một thiếu nữ chơi nhạc Rock, yêu thích đánh box, nghề tay trái là viết tiểu thuyết online. Từ nhỏ, Thiết Lăng si mê ngôi sao ca nhạc X và dần ảo tưởng anh ta là bạn trai của mình, mỗi ngày đều bên nhau như hình với bóng.

Đường Lộ (Trương Vũ Kỳ đóng) - cô gái tài sắc song toàn, là tổng giám đốc điều hành của một công ty đầu tư. Những người đàn ông cô gặp, không ai không bị cô chinh phục và đều xem cô là người tình trong mộng. Đường Lộ không bao giờ động lòng với đàn ông chỉ hy vọng mọi người hiểu, những thứ cô đạt được đều dựa vào tài năng của cô chứ không phải dựa vào vẻ bề ngoài.

Ba người phụ nữ cùng sống trong một thành phố, mỗi người đều có tài năng riêng, ước mơ riêng. Trong một buổi bán đấu giá, một ngôi làng âm nhạc sắp bị tháo dỡ đã âm thầm liên kết số phận của ba người phụ nữ lại với nhau.

Đông Phương Tam Hiệp

Lúc nhỏ, Đông Đông (Mai Diễm Phương đóng) và Tâm Tịnh (Dương Tử Quỳnh đóng) được cao thủ võ lâm nhận nuôi, truyền thụ võ công cho hai cô mong sau này họ lớn lên sẽ hành hiệp trượng nghĩa. Hai người cùng xuất thân là cô nhi nên tình cảm thân như chị em.

dien anh hoa ngu 3 phu nu mot truyen phim
Đông Phương Tam Hiệp

Không ngờ, Tâm Tịnh bị bắt cóc năm 12 tuổi, từ đó mất liên lạc. Sau khi trưởng thành, Đông Đông lấy chồng là cảnh sát trưởng Lưu Khởi Văn (Lưu Tùng Nhân đóng) và sinh con gái. Nhiều năm qua, Đông Đông luôn che dấu thân phận của bản thân, nên quan hệ vợ chồng vì vậy mà dần trở nên xa cách.

Năm xưa, Tâm Tịnh bị hoạn quan triều Thanh - Trần công công bắt đi, sau khi dùng thuốc độc để xóa bỏ ký ức của cô, ông đã lợi dụng thân thủ của cô để làm chuyện xấu.

Trần Thất (Trương Mạn Ngọc đóng) là thuộc hạ của Trần công công, tính cách bất kham, cô bị trúng độc không nặng nên không bao lâu sau trí nhớ đã dần hồi phục lại. Cô cũng giống như Đông Đông có tinh thần chính nghĩa nhưng rất coi trọng đồng tiền. Ba người phụ nữ đã gặp nhau trong một trận đấu tranh giành trẻ sơ sinh, tinh thần chính nghĩa của 3 người đã kết nối họ lại với nhau, đứng chung một chiến tuyến để chiến đấu với kẻ ác gây hại cho dân lành.

Đao mã đán

Vào thời dân quốc hỗn loạn bất an, quân phiệt chia nhau nắm quyền khiến cho dân chúng lầm than. Tào Vân (Lâm Thanh Hà đóng) là con gái của Đại quân phiệt Tào Tướng Quân, cũng là một người yêu nước. Cô không muốn cha giúp đỡ Viên Thế Khải dùng danh nghĩa quốc gia để mượn tiền của ngân hàng nước ngoài, khiến tài chính của nước nhà ngày càng khốn đốn nên đã lén liên lạc với người làm cách mạng. Nhưng, một bên là tổ quốc, một bên là cha ruột đã khiến nội tâm Tào Vân bị giằng xé không biết nên đứng về phía nào.

dien anh hoa ngu 3 phu nu mot truyen phim
Đao mã đán

Bạch Nữu (Diệp Thiện Văn đóng) từ nhỏ lớn lên trong đoàn hát Xuân Hòa, bị cha của ông chủ đoàn hát (Ngọ Mã đóng) xem như nha hoàn, cô si mê hát tuồng nên ấp ủ ước mơ có ngày được lên sân khấu biểu diễn nhưng chưa có cơ hội.

Tương Hồng (Chung Sở Hồng đóng) là một ca kỹ tham tiền, nhân lúc tên quân phiệt bỏ trốn đã lấy trộm một hòm châu báu của hắn ta, nhưng lại sơ suất thế nào để hòm châu báu chuyển lộn vào trong đoàn hát.

Trong một dịp tình cờ ba người phụ nữ này làm quen với nhau, sự giao thoa vận mệnh của 3 nhân vật đã cùng mở ra câu chuyện yêu nước đầy tính truyền kỳ…

Người ở New York

Ba cô gái đến từ ba khu vực khác nhau, cô gái Đại Lục Triệu Hồng (Tư Cầm Cao Oa đóng), cô gái Đài Loan Huỳnh Hùng Bình (Trương Ngải Gia đóng) và cô gái Hong Kong Lý Phụng Kiều (Trương Mạn Ngọc đóng), do cơ duyên nên họ đã gặp nhau ở nơi đất khách quê người và nhanh chóng trở thành bạn bè. Tuy nhiên, do xuất thân và quan điểm tư tưởng khác nhau nên khiến ba người nảy sinh mâu thuẫn.

dien anh hoa ngu 3 phu nu mot truyen phim
Người ở New York

Triệu Hồng vừa kết hôn với một Hoa kiều quốc tịch Mỹ, đang có nhiều mơ ước và hy vọng vào cuộc sống di cư trong tương lai; Huỳnh Hồng Bình đã sống ở Mỹ mười mấy năm, từ lâu đã bị ảnh hưởng bởi tư tưởng kiểu Mỹ, đam mê nghệ thuật sân khấu, một lòng muốn chen chân vào sân khấu Mỹ và được người Mỹ tiếp nhận; Lý Phụng Kiều có cá tính độc lập và luôn tự tin mình có thể sinh tồn ở bất cứ hoàn cảnh nào nên hạ quyết tâm phải tìm được chỗ đứng và giá trị của bản thân ở Mỹ. Họ trao đổi với nhau những cảm xúc và suy nghĩ ở nơi đất khách nhưng lại không thể không đối mặt với những vấn đề riêng của bản thân.

Bộ phim Người ở New York do Quan Cẩm Bàng đạo diễn, ba Ảnh hậu Trương Ngải Gia, Trương Mạn Ngọc và Tư Cầm Cao Oa hợp tác diễn xuất, đã vinh hạnh đoạt 8 giải thưởng lớn tại LHP Kim Mã Đài Loan lần thứ 26.

dien anh hoa ngu 3 phu nu mot truyen phim 'Công phá Âu châu': Phim hành động đầy tính giải trí đáng xem nhất tuần
dien anh hoa ngu 3 phu nu mot truyen phim Cung Lê và tạo hình sát thủ trong phim hành động ‘Công phá Âu châu’

Trịnh Nghi