'Phù Dao Hoàng Hậu' lên sóng HTV ngay sau khi phát sóng tại Trung Quốc

(TGĐA) - Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên đã gửi lời chào thân mật đến khán giả truyền hình Việt Nam khi Phù Dao Hoàng Hậu chính thức lên sóng HTV7.

phu dao hoang hau len song htv ngay sau khi phat song tai trung quoc Phim của Địch Lệ Nhiệt Ba 'qua mặt' phim của Dương Mịch
phu dao hoang hau len song htv ngay sau khi phat song tai trung quoc 'Phù Dao hoàng hậu': Chuyện về nữ quyền thời thượng cổ

Sau thành công vang dội tại thị trường Trung Quốc, Phù Dao Hoàng Hậu đã chính thức đến với khán giả truyền hình Việt Nam với phiên bản lồng tiếng. Đây là một trong những bộ phim có sức ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp diễn xuất của nàng tiểu hoa đán, giúp cô một lần nữa thoát mác “bình hoa di động". Không chỉ được đánh giá cao về nội dung, Phù Dao Hoàng Hậu còn gây ấn tượng với sự đầu tư lớn về mặt hình ảnh.

phu dao hoang hau len song htv ngay sau khi phat song tai trung quoc
Phù Dao Hoàng Hậu

Những con số ấn tượng

Phù Dao Hoàng Hậu được đánh giá là phim cổ trang quy mô lớn nhất hè 2018 với kinh phí khủng hơn 500 triệu NDT (tức khoảng 1,7 nghìn tỷ VNĐ).

Các bối cảnh của phim đại đa số đều dàn dựng tại phim trường. Các ngôi nhà tại địa điểm quay Ngân Xuyên được đầu tư kinh phí lớn để xây trong thời gian kéo dài đến 8 tháng, diện tích sử dụng đạt tới 60 ngàn mét vuông. Ngoài ra phim còn được quay tại phim trường Hoàng Điếm, tỉnh Triết Giang.

Phim có đến 3.000 bộ trang phục được may bằng lụa và tơ tằm, phụ kiện được chuẩn bị tỉ mỉ cho từng phân đoạn khác nhau của phim. Đặc biệt số lượng giáp chiến đấu chế tác từ đồng và da chạm mốc 800 bộ.

Phù Dao Hoàng Hậu có rating cao nhất trong các phim cùng giờ tại Trung Quốc. Bên cạnh truyền hình, Phù Dao Hoàng Hậu còn phát hành online trên website trực tuyến Tencent. Phim thu về 300 triệu lượt xem chỉ sau 10 tiếng ra mắt, đạt trên 2 tỷ lượt xem trên VOD.

Đây là bộ phim nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng mạng. Trên trang web Weibo, 1,72 tỷ lượt xem về đề tài Phù Dao Hoàng Hậu, 10,39 triệu người tham gia thảo luận. Số lượng người đọc đề tài liên quan tại Weibo đạt 10,472 tỷ.

phu dao hoang hau len song htv ngay sau khi phat song tai trung quoc

Dương Mịch thoát mác bình hoa di động

Dù luôn được xem như một gương mặt bảo chứng rating cho các tác phẩm truyền hình nhưng khả năng diễn xuất của Dương Mịch vẫn chưa thực sự được đánh giá cao. Nổi tiếng, xinh đẹp và quyền lực là thế vậy mà trong mắt một bộ phận khán giả, nữ diễn viên được coi là "bình hoa di động".

Trong vài năm trở lại đây, Dương Mịch liên tục chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ với các bộ phim thành công như: Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam sinh tam thế: Thập Lý đào hoa, Người đàm phán hay Người phiên dịch.

Hiện tại khả năng diễn xuất của Đại Mịch được đánh giá có những sự tiến bộ đáng kể, đặc biệt khi cô hợp tác với các đàn anh thuộc phái thực lực. Và tác phẩm mới nhất của nữ diễn viên – Phù Dao Hoàng Hậu cũng không ngoại lệ. Khi được dẫn dắt bởi "Ảnh đế" Nguyễn Kinh Thiên, diễn xuất có hồn của người đẹp khiến không ít người xem phải bất ngờ. Đặc biệt Dương Mịch đã ghi điểm với khán giả khi mặc 6 lớp áo chạy dưới thời tiết nóng hơn 40 độ mà không dùng diễn viên đóng thế trong cảnh đám cưới.

phu dao hoang hau len song htv ngay sau khi phat song tai trung quoc

Nguyễn Kinh Thiên tiết lộ Dương Mịch là bậc thầy tình yêu

Nguyễn Kinh Thiên tiết lộ lý do nhận tham gia Phù Dao Hoàng Hậu vì muốn hợp tác cùng người đẹp họ Dương: "Tôi nhận lời tham gia bộ phim một phần là vì Dương Mịch, một phần là vì tôi có đọc tiểu thuyết của phim trước. Tôi rất ấn tượng với vai Trưởng Tôn Vô Cực, kiểu người túc trí đa mưu. Tôi muốn thử diễn dạng nhân vật này xem".

Nguyễn Kinh Thiên cũng dành nhiều lời khen cho đàn em Dương Mịch. Nam diễn viên đánh giá nàng tiểu hoa đán là bậc thầy tình yêu. “Ảnh đế” bật mí từng được đàn em dạy cách tán tỉnh các cô gái và anh đã bị thu hút khi cô thử làm điều đó: "Cô ấy từng dạy tôi cách tán tỉnh các cô gái. Lúc cô ấy chỉ tôi, không nói quá chứ tôi nổi da gà từ đầu đến chân luôn, cứng hết cả người, phải gọi là có cảm giác".

phu dao hoang hau len song htv ngay sau khi phat song tai trung quoc

Sự kết hợp ăn ý giữa Dương Mịch và ảnh đế Đài loan Nguyễn Kinh Thiên

Nguyễn Kinh Thiên được coi là Ảnh đế Kim Mã trẻ nhất từ trước đến nay khi đăng quang ngôi vị này ở tuổi 28 nhờ tác phẩm Mãnh Giáp (Monga). Dương Mịch là gương mặt truyền hình được nhiều khán giả yêu thích. Sự xuất hiện của họ giúp Phù Dao Hoàng Hậu tạo ra sức hút lớn với khán giả.

Diễn xuất của cặp đôi chân thực, ăn ý khiến khán giả cảm thấy họ là một đôi thực sự trên màn ảnh. Phù Dao – Vô Cực có sự phóng khoáng của một cặp đôi giang hồ. Trưởng tôn Vô Cực đẹp trai giỏi võ lại vô cùng dịu dàng. Phù Dao là nữ chính kiên cường, cá tính và thông minh.

Nữ chính có cá tính ấn tượng

Phù Dao (Dương Mịch đóng) được khán giả bình chọn là nữ chính xuất chúng của màn ảnh năm 2018. Khán giả không còn phải gặp mẫu nữ chính “bánh bèo” thường làm chuyện ngốc nghếch động tý là hờn dỗi hoặc ngang bướng cứng đầu cứng cổ. Phù Dao thông minh, kiên cường nhưng vẫn vô cùng nữ tính, đáng yêu.

Ban đầu nhiều người sẽ không thích sự hoang dã của Phù Dao nhưng càng về sau, khi trưởng thành mọi hành động của Phù Dao đều đáng khâm phục. Từ một người con gái bị bỏ rơi Phù Dao đã chinh phục được Ngũ Châu bằng ý chí và khả năng của mình. Nàng trở thành Vô Cực tướng quân, Mạnh vương nước Đại Hãn (Thiên Sát), quốc sư của Hiên Viên (Thái Uyên), Nữ đế của Toàn Cơ và cuối cùng là Hoàng hậu Đại Thành.

Sở hữu bộ sưu tập bạn trai lý tưởng

Phù Dao Hoàng Hậu còn thành công bởi diễn xuất của dàn diễn viên phụ. Những nam phụ của phim đã biến Phù Dao Hoàng Hậu trở thành “bộ sưu tập” bạn trai lý tưởng cho các chị em.

Yến Kinh Trần vì cơ nghiệp của mình mà phản bội Phù Dao, nhưng cuối cùng vì quá yêu nên đã hy sinh cả mạng sống để cứu nàng. Tiểu Thất thì lại là cậu em dễ thương, luôn giúp đỡ Phù Dao mọi lúc mọi nơi với nụ cười tỏa nắng. “Thánh Y” Tông Việt luôn luôn thâm trầm khó đoán, là nhân vật mấu chốt trong cuộc đời Phù Dao.

Nhưng nam phụ si tình nhất với Phù Dao chính là Chiến Bắc Dã (Cao Vỹ Quang). Đây là một nam tử trọng nghĩa khí, cố chấp trong tình yêu. Chàng yêu Phù Dao, nhiều lần ra tay cứu nàng mặc cho Phù Dao né tránh tình cảm cũng chưa bao giờ bỏ cuộc.

phu dao hoang hau len song htv ngay sau khi phat song tai trung quoc

Kỹ xảo, tạo hình đẹp mắt

Phần kỹ xảo hành động và tạo hình của Phù Dao Hoàng Hậu được đánh giá cao. Dương Mịch xuất hiện với nhiều tạo hình, khi thì dịu dàng, ngọt ngào tựa tiên nữ, lúc lại dữ dội, dũng mãnh như nữ tướng.

Khi đối diện với kẻ thù, Dương Mịch bộc lộ ánh mắt hừng hực nỗi căm phẫn, cô không ngại lao vào tấn công đối thủ vì mục đích bảo vệ bản thân mình. Ở một số phân cảnh, Dương Mịch gây bất ngờ khi thể hiện sự bi thương tột cùng. Đặc biệt là cảnh cô buồn bã nói lời từ biệt Nguyễn Kinh Thiên dù trong lòng không hề mong muốn.

Nam chính Nguyễn Kinh Thiên cũng gây ấn tượng bởi loạt phân đoạn thi triển võ nghệ cao cường. Nguyễn Kinh Thiên vốn có gương mặt khá nam tính, thân hình vạm vỡ nên nhận được nhiều lời khen khi khoác lên người trang phục cổ trang và thực hiện những cảnh hành động.

phu dao hoang hau len song htv ngay sau khi phat song tai trung quoc
Poster phim Phù Dao Hoàng Hậu

Nội dung tóm tắt

Phù Dao Hoàng Hậu là dự án phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình xuất sắc do tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên sáng tác. Xoay quanh câu chuyện dài kỳ về nữ đệ tử của Huyền Nguyên kiếm phái - Mạnh Phù Dao (Dương Mịch). Cô gái Phù Dao vốn là một đệ tử có tư chất kém nhất của môn phái. Cho đến năm 16 tuổi, võ công của cô mới bắt đầu tiến bộ và được chưởng môn giao trọng trách thu thập mật lệnh Ngũ Châu để giải trừ thứ gọi là phong ấn thượng cổ.

Kể từ giây phút đó, thiếu nữ Mạnh Phù Dao bắt đầu dấn thân vào cuộc hành trình đầy rẫy những nguy hiểm. Cô gặp gỡ, quen biết một cách tình cờ với thái tử Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên) dẫn đến một tình yêu thuần khiết, đồng thời cũng là cái kết cho thân phận Tuyền Cơ vương nữ - người kế thừa Phá Cửu Tiêu của cô.

Phù Dao Hoàng Hậu 66 tập do các diễn viên: Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên, Cao Vỹ Quang, Lưu Dịch Quân, Lại Nghệ, Ngũ Kinh Tùng… tham gia. Phim sẽ lên sóng HTV7 lúc 13h00 thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần từ ngày 1/9/2018.

Trailer phim Phù Dao Hoàng Hậu:

phu dao hoang hau len song htv ngay sau khi phat song tai trung quoc Phim của Địch Lệ Nhiệt Ba 'qua mặt' phim của Dương Mịch

(TGĐA) – Bộ phim Một ngàn lẻ một đêm do Địch Lệ Nhiệt Ba và ...

phu dao hoang hau len song htv ngay sau khi phat song tai trung quoc 'Phù Dao hoàng hậu': Chuyện về nữ quyền thời thượng cổ

(TGĐA) - Phù Dao hoàng hậu được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của ...

Vũ Liên