10 phim truyền hình Hoa ngữ được khán giả yêu mến nhất 2023

(TGĐA) - Cùng TGĐA điểm lại 10 bộ phim Hoa ngữ hay nhất 2023 và được khán giả đánh giá cao về chất lượng.

Ba phim Hoa ngữ mới ra mắt khiến fan 'thấm mệt' vì nhiều tập xem không nổi Ba phim Hoa ngữ mới ra mắt khiến fan 'thấm mệt' vì nhiều tập xem không nổi
Khán giả Hàn cho rằng 'Đi đến nơi có gió' đạo nhái 'Hometown Cha-Cha-Cha' Khán giả Hàn cho rằng 'Đi đến nơi có gió' đạo nhái 'Hometown Cha-Cha-Cha'

Năm 2023 đã có rất nhiều bộ phim truyền hình Hoa ngữ được phát sóng và thu hút được nhiều sự quan tâm. Đặc biệt, trong số đó có một số phim chất lượng tốt và được khán giả đánh giá cao, thậm chí sau khi chiếu xong vẫn được thảo luận trong thời gian dài. Sau đây là danh sách top 10 bộ phim được lòng khán giả nhất do cư dân mạng Trung Quốc tổng hợp

Top 10: Tình yêu mà thôi (điểm đánh giá 8.2 với 146.000 lượt đánh giá)

10 phim truyền hình Hoa ngữ được khán giả yêu mến nhất 2023

Bộ phim được nhận xét là mối tình “chị em” hợp lý nhất trong làng phim ảnh Hoa ngữ. Trong quá trình quen nhau và nảy sinh tình cảm, nam nữ chính là giúp nhau trưởng thành và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Nếu như nam chính đã cho nữ chính dũng khí để làm lại cuộc đời, rời bỏ công việc trợ lý mà cô đã phải làm quá lâu nhưng không nhận được sự đãi ngộ và thăng tiến tương ứng, thì nữ chính cũng đã dạy cho nam chính cách đối nhân xử thế, giúp nam chính có động lực để chuyển từ một vận động viên cầu lông bị bỏ quên ở hàng ghế dự bị sang thành một vận động viên Tennis tài năng.

Top 9: Thiếu Niên Ca Hành (điểm đánh giá 7.3 với 14.000 lượt đánh giá)

Chuyển thể từ tác phẩm hoạt hình cùng tên, Thiếu Niên Ca Hành ghi dấu ấn bởi những cảnh hành động và kỹ xảo đẹp mắt cũng như tinh thần hiệp nghĩa và hào khí giang hồ. Bộ phim cũng được đánh giá bám sát bản hoạt hình từ cốt truyện đến kỹ xảo và thiết kế các cảnh hành động, dàn nhân vật cũng được đánh giá có sức hút riêng từ chính đến phụ, thay vì kiểu kịch bản nhân vật phụ chỉ được xây dựng làm nền cho các nhân vật chính thường thấy. Khi mới khởi chiếu, tác phẩm không thu hút được nhiều sự chú ý, nhưng sau đó lại rất được lòng khán giả bởi sự "có tâm" của đoàn làm phim.

10 phim truyền hình Hoa ngữ được khán giả yêu mến nhất 2023

Top 8: Phồn Thành Chi Hạ (điểm đánh giá 8.5 với 142.000 lượt đánh giá)

Phồn Thành Chi Hạ là bộ phim truyền hình thể loại trinh thám lấy bối cảnh năm Vạn Lịch thứ ba mươi bảy của nhà Minh. Với nhân vật chính Khúc Tam Canh, một bộ khoái nhỏ - cũng là đồ đệ của nạn nhân đầu tiên trong vụ giết người hàng loạt bí ẩn ở huyện thành Giang Nam, tác phẩm đi sâu vào quá trình hắn hợp tác cùng đồng đội để triển khai cuộc điều tra tìm ra chân tướng.

Trong quá trình phá án, họ bắt gặp nhiều nhân vật đa dạng và phức tạp, từ thổ nông đến công thương, từ người quyền thế đến kẻ bình dân. Chỉ với 12 tập, phim đã vẽ nên bối cảnh thời Minh với những kiếp người "thân bất do kỷ" vô cùng sinh động. Các tình tiết liên quan đến vụ án cũng được thực hiện rất cẩn thận và chi tiết. Trang phục và thẩm mĩ trong tác phẩm cũng là một trong những yếu tố được khán giả khen ngợi hết lời.

10 phim truyền hình Hoa ngữ được khán giả yêu mến nhất 2023

Top 7: Liên Hoa Lâu (điểm đánh giá 8.5 với 574.000 lượt đánh giá)

Liên Hoa Lâu là câu chuyện xoay quanh "Thiên hạ đệ nhất" võ công Lý Tương Di sau khi trúng độc Bích Trà, mai danh ẩn tính, biến thành “thần y” lươn lẹo Lý Liên Hoa. Trên bước đường phá án và tìm tung tích thi thể sư huynh, hắn kết giao với người bạn mới Phương Đa Bệnh - vốn là đứa trẻ yếu ớt năm xưa hắn hứa nhận làm đồ đệ và khống chế, dụ dỗ "kẻ thù" 10 năm trước - Địch Phi Thanh hóa thù thành bạn, trở thành 1/3 đắc lực của đội ngũ phá án.

Sự phát triển tâm lý nhân vật rõ ràng, sâu lắng, thực tế, dễ gây đồng cảm cho khán giả ở bản thân nhân vật cốt lõi Lý Liên Hoa và những màn tương tác hài hước những cũng đầy chiều sâu giữa 3 nhân vật được cho là điểm sáng lớn nhất của bộ phim. Liên Hoa Lâu cũng ít được chú ý tuyên truyền khi mới phát sóng, nhưng sau đó lại thu hút độ thảo luận cao về tình tiết, nhân vật và có ảnh hưởng dài lâu trong cộng đồng khán giả phim truyền hình Hoa Ngữ kể cả khi phim đã kết thúc từ lâu.

10 phim truyền hình Hoa ngữ được khán giả yêu mến nhất 2023

Top 6: Cuồng Phong (điểm đánh giá 8.5 với 882.000 lượt đánh giá)

10 phim truyền hình Hoa ngữ được khán giả yêu mến nhất 2023

Được đánh giá là câu chuyện về “sự ra đời của một đại ca xã hội đen”, Cuồng Phòng là cái tên càn quét mọi mạng xã hội lớn nhỏ ở Trung Quốc từ đầu năm 2023 và vẫn được khán giả liên tục nhắc lại trong suốt cả năm. Nhân vật chính - cảnh sát An Hân vô tình giúp đỡ anh bán cá khốn khổ Cao Khởi Cường, cũng vô tình trở thành ô dù bảo vệ khi anh ta dần "biến chất". Mượn danh tiếng của An Hân, Cao Khởi Cường từ một kẻ bị bắt nạt ở chợ cá trở thành đại ca xã hội đen khét tiếng, khiến chính ân nhân cũ An Hân phải đau đầu dùng cả chục năm để lật đổ. Diễn xuất khỏi chê của dàn diễn viên thực lực, những mối quan hệ phức tạp, đan xen chằng chéo, khó phân thiện ác được xây dựng thực tế và ấn tượng không những tạo nên đường dây kịch tính, thu hút đông đảo khán giả theo dõi mà còn mang lại nhiều lời khen có cánh về chất lượng cho phim.

Top 5: Cổ Tương Tư Khúc (điểm đánh giá 8.6 với 161.000 lượt đánh giá)

Cổ Tương Tư Khúc là câu chuyện tình yêu xuyên thời gian giữa tiểu thuyết gia Thẩm Bất Ngôn với nhân vật "Yêu hậu" Lục Diên - hình mẫu phản diện trong tác phẩm của anh. Họ gặp nhau trong hoàn cảnh rất éo le khi Thẩm Bất Ngôn nhiều lần trở về quá khứ theo trình tự ngược dòng thời gian: lần đầu tiên anh gặp nàng là năm nàng 36 tuổi, lúc nàng yêu anh nhất, nhưng anh lại không biết nàng là ai; lần cuối cùng anh gặp nàng là năm nàng 16 tuổi, cũng là lúc anh yêu nàng nhất nhưng nàng lại chưa hề quen biết anh.

Trong quá trình biết chắc là "bi kịch" đó, nhiều lần Thẩm Bất Ngôn có cơ hội cứu Lục Diên khỏi tình cảnh éo le và tiếng oan "Yêu hậu", nhưng cả anh và nàng đều lựa chọn từ bỏ vì giang sơn xã tắc. Bộ phim được chuyển thể từ MV fan hâm mộ ghép đôi Chu Nhất Long - Lưu Diệc Phi và sản xuất vẻn vẹn 14 tập với số vốn ít ỏi, nhưng có nội dung hợp lý, hình ảnh chăm chút, cách kể chuyện mới lạ nên tuy biết trước là bi kịch, khán giả vẫn vừa xem xuôi vừa xem ngược để trải nghiệm tác phẩm ở cả góc nhìn của cả nam chính và nữ chính.

10 phim truyền hình Hoa ngữ được khán giả yêu mến nhất 2023

Top 4: Đi đến nơi có gió (điểm đánh giá 8.7 với 305.000 lượt đánh giá)

Bộ phim nói về nhân vật Hứa Hồng Đậu bỏ việc về Vân Nam du lịch để thả lỏng tâm hồn khi đã quá mệt mỏi với cuộc sống vội vã, tẻ nhạt sau khi người bạn thân nhất qua đời. Bộ phim không chỉ là quá trình Hứa Hồng Đậu tìm ra cách lắng nghe chính mình, chung sống với bản thân cũng như người khác tốt hơn, mà còn giúp khán giả giữa lành tâm hồn giữa dòng đời vồn vã, tìm ra những "lối đi" mới cho cuộc đời thông qua các lựa chọn của nữ chính.

Tuy dòng phim này không còn quá xa lạ với khán giả Nhật, nhưng lại khá mới lạ ở thị trường phim Hoa Ngữ, đánh dấu một bước đi khá dũng cảm và độc đáo giữa nhiều đề tài kịch tính của đất nước tỷ dân. Không chỉ góp phần khẳng định danh tiếng và diễn xuất của Lưu Diệc Phi cũng như Lý Hiện, tác phẩm còn làm dấy lên phong trào du lịch Vân Nam, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ du lịch nơi đây và gây cơn sốt chụp ảnh cầm hoa như “chị Đậu” lan truyền mạnh mẽ khắp Trung Quốc lẫn Việt Nam.

10 phim truyền hình Hoa ngữ được khán giả yêu mến nhất 2023

Top 3: Người thanh trừng chấp niệm bất lương (điểm đánh giá 8.8 với 196.000 lượt đánh giá)

Người thanh trừng chấp niệm bất lương là bộ phim Đài Loan kể về sự trưởng thành của nhân vật chính Bồ Nhất Vĩnh, cậu học sinh trung học cá biệt, lười học nhưng có tài thư pháp. Tỉnh dậy sau thời gian dài hôn mê vì vụ tai nạn đã cướp đi bố mình và đang chực trờ cướp đi tính mạng ông nội hôn mê chưa tỉnh, Bồ Nhất Vĩnh vô tình có được khả năng nhìn thấy những thứ mình không thể giải thích được và bị kéo vào những vụ án bí ẩn nhằm hóa giải "chấp niệm" cho họ. Chấp niệm đó có thể là yêu, hận, thù ghét, những hối tiếc của đời người, những luyến tiếc ở thế gian của cả người sống lẫn người chết, khiến họ không thể yên lòng. Trong quá trình đó, cậu dần thấu hiểu những gì ông mình từng làm, cũng tìm ra cách giải tỏa nỗi đau mất cha luôn ám ảnh bản thân.

10 phim truyền hình Hoa ngữ được khán giả yêu mến nhất 2023

Top 2: Tam Thể (điểm đánh giá 8.8 với 423.000 lượt đánh giá)

Chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên, Tam Thể là bộ phim thể loại khoa học viễn tưởng khá mới lạ với thị trường phim truyền hình Hoa ngữ. Tác phẩm xoay quanh hai nhân vật: Uông Diểu - nhà khoa học vật lý ứng dụng chuyên về nano và cảnh sát Sử Cường. Họ hợp tác với nhau nhằm điều tra vụ án nhiều nhà khoa học Vật lý cơ bản trên khắp các quốc gia trên thế giới tự tử một cách khó hiểu. Nhiều manh mối dẫn đến tổ chức có tên ETO cùng với trò chơi mang tên Tam Thể với bài toán ba vật thể không lời giải.

Trong quá trình này, hai người dần tìm ra sự thật về sự can thiệp của thế lực ngoài hành tinh với sự tiếp tay của không ít thành phần thuộc tầng lớp trí tuệ hàng đầu Trái Đất và hợp tác cùng các tổ chức khoa học, an ninh, quân sự trên toàn thế giới để tiến hành ngăn chặn âm mưu xâm chiếm Địa Cầu của thế lực này trong hiện tại và tương lai.

10 phim truyền hình Hoa ngữ được khán giả yêu mến nhất 2023

Top 1: Mùa dài đằng đẵng (điểm đánh giá 9.4 với 883.000 lượt đánh giá)

Mùa dài đằng đẵng đến từ đạo diễn Tân Sảng, người từng thành công rực rỡ với Góc khuất bí mật. Bộ phim sử dụng cách kể chuyện đan xen 3 dòng thời gian trong quá khứ lẫn hiện tại, vẽ nên câu chuyện về người lái tàu hỏa Vương Hưởng, hiện đã là tài xế taxi, nhưng vẫn luôn cố gắng tìm ra sự thật về vụ án giết người ở thị trấn mình sinh sống từ 20 năm trước, mong từ đó có thể làm rõ chân tường cái chết của con trai mình Vương Dương.

Tuy chỉ có 12 tập, nhưng bộ phim cho khán giả một trải nghiệm không khác điện ảnh là bao với chiều dài mỗi tập hơn 1 tiếng, phác họa bức tranh phong phú về nhiều kiếp người đối mặt với cuộc sống khó khăn về cả vật chất lẫn tinh thần những năm 90. Các mối quan hệ gia đình phức tạp, thậm chí áp lực và méo mó, lối thoát khó khăn khỏi môi trường sống bí bách cho giới trẻ... được xây dựng thấm thía, ám ảnh và gợi nhiều suy ngẫm trong lòng người xem. Chính vì phong cách tả thực cùng diễn xuất đậm chất đời sống của dàn diễn viên, Mùa dài đằng đẵng vươn lên bứt phá giữa vô vàn bộ phim đầu tư khủng, trở thành "quán quân" vể điểm số năm 2023 trên chuyên Douban với 883.000 lượt bình chọn.

10 phim truyền hình Hoa ngữ được khán giả yêu mến nhất 2023
Điểm lại loạt poster đẹp như mơ của loạt phim Hoa ngữ nhân dịp Thất Tịch Điểm lại loạt poster đẹp như mơ của loạt phim Hoa ngữ nhân dịp Thất Tịch
Ba phim Hoa ngữ mới ra mắt khiến fan 'thấm mệt' vì nhiều tập xem không nổi Ba phim Hoa ngữ mới ra mắt khiến fan 'thấm mệt' vì nhiều tập xem không nổi
Khán giả Hàn cho rằng 'Đi đến nơi có gió' đạo nhái 'Hometown Cha-Cha-Cha' Khán giả Hàn cho rằng 'Đi đến nơi có gió' đạo nhái 'Hometown Cha-Cha-Cha'

Thanh Phong