Đàn ông cần giàu có, tính cách, hay là...?

(TGĐA) - Một dạo thấy chuyện mỹ nữ Ngọc Trinh 27 tuổi yêu tỷ phú Hoàng Kiều 72 tuổi ồn ào cả lên. Một chân dài đã từng có truyền thống yêu đại gia, không ngại khoe những tài sản đắt giá do người tình trao tặng và một doanh nhân nắm giữ 2,9 tỷ USD, được Forbes xếp thứ 149/400 tỷ phú Mỹ (2015), không ngại thừa nhận công khai rằng hay bị người đẹp phụ tình, cả hai tìm đến nhau mà không gây hồ nghi cho thiên hạ mới là chuyện khác thường. Lại thêm một dịp để đàn ông than vãn: “Thời nay không có tiền chẳng làm được gì. Thế mà các cô ấy cứ bảo tiền bạc không quan trọng, chỉ cần một người đàn ông có tính cách hay là đủ”…    

Sam: 'Jun Phạm hay Ngô Kiến Huy chỉ là bạn, tôi cần người đàn ông hiểu và tôn trọng mình'
'Khi người đàn ông yêu': Mỹ nhân Kimberley Anne Woltemas bị bủa vây bởi tin đồn
Đàn ông cần giàu có, tính cách, hay là...?

Nếu được lựa chọn giữa một ông vừa tính cách hay vừa giàu có và một ông tính cách hay nhưng không giàu có thì phụ nữ chọn ông thứ nhất chớ chả lẽ không. Cũng như một phụ nữ vừa đẹp vừa có khả năng là một người vợ tuyệt vời và một người phụ nữ có khả năng làm vợ bẩm sinh nhưng có nhan sắc của Chung Vô Diệm thì đàn ông chọn bà thứ nhất chứ chả lẽ không. Tại sao lại cứ phải tách bạch đàn ông có tiền thì dứt khoát tính cách nó chán còn đàn ông tính cách hay thì dứt khoát phải không có tiền mới được, hay đàn bà đẹp thì cứ phải thật đần người ra.

Đàn ông cần giàu có, tính cách, hay là...?

Nhưng nếu chỉ được chọn một trong hai: tính cách (nhân cách) hay nhưng nghèo và giàu có nhưng tính nết dở ẹc, nhân cách thảm hại thì tôi đã từng khảo sát rất nhiều phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau thì kết quả không như các bác mày râu nghĩ tí nào, số phụ nữ chỉ đơn thuần sống vì tiền thực ra không nhiều (mà trên thực tế, đàn ông sống chỉ vì tiền, đàn ông tham tiền, đàn ông coi tiền quan trọng hơn tình yêu mới thực là lắm chứ không phải phụ nữ). Nhưng việc phụ nữ chọn người đàn ông có tính cách hay cũng cần phải hiểu thế này. Tôi có cô bạn xinh nổi tiếng ở trường đại học, gia đình ba đời sống ở phố cổ, ra trường lấy anh chồng ngoại tỉnh còn nghèo hơn nàng, chiều cao thấp hơn nàng, cũng chả đẹp trai cho lắm, nhà không có đành phải ở chung với gia đình vợ, mà nàng ngay sau khi tốt nghiệp đã đi làm cho công ty nước ngoài rồi thăng tiến vù vù, lương gấp mấy lần chồng tương lai lúc ấy. Nhưng mà bây giờ dù lương nàng có cao ngất theo thời gian thì cũng chỉ đi làm vì ý thích, chớ có về hưu non cũng chả sao vì thu nhập của anh chồng đủ nuôi cho mấy chục miệng ăn nữa. Vậy có phải lúc đó nàng đã nhìn thấy trước được chỗ dựa vững chãi trong tương lai qua một chàng trai tỉnh lẻ trông chẳng có vẻ gì nổi trội, hay có lẽ sự mạnh mẽ của anh chàng trẻ nít khi ấy luôn toát lên thông điệp không cần phải nói thành lời rằng: Chỉ cần em yêu anh thì đời này kiếp này không bao giờ anh để em phải khổ, anh hứa điều đó bằng cả mạng sống của mình. Sự hay của đàn ông cũng là ở chỗ ấy. Nếu không có ý nghĩ đó (dù có làm được hay không thì còn là định mệnh), thì đàn ông đâu có hay. Cái hay của đàn ông còn thể hiện ở sự thông minh, sáng suốt, can đảm, nghị lực, chăm chỉ, quyết đoán, có trách nhiệm, có hoài bão, đầy đam mê, dám nghĩ dám làm, hành động luôn đi trước lời nói, hào hiệp, phóng khoáng, luôn tỏa ra vẻ chắc chắn, vững vàng và quyền lực (ngay cả khi chưa có quyền lực). Và những tư chất này thì đều là điều kiện “cần” để đưa người đàn ông đến với một thành công nhất định nào đó, dù chưa hội tụ những điều kiện “đủ” để trở thành... tỷ phú.

Đàn ông cần giàu có, tính cách, hay là...?

Trong cuốn sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” của Adam Khoo, một trong những sinh viên tài năng nhất thế kỷ, tác giả đã cho rằng: “Người thành công làm chủ cuộc sống luôn là người chủ động, trong khi kẻ thất bại thì không. Người thành công luôn luôn chịu trách nhiệm cho bất cứ chuyện gì xảy ra trong cuộc sống của họ. Họ tin rằng cho dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, họ là một phần nguyên nhân gây ra nó. Nhận trách nhiệm về bản thân có một sức mạnh tiềm ẩn vô cùng to lớn. Bởi vì nếu bạn tin rằng bạn là nguyên do của mọi thất bại, bạn sẽ có khả năng thay đổi và cải thiện mọi chuyện. Nói một cách đơn giản, bạn làm chủ cuộc sống của chính bạn”. Vì thế nếu những người thành công tạo được sự hấp dẫn chính là vì bản thân họ đã hội tụ đủ một số tính cách hay chứ không phải vì sự hấp dẫn của số tài khoản trong ngân hàng của họ.

Đàn ông cần giàu có, tính cách, hay là...?

Trong khi đó, nếu đàn ông thấy phụ nữ yêu một người giàu có, nhất lại là cái cô mà mình đã thầm thương trộm nhớ nhưng không chọn mình thì đương nhiên mặc định chỉ vì cô ta tham tiền chứ chẳng màng gì đến tính cách con người.

Nếu một người đàn bà rời bỏ một người đàn ông để rồi vô tình yêu phải một ông rất giàu có (tình ngay lý gian thế) thì đôi khi cũng nhiều khả năng cái ông cũ tính cách chưa đủ hay (cả ở những mặt không liên quan đến tiền bạc). Các bác mày râu vẫn bảo phụ nữ có đẹp hay không phải để đàn ông nhận xét mới chính xác. Thì phụ nữ cũng nói tương tự: Đàn ông có hay hay không thì phải để phụ nữ bình luận mới là đúng đắn. Chợt nhớ hai cuốn sách có tiêu đề rất ngộ của nhà văn Đoàn Thạch Biền: “Tôi thương mà em đâu có hay” – “Tôi hay mà em đâu có thương”.

Rất nhiều phụ nữ khi được hỏi đều đồng ý với quan điểm: Mình chỉ cần một người đàn ông kiếm đủ một chiếc bánh mì mỗi tháng cũng được, nhưng với điều kiện luôn làm cho mình bình yên vì ý nghĩ “Nếu anh ta chỉ có một chiếc bánh mì duy nhất thì cũng sẽ nhường chiếc bánh mì cuối cùng ấy cho mình”. Chỉ riêng cách ứng xử với đồng tiền (dù ít) của đàn ông cũng nói lên được sự hay vậy.
"Gun thần' Lý Hiện sẽ là 'tình nhân' của Angelababy trong 'Người đàn ông bước ra từ ngọn lửa'?

(TGĐA) – Người đàn ông bước ra từ ngọn lửa là dự án phim tiếp theo ...

Hàn Thương Ngôn trong 'Cá mực hầm mật' chuẩn mẫu đàn ông chia tay là 'dốc hết tiền này mua quà cho em'

(TGĐA) - Diễn biến của Cá mực hầm mật ngày càng hấp dẫn với tính ...

Di Li