Cẩm nang phim & những điều phụ nữ muốn

(TGĐA) - Quá nhiều phụ nữ đang cô đơn trong chính căn nhà của mình. Thì ra, điều phụ nữ đều thiếu và đều cần, đôi khi chỉ là một người đàn ông bỏ chiếc điện thoại xuống và hôn lên vết rạn của vợ; một người đàn ông không nói "Anh đang bận" mà vội vàng chạy về nhà khi chiếc bóng đèn bỗng dưng tắt; một người đàn ông thay vì ca thán: "Người em toàn mùi thì là" sẽ tặng vợ một chai nước hoa ngọt ngào hay một buổi tối xem phim lãng mạn... Nhưng ngoài đàn ông ra, phụ nữ cũng cần nhiều thứ khác…

cam nang phim nhung dieu phu nu muon 'Muse': Nàng thơ của quỷ nhuộm đen màn ảnh rộng đầu năm mới
cam nang phim nhung dieu phu nu muon Thành Long đột phá với bom tấn khoa học viễn tưởng đầu tiên trong sự nghiệp
cam nang phim nhung dieu phu nu muon Thăng hoa cảm xúc điện ảnh trong năm 2018 cùng Warne Bros
cam nang phim nhung dieu phu nu muon 'Kẻ săn lùng sợ hãi': Điểm mặt các bộ phim kinh dị có tạo hình đáng sợ
cam nang phim nhung dieu phu nu muon Dù bị khán giả Hàn tẩy chay, Kim Min Hee vẫn được điện ảnh thế giới công nhận

Phụ nữ thích “Một người đàn ông ga lăng, lịch thiệp và yêu cô ấy bất chấp”

Phụ nữ là một cá thể đặc biệt và kỳ lạ nhất thế giới. Cái mà họ cần, họ khao khát đôi khi không phải là một người đàn ông hoàn hảo vừa đẹp trai, giàu có như soái ca ngôn tình... bởi họ hiểu những người đàn ông như vậy gần như đã tuyệt chủng trên mặt đất này. Vì vậy mà họ không ao ước quá xa xôi, quá cầu kỳ mà chỉ đơn giản cần một người đàn ông ga lăng, lịch thiệp và yêu cô ấy một cách chân thành, mãnh liệt. Người đàn ông ấy rất may đã tồn tại trong Pretty woman (Người đàn bà đẹp) của đạo diễn Garry Marshall.

cam nang phim nhung dieu phu nu muon
Hẳn người phụ nữ nào cũng từng khao khát được như Vivian, gặp được một tỷ phú hào hoa như chàng Edward trong Người đàn bà đẹp

Vào vai một chàng tỷ phú trung niên sống tại thiên đường Hollywood, Richard Gere dường như đã đánh sập toàn bộ cảm xúc của phụ nữ khi trông thấy anh hóa thân thành Edward. Một nhân vật điển hình hoàn hảo đến từng chi tiết: vừa lịch thiệp, hào hoa lại vừa giàu có, rộng lượng. Khó ai có thể tin tỷ phú lại có thể yêu đương nghiêm túc với một cô gái làng chơi. Nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra khi người ta xem Pretty women với quan điểm ngàn năm không bao giờ cũ “Tình yêu không có lý do và càng không phân biệt giai cấp, sang hèn”. Richard Gere đã trở thành biểu tượng bất hủ tại Hollywood thập niên 1990 – 2000 sau bộ phim này. Không phụ nữ nào có thể từ chối một người đàn ông ngọt ngào và cao thượng đến thế. Có lẽ vì vậy mà cứ đến 8/3, rất nhiều chị em lại mở cuốn phim cũ này ra coi và lặng lẽ cầu nguyện cho đời mình có lần may mắn như Vivian.

Phụ nữ mê đắm đàn ông vừa lạnh lùng lại đầy khí chất

Khác với mẫu doanh nhân thành đạt, hào hoa, phong nhã thì mẫu đàn ông lạnh lùng, băng giá bên ngoài và nồng nàn bên trong cũng lại là một dạng khiến chị em phụ nữ “tôn thờ” và thường xuyên bị nhấn chìm trong cảm giác mê mẩn. Đó là những người đàn ông vừa khiến phụ nữ ghét nhưng rồi lại khiến cô ấy hạnh phúc như có được cả thế giới trong tay. Bộ phim A walk to remember (Đoạn đường đáng nhớ) của đạo diễn Adam Shankman được phục dựng từ cuốn sách ăn khách của nhà văn lừng danh Nicholas Sparks.

cam nang phim nhung dieu phu nu muon
Một chàng trai lạnh lùng như Landon Carter trong A walk to remember có khiến trái tim bạn tan chảy?

Với bộ phim này, chị em phụ nữ như được trở lại thời tuổi trẻ say đắm, nồng nhiệt của mình. Trong vai một công tử nhà giàu, một hot boy của trường trung học và một tay chơi của những cuộc vui lẫy lừng, Landon Carter (Shane West) là chàng trai được cả hai giới ngưỡng mộ. Cao ngạo, lạnh lùng và luôn tỏ ra bất cần, Landon là nỗi ám ảnh và sợ hãi của Jamie nhút nhát và đáng thương – người thường xuyên bị anh biến thành trò đùa của cả trường. Thế nhưng, tình yêu đã thay đổi tất cả, từ một con người không bao giờ biết để ý, quan tâm đến ai Landon đã phải lòng một con chiên ngoan đạo, luôn tin vào chúa trời. Tình yêu được sinh ra từ những nỗi buồn, từ những màn trêu đùa tinh quái và quá đáng. Landon đã khiến Jamie phải rơi lệ biết bao lần nhưng ai ngờ cuối cùng người lau nước mắt cho cô lại cũng chính là anh. Sự lạnh lùng đã phải nhường chỗ cho những quan tâm dịu dàng, ai có thể tin một Landon như thế lại có thể lãng mạn và yêu đương nồng nàn, say đắm đến vậy. Dường như chị em phụ nữ khó lòng mà từ chối một “trai hư” hấp dẫn và biết hối cải dễ thương như Landon. Mặc dù có một kết thúc khá buồn và không được viên mãn nhưng hình tượng một chàng trai cao ngạo, luôn coi thường mọi thứ đã bị tình yêu đánh gục mà Shane West thể hiện cho đến giờ vẫn được coi là “bất di bất dịch” trong lòng những cô gái trẻ. Đây cũng là bộ phim nằm trong Top 100 những bộ phim lãng mạn nhất thế giới.

Phụ nữ nào cũng cần đi du lịch

Ngoài việc mê mẩn những người hùng màn bạc với đầy những khí chất tuyệt vời thì phụ nữ bây giờ cũng có nhiều những đam mê khác. Phụ nữ độc thân hay những phụ nữ đứng dậy sau những đổ vỡ để tìm lại chính mình thường hay lựa chọn đi du lịch như một cách thanh lọc cảm xúc. Hơn một nửa số phụ nữ trên hành tinh này đều ao ước được đi du lịch, trải nghiệm và khám phá những điều mới mẻ ở những vùng đất khác nhau. Và Eat, pray, love (Ăn, cầu nguyện và yêu) của đạo diễn tài ba Ryan Murphy là một ví dụ điển hình cho khát khao được chạm tay tới tự do của những phụ nữ từng đánh mất bản thân, vùi đầu vào những trách nhiệm và sự ràng buộc mệt mỏi. Ăn, cầu nguyện và yêu là ba hành trình mà nhân vật chính trong phim là Liz (Julia Robert) đặt tên cho các chặng khi đến khám phá các nước Italia, Ấn Độ và đảo Bali (Indonesia).

cam nang phim nhung dieu phu nu muon
Eat, pray, love là một lựa chọn không tồi cho các quý cô có sở thích đi du lịch

Vấn đề của Liz cũng như những phụ nữ trong xã hội hiện đại khác, không phải là sex hay tham vọng mà chính là khả năng yêu thương một cách tự do, khả năng tìm đến một đời sống tinh thần rộng mở và bền lâu, khi con người cá nhân vượt lên trên những ràng buộc chật hẹp của đời sống vị kỷ để đạt hạnh phúc. Đứng dậy mạnh mẽ sau những điều không hoàn hảo, đi du lịch như một cách để sống lại và sống giấc mơ của đời mình, để yêu và chiều chuộng lại bản thân… có lẽ cũng là điều mà phụ nữ hiện đại hôm nay cần và mong muốn được chạm tay vào.

Phụ nữ ước ao ngày nào cũng là “Black Friday” để được thỏa mãn shopping

Nếu nói về đam mê lớn nhất, cuồng dại nhất trong cuộc đời một người phụ nữ thì có lẽ đó là mua sắm (shopping). Phụ nữ có thể không cần ăn nhưng cô ấy cần phải được trang điểm lộng lẫy, cô ấy có thể không có người yêu nhưng nhất định phải được sở hữu một chiếc túi xách đẹp. Bên cạnh cô ấy đàn ông có thể không có ai vây hãm nhưng tuyệt đối váy áo, giày dép hoặc bông tai… phải được ưu tiên đứng song hành.

Mua sắm đã trở thành một khả năng phi thường ở phụ nữ, không tin cứ nhìn cách mà họ lao vào cuộc chiến mua sắm trong Confession of a shopaholic (Lời thú tội của một tín đồ mua sắm) – đạo diễn P.J. Hogan là hiểu ngay mà. Hoang dại và nồng nhiệt, trên cả nồng nhiệt đó là bất chấp, Rebecca – nữ chính của phim đã chứng minh mua sắm không bao giờ là đủ và tinh thần mua nữa, mua mãi để thỏa mãn bản thân thậm chí khiến người đi cùng mình tắt thở thì thôi là điều tồn tại duy nhất trong thế giới tinh thần của các tín đồ mua sắm. Thế nhưng, ngoài việc phô bày sự xa hoa và khao khát mãnh liệt được sở hữu những món đồ thời thượng và lấp lánh của những phụ nữ hiện đại thì Lời tự thú của một tín đồ mua sắm còn là lời giải thích đáng yêu cho sự “cám dỗ chết người” mà thời trang đã mang đến cho phụ nữ. Đáng yêu và hài hước với một nhân vật nữ xinh đẹp, nổi loạn và cá tính nhưng sẵn sàng dám đánh đổi mọi thứ chỉ để thỏa mãn đam mê của mình Rebecca đã tiếp sức cho hàng triệu phụ nữ trót đam mê shopping có thêm niềm tin vào tình yêu lâu bền của mình.

cam nang phim nhung dieu phu nu muon
Với Confession of a shopaholic, phụ nữ đã có câu trả lời - Mua sắm không bao giờ là đủ cả

Phụ nữ mơ ước và cần điều gì trong cuộc sống này? Có lẽ câu hỏi này sẽ đánh thức nhiều sự tò mò của nam giới. Thế nhưng, có lẽ những câu trả lời dễ hiểu nhất vẫn là họ cần những người đàn ông với những phẩm chất tuyệt vời như trong Sweet november, Matrix… hay đơn giản được thỏa mãn những ước muốn mà bất cứ người phụ nữ nào cũng khát khao: một cuộc sống hoa lệ với những căn phòng chứa đầy quần áo hàng hiệu của Sex and the city, The bling ring… hoặc đơn giản là đi khám phá những vùng đất mới trong Letter to Juliet, Euro trip

cam nang phim nhung dieu phu nu muon
Với bạn, chàng trai nào là giấc mơ ngọt ngào nhất?
cam nang phim nhung dieu phu nu muon 'Muse': Nàng thơ của quỷ nhuộm đen màn ảnh rộng đầu năm mới
cam nang phim nhung dieu phu nu muon Thành Long đột phá với bom tấn khoa học viễn tưởng đầu tiên trong sự nghiệp
cam nang phim nhung dieu phu nu muon Thăng hoa cảm xúc điện ảnh trong năm 2018 cùng Warne Bros
cam nang phim nhung dieu phu nu muon 'Kẻ săn lùng sợ hãi': Điểm mặt các bộ phim kinh dị có tạo hình đáng sợ
cam nang phim nhung dieu phu nu muon Dù bị khán giả Hàn tẩy chay, Kim Min Hee vẫn được điện ảnh thế giới công nhận

Hương Giang