Góc phong thủy:

Chọn sofa phòng khách thế nào hợp phong thuỷ?

(TGĐA) - Nếu biết cách bài trí sofa kết hợp các nguyên tắc phong thủy thì không chỉ mang đến sự hài hòa cho phòng khách mà còn mang lại tài vận và may mắn cho bạn. Bạn có thể tham khảo vài ý kiến dưới đây.

chon sofa phong khach the nao hop phong thuy Góc phong thủy: Bàn trang điểm đúng cách thế nào?
chon sofa phong khach the nao hop phong thuy Góc phong thủy: Cảm hứng ngày hè cho bàn làm việc
chon sofa phong khach the nao hop phong thuy Góc phong thủy: Ví tiền mang lại tài lộc
chon sofa phong khach the nao hop phong thuy Góc phong thủy: Đem sinh khí cho góc làm việc
chon sofa phong khach the nao hop phong thuy Góc phong thủy: Trang điểm mang lại vận may cát tường
chon sofa phong khach the nao hop phong thuy
Hướng bài trí của sofa nên hướng vào hướng vượng

* Hướng bài trí của sofa nên hướng vào hướng vượng, gồm có hướng chính Đông, hướng Đông Bắc, hướng chính Tây và hướng chính Nam. Vì vậy, nên lựa chọn ghế chính dựa lưng vào tường theo các hướng kể trên giúp mang đến nhiều tài lộc và phú quý cho gia chủ.

* Để tránh hao hụt tài chính, khi bài trí sofa buộc phải có chỗ dựa như tường, tủ, kệ, bình phong… Tuy nhiên, tránh dựa lưng vào tường nhà vệ sinh, nhà bếp… Tốt nhất là dựa vào tường và nhìn ra cửa phòng khách hay bao quát được bên ngoài. Một vị trí đẹp và nhìn ra một khung cảnh đẹp sẽ mang đến những thuận lợi và may mắn cho sự nghiệp của chủ nhân cũng như những thành viên sống trong nhà.

chon sofa phong khach the nao hop phong thuy

* Theo phong thủy truyền thống, khi đặt sofa theo hình chữ U, trong đó đáy của chữ U cũng là chiếc ghế đặt dựa lưng vào tường và hướng ra ngoài cửa chính. Hai bên sofa quay mặt vào nhau tượng trưng cho hai cánh tay dang rộng đón lấy nhiều tiền tài và của cải chảy vào nhà.

chon sofa phong khach the nao hop phong thuy

* Kích thước của sofa nên phù hợp với diện tích của phòng khách. Nếu sofa quá to và choán hết diện tích của căn phòng hoặc quá nhỏ, lọt thỏm trong phòng có diện tích khá rộng rãi đều dễ gây ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần bất an cho gia chủ.

* Khi bài trí sofa cũng cần lưu ý không nên đặt gương phía sau, đèn chùm phía trước ghế hay ánh sáng chiếu thẳng vào phía chỗ ngồi đều dễ gây cảm giác mệt mỏi và ức chế cho gia chủ.

chon sofa phong khach the nao hop phong thuy

* Về màu sắc, nên chọn màu sofa theo mệnh của gia chủ. Ví dụ mệnh Hỏa thì chọn đỏ, hồng, tím, xanh lá cây, hạn chế chọn đen và xanh đen; Mộc thì chọn xanh lá cây, đen, tránh màu trắng; Thủy thì chọn màu xanh, vàng, trắng, tránh mầu khắc như cam, màu đất; Kim thì chọn trắng, ánh kim, sữa, tránh màu nóng như đỏ, hồng, tím; Thổ thì chọn nâu đất, vàng, đỏ, hồng, tím đều được nhưng tránh màu xanh lá cây.

Phong thủy coi trọng sự cân đối và hài hòa nên bạn không nên bày một nửa bộ hoặc dùng kết hợp hai loại sofa với hình dạng khác nhau như sofa hình vuông với sofa hình tròn. Ngoài ra, cấm kỵ đặt sofa dưới xà ngang, vì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của tất cả thành viên trong gia đình.
chon sofa phong khach the nao hop phong thuy Bố trí kệ sách thế nào thì hợp lý?
chon sofa phong khach the nao hop phong thuy Góc phong thủy: Bài trí Tivi theo phong thủy
chon sofa phong khach the nao hop phong thuy Bố trí cây xanh phong thủy hợp phòng khách
chon sofa phong khach the nao hop phong thuy Cây phong thủy đón Tết tài lộc
chon sofa phong khach the nao hop phong thuy Bố trí ban công làm thế nào?
chon sofa phong khach the nao hop phong thuy Góc phong thủy: Khoảng sân trước nhà

Thu Huyền