Góc phong thủy:

Chọn nước hoa theo mạng ngũ hành

(TGĐA) - Nếu mùi hương cho căn phòng của bạn có thể được tạo bằng hương hoa, nước xịt phòng, tinh dầu… thì với cơ thể, nước hoa là vật dụng tiện lợi, nhỏ gọn ngoài tác dụng tạo sự quyến rũ cho chủ nhân thì trong phong thủy, nếu biết cách kết hợp, nước hoa còn giúp giải tỏa căng thẳng, kích thích vận khí, mang tới năng lượng tích cực cho người sử dụng. 

chon nuoc hoa theo mang ngu hanh Bố trí ban công làm thế nào?
chon nuoc hoa theo mang ngu hanh Góc phong thủy: Khoảng sân trước nhà
chon nuoc hoa theo mang ngu hanh Góc phong thủy: Bàn trang điểm đúng cách thế nào?
chon nuoc hoa theo mang ngu hanh Góc phong thủy: Cảm hứng ngày hè cho bàn làm việc
chon nuoc hoa theo mang ngu hanh Góc phong thủy: Đem sinh khí cho góc làm việc

Mạng Kim

Người mệnh Kim mang tính dương, đại diện cho sức mạnh. Với đa số, họ là người mạnh mẽ, độc lập, tự tin vào bản thân và thường có xu hướng chọn mùi nước hoa ấn tượng để nổi bật trước đám đông.

chon nuoc hoa theo mang ngu hanh
Người mệnh Kim thường có xu hướng chọn mùi nước hoa ấn tượng để nổi bật trước đám đông

Tuy nhiên, người mệnh Kim thường dễ bị cô đơn, trầm cảm nên phong thủy khuyên dùng, họ nên dùng những mùi nước hoa như oải hương, chanh, bạch đàn… dịu nhẹ để giảm bớt căng thẳng, cân bằng năng lượng.

Mạng Mộc

Người mạng Mộc mang năng lượng của sự tăng trưởng, đại diện cho mùa xuân với sự đâm chổi nẩy lộc của cỏ cây hoa lá. Người mệnh Mộc được đánh giá sống phóng khoáng, khá thông minh, sáng tạo trong công việc nhưng lại thiếu kiên nhẫn, nóng tính và dễ dàng bỏ cuộc. Phong thủy khuyên dùng người mệnh Mộc nên chọn các loại nước hoa có mùi hương từ cây hương thảo, húng quế, phong lữ… Những mùi hương có thể làm tiêu tan cơn nóng giận, những quyết định bột phát và khá phù hợp tới tính cách của người mạng này.

chon nuoc hoa theo mang ngu hanh
Người mệnh Mộc nên chọn các loại nước hoa có mùi hương từ cây hương thảo, húng quế, phong lữ…

Mạng Thủy

Người mạng Thủy mang đầy đủ tính cách của “nước” bởi sự hòa đồng, dễ thích nghi. Người mệnh Thủy thường là người giao tiếp rộng, có tài ngoại giao, khả năng thuyết phục cao, biết lắng nghe và đồng cảm với người khác. Tuy nhiên, vốn nhạy cảm nên người mệnh Thủy đôi khi dễ bị ức chế, mệt mỏi. Phong thủy khuyên dùng, hương thơm của oải hương, cam, chanh sẽ giúp người mệnh Thủy xoa dịu sự mệt mỏi.

Mạng Hỏa

Người mệnh Hỏa mang dương khí rất mạnh, nên nó có thể là hơi ấm, ánh sáng nhưng cũng có thể là núi lửa phun trào. Người mệnh Hỏa giàu tình cảm, vui vẻ, nhiệt tình thường đóng vai trò chủ chốt trong tập thể hoặc đám đông nhưng khả năng kiềm chế bản thân của mệnh này thường rất kém.

chon nuoc hoa theo mang ngu hanh
Hương thơm của oải hương, cam, chanh sẽ giúp người mệnh Thủy xoa dịu sự mệt mỏi.

Phong thủy khuyên dùng, mùi hương thích hợp nhất cho người mệnh Hỏa, giúp phấn chấn tinh thần và bình tĩnh là mùi của gỗ đàn hương, mùi cam, bạc hà… Những mùi này cũng khá hợp với vận khí của người mệnh này.

Mạng Thổ

Người mệnh Thổ mang sứ mệnh nuôi dưỡng, ươm trồng, là người khá ôn hòa, thường là chỗ dựa, tương tác hỗ trợ cho các mệnh khác. Điểm mạnh của người mệnh Thổ là luôn kiên trì bền bỉ với mục tiêu đã đặt ra, tuy vậy, khả năng tập trung cao độ lại không được tốt. Phong thủy khuyên dùng, các mùi hương từ cây bạc hà lá dài, bạc hà cay, mùi tây là phù hợp với người mệnh Thổ. Đây là những mùi dễ tạo được sự tập trung và gắn bó với bản mệnh này.

chon nuoc hoa theo mang ngu hanh
Khoa học đã chỉ ra mùi hương có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta
Khoa học đã chỉ ra mùi hương có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta, vậy bạn có thể sử dụng phương thức này để tác động đến tâm trạng của những người xung quanh hay không? Chuyên gia về nước hoa Alexandra Balahoutis khẳng định bạn có thể làm được điều này. “Để tiếp cận được giác quan của ai đó, điều bạn cần làm là tạo ấn tượng qua cách chọn nước hoa. Những gì thể hiện để tạo ấn tượng sẽ quyết định suy nghĩ của họ về bạn, và suy nghĩ ấy chắc chắn sẽ định hướng hành vi của họ đối với bạn”.
chon nuoc hoa theo mang ngu hanh Thoát cảnh độc thân nhờ phong thủy
chon nuoc hoa theo mang ngu hanh Chọn sofa phòng khách thế nào hợp phong thuỷ?
chon nuoc hoa theo mang ngu hanh Bố trí kệ sách thế nào thì hợp lý?
chon nuoc hoa theo mang ngu hanh Góc phong thủy: Bài trí Tivi theo phong thủy
chon nuoc hoa theo mang ngu hanh Bố trí cây xanh phong thủy hợp phòng khách

Thu Huyền