Đỗ Tùng Lâm nhờ 'Hãy nghe tôi hát' xóa 'mác' thiếu gia khoe nhà 100 tỷ

(TGĐA) - Xuất thân là một ca sĩ có học vấn được đào tạo bài bản nhưng lại được nhiều người biết đến vai trò là một diễn viên nhiều hơn, Đỗ Tùng Lâm bình thản đối diện với điều đó. Nam ca sĩ chia sẻ: "Mọi người nghĩ tôi là ca sĩ hay diễn viên cũng được, biết đến tôi là tôi mừng rồi".

do tung lam nho hay nghe toi hat xoa mac thieu gia khoe nha 100 ty Đan Chi tiếp tục nhận cơn mưa lời khen ở tập 3 'Hãy nghe tôi hát 2019'
do tung lam nho hay nghe toi hat xoa mac thieu gia khoe nha 100 ty Elvis Phương tiết lộ bản thu giúp Lê Hựu Hà lấy được vợ

Đỗ Tùng Lâm không phải là cái tên quá xa lạ với thị trường âm nhạc, anh từng giành Giải nhất Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2008, đã từng phát hành nhiều album và là một ca sĩ có tên tuổi tại các phòng trà TP.HCM. Tuy được đánh giá cao về giọng hát nhưng sự nghiệp của Tùng Lâm lại khá bình lặng so với các đồng nghiệp cùng thời.

do tung lam nho hay nghe toi hat xoa mac thieu gia khoe nha 100 ty
Đỗ Tùng Lâm

Chưa tạo được tiếng vang về âm nhạc, nhưng về lĩnh vực phim ảnh, Tùng Lâm lại là cái tên không hề xa lạ với khán giả cả nước. Anh từng tham gia rất nhiều bộ phim, cả trên màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ, khán giả đều dễ dàng bắt gặp một Tùng Lâm có nét diễn xuất thần và biến hóa đa dạng với nhiều dạng vai từ cậu học sinh ngây ngô tới chàng lãng tử hào hoa phong nhã.

do tung lam nho hay nghe toi hat xoa mac thieu gia khoe nha 100 ty

Ít ai biết, Tùng Lâm chỉ là tay ngang trong lĩnh vực diễn xuất, sau bộ phim đầu tay Những thiên thần áo trắng anh liên tiếp được mời vào các phim Đam mê nghiệt ngã, Bảo mẫu thời @, Khi các thánh xa nhà… Tùng Lâm tự hào khoe: “Dù không được học trường lớp về diễn xuất nhưng tôi học kỹ năng từ cuộc sống và học hỏi từ các anh chị đi trước. Những phim tôi đóng đều là vai chính nên có lẽ vì vậy mà khán giả biết đến là diễn viên nhiều hơn ca sĩ”.

do tung lam nho hay nghe toi hat xoa mac thieu gia khoe nha 100 ty

Tuy được khán giả quan tâm ở vai trò là diễn viên nhiều hơn, nhưng Tùng Lâm chưa bao giờ buồn vì điều đó mà bình thản đối diện, anh chia sẻ: “Cái nghề đóng phim nhiều lúc lại là nghề chính nuôi sống tôi trong một thời gian dài không có show đi hát. Nhiều khi cũng muốn chuyển hẳn sang đi hát nhưng lại vì nhớ, muốn được hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau mà không từ chối được kịch bản. Thật ra, có người biết tôi là ca sĩ, có nhiều người lại biết tôi là diễn viên, là ai cũng được, mọi người nhớ đến cái tên Tùng Lâm là tôi mừng rồi”.

Tùng Lâm cho biết thêm, anh cũng từng đắn đo suy nghĩ lựa chọn tập trung về một chuyên môn, nhưng “bỏ thì thương”, anh chấp nhận là kẻ tham lam sống với cả hai niềm đam mê.

do tung lam nho hay nghe toi hat xoa mac thieu gia khoe nha 100 ty
do tung lam nho hay nghe toi hat xoa mac thieu gia khoe nha 100 ty

Hơn 10 năm đi hát, Đỗ Tùng Lâm chưa bao giờ quên thôi thúc bản thân phải đổi mới, tiến bộ hơn. Thế nhưng, hiện thực lại không như anh muốn. Ngoài sự nghiệp ca hát không có gì nổi bật, anh còn vướng phải những scandal ảnh hưởng tên tuổi, khiến sự nghiệp mãi dậm chân một chỗ. Từ việc khoe bộ sưu tập người yêu là các ca sĩ nổi tiếng cho đến việc khoe nhà 100 tỷ, tất cả những tưởng chỉ là một sai lầm trong thời trẻ thiếu suy nghĩ của Tùng Lâm, nhưng lại dẫn đến một hệ lụy nghiêm trọng cho sự nghiệp của anh. Nó như một chiếc gông kìm hãm sự phát triển sự nghiệp ca hát và vận vào cuộc sống của anh.

do tung lam nho hay nghe toi hat xoa mac thieu gia khoe nha 100 ty

Sau những sai lầm trong quá khứ, giờ đây Đỗ Tùng Lâm đang muốn mở ra trang mới của cuộc đời. Hiện tại, anh mong muốn xóa đi những cái mác đang đeo và khẳng định bản thân trong sự nghiệp ca hát cũng như diễn xuất. Cuộc đời Tùng Lâm có thể gây ra lỗi lầm, nhưng lỗi lầm đó không phải là dấu chấm hết cho cuộc đời anh, nhất là sau mọi chuyện anh đang sửa sai bằng cách phấn đấu trở thành một nghệ sĩ đi lên bằng thực lực của mình.

do tung lam nho hay nghe toi hat xoa mac thieu gia khoe nha 100 ty

Xuất thân từ một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, vốn liếng để Tùng Lâm bước vào nghề chỉ là sự ủng hộ tinh thần từ ba mẹ và tấm bằng tốt nghiệp Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Thử qua hết các dòng nhạc từ dân gian đương đại cho đến nhạc truyền thống cách mạng, nhưng nam ca sĩ vẫn chưa thể khẳng định tên tuổi trong bất cứ dòng nhạc nào. Loay hoay đi tìm cá tính âm nhạc riêng, Đỗ Tùng Lâm vô tình tìm thấy tình yêu mới đối với dòng nhạc trữ tình, bolero và quyết định tham gia Hãy nghe tôi hát để thử sức với dòng nhạc này.

do tung lam nho hay nghe toi hat xoa mac thieu gia khoe nha 100 ty

Đến với chương trình là một cái duyên, nhưng Đỗ Tùng Lâm cho biết sẽ trân trọng cái duyên này để được khán giả biết đến nhiều hơn trong vai trò ca sĩ, anh nói: “Sau chương trình, tôi dự định sẽ ra nhiều sản phẩm trữ tình, bolero. Đây là một bàn đạp rất tốt để tôi chuyển hướng và đến gần với khán giả hơn. Ngoài ra, tôi thật sự hy vọng cái tên của mình sẽ không còn gắn với cái mác không hay trước đây nữa, mà thay vào đó là một ca sĩ bước ra từ chương trình Hãy nghe tôi hát”.

Đỗ Tùng Lâm - 10 năm thực hiện đam mê và đi tìm cá tính âm nhạc riêng:

Trải qua 3 đêm thi, Đỗ Tùng Lâm cho thấy sự nghiêm túc của bản thân khi đến với chương trình. Anh luôn cho khán giả thấy được sự sáng tạo đặc biệt trong mỗi ca khúc tưởng chừng như quá quen thuộc với đại khán giả nhạc trữ tình, bolero. Trong đêm thi đầu tiên, anh nhận được lời khen của danh ca Thái Châu về giọng hát tốt, nội lực và rõ nét về cảm xúc khi thể hiện ca khúc Nửa hồn thương đau của nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Đêm thi tiếp theo, chọn ca khúc Kiếp đam mê của nhạc sĩ Duy Quang thể hiện, Tùng Lâm chinh phục người nghe cả về giọng hát đầy tình cảm mà còn ở diễn xuất vô cùng tuyệt vời.

Ca khúc Nửa hồn thương đau – Tùng Lâm:

Chiến thắng nhất tuần ở đêm thi thứ ba với bài hát Buồn của nhạc sĩ Y Vân, Tùng Lâm được ban giám khảo không ngớt lời khen ngợi. Danh ca Phương Dung đánh giá đây là một phần trình diễn nghệ thuật không còn nằm trong khuôn khổ cuộc thi nữa. Trong khi đó, chính ca sĩ Mạnh Đình cũng thừa nhận: “Để xử lý bài hát mà sáng như thế này thì anh cũng không được như Tùng Lâm”. Danh ca Thái Châu dành nhiều lời khen cho hòa âm mới mẻ và sự khéo léo của Đỗ Tùng Lâm khi xử lý những nốt cao.

Ca khúc Buồn – Tùng Lâm:

Không dừng lại ở đó, trong đêm thi thứ tư với chủ đề danh ca Bảo Yến, Tùng Lâm sẽ mang đến màu sắc mới lạ với rock trong ca khúc Thế giới không tình yêu của nhạc sĩ Quốc Dũng. Cùng với đó là sự lột xác đến từ những ca sĩ Anh Đào, Đan Chi, Vũ Phương, Hoàng Nhật Minh và Xuân Nghi trong những tuyệt phẩm nổi tiếng của danh ca Bảo Yến.

Hãy nghe tôi hát tập 4 sẽ được phát sóng lúc 21h00 thứ Năm ngày 18/4 trên THVL1.

do tung lam nho hay nghe toi hat xoa mac thieu gia khoe nha 100 ty Đan Chi khiến khán giả thổn thức ngay từ tập 1 'Hãy nghe tôi hát'

(TGĐA) - Ngay ở tập 1 Hãy nghe tôi hát 2019, Đan Chi đã nhận về cơn mưa ...

do tung lam nho hay nghe toi hat xoa mac thieu gia khoe nha 100 ty Elvis Phương tiết lộ bản thu giúp Lê Hựu Hà lấy được vợ

(TGĐA) - Danh ca Elvis Phương tiết lộ bản thu giúp nhạc sĩ Lê Hựu Hà ...

Mi Ty

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng