Vào bếp cùng Sao

Ca sĩ Thái Ngọc Thanh trổ tài bếp núc với món cơm bò xào lúc lắc

(TGĐA) - Với thời gian vừa đủ chia sẻ cho cả hai công việc bận rộn như thế Thái Ngọc Thanh ưa thích những món ăn đơn giản nhưng đủ đầy chất dinh dưỡng như món cơm bò lúc lắc. Món có  hương vị thơm ngon, mềm ngọt từ thịt bò  cộng với sự hấp dẫn từ rau củ quả và quan trọng là không mất quá nhiều thời gian chế biến giúp Thái Ngọc Thanh no bụng trước khi bắt tay vào mọi công việc.    

ca si thai ngoc thanh va mon com bo xao luc lac Lily Chen và món gỏi bò rau muống
ca si thai ngoc thanh va mon com bo xao luc lac Don Nguyễn và món Dê đút lò bổ dưỡng
ca si thai ngoc thanh va mon com bo xao luc lac
Cơm bò xào lúc lắc

Nguyên liệu:

  • 400g thịt bò loại thăn mềm, loại bỏ phần gân, cắt thành miếng vuông 2cm
  • Hành tây: 1 củ vừa vừa hoặc ½ củ to, Hành tây cắt cạnh khoảng 2 cm sau đó ngâm vào nước.
  • 1 quả cà chua.
  • Ớt chuông xanh đỏ: 1 quả xanh và 1 quả đỏ.
  • 2 chén cơm trắng.
  • 1 củ tỏi nhỏ bóc vỏ băm nhỏ vừa.
  • Đường, muối tinh, hạt tiêu, rau xà lách.
  • 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu ăn.
ca si thai ngoc thanh va mon com bo xao luc lac
Các nguyên liệu chế biến

Chế biến:

Cho thịt bò đã cắt vào 1 cái tô ướp với 1 muỗng dầu hào, 1/2 muỗng nước tương, tỏi băm, ½ muỗng dầu ăn, đường, muối, hạt tiêu. Dùng tỏi băm để ướp thịt bò là 1 trong những bí quyết để thịt bò vừa thấm gia vị , thơm ngon hơn. Trộn đều lên chờ khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Trong lúc chờ đợi thịt bò ngấm, chuẩn bị cơm chín, rang đều trong chảo nóng sau khi phi hành tỏi cho thơm. Sau đó nén cơm vào chén cho chặt.

ca si thai ngoc thanh va mon com bo xao luc lac
Cách làm món cơm bò

Ớt chuông xanh đỏ cắt miếng 2cm. Cà chua bỏ ruột và cắt thành miếng khoảng 2 cm.

Bật bếp, cho 1 thìa dầu ăn vào trong chảo để lên bếp cho 1 chút tỏi băm vào, lưu ý khi xào phải để lửa thật lớn, cho hành tây, ớt, cà chua vào cùng 1 lúc. Đảo qua 1 lúc sau đó trút ra đĩa.

ca si thai ngoc thanh va mon com bo xao luc lac
Cuối cùng là bày món ra đĩa

Xào thịt bò:

Đặt chảo lên bếp cho ít dầu ăn vào chảo và bật bếp, cho tỏi vào trước, cho hạt tiêu đen. Dầu sôi bạn trút bát thịt bò đã ướp vào chảo, nhớ để lửa to. Bò xém cạnh bạn lắc chảo hoặc đảo để bò xém đều các cạnh còn lại là được. Trước khi bắc ra, bạn cho một thìa bơ nhạt vào chảo đảo đều để tăng độ thơm ngậy của bò, bơ tan ngấm vào bò bắc ra khỏi bếp.

Bí mật để cho món ăn thêm phần thơm ngon và hấp dẫn bạn hay cho vào đây thêm 1 ít rượu Brandy để cho thịt bò dậy mùi, 1 muỗng nước tương, 2 muỗng nhỏ đường. Khi thịt gần chín ta sẽ cho các loại rau vào và trộn đều 1 lúc sau đó tắt bếp.

ca si thai ngoc thanh va mon com bo xao luc lac
Ca sỹ Thái Ngọc Thanh và món cơm bò xào lúc lắc.

Cuối cùng là bày món ra đĩa: chén cơm nén bày ra trước, rồi cho bò lúc lắc ra và trình bày với 1 chút ớt, ngò, vài lát cà chua, 1 chút rau sống để tăng thêm phần hấp dẫn hoặc bạn có thể tự trang trí theo ý thích của mình.

Ca sĩ Thái Ngọc Thanh sở hữu chất giọng ngọt ngào ấm áp hát tốt dòng nhạc trữ tình dân ca quê hương. Cô liên tục tham gia trình diễn các chương trình ca nhạc truyền hình trực tiếp, chương trình văn nghệ từ thiện vì cộng đồng. Thái Ngọc Thanh có nhiều bản thu âm ý nghĩa như Mùa thu tình mẹ, Nhật kí của mẹ, Núp bóng từ bi, dòng nhạc trữ tình có bài: Người tình không đến… Ngoài ra Thái Ngọc Thanh còn là một nghệ sĩ kinh doanh rất thành đạt.

ca si thai ngoc thanh va mon com bo xao luc lac Ca sĩ Hà Vân và món cơm chiên chay
ca si thai ngoc thanh va mon com bo xao luc lac Lyna Trang và món rau muống trộn bò

Cherry